ลูกค้าโวย! สั่งซื้อสินค้าผ่าน AIS Online Store จ่ายเงินเรียบร้อย แต่ไม่ได้รับสินค้า

โพสโดย : NaN | วันที่ : 13 March 2017
หมวดหมู่ : AIS

ลูกค้าโวย! สั่งซื้อสินค้าผ่าน AIS Online Store จ่ายเงินเรียบร้อย แต่ไม่ได้รับสินค้า

DSCF0138_resize

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เรียกว่างานเข้าเต็มๆ เลยก็ว่าได้สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่อย่าง AIS เมื่อมีกระทู้บทความของ คุณสมาชิกหมายเลข 3733038 จาก Pantip.com ที่มีชื่อว่า “AIS Online Store จะรับผิดชอบยังไง สั่งซื้อและจ่ายเงินแล้ว แต่ไม่มีสินค้าให้” ที่เจ้าของกระทู้ได้ออกมาโวยระบบการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์สโตร์

จากกรณีดังกล่าวเจ้าของกระทู้ได้สั่งซื้อสินค้าผ่าน AIS Online Store เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา พร้อมกับชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ภายในวันที่ 3 มีนาคม เจ้าของกระทู้ทำตามขั้นตอนระบบทุกอย่าง และได้รับใบยืนยันการชำระเงินเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งรอสินค้ามาส่งอยู่นานหลายวัน สุดท้ายกลับพบว่าสินค้าที่ตนเองสั่งนั้นหมดสต็อกไปไม่สามารถจะส่งสินค้าให้ได้

และทาง AIS ต้องการโอนเงินคืนให้แก่เจ้าของกระทู้ที่ดูแล้วเหมือนจะง่ายไป เนื่องจากเจ้าของกระทู้ได้ซื้อเคสและฟิล์มเพื่อมาใช้งานกับสินค้าที่สั่งไปแล้ว และระหว่างรอสินค้าเจ้าของกระทู้ได้ได้ติดตามทวงถามมาโดยตลอด แต่ทาง AIS ก็แจ้งแต่เพียงว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

1

เราสั่งซื้อ Samsung Galaxy Tab S2 8.0″ ราคา 8,500 บาท เมื่อวันที่ 2 มีนาคม จ่ายเงินแบบผ่านเคาน์เตอร์ภายในวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม เวลา 13.40 น. เราทำตามขั้นตอนทุกอย่างได้ใบสั่งซื้อ และได้ใบยืนยันการรับเงินมาเรียบร้อย เหลือเพียงรอสินค้ามาส่ง พี่ที่ทำงานสั่งซื้อวันเดียวกันแต่จ่ายผ่านบัตรเครดิตของมาส่งวันรุ่งขึ้นก่อนเที่ยงเรียบร้อย

เราก็นึกว่าของเราจะมาวันรุ่งขึ้นเช่นกันซึ่งจะตรงกับวันเสาร์ เนื่องจากเราสั่งให้มาส่งที่ทำงาน ช่วงเช้าวันเสาร์เราเลยโทรเข้า 1175 เพื่อเช็คว่าของจะมาวันนี้หรือไม่ เราจะได้ไปรอรับที่ทำงาน Call Center บอกว่าอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการค่ะ เรายังย้ำว่าการสั่งซื้อนี้ไม่มีปัญหาอะไรใช่ไหม เจ้าหน้าที่บอกไม่ต้องเป็นกังวลค่ะ ทางเรากำลังดำเนินการอยู่

ที่เราต้องย้ำเนื่องจากเราจะออกไปซื้อเคสและฟิลม์ติดหน้าจอเตรียมไว้ก่อนเพราะจะให้เป็นของขวัญแม่ ช่วงวันทำงานเราจะไม่ค่อยมีเวลา ก็เลยเย็นใจว่าเดี๋ยววันจันทร์ของก็คงมาส่ง เราเลยออกไปหาซื้อเคสและฟิลม์ของรุ่นนี้มาเตรียมรอไว้เรียบร้อย ปรากฏว่าวันจันทร์จะเที่ยงแล้วยังไม่มีวี่แววก็เลยต้องโทรเข้า 1175 อีกที

ได้คำตอบเหมือนเดิมว่ากำลังดำเนินการกำหนดส่งของจะเป็น 3-5 วัน ทำการไม่รวมเสาร์-อาทิตย์ ทางเราก็เลยบอกว่าถ้าอย่างนั้นก็ช่วยเช็คให้หน่อยว่าจะได้วันไหน เพราะจะเตรียมของให้แม่บ่ายๆ โทรกลับมาแจ้งว่ากำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ แล้วจะโทรแจ้งอีกทีวันรุ่งขึ้น อ่ะเราก็ต้องรอต่อไป วันอังคารเรารอจนบ่ายในที่สุด AIS Call Center ก็โทรมาแจ้งว่าทำการตรวจสอบแล้ว

สินค้าที่เราสั่งซื้อไม่มีเหลือในสต็อกแล้วไม่สามารถจะส่งสินค้าให้ได้ จะโอนเงินคืนให้ขอหมายเลขบัญชีด้วย เราพูดไม่ออกเลยงงอ่ะทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอ เราสั่งซื้อถูกต้องตามขั้นตอนมีใบสั่งซื้อใบรับเงิน และตามเรื่องตั้งแต่วันเสาร์ซื้อเคสฟิลม์มารอเรียบร้อย จนวันอังคารบ่ายๆ ถึงเพิ่งมาแจ้งว่าของหมด

เราสั่งซื้อตั้งแต่วันพฤหัสที่ 2 มีนาคม ชำระเงินเรียบร้อยในวันศุกร์ในการสั่งซื้อปกติระบบจะต้องทำการล็อคสินค้าไว้เพราะได้รับการสั่งซื้อแล้ว และรอชำระเงินแต่นี่อะไรอ่ะออนไลน์สโตร์ของ AIS (บริษัทฯ ที่ให้บริการมือถือยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย) ใช้ระบบอะไรถึงเป็นแบบนี้ ระบบออนไลน์ของ AIS ขายสินค้าที่ไม่มีในสต็อกได้ด้วย

หรือแบบนี้เป็นการหลอกลวงผู้บริโภคหรือเปล่า ถ้าคุณไม่มีสินค้าแล้วเราจะสั่งซื้อได้หรือ เราจะได้ใบสั่งซื้อและใบยืนยันการรับเงินมาได้อย่างไร ทุกอย่างออกจากระบบของคุณทั้งนั้น บัญชีผู้ใช้ยังมีรายละเอียดการสั่งซื้อ และรับชำระเงินแล้วอยู่ในระบบเลยอย่างที่บอกว่าเราต้องการสินค้าเพราะจะให้แม่เป็นของขวัญ

เราไม่ต้องการเงินคืนแต่ต้องการสินค้า การสั่งซื้อครั้งนี้เรามีความผิดที่ตรงไหน เราทำทุกอย่างตามขั้นตอนที่ทาง AIS Online Store กำหนดทุกอย่าง แค่รอนานนี่ก็เสียความรู้สึกแล้วแต่ปรากฏว่าจะไม่ได้ของที่สั่งซื้อโดยถูกต้องอีก ค่าเคสค่าฟิลม์ที่เราซื้อเตรียมไว้ล่ะใครจะรับผิดชอบ การที่สินค้าคุณหมดนี่เป็นความผิดของเราเหรอ

คุณจัดระบบซื้อขายออนไลน์ยังไงถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ คุณต้องแก้ปัญหาในองค์กรของคุณ และต้องแก้ปัญหาให้ลูกค้าที่มาใช้บริการของคุณ ไม่ใช่ให้ลูกค้ามาเป็นแพะต้องมารับผิดชอบในสิ่งที่เขาไม่ผิดและไม่ได้ทำ ไม่ใช่พูดง่ายๆ ว่าของหมดแล้วคืนเงิน นี่ยังไม่ต้องพูดถึงเวลาที่เราเสียไป แผนการณ์ที่เราเตรียมไว้นี่ล่ะ เป็นมูลค่าเท่าไหร่คุณจะรับผิดชอบยังไง

เราไม่เคยสั่งซื้อมือถือออนไลน์เลยเพราะกลัวปัญหา แต่ครั้งนี้เห็นว่าเป็น AIS ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรบริษัทฯใหญ่ให้บริการเฉพาะด้านนี้อยู่แล้ว ถ้ามีปัญหาก็คงไม่ต้องซื้อของออนไลน์ที่ไหนอีก แล้วเป็นไงเจอเข้าแบบนี้พูดไม่ออก บรรยายไม่ถูกเลยจริงๆ จนป่านนี้ศุกร์ชนศุกร์ครบหนึ่งอาทิตย์ทาง AIS Online ยังแก้ปัญหาให้เราไม่ได้เลย

เรารู้สึกว่าไม่เป็นธรรมอย่างมากกับการขายของและแก้ปัญหาแบบนี้ เอาเปรียบลูกค้าเกินไปหรือเปล่า ถ้าไม่พร้อมจะขายหรือจัดโปรฯ ก็อย่ามาขายของออนไลน์ดีกว่าไหม ซื้อแล้วไม่มีของให้คืออะไร ระบบคุณผิดพลาดแล้วผู้ซื้อต้องรับกรรมแทนด้วยหรือ เอกสารทั้งหลายเรามีครบพิมพ์ออกมาเตรียมไว้แล้วแต่ยังลงรูปในกระทู้ไม่ได้ (รอพิจารณาจากพันทิป)

อยากถามว่าเราต้องการร้องเรียนหน่วยงานทั้งหลายที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภค จะต้องฟ้อง สคบ. หรือหน่วยงานอะไรได้บ้าง ต้องทำอย่างไร ต้องไปแจ้งความก่อนหรือเปล่า ใครมีประสบการณ์หรือความรู้ช่วยแนะนำด้วย ขอขอบคุณล่วงหน้า ปล. แม้แต่หมายเลขโทรศัพท์ 02-299 5000 ที่ระบุไว้ในใบสั่งซื้อ AIS online store ก็เป็นหมายเลขที่โทรติดต่อไม่ได้แล้วลงไว้ทำไม

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณสมาชิกหมายเลข 3733038 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น