ผู้ใช้งานสุดทน! เตือนคิดให้ดีก่อนใช้ Samsung เหตุเครื่อง Galaxy Note5 มีปัญหาเยอะมาก

โพสโดย : NaN | วันที่ : 13 March 2017
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

ผู้ใช้งานสุดทน! เตือนคิดให้ดีก่อนใช้ Samsung เหตุเครื่อง Galaxy Note5 มีปัญหาเยอะมาก

2

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ล่าสุดเราได้พบกระทู้บทความหนึ่งของ คุณสมาชิกหมายเลข 1011128 จาก Pantip.com ที่มีชื่อว่า “คิดให้ดีก่อนใช้ซัมซุง” ที่กำลังได้รับความสนใจจากสมาชิกเว็บไซต์อยู่ไม่น้อย จากเนื้อหาภายในบทความเจ้าของกระทู้ได้ออกโรงเตือนผู้ใช้งานคิดให้ดีก่อนใช้ Samsung เหตุเครื่อง Galaxy Note5 ที่ตนเองใช้งานอยู่นั้นมีปัญหาเกิดขึ้นเยอะมาก

และเมื่อนำไปเคลมที่ศูนย์บริการก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด และเมื่อถึงคราวที่เข้าศูนย์ซ่อมจริงๆ ช่างกลับลบข้อมูลในเครื่องโดยไม่บอกกล่าวเจ้าของกระทู้ อีกทั้งยังซ่อมเครื่องของลูกค้าจนเสียอีกด้วย เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

1

เรื่องมีอยู่ว่าได้ตัดสินใจซื้อมือถือ Samsung Galaxy Note5 หลังจากซื้อมาในอาทิตย์แรกมีอาการที่จอทัชติดบ้างไม่ติดบ้าง ซัมซุงบอกว่าสินค้ามีปัญหาเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน ก็นำไปเคลมนะครับนำไปให้ซัมซุงเช็คอาการ แต่ทางศูนย์แจ้งว่าปกติไม่มีปัญหาใดๆ และแล้วก็เริ่มมีปัญหาสายชาร์จ เสียบแล้วเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง

นำไปให้ศูนย์ซัมซุงดูทางซัมซุงบอกว่าให้เปลี่ยนที่ศูนย์ซ่อมซัมซุงได้เลย เมื่อไปให้ศูนย์ซ่อมเช็คบอกว่าปกติไม่ให้เปลี่ยน ก็ทนใช้ไปชาร์จติดบ้างไม่ติดบ้าง เวลาผ่านไปชาร์จจะไม่เข้าจึงนำส่งศูนย์ซ่อมอีกครั้งนี่คือการซ่อมครั้งที่ 1

S : ทางศูนย์ขอเช็คอาการเครื่องเบื้องต้นก่อนนะ
Me : ได้ครับ (พนักงานเดินนำเครื่องเข้าไปเพื่อเช็คอาการ และส่งเครื่องผมคืน)
Me : ทำไมมือถือผมไม่เป็นหน้าจอปกติครับ มันขึ้นเป็นอะไรไม่รู้ไม่สามารถใช้งานได้
S : ลูกค้าลองใส่เมลดู หากเครื่องยังจำเมลได้แปลว่าใช้ได้ค่ะ
M : ใส่เมลไปแล้วครับ ขึ้นเป็นรูปตัวแอนดรอยรันแล้วก็เป็นเลขอะไรไม่รู้เต็มไปหมด
S : ถ้าใส่เมลไปแล้วเครื่องจำไม่ได้ลูกค้าต้องทิ้งเครื่องไว้ 3 ชั่วโมง จะลงโปรแกรมให้ใหม่เราก็โอเคจะได้ใช้งานได้ซะที

เข้าศูนย์รอบที่ 2 เมื่อรับเครื่องไปชาร์จเข้าบ้างไม่เข้าบ้าง ไปที่ศูนย์อีกครั้งบอกเครื่องมีปัญหาจากเต้ารับชาร์จที่ตูดเครื่อง ให้ช่างเช็คแปปเดียวแต่พนักงานไปลบข้อมูล โดยไม่ได้บอกกล่าวล่วงหน้าซึ่งบอกไปแล้วอย่าเพิ่งซ่อม พนักงานบอกให้ช่างดูปรากฏว่าลบข้อมูลหมดเลย และนำเครื่องกับมาให้ผมใส่อีเมล

หากใส่แล้วเครื่องจำได้ก็ได้ ถ้าเครื่องจำไม่ได้ต้องซ่อม 1 วันทิ้งเครื่องไว้โดยไม่มีทางเลือก เนื่องจากเปิดเครื่องแล้วเป็นระบบแอนดรอยทำงานไม่สามารถใช้งานได้ต้องทิ้งเครื่อง เข้าศูนย์รอบที่ 3 เมื่อมารับเครื่องออกจากศูนย์แล้วยังเป็นอาการเดิม จึงกับไปที่ศูนย์ซ่อมทางศูนย์แจ้งว่ารอซ่อม 3 วัน  3 วันผ่านไป มารับศูนย์แจ้งว่า 7 วัน เมื่อครบกำหนด 7 วันจึงไปรับที่ศูนย์

ทางซัมซุงบอกให้นั่งรอสักครู่เพื่อรอผู้จัดการมาพบทางศูนย์ได้ซ่อมเครื่องลูกค้าเสีย และพังไปแล้วไม่สามารถรับเครื่องได้ จึงเสนอเครื่องใช้ทดแทน รุ่นนึงใช้ก่อนระหว่างซ่อม และรออีก 14 วันรับเครื่อง ศูนย์แจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้วและเปลี่ยนบอร์ดใหม่เหมือนได้เครื่องใหม่ ผ่านไปไม่นานมีปัญหาเดิม ที่เต้าชาร์จส่งเข้าศูนย์เรื่องเดิม ช่างทำให้ไม่นานเสร็จรับเครื่องกับบ้าน

ต่อมาใช้เครื่องได้ไม่นานเครื่องมีอาการเดิม ส่งซ่อมศูนย์เปลี่ยนสายชาร์จให้ (ขอเปลี่ยนตั้งแต่ 2 อาทิตย์แรกที่ซื้อแต่ไม่ยอมให้เปลี่ยน) สายที่ให้มาใช้ได้ 3 วัน สิ่งที่เกิดขึ้นชาร์จเข้าบ้างไม่เข้าบ้างจึงนำไปเปลี่ยนใหม่ และดูปัญหาระหว่างที่เปลี่ยนพนักงานได้นำโทรศัพท์เข้าไปในศูนย์ซ่อม และไม่นานก็นำกับมาให้

ได้รับเครื่องกลับมามีข้อความขึ้น มีคนจ่ายเงินออกจากบัญชี 1XXX บาท และมีการแฮ็กข้อความเข้าบัญชีใช้จ่ายส่วนตัว และบัญชีเฟชบุ๊ก ผมรีบลงไปที่ธนาคารทันที ธนาคารแจ้งว่ามีการกดจ่ายเงินออกไปโดยไม่ได้รับอนุญาตจึงโดนล็อคเฟชบุ๊ก ผมจึงรีบทำการเปลี่ยนรหัส และแก้ไขทุกอย่าง ไปบอกผู้จัดการแต่เค้ากับยืนยันว่าไม่มีนโยบายเข้าข้อมูลส่วนตัวลูกค้าแน่นอน

ทางผมก็ไม่ได้โวยวายอะไรและบอกให้เค้าเช็คได้จากกล้องวงจรปิด ว่าระหว่างที่เครื่องอยู่ที่ศูนย์เป็นเวลาเดียวกันที่โดนแฮ็กข้อมูล รวมถึงตรงกับเวลาที่เงินหายไป ผมซึ่งนั่งในศูนย์ซัมซุงแต่เครื่องอยู่กับช่างซ่อม ปัญหาต่อมาปากกากระเด้งออกมา และสปริงหลุดหายไป นำไปเคลมทางศูนย์ไม่ให้เคลม

หลังจากนั้นมือถือมีอาการรวนหนักมาก หน้าจอทัชได้บ้างไม่ได้บ้างทัชอีกที่ไปติดอีกที่ ปิดเครื่องไม่ได้ บางครั้งมีอาการร้อนมากจนผิดปกติ รวนหนักมากเข้าแอพฯ เอง ต่อเนื่องไปเรื่อยๆ ปิดเครื่องหรือทำอะไรก็ไม่ได้เลยเป็นบ่อยมาก จนไม่รู้จะแก้ไขอย่างไรไปที่ศูนย์ซัมซุงก็รับไปซ่อมแต่ต้องทิ้งเครื่องไว้อย่างน้อย 3วัน ซ่อมเท่าไหร่กี่ครั้งก็ไม่หายเปลี่ยนบอร์ดแล้วก็ยังเป็น

อัพเวอร์ชั่นก็ยังเป็นไม่รู้จะทำอย่างไรดี อายุเครื่อง 7-8 เดือน ส่งซ่อมเกิน 8 ครั้ง ไม่รู้จะทำอย่างไรดี ซัมซุงก็ให้แต่ซ่อม ซ่อม ซ่อม ไม่รู้ว่าเครื่องที่ใช้อยู่มันเป็น 1 ในกี่เครื่องที่เป็น ฝากถึงผู้บริหารซัมซุงเครื่องนี้ต้องส่งซ่อมถึงเมื่อไหร่ หมดประกันแล้วต้องซ่อมต่อไหม ศูนย์ไม่เห็นรับผิดชอบอะไร ได้แต่ประสานงานลงมาเพื่อให้ไปซ่อมอย่างเดียว ฝากเตือนคิดให้ดีก่อนใช้

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณสมาชิกหมายเลข 1011128 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

  1. kook

    ทำไมมันมีปัญหาจัง เขาไม่รับผิดชอบเลนเหรอเนี่ย

    ตอบ
  2. K

    เปนเหมือนกันค่ะเครื่องร้อนเด้งออกเองค้างบ่อยเสียความรุ้สึกอย่างแรงกับN5

    ตอบ