แชร์สนั่นกระทู้โหด! True นำเลขบัตรประชาชนลูกค้า ไปเปิดเบอร์ให้ผู้อื่นกว่า 4 ราย

โพสโดย : NaN | วันที่ : 25 July 2017
หมวดหมู่ : TRUE

แชร์สนั่นกระทู้โหด! True นำเลขบัตรประชาชนลูกค้า ไปเปิดเบอร์ให้ผู้อื่นกว่า 4 ราย 
True
เมื่อไม่นานมานี้เราได้ไปพบกระทู้บทความหนึ่งของ คุณ สมาชิกหมายเลข 4002308 จาก Pantip.com ที่มีชื่อว่า “อยากทราบว่าทำไม True จึงเอาเลขบัตรประชาชนเราไปสมัครเปิดเบอร์มือถือให้คนอื่นได้ถึง 4 ชื่อผู้ใช้” ซึ่งเราจะนำมาฝากกันในวันนี้ เนื้อหาส่วนใหญ่ในกระทู้ดังกล่าวเจ้าของกระทู้ท่านนี้มีความประสงค์ที่จะย้ายไปค่ายอื่นแต่ติดที่ย้ายไม่ได้เนื่องจากยังมียอดค้างชำระอยู่

ซึ่งทางเจ้าของกระทู้เกิดความสงสัยว่าตนเองได้ชำระยอดด้วยการตัดบัตรเครดิต เมื่อทำการตรวจเช็คอีกครั้งพบว่าเบอร์และชื่อไม่ใช่ของเจ้าของกระทู้ โดยมีทั้งเพศหญิงและชายอย่างละเบอร์ จนเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา มีจดหมายทวงหนี้มาที่บ้านเจ้าของกระทู้จนพบว่ามีอีกหนึ่งชื่อผู้ใช้งานเพิ่มเข้ามานอกเหนือจาก 2 ชื่อแรก รวมเป็นจำนวนผู้ใช้กว่า 4 ราย (รวมเจ้าของกระทู้ด้วย)

นอกจากนี้ในเวลาต่อมาพนักงานยังได้แจ้ภายหลังด้วยว่าเลขบัตรประชาชนของเจ้าของกระทู้ พบเบอร์ที่เปิดใช้บริการภายใต้เลขบัตรนี้มากกว่าจำนวนที่เจ้าของกระทู้แจ้งไว้ นั่นหมายความว่าหมายเลขบัตรประชาชน 1 ใบ ถูกนำไปเปิดเบอร์ในชื่อของบุคคลที่รวมเจ้าของกระทู้แล้วมากกว่า 4 ราย เราไปชมกระทู้บทความนี้กันเลยค่ะ

1

ทางบริษัทไม่มีระบบ Tracking หรืออย่างไรคะ ว่าการที่เลขบัตรประชาชนใบเดียวกันมีชื่อผู้ใช้ถึง 4 ราย อย่าคิดแค่เรื่องเปลี่ยนชื่อค่ะ ใน 4 รายชื่อนี้มีทั้ง 2 เพศ คืออะไร ทำอะไรอยู่ คิดมั้ยหรือว่าช่างมันช่างเผือกไป ทำไมถึงถาม… ข้าพเจ้าเดินทางไปอยู่ต่างประเทศตั้งแต่ปี 2012-2015 มีช่วงหนึ่งกลับมาเยี่ยมบ้านพบว่า

1. ไปขอย้ายค่าย…

True : ไม่ได้ค่ะ คุณมียอดค้างชำระ
ข้าพเจ้า : ค้างได้ไง ตัดบัตรเครดิต
True : นี่ค่ะเบอร์นี้… พร้อมกับให้เบอร์ที่มียอดค้างมา คือไม่ใช่ชื่ออิฉัน แล้วทั้ง 2 เบอร์ก็มีทั้งเพศหญิงและชายอย่างละเบอร์ อิฉันบอกให้เค้าเช็ค และก็จัดการเอาบัตรประชาชนที่ถูกต้องของทั้ง 2 ท่านมาใส่

2. ผ่านไปชาตินึง… อิฉันกลับมาอยู่ไทยถาวร แล้วไปทำการเปลี่ยนแพ็กเกจ Internet จึงได้สอบถามพนักงานเรื่องเลขบัตรนี้อีก โอ้ว… พบว่าการบริการสุดยอด ทุกอย่างแมร่มเหมือนเดิม เลขบัตรตรู + อีก 2 ชื่อ 2 เบอร์พ่วงมาให้ จึงต้องนำพาตัวเองไปแจ้งความแล้วกลับมาแจ้งเรื่องที่ True สาขาเซ็นทรัลภูเก็ตช่วงหลังสงกรานต์ ทางน้องพนักงานบอกว่าเดี๋ยวผมส่งเข้า กทม. ให้ครับ

3. วันนี้ 21 กรกฏาคม 2560 มีจดหมายจากสำนักงานกฎหมายทวงหนี้ว่างั้นแหละ ว่าตรูได้ใช้หมายเลขอีกเบอร์หนึ่งที่ไม่ใช่ 2 เบอร์ข้างบนนั้น โทรสิคะ รออะไร โทรเช็ค True (มีรหัสพนักงาน) ความดังนี้

อิฉัน : สอบถามว่าเบอร์นี้ที่ว่าโดนทวงหนี้ 1,431.40 บาท เนี่ยใช้เลขบัตรประชาชนอะไรจดทะเบียนคะ
พนักงาน : ลูกค้าต้องแจ้งเลขบัตรประชาชนนะคะ
ตรูก็แจ้ง
พนักงาน: ดิฉันเรียนสายกับคุณ วิ… ใช่มั้ยคะ

BINGO คือ True เพิ่มชื่ออีก 1 คน ลงในเลขบัตรประชาชนของอิฉันให้อีกแล้ว ทั้งหมด 4 ชื่อในเลขบัตรประชาชนเดียวกัน คุณๆ แมร่มไม่ได้สงสัยอะไรเลยใช่มั้ยคะ ให้ตายเถอะแถมมาถามว่า “คุณมีการเปลี่ยนชื่อหรือคะ” ในใจคิดว่า “พ่องเหอะ… กรูชื่อ + นามสกุลนี้มาตั้งแต่เกิด ใครเคยโดนแบบนี้บ้างคะ

ยังไงแล้วจะให้ทำไงต่อตอบสิคะ True ผ่านมาเกือบ 2 ปี ได้เพื่อนเพิ่มในบัตรประชาชนมาอีก 3 คน ติดต่อมาเพื่อดำเนินการด่วนด้วยครับ ไอ้สำนักงานกฎหมายที่ส่งมา คุณให้มันมาดำเนินการต่อเลยนะ ด่วน!!! พนักงานของทรูสาขาเซ็นทรัลภูเก็ตโทรเข้ามาติดต่อ แจ้งว่ารับเคสนี้ แล้วสอบถามอิฉันว่า

1. เราไปแจ้งไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่อิฉันตอบเมษา แจ้งกับพนักงานหญิงหรือชายอิฉันตอบว่าผู้ชาย พร้อมกับถามต่อว่านี่เอาเอกสารไปไม่มีรับเรื่องเหรอ เอ่อ ไม่มีครับ (นี่ไง….มันคืออะไรคะ) ดิฉันบอกเค้าว่ารับเอกสารแล้วเอาไปทำอะไรต่อ ระบบคืออะไรลง log อะไรมั้ย คือไม่มีอะไรสักอย่าง ใบแจ้งความดิฉันไปแจ้งที่ สน. ลาดโตนด นนทบุรี ช่วงสงกรานต์เพราะหยุดยาว แต่ที่กล่าวมาคือ… มันหาย จะไปตรวจสอบกับกล้องวงจรปิดว่าใครรับเอกสาร มันใช่เหรอ…

2. ถามต่อว่าต้องการอะไร จะให้ฉันไปแจ้งความใหม่ใช่มั้ย ตอบแบบอายๆ ถ้าได้ก็ดี… ของก็ขึ้นสิ งานนี้กรูต้องไปอีกใช่มั้ย เพื่ออะไร ทำไมระบบเอกสารแย่ได้ถึงขนาดนี้

3. อิฉันยังคงสนทนากับพนักงานท่านนี้ต่อใช้เวลานะคะ (คือกรูเสียเวลานี่แหละ) ดิฉันถามคำถามที่ทางทรูไม่เคยตอบให้ชัดเจนว่า… ทำไมถึงยกเลิกเบอร์ที่มีการใช้เอกสารประกอบการเปิดเบอร์ที่ไม่ถูกต้องไม่ได้ รออะไร พนักงานบอกว่าต้องใช้ใบแจ้งความเพื่อให้ฝ่ายกฏหมายดำเนินการต่อไป (คือเสียเวลากรูไปอีก)

True เหตุการณ์นี้ทำไมไม่แก้ไข ระบบไม่มีรึไง (ปลอมแปลงหรือไม่นั้นต้องชี้แจง) ไม่ว่าจะด้วยการจงใจหรือจะพิมพ์ผิด… ถามว่าพอพิมพ์ชื่อลงระบบมันไม่ Pop Up ข้อมูลก่อนหน้าขึ้นมาหรือ ทำไมซ้อนกันถึง 4 ชื่อได้ เป็นไปได้อย่างไรหรือว่าไม่สนใจช่างเผือกช่างมันไปวันๆ กรูได้ยอดได้เงินค่ารายเดือน

3. ทั้งหมดเป็นเบอร์รายเดือนนะคะ มันต้องมีการไปที่ร้านเพี่อยื่นเอกสาร คำถามโง่ๆ บ้านๆ เลย ดูมั้ยเอกสาร ระบบไม่ Notify รึว่าเลขบัตรเดียวกันแต่หลายชื่อหลายเบอร์

อิฉันตั้งใจจะไปคัดสำเนาใบแจ้งความที่ สน. ต้นเรื่องที่อิฉันแจ้งไว้ เพื่อให้ได้วันที่อิฉันดำเนินการจริงๆ จากนั้นจะนำเอกสารใบแจ้งหนี้ของ 2 เบอร์แรก และใบจากสำนักงานกฏหมายที่ระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ 3 ไปแจ้งความกับผู้ที่นำเลขบัตรประชาชนอิฉันไปเปิดเบอร์ เพื่อป้องกันการนำเบอร์โทรศัพท์ไปใช้ในทางมิชอบ (อ้างถึงความคิดเห็นที่ 2-2)

ในเรื่องของการปลอมแปลงเอกสาร หากพบว่ามีการปลอมแปลงบัตรประชาชน คงต้องรอ True ชี้แจงข้อเท็จจริงในการสมัครใช้บริการว่าเอกสารแนบนั้นถูกต้องหรือไม่ หากถูกต้อง คงจะต้องถามว่าทำอย่างไรระบบจึงปล่อยให้เลขซ้ำกันได้ (ยิ่งคิดยิ่งไม่น่าเป็นไปได้ Computer Tracking มันจับได้ถึงคำซ้ำง่ายจะตายชัก) ยังไงก็แล้วแต่งานนี้เสียเวลามากถึงมากที่สุด แล้วก็เสี่ยงถึงเสี่ยงที่สุดกับเรื่องเลขบัตรประชาชน

22 กรกฏาคม 2560 เวลาประมาณ 13.05 น. พนักงาน True ใช้เบอร์โทรศัพท์ 02-900-9000 โทรมาแจ้งว่าทางผู้บริหารได้ทราบเรื่องของอิฉันแล้ว และให้พนักงานผู้นี้ดำเนินการปิดเคส พร้อมกับขอรายละเอียดของเลขหมาย และบริการที่ใช้อยู่กับค่ายนี้ อิฉันยืนยันไป 3 สิ่งคือ

1. เบอร์ที่จดทะเบียนในนาม และเลขบัตรของอิฉัน
2. Internet บ้าน ซึ่งผูกกับข้อ 1
3. True Vision

พนักงานแจ้งให้ให้อิฉันปิดกระทู้ อิฉันตอบว่า “ไม่ และขอให้ทาง True จัดการเรื่องที่ค้างคานี่ให้แล้วเสร็จโดยด่วน” อิฉันสอบถามพนักงานว่าการที่พนักงานสาขาเซ็นทรัลภูเก็ตได้ขอร้องให้อิฉันกระทำการตามความเห็นที่ 10 นั้น อิฉันไม่ต้องทำอะไรแล้วใช่หรือไม่… พนักงานตอบ “ใช่ค่ะ รอทางเราติดต่อกลับมา โดยดิฉันจะเป็นคนติดต่อแต่เพียงผู้เดียว”

อิฉันถามต่อว่า… เมื่อไหร่จะจบพนักงานตอบว่าวันจันทร์จะติดต่อกลับมาอีกครั้ง พนักงานได้ร้องขออีกครั้งว่าให้อิฉันไปปิดกระทู้… ไม่ คือคำตอบ จนกว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้น อิฉันได้สอบถามพนักงานท่านนี้ว่า… หากพบว่ามีการนำบัตรประชาชนมาแอบอ้าง หรือทำการปลอมแปลงเอกสาร จะดำเนินการอย่างไร พนักงานแจ้งว่าทาง True จะทำการสืบเรื่องทั้งหมดรวมไปถึงการทำผิดของพนักงาน (ถ้ามี) แล้วจะแจ้งให้อิฉันทราบต่อไป

อิฉันถามกับพนักงานว่าคุณไม่ทราบหรือว่ามันสำคัญมากเรื่องบัตรประชาชนเนี่ย พนักงานตอบว่า… ทราบค่ะ ทางเราต้องขออภัย (สามล้านแปดที่จะกล่าว) อิฉันย้ำกับพนักงานท่านนี้ว่า อิฉันจะไม่ทำการลบกระทู้จนกว่าอิฉันจะได้รับความกระจ่างในเรื่องนี้ พนักงานได้ขอให้อิฉันอัพเดทการดำเนินการที่กระทู้นี้

อิฉันได้บอกเธอไปว่าอิฉันทำอยู่ตลอดแล้วจะทำจนกว่าจะจบ… อยากจะบอกจริงๆ ว่างานเอกสารงานบุคคลของของอิฉันดีกว่าระบบเอกสารของบริษัทใหญ่ๆ บางบริษัทเสียอีก… อิฉันเรียนให้ท่านผู้บริหาร True ทราบเลยว่าหากเลขหมายที่จดทะเบียนด้วยเอกสารที่ไม่ถูกต้องโดยเฉพาะด้วยหมายเลขบัตรของอิฉัน ได้นำพามาซึ่งความเดือดร้อนมาไม่ว่าจะกรณีใดๆ อิฉันจะดำเนินการจนถึงที่สุด

24 กรกฏาคม 2560 เบอร์ 02-900-9000 โทรเข้ามาอัพเดท 13.49 น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันนี้ทาง Team IT กำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่เพราะติดเสาร์อาทิตย์ พร้อมทั้งแจ้งว่ากำลังตรวจสอบให้แน่ชัดว่าปัญหาที่เกิดๆ จากระบบหรือว่าอย่างไร ซึ่งตอนนี้ True ยังไม่สามารถยืนยันได้ 100% ในส่วนของที่มาของปัญหา

หากพบว่าเป็นความผิดพลาดจากระบบทาง True ก็จะทำการแก้ไขระบบ ที่พบว่ามีเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้เกิดขึ้นกับหมายเลขบัตรประชาชนของลูกค้าท่านอื่นด้วย… นอกจากนั้นพนักงานแจ้งว่าเลขบัตรประชาชนของอิฉันพบเบอร์ที่เปิดใช้บริการภายใต้เลขบัตรนี้ มากกว่าที่อิฉันแจ้งไว้ในความเห็นที่ 2-1 (น่ากลัวมาก)

ปล. พนักงานกับอิฉันได้มีการยืนยันข้อมูลที่ตรงกันไว้แล้วเมื่อวันเสาร์ 22 กรกฏาคมว่ามีเพียง 1 เลขหมาย / True Vision / Internet เท่านั้นที่อิฉันใช้บริการอยู่ อิฉันถามต่อว่าจะต้องใช้เวลานานอีกเท่าไหร่ พนักงานแจ้งว่าอาจจะเป็น “พรุ่งนี้หรือวันถัดไปอีก” จะติดต่อกลับมาแต่เพียงผู้เดียว อิฉันถามต่อไปอีกว่าจะจัดการกับเคสของอิฉันก่อน หรือว่าทาง True จะทำการแก้ไขระบบ

เพื่อแก้ไขให้กับผู้ใช้รายอื่นที่ตรวจพบความผิดพลาดเช่นเดียวนี้พร้อมๆ กันทีเดียว (อิฉันคิดว่ามันนานไปพูดถึงเรื่องการแก้ไขระบบของเค้า… ถึงได้ย้ำคำถามนี้) ทางพนักงานแจ้งว่า “ไม่ค่ะ… เราจะจัดการเคสของคุณก่อน” ลูกค้าไม่ต้องเป็นกังวลครับ… วันนี้ True ไม่ได้กล่าว ตรูกล่าวเพื่อปลอบใจตัวตรูเอง

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 4002308 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น