Samsung ชูกลยุทธ์ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ตอกย้ำความสำเร็จของ Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ในประเทศไทย

โพสโดย : NaN | วันที่ : 18 August 2017
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

Samsung ชูกลยุทธ์ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง ตอกย้ำความสำเร็จของ Galaxy S8 และ Galaxy S8+ ในประเทศไทย

1

ตอกย้ำความสำเร็จของซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 และเอส 8+ ในประเทศไทย ด้วยการเน้นสื่อดิจิทัลเป็นหลักสร้างผลลัพธ์ดีเกินคาด ตั้งแต่ก่อนเปิดตัวไปจนถึงช่วงหลังเปิดตัว ด้วยยอดเสิร์ชทะยานขึ้นกว่าร้อยละ 50

รุกการสื่อสารผ่านแพล็ตฟอร์มดิจิทัล ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ภายใต้แนวคิด “ชีวิตไร้กรอบ” ผ่านกิจกรรมรวม 3 เฟส เน้นการถ่ายทอดสด (Live Broadcast), Teaser Video, และการบอกเล่าเรื่องราวผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ “ตูน บอดี้สแลม” ปลุกกระแสการรับรู้ก่อนเปิดตัวผลิตภัณฑ์บนสื่อโซเชียลมีเดียยอดนิยมของไทย อย่าง Facebook และ YouTube

อัดกิจกรรม “S8 Hunt” เกมล่าคว้าเอส 8 ใช้สื่อออนไลน์เป็นตัวขับเคลื่อนการโปรโมตและสร้างการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค (Customer Engagement) ผลักดันผลสำเร็จถล่มทลายเกินเป้าหมาย ด้วยยอดผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 4 แสนคนภายในเวลา 4 ชั่วโมงแรก

1104

กรุงเทพฯ (18 สิงหาคม 2560) – ซัมซุงชูกลยุทธ์ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งต่อยอดความสำเร็จอย่างล้นหลามเป็นที่น่าจับตามองของสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง “ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 และเอส 8+” ในประเทศไทย ด้วยการเดินหน้ารุกทำการตลาดและสร้างการรับรู้สู่ผู้บริโภคยุคใหม่ผ่านสื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดียช่องทางหลักอย่าง Facebook และ YouTube

พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบ “ชีวิตไร้กรอบ” ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างและน่าจดจำกับกิจกรรม “S8 Hunt” เกมล่าคว้าเอส 8 เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้สิทธิ์ลุ้นรับสมาร์ทโฟนสุดล้ำก่อนใคร เผยผลตอบรับดีเกินคาดด้วยยอดเสิร์ช (Search Volume) พุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเปิดตัว ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยผลักดันความสำเร็จด้านการตลาดให้โตแบบก้าวกระโดดในไทย

2

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบันโซเชียลมีเดียเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ของไลฟสไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) เผยสถิติคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือเพิ่มขึ้นเป็น 6.2 ชั่วโมงต่อวัน จากปีที่ผ่านมาที่ 5.7 ชั่วโมงต่อวัน

และพบว่าสื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยม 3 อันดับแรกของประเทศไทยได้แก่ YouTube โดยมีผู้ใช้งานมากถึง 97.3% รองลงมาคือ Facebook และ Line มีผู้ใช้งานคิดเป็น 94.8% และ 94.6% ตามลำดับ ในส่วนของผู้บริโภคที่ใช้อินเตอร์เน็ต พบว่ามีสถิติผู้ใช้งานผ่านมือถือมากถึง 90% จากจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหมด ซึ่งส่งผลให้ตลาดสมาร์ทโฟนเกิดการเติบโตอย่างก้าวกระโดด และมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้นในปัจจุบัน”

Samsung-Galaxy-S8-35

“ในฐานะที่ซัมซุงเป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก เราจึงมุ่งเน้นการใช้ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งในการสร้างการรับรู้และสื่อสารกับผู้บริโภคของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อเป็นขุมพลังขับเคลื่อนความสำเร็จให้กับ ‘ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 และเอส 8+’ ที่ได้เปิดตัวในตลาดประเทศไทยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยซัมซุงได้นำดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมาใช้ในทุกเฟสของการสื่อสารทางการตลาดของเอส 8 ในไทย และได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจอย่างเกินคาดเมื่อเปรียบเทียบกับการเปิดตัวมือถือรุ่นก่อนๆ”

ในเฟสก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซัมซุงได้จัดงาน “S8 Unpacked Night 2017” ที่เน้นการสื่อสารสู่บล็อกเกอร์ในสายไอที ไลฟ์สไตล์ รวมถึงสื่อมวลชนที่สนใจสัมผัสประสบการณ์พิเศษผ่านการถ่ายทอดสดงานเปิดตัว ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 และ เอส 8+ แบบเรียลไทม์ ส่งตรงจากนิวยอร์คโดยผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียหลักอย่าง Facebook Live  และ YouTube Live

Samsung-Galaxy-S8-7

นอกจากนี้ ซัมซุงยังใช้การตลาดจากการบอกเล่าของผู้ทรงอิทธิพลในวงการ หรือ Influencer Marketing ผ่านช่องทาง Instagram โดยการนำดาราและพิธีกรชั้นนำของประเทศไทยอย่าง ชมพู่ อารยา, กาละแมร์ พัชรศรี และจอห์น วิญญู โพสต์ภาพตัวเองที่ถ่ายคู่กับ กาแลคซี่ เอส 8 พร้อมใส่แฮชแท็ก #GalaxyS8TH #ชีวิตไร้กรอบ เพื่อเป็นการเบิกทางสร้างกระแสรับรู้ก่อนวันเปิดตัวจริงในไทย

ทั้งนี้ ในวันเปิดตัวซัมซุงได้ปล่อย Teaser Video ลงบนสื่อโซเชียลมีเดียแถวหน้าของไทยอย่าง Facebook และ Instagram เพื่อสร้างกระแสก่อนเปิดตัวจริง ซึ่งมีจำนวนคนดูมากถึง 1.8 ล้านคน และสามารถเข้าถึง 3.8 ล้านคน ก่อนวันเปิดตัวเพียงสองวัน เช่นเดียวกันซัมซุงยังได้ทำการถ่ายทอดสดผ่านช่องทางโซเชียล มีเดีย Facebook Live

Samsung-Galaxy-S8-26

โดยผู้ร่วมงานก็สามารถแชร์ประสบการณ์แบบเรียลไทม์ได้ พร้อมชมคอนเสิร์ตจากแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของซัมซุง “ตูน บอดี้สแลม” แบบใกล้ชิด โดย Facebook Live มียอดผู้เข้าชมมากถึง 1 ล้านคนภายในวันเดียวกัน และสามารถเข้าถึงผู้ชมกว่า 5.7 ล้านคน อีกทั้งยังมีการแชร์ต่อไปยัง Facebook ของสื่อมวลชนต่างๆ มากกว่า 20 ช่องทาง

ทั้งนี้ “ตูน บอดี้สแลม” ยังเป็นตัวแทนของผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์แบบ “ชีวิตไร้กรอบ” ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของผลิตภัณฑ์และแฮชแท็ก #ชีวิตไร้กรอบ ซึ่งคำนิยามใหม่นี้ได้แพร่กระจายออกไปในวงกว้างตามสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งเป็นการตอกย้ำจุดยืนและความโดดเด่นของแบรนด์ใปในทิศทางเดียวกัน

หลังงานเปิดตัว นอกจากซัมซุงจะปล่อยคลิปโฆษณาสั้น นำโดยแบรนด์แอมบาสเดอร์ “ตูน บอดี้สแลม” ลงบน Facebook และ YouTube เพื่อเพิ่มอัตราการเข้าถึงผู้ชมได้ถึงกว่า 7.4 ล้านวิว ซัมซุงยังปล่อยแคมเปญสุดตื่นเต้น “S8 Hunt – เกมล่า คว้าเอส 8” เพื่อผลักดันให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วม (Consumer Engagement) ผ่านช่องทางออนไลน์หลักอย่าง Facebook

Samsung-Galaxy-S8-45

ซึ่งผู้บริโภคสามารถร่วมสนุกและลุ้นระทึกไปกับประสบการณ์ตามล่าหากาแลคซี่ เอส 8 ที่ซ่อนอยู่ทั่วกรุงเทพมหานคร จากภาพปริศนาและคำใบ้ผ่านการไลฟ์ทางเฟสบุ๊คเพจ (Facebook Live) Samsung Mobile Thailand โดยกิจกรรมนี้มีผู้เข้าร่วมถึง 4 พันคนในหนึ่งวินาทีแรก และกว่า 4 แสนคนในเวลา 4 ชั่วโมงผ่านช่องทาง Facebook Live Streaming

Samsung-Galaxy-S8-16

ความสำเร็จอย่างล้นหลามของการเปิดตัวซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 และเอส 8+ ในประเทศไทยที่เน้นการใช้สื่อดิจิทัลเป็นหลัก นอกจากจะสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด ตั้งแต่ก่อนเปิดตัวไปจนถึงช่วงหลังเปิดตัว โดยมียอดค้นหา (Search Volume) พุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 50 เมื่อเทียบกับตอนก่อนเปิดตัว ซึ่งเป็นผลมาจากการระดมเน้นใช้สื่อดิจิทัลและโซเชียลมีเดียหลักอย่าง Facebook, Youtube และ Instagram ช่วยผลักดันการตลาดให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

“ผลลัพธ์ที่เราได้รับจากการซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 และเอส 8+ เป็นสิ่งที่พิสูจน์ถึงความสำเร็จในการใช้กลยุทธ์ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งมาใช้ในการทำการตลาด โดยเราจะยังคงนำกลยุทธ์นี้มาปรับใช้กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของเราในอนาคตอย่างแน่นอน” นายวิชัย กล่าวสรุป

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น