ลูกค้าโวยหนัก! สุดทนกับมหากาพย์การมั่วบิลของ TrueMove H

โพสโดย : NaN | วันที่ : 4 April 2017
หมวดหมู่ : TRUE

ลูกค้าโวยหนัก! สุดทนกับมหากาพย์การมั่วบิลของ TrueMove H

TrueMove H

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เรียกได้ว่าผู้ให้บริการเครือข่ายรายนี้งานเข้าเต็มๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับกรณีของคุณ iamjerayu จาก Pantip.com ที่ได้ตั้งกระทู้บทความ “พอกันทีกับ TRUE มหากาพย์การมั่วบิล” เพื่อแชร์ความสุดทนที่ตนเองได้เจอมา โดยเราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เริ่มเรื่องจากการที่เจ้าของกระทู้ได้เปิดเบอร์เพื่อซื้อเครื่องใหม่จากค่าย TrueMove H

แต่ด้วยการที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ และต้องเปิดโรมมิ่ง แต่เจ้าของกระทู้ดันไปจับสัญญาณคลื่นที่ทรูดีลไว้สลับไปมา จึงต้องเสียค่าบริการคูณสองเลยตัดสินใจไปยกเลิกจ่ายบิลทั้งหมดพร้อมกับค่าเครื่อง และจ่ายค่าปรับรายเดือนที่ค้างไว้ทั้งหมด พร้อมต้องการเปลี่ยนมาใช้แบบเติมเงินแทน จึงไปดำเนินการทั้งหมดจนเสร็จสิ้น

แต่หลังจากที่ทำการยกเลิกทั้งหมดแล้วกลับพบว่ายังมีการตัดเงินในบัญชีของตนเองอยู่ทุกๆ เดือน และเมื่อทวงถามไปยัง Call Center ก็แจ้งแต่เพียงว่าจะติดต่อประสานงานให้ แล้วก็โยนให้ไปส่งบิลกับธนาคารเพื่อทำการตรวจสอบ พร้อมขอยอดเงินที่ถูกตัดไปแต่ท้ายสุดแล้วเรื่องก็ไม่จบง่ายๆ เจ้าของกระทู้พบว่าเรื่องที่ตนเองติดต่อไปไม่มีความคืบหน้าใดๆ เราไปชมกระทู้บทความนี้กันเลยค่ะ

TrueMove H-1

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นจะขอเกริ่นว่าเราเนี่ยจะว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ TRUE เลยก็ว่าได้ จงรักภักดีใช้แบรนด์นี้มาตลอดตั้งแต่สมัยที่ Orange เปิดตัว ผ่านมาก็ 10 กว่าปีได้ จนเปลี่ยนชื่อเป็น True, True Move, TrueMove H บลาๆ เริ่มมีปัญหามาตั้งแต่เมื่อ 2 – 3 ปีก่อนใช้เน็ตบ้าน UBC และโทรศัพท์แพ็กเกจสุข x3 ก็มีปัญหาว่าเอ๊ะจ่ายเท่าไหร่ก็ทำไมไม่หมดสักที

ยังไม่ถึงเดือนเอ้าบิลมาอีกละก็จ่ายๆ ไป ไม่ค่อยได้เช็ค เพราะช่วงนั้นงานเยอะมากบวกกับงานส่วนใหญ่จะเดินทางไปต่างประเทศบ่อยครั้งเลยไม่ค่อยมีเวลาได้จัดการ ก็เลยตัดปัญหาด้วยการยกเลิกทั้งหมด และเปลี่ยนมาใช้บริการทรูแบบเติมเงินแทน ต่อมาเมื่อปีที่แล้วสงสัยจะพระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรกบวกกับความงกเล็กๆ

เพราะว่าจะซื้อโทรศัพท์รุ่นนึงที่ “ศูนย์ทรูเซ็นทรัลพระราม9” ซึ่งพนักงานได้แนะนำว่าถ้าเปิดโปรรายเดือนจะได้ส่วนลดค่าเครื่องเท่านี้ๆ คุ้มมากๆก็เลยหน้ามืดซื้อโทรศัพท์พร้อมแพ็กเกจรายเดือน และหลังจากนั้นด้วยความที่เราต้องไปทำงานต่างประเทศและเปิดโรมมิ่งไป เราก็โอเครับรู้ว่าโรมมิ่งที่นี่เสียวันละเท่าไหร่ๆ อันนี้ยอมรับได้เพราะเราใช้เอง

แต่ๆๆๆๆๆๆ เราดันผิดพลาดเองที่โทรศัพท์เรามันดันไปจับสัญญาณคลื่นที่ทรูดีลไว้สลับไปมา จึงต้องจ่ายเงิน X2 เพราะวันนึงเล่นเปลี่ยนไปมา 2 ค่าย โอเคอันนี้ยอมรับโง่เองไม่เป็นไร เราเลยตัดสินใจว่าเอางี้ดีกว่ากันพลาดอีกเพราะเราเดินทางต่างประเทศบ่อยมาก จึงตัดสินใจไปจ่ายบิลทั้งหมด พร้อมทั้งค่าเครื่อง และค่ารายเดือนพร้อมค่าปรับที่ค้างไว้ทั้งหมด

และเปลี่ยนระบบมาใช้แบบเติมเงินแทน ดำเนินเรื่องในวันที่ 28 ธันวาคม 2559 เรานึกว่าเรื่องจะจบแต่เพียงเท่านี้แต่มันยังไม่จบค่ะ เนื่องจากมีบิลเรียกเก็บเงินมายังบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพของเรามาอีกจาก TRUE ในวันที่ 12 มกราคม 2560 เราจึงได้ทำการโทรเข้า TRUE Call Center ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2560 เพื่อแจ้งว่าทำไมยังมีการหักเงินจากบัตรเครดิตเราอีก

ทั้งๆ ที่เราจ่ายปิดบัญชีทั้งหมดไปแล้ว และเราจะต้องจ่ายเพียงสิบกว่าบาทที่หารตามจำนวนวันใช้งานเท่านั้นทาง Call Center บอกว่าจะติดต่อประสานงานให้ โดยให้เราส่งบิลจากทางธนาคารมาจะตรวจสอบให้ หลังจากนั้นทาง TRUE ติดต่อมาว่าได้ทำการตัดยอดไปแล้วไม่ได้ส่งบิลไปทางธนาคารแล้ว เราก็คิดว่าอ่อ… ธนาคารอาจจะตัดยอดผิดเดี๋ยวอีกเดือนนึงคงทำการจ่ายคืนยอดมาให้เหมือนในกรณีการยกเลิกอื่นๆ

เช่นตั๋วเครื่องบิน ซึ่งมันก็เป็นปกติแบบนี้เราเลยวางใจ หลังจากนั้นเวลาผ่านไปเราก็ทำงานเรื่อยๆ ไม่ได้สนใจเช็คยอดบัตรอะไรเพราะจะหักจ่ายจากเงินในบัญชีอยู่แล้ว แต่เมื่อเดือนมีนาคมได้เข้าไปเช็คบิลบัตรเครดิต ซึ่งปกติด็ทำแบบนี้ตลอดเพราะงานค่อนข้างยุ่งจึงมาทราบว่านอกจากเงินที่ทาง TRUE หักเงินไปเกินในเดือนมกราคมที่ยังไม่ได้คืนแล้ว ยังมียอด เก็บค่าบริการเข้ามาอีกในเดือนมกราคม, กุมภาพันธ์ และมีนาคม

จึงรีบโทรเข้าไป Call Center ของบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพก่อน เพราะคราวที่แล้วทาง TRUE โบ้ยให้ธนาคาร แต่ๆๆๆๆๆๆ เงิบจ้าธนาคารแจ้งว่า TRUE ยังมีการส่งบิลมาเรียกเก็บเงินอยู่ทุกเดือน อ่าวเห้ยยยยยยยยย!!!!!! เลยรีบติดต่อไปที่ 1331 เบอร์ Call Center TRUE ที่ต้องเสียเงินทันทีทาง TRUE รีบโบ้ยเลยว่าผิดที่ธนาคารบลาๆ ไหนส่งบิลหลักฐานมาอ่ะให้ส่งอีกก็ส่งไปบิล 3 เดือน

พร้อมบิลยอดที่ปิดค่าใช้จ่ายทั้งหมดไปทาง TRUE บอกว่าจะรีบติดต่อกลับเร็วที่สุดค่ะ ผ่านไปเป็นวันโทรกลับไปเช็คปรากฏว่ายังไม่มีเรื่องเราในระบบจ้าอ่ะงงเด่ เจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์เลยขอโทษและรับปากว่าจะรีบดำเนินการให้และให้เราเล่ารายละเอียดให้ฟังอีกครั้ง เราก็เล่าๆๆๆๆๆ อีกรอบและบอกเรามาว่าจะติดต่อบอกความคืบหน้าใน 3 วัน

โอเคเราก็ใจเย็นรอจน 3 วัน อ้าวไม่มีใครโทรมาโทรเข้า TRUE Call Center 1331 ที่เสียเงินอีกบอกว่าจะขอทราบความคืบหน้าเจ้าหน้าที่บอก 3 วันโทรมาทำไมเงียบ เจ้าหน้าที่บอกรอสักครู่เดี๋ยวเช็คข้อมูลให้ละตอบมาว่าให้รอจนกว่าเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมานะคะ เนื่องจากเรารอมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ และบิลได้หักเงินจากเราเกินไปถึง 3 เดือนแล้ว

เราเลยถามไปว่าตามระบบการตรวจสอบนี้ใช้เวลาในการดำเนินการกี่วันคะ ทางเจ้าหน้าที่แจ้งมาว่าไม่ทราบค่ะไม่สามารถตอบได้ ลูกค้าต้องรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับอย่างเดียวโดยไม่มีกำหนด อ้าววว!! นี่ต้องรอกี่ปีกี่ชาติละให้เมิงหักเงินกรูต่อไปอีกทุกเดือนๆๆๆ หรอ ไม่ว่าจะถามยังไงก็ไม่มีคำตอบให้ คงต้องมาถามใน pantip แทนแล้วจบเรื่องนี้คงพอกันที!!

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ iamjerayu จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น