ชี้แจงด่วน!! ไม่เคยใช้ TrueMove H แต่มีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้านถึง 3 ใบ

โพสโดย : NaN | วันที่ : 3 August 2017
หมวดหมู่ : TRUE

ชี้แจงด่วน!! ไม่เคยใช้ TrueMove H แต่มีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้านถึง 3 ใบ

ชี้แจงด่วน!! ไม่เคยใช้ TrueMove H แต่มีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้านถึง 3 ใบ

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีกระทู้บทความที่กำลังเป็นประเด็ดกันอยู่ของคุณ สมาชิกหมายเลข 4015392 จาก Pantip.com ผ่านบทความที่มีชื่อว่า “TrueMove H เข้ามาชี้แจงด้วยครับ ไม่เคยใช้ TrueMove H แต่มีใบแจ้งหนี้ส่งมาที่บ้าน” มาฝากให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน เพื่อเกิดความระมัดระวังในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

จากเนื้อหาภายในกระทู้ค่อนข้างน่าตกใจเมื่อเจ้าของกระทู้ไม่เคยใช้งานเครือข่าย TrueMove H แต่ดันมีใบแจ้งหนี้ยอดค้างชำระค่าบริการส่งมาที่บ้านตามที่อยู่ในบัตรประชาชน นั่นทำให้เจ้าของกระทู้เกิดความสงสัยและเป็นกังวลมาก ว่าใครที่เป็นคนนำเอกสารของตนไปทำการเปิดเบอร์ดังกล่าว และเมื่อแจ้งเรื่องไปทาง TrueMove H ก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เราไปชมกระทู้บทความนี้กันเลยค่ะ

1

ถึง บริษัท ทรูมูฟ, บริษัท เรียล มูฟ จำกัด, บริษัท ทรู ดิสทริบิวชั่น แอนด์ แซลล์ จำกัด

สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผม ตั้งใจสมัครมาเพื่อตั้งกระทู้นี้โดยเฉพาะ เรื่องมีอยู่ว่าผมเป็นคนภูมิลำเนาอยู่จังหวัดอุบลฯ ปัจจุบันผมอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นมานานหลายปีแล้ว และไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆ มาเป็นเวลานานมากกว่า 6 เดือนแล้ว วันหนึ่งพี่สาวผมแชทมาคุยว่า “ได้ใช้เบอร์ TrueMove H รึเปล่า?”

“มีใบแจ้งยอดค้างชำระค่าโทรศัพท์เบอร์ 097-303-2897 ส่งมาที่บ้านนะ” พร้อมกับส่งรูปมาด้วย ตรงทั้งชื่อและนามสกุล และที่อยู่ตามบัตร แต่ผมไม่เคยใช้ TrueMove H แล้วมีชื่อเราโผล่มาได้ยังไง เกิดอะไรขึ้น? วันถัดมา (วันที่ 1 กรกฏาคม 2560) ผมไปติดต่อที่ศูนย์ TrueMove H สาขาเซ็นทรัลขอนแก่น

เข้าไปคุยกับผู้จัดการประจำสาขาเพื่อต้องการทราบเรื่องว่าเบอร์นี้ใช้ที่ไหน ใครเป็นคนเอาเอกสารของผมไปเปิด และเอาเอกสารอะไรของผมไปเปิดเบอร์ จากการตรวจสอบพนักงาน TrueMove H บอกว่า “เบอร์นี้เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นโปรแลกเครื่องฟรีติดแพ็กเกจ 6 เดือน” สิ่งที่ทาง TrueMove H ช่วยในวันนั้นก็คือ สำเนาบัตรทำเรื่องระงับเบอร์ และให้ผมไปขอใบแจ้งความเพื่อดำเนินการต่อ

วันที่ 3 กรกฏาคม 2560 หลังจากที่ผมไปขอใบแจ้งความเพื่อยื่นเรื่องดำเนินการต่อ เพราะต้องการทราบว่าเบอร์นี้ใช้ที่ไหน ใครเป็นคนเอาเอกสารของผมไปเปิด เอาเอกสารอะไรของผมไปเปิดเบอร์ และทาง TrueMove H จะรับผิดชอบอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางสาขาทำได้แค่เอาเอกสารที่ผมไปแจ้งความเตรียมส่งให้กับทางฝ่ายกฎหมายของบริษัท

แล้วผมถามว่า “สามารถตรวจสอบได้หรือไม่ว่าเบอร์นี้ใช้ที่ไหน?” ทางพนักงาน TrueMove H บอกว่า “เบอร์นี้ระงับเบอร์ไปแล้ว ไม่สามารถตรวจสอบได้ ต้องรอให้ทางฝ่ายกฎหมายติดต่อไปหาอย่างเดียว และผมเอ่ยปากขอเบอร์ติดต่อกับทางฝ่ายกฎหมายของทางบริษัท TrueMove H เพราะต้องการตามเรื่องเอง กลัวว่าจะเกิดการดองขึ้น แต่พนักงานสาขาไม่สามารถให้ได้ ต้องรอทางนั้นติดต่อมาเพียงอย่างเดียว

จะโทรเข้าเบอร์ Call Center ก็ไม่ได้ (อ่าว แล้ววันนั้นพนักงานจะระงับเบอร์เพื่อ? ผมเจ้าของชื่อตรงตามเอกสารใบแจ้งหนี้มาอยู่ตรงนี้ แต่ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่รอฝ่ายรอ) ผ่านไปหลายวันมีการติดต่อมาจากฝ่ายกฎหมาย ของทาง TrueMove H แจ้งว่า “ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายนะครับ ทางเรารับผิดชอบให้เรียบร้อยแล้ว” ผมเลยถามต่อว่าที่กังวลจริงๆ คือ เบอร์นี้ใช้ที่ไหน ใครเป็นคนเอาเอกสารของผมไปเปิด เอาเอกสารอะไรของผมไปเปิดเบอร์

และทาง TrueMove H จะรับผิดชอบอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น? เพราะชื่อนามสกุล ที่อยู่มันคือข้อมูลตามบัตรประชาชนของผม” พนักงานฝ่ายกฏหมายตอบว่า “เอกสารใบแจ้งความที่ส่งเรื่องมา ทำได้แค่ระงับเบอร์กับเคลียร์ค่าใช้จ่าย แต่ถ้าต้องการดำเนินคดี ต้องไปขอใบที่มีตราครุฑกับทางตำรวจแล้วยื่นเรื่องมาใหม่” (อ่าว ทำไมไม่บอกตั้งแต่วันนั้น)

ส่วนประเด็นเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร และทาง TrueMove H จะรับผิดจะรับผิดชอบอย่างไร? พนักงานที่โทรมาบอกว่า “ทาง TrueMove H จะตรวจสอบกับทางบริษัทตัวแทน และถ้าทางตัวแทนทำผิดจริง TrueMove H จะมีการปรับกับทางตัวแทน” ส่วนผมถ้าจะมีการรับผิดชอบจะเป็นกรณีของผมกับทางตัวแทน ไม่เกี่ยวกับทาง TrueMove H

ผมถามกลับไปว่า”ผมค้นข้อมูลในเน็ต มีกรณีเหตุการณ์คล้ายผมเยอะมากกับ TrueMove H ทาง TrueMove H มีมาตรการยังไงบ้าง มีการ double check อื่นๆ หรือมีแนวทางอย่างไรเพื่อปรับปรุงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เพราะเหตุการณ์นี้ผมจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามีคนเอาเอกสารผมไปเปิดเบอร์ ถ้าไม่มีใบแจ้งหนี้ส่งไปที่บ้าน เกิดเอาเบอร์ดังกล่าวที่เป็นชื่อผมไปทำผิดกฎหมาย ผมจะไม่งานเข้าเหรอ?”

ผมจำได้คร่าวๆ ว่า “ทาง TrueMove H มีการทำสัญญากับทางตัวแทน ถ้าผิดก็ผิดที่ตัวแทน” ยังไงประเด็นนี้ทาง TrueMove H ช่วยมาชี้แจงด้วยนะครับ ผมจำต้องไปยังสถานีตำรวจเพื่อไปขอใบดังกล่าว ใบที่มีตราครุฑเพื่อดำเนินคดี และไปยื่นกับทาง TrueMove H สาขาเซ็นทรัลขอนแก่น ในวันที่ 11 กรกฏาคม

ผมต้องการพบกับผู้จัดการสาขาแต่ไม่ได้เจอ กลายเป็นพนักงานคนอื่นซึ่งผมต้องเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟังใหม่ และผมย้ำกับน้องพนักงานว่าถ้าทางผู้จัดการได้รับเอกสารถึงมือแล้วให้ feedback โทรแจ้งผมด้วย จนวันที่ 22 กรกฏาคม 2560 ก็ยังไม่มีการติดต่อใดๆ จากทาง TrueMove H หนำซ้ำยังมีใบแจ้งหนี้ใบที่ 2 จากทาง TrueMove H ส่งมาที่บ้าน

ซึ่งพี่สาวของผมถ่ายรูปส่งมาให้ดู เป็นใบแจ้งหนี้ที่สื่อว่าผมผิดสัญญาที่ยกเลิกเบอร์นี้ก่อนครบสัญญา 6 เดือน (อ่าวไหนบอกว่าทาง TrueMove H จัดการกับเบอร์นี้เรียบร้อยแล้ว ฝ่ายต่างๆ ภายในบริษัทไม่มีการประสานงานกันเหรอ นี่บริษัทระดับประเทศ?) เย็นวันนั้นผมเข้าไปทำธุระที่เซ็นทรัล จึงได้แวะไปตามเรื่อง พร้อมอัพเดทเรื่องใบแจ้งนี้ใบที่ 2

น้องพนักงานบอกว่า เรื่องส่งเข้าบริษัทหลายวันแล้วแต่ทางนั้นไม่ได้ติดต่อมา เดี๋ยวยังไงจะส่งเรื่องไปยังอีกฝ่าย ซึ่งน้องพนักงานบอกว่า เป็นฝ่ายที่รับผิดชอบเคสที่ใหญ่กว่า ฝ่ายก่อนหน้า และว่าประมาณวันจันทร์/อังคาร เจ้าหน้าที่จะติดต่อไปนะคะ จนกระทั่งวันอังคารที่ 25 กรกฏาคม 2560 มีเบอร์ติดต่อมาจากทาง TrueMove H แจ้งว่าทางฝ่ายที่รับผิดชอบเคสที่ใหญ่กว่าได้รับเรื่องแล้วอีกสองสามวันจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปอีกที

วันที่ 28 กรกฏาคม 2560 ผมเดินทางกลับอุบลฯ มีบุรุษไปรษณีย์ส่ง ใบแจ้งหนี้จาก TrueMove H (ใบที่ 3) ท่านมียอดค้างชำระ 400.67 บาท (อ่าวอีกรอบระงับเบอร์แล้วทำไมมียอดค่าบริการเกิดขึ้น) วันนี้ที่ตั้งกระทู้เป็นวันที่ 1 สิงหาคม 2560 ผมกลับมาขอนแก่นแล้ว พร้อมกับเอกสารใบแจ้งหนี้ 3 ใบ ใบแจ้งความ และใบที่มีตราครุฑ ผมเลือกที่จะตั้งกระทู้ใน Pantip คิดว่าน่าจะช่วยให้เคสของผมมีความคืบหน้าได้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 4015392 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น