ครั้งแรกในเอเชีย! เหม่ยตู้ จับมือเฟซบุ๊ค เปิดตัวเอฟเฟคใหม่ล่าสุด ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีแต่งภาพบนโลกออนไลน์

โพสโดย : NaN | วันที่ : 25 July 2017
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

ครั้งแรกในเอเชีย! เหม่ยตู้ จับมือเฟซบุ๊ค เปิดตัวเอฟเฟคใหม่ล่าสุด ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีแต่งภาพบนโลกออนไลน์

thumbnail_Facebook x Meitu AR

เหม่ยตู้ (Meitu) บริษัทผู้คิดค้นแอพพลิเคชั่นการถ่ายภาพเซลฟี่ยอดฮิตที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 1,000 ล้านครั้งบนสมาร์ทโฟนและแท็บแลต จับมือกับเฟซบุ๊คเครือข่ายสังคมออนไลน์ออนไลน์ที่มีผู้ใช้งานมากเป็นระดับต้นๆ ของโลก ด้วยการเปิดตัวสตูดิโอแพลตฟอร์ม พร้อม 3 ฟิลเตอร์ใหม่บนเฟซบุ๊คคาเมร่าที่พร้อมให้คุณได้สนุกสนานได้แล้ววันนี้ ซึ่งเหม่ยตู้เป็นพาร์ทเนอร์ลำดับต้นๆ ในเอเชียที่ได้ร่วมงานกันเฟซบุ๊กเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพเพื่อแชร์บนโลกออนไลน์

นายคอนสแตนตินอส ปาปามิลเทียดิส ผู้อำนวยการด้านความร่วมมือทางแพลตฟอร์มของเฟซบุ๊คได้เผยให้เห็นตัวอย่างเอฟเฟคบางส่วนแบบ Augmented Reality (AR) ของเหม่ยตู้ที่กำลังจะเปิดตัวบนเเฟซบุ๊คระหว่างการเสวนาในหัวข้อ “Building Communities” ณ งานสัมมนา RISE ประเทศฮ่องกง

โดยนายคอนสแตนตินอสกล่าวว่า “จากหลายบริษัทที่ได้เข้าร่วมการคัดเลือกในโปรแกรมเบต้าแพลตฟอร์มของเฟซบุ๊คนั้น เหม่ยตู้เป็นบริษัทแรกในเอเชียที่ผ่านการคัดเลือกด้านเทคโนโลยีการรวมสภาพแวดล้อมจริงกับวัตถุเสมือนเข้าด้วยกันในเวลาเดียวกัน หรือ Augmented Reality (AR) ซึ่งการนำมาใช้ครั้งนี้คือเทคโนโลยีการจดจำใบหน้านั่นเอง”

นายคอนสแตนตินอส กล่าวเพิ่มเติมว่า “เทคโนโลยีจากเหม่ยตู้ จะช่วยเปิดประสบการณ์การถ่ายภาพเซลฟี่ให้ดูเป็นธรรมชาติเข้ากันกับเอฟเฟคที่จะอยู่บนแพลตฟอร์มของเฟซบุ๊คเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ขยายสตูดิโอแพลตฟอร์มแบบ AR กับผู้พัฒนารายแรกๆ ในเอเชียอย่างเหม่ยตู้ ซึ่งเรามีความเชื่อมั่นในเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทุกการใช้งานให้กับผู้ใช้เฟซบุ๊คทั่วโลก”

จากการประกาศภายในงาน F8 ซึ่งเป็นงานประชุมของกลุ่มนักพัฒนาของเฟซบุ๊คในเดือนเมษายนที่ผ่านมาเผยให้เห็นว่า สตูดิโอแพลตฟอร์มแบบ AR จะช่วยให้ผู้สร้างคอนเทนต์และนักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถสร้างเอฟเฟค AR ในรูปแบบของตนเองได้อย่างเต็มที่ สำหรับเอฟเฟคที่ผ่านการคัดเลือกจะถูกนำมาใช้ในรูปแบบต่างๆ

บนสตูดิโอของเฟซบุ๊คไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหวแบบอนิเมชั่นที่สามารถขยับได้ตามท่าทางของเราในระหว่างการถ่ายวีดีโอหรือไลฟ์สด เหม่ยตู้ถือเป็นพาร์ทเนอร์รายแรกในเอเชียสำหรับสตูดิโอเฟซบุ๊คที่จะช่วยสร้างสรรค์ความบันเทิงและเชื่อมโยงกับผู้ใช้งานของเฟซบุ๊คในรูปแบบใหม่ๆ นั่นเอง

นายแฟรงค์ ฟู กรรมการผู้จัดการ เหม่ยตู้ โกลบัล โอเปอเรชั่น กล่าวว่า “นับตั้งแต่ที่เหม่ยตู้ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นที่ใช้เทคโนโลยี AR เป็นครั้งแรกในปี 2553 เราเล็งเห็นว่าการใช้เทคโนโลยี AR ได้เปลี่ยนรูปแบบวิธีการสื่อสารซึ่งกันและกัน และทำให้ผู้ใช้งานแสดงความรู้สึกของตัวเองผ่านการแบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ผ่านเทคโนโลยี AR ที่สามารถแชร์ไปได้อย่างไร้พรมแดน และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกจากเฟซบุ๊คเพื่อเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดนี้ และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาและปรับโฉมแพลตฟอร์มออนไลน์เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้งานอีกครั้งหนึ่ง”

เหม่ยตู้เตรียมส่งตรงความสนุกสนานให้แก่ผู้ใช้งานเฟซบุ๊คด้วย 3 เอฟเฟคพิเศษสุดชาญฉลาดที่สามารถทำงานได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังบนเฟซบุ๊คแพลตฟอร์ม ได้แก่

• Selfie from the Future เอฟเฟคโรบอทสุดเจ๋งพร้อมแว่นตาแบบไฮเทคจะเปลี่ยนหน้าของคุณให้กลายเป็นมนุษย์โรบอท ง่ายแค่ปลายนิ้วด้วยการแตะบนหน้าจอสมาร์ทโฟนของคุณ

• Meitu Family เหม่ยตู้ยกขบวนคาแรกเตอร์การ์ตูนสุดน่ารักซึ่งเป็นตัวยอดนิยมส่งตรงถึงผู้ใช้งานทุกท่าน ด้วยการตกแต่งโดนัทสุดน่ารักให้เป็นไอเท็มสุดเก๋สำหรับการเซลฟี่ โดยกล้องจะทำการจับภาพของคุณอย่างแม่นยำ นอกจากนี้ ยังมีเกมส์สนุกๆ ให้คุณได้ลองค้นหาคาแรกเตอร์การ์ตูนอื่นๆ ที่ล่องลอยอยู่ในแอพอีกด้วย

• Instant Glam เหม่ยตู้จะช่วยเปลี่ยนโฉมของคุณหลังตื่นนอนให้กลายเป็นลุคใหม่สุดปังที่พร้อมออกจากบ้านได้ทันทีด้วย Instant Glam เริ่มจากการใส่หมวกคลุมอาบน้ำ แปรงฟัน และปิดท้ายด้วยเมคอัพให้คุณดูพร้อมในทุกสถานการณ์

เหม่ยตู้คือผู้บุกเบิกแอพพลิเคชั่นเซลฟี่คาเมร่าเพื่อความสวยงามบนสมาร์ทโฟนและแท็บเลตมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 ภาพและวีดีโอที่ได้รับการตกแต่งและตัดต่อบนแอพพลิเคชั่นมีผู้ใช้งานกว่า 450 ล้านรายต่อเดือนทั่วโลก ทำให้เกิดการแชร์รูปและวีดีโอเหล่านั้นกว่า 6 พันล้านรูป/คลิปต่อเดือน แอพพลิเคชั่นของเหม่ยตู้ใช้เทคโนโลยีจดจำใบหน้าซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท

ซึ่งสามารถวิเคราะห์ลักษณะของแต่ละบุคคลได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นโทนสีผิวที่แตกต่างกันออกไป ทำให้การรีทัชภาพเป็นไปอย่างธรรมชาติและสมจริงที่สุด แอพพลิเคชั่นของเหม่ยตู้กลายเป็นเทคโนโลยีชั้นนำสำหรับการถ่ายภาพเซลฟี่เพื่อความสวยงามที่ให้บริการแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการทดลองปรับแต่งรูปแบบเรียลไทม์ ฟิลเตอร์ AR การนำเสนอเทรนด์แฟชั่นสุดฮิต คลิปวีดีโอสอนแต่งหน้า รวมไปถึงการช้อปปิ้งผ่านสมาร์ทโฟนอีกด้วย

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น