ลูกค้า Samsung ดราม่าสนั่น! ลั่นเน้นขายให้ได้มากๆ แต่คุณภาพวัดดวง และบริการหลังการขายสุดทน

โพสโดย : NaN | วันที่ : 10 October 2017
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

ลูกค้า Samsung ดราม่าสนั่น! ลั่นเน้นขายให้ได้มากๆ แต่คุณภาพวัดดวง และบริการหลังการขายสุดทน

Samsung Galaxy Note8

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ล่าสุดเราได้ไปพบกระทู้บทความหนึ่งของคุณ ตงฟางไป๋ใช้เข็มกะจี๊ดริ่ดหากิน จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “เข็ดแล้วค่ะกับซัมซุง เน้นแต่ขายของให้ได้ปริมาณมากๆ คุณภาพแล้วแต่ดวง บริการหลังการขาย ห่วยๆๆๆๆๆๆ” ซึ่งเราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ ประเด็นเนื้อหาส่วนใหญ่คือเจ้าของกระทู้ไม่เคยเป็นแฟน Samsung มาก่อน เนื่องจากอยู่ในห้องมาบุญครองพันทิปมานานจนได้ยินข่าวอยู่เรื่อยๆ

แต่เมื่อ Galaxy Note8 ได้เปิดจองในไทย เจ้าของกระทู้มีความสนใจเป็นอย่างมาก จึงได้ทำการสั่งพรีออเดอร์ไป กำหนดรับเครื่อง 22 กันยายน 2560 แต่หลังจากที่สั่งจองไปนั้นเริ่มเกิดการลังเลใจว่าจะเอาดีหรือไม่ จึงตั้งกระทู้ถามเพื่อนๆ สมาชิก แต่เธอกับได้รับคำต่อว่าหาว่าเธอทำไมจองแล้วไม่เอา

สุดท้ายเธอมีความรับผิดชอบพอ ตัดสินใจลองดูกันสักตั้งกับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ แต่ผลปรากฏว่าทำให้เธอต้องเจ็บใจหนัก เพราะเครื่องมีรอยตำหนิไม่สมกับราคา 3 หมื่นกว่าบาท และการที่จองเครื่องก่อนได้ใช้ก่อนไม่กี่วัน เนื่องจากคนที่ไปงาน Mobile Expo ได้โปรโมชั่นที่ดีกว่า ของแถมเยอะกว่า และก่อนที่เครื่องจะมาถึงมือบริการหลังการขายไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าใด เราไปชมกระทู้นี้กันเลยค่ะ (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)

screen-15.39.16[10.10.2017]

ส่วนตัวใช้ iPhone กับ Nexus เป็นหลัก ไม่ค่อยชอบ Samsung เพราะอยู่ในห้องนี้มานานเลยได้ข่าวอยู่เรื่อยๆ พอดี Galaxy Note8 ออกมา เห็นมีลูกเล่นเยอะดี และกำลังเบื่อ iPhone ที่มีข้อจำกัดการใช้งานมากขึ้นจึง Pre-Order กำหนดรับ 22 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากจองไปแล้วเกิดลังเลว่าจะไม่เอา พอดีโพสต์ถามก่อนมีเพื่อนสมาชิกเข้ามาต่อว่าเรากับคนอื่นจองแล้วไม่เอา เราก็เอาเป็นว่าเป็นไงเป็นกัน ลองย้ายมาจากผลไม้ลองสักตั้งเป็นคนดีหน่อยจองแล้วต้องรับผิดชอบ ผลเป็นไงเจ็บใจค่ะ

1. เจอเครื่องมีตำหนิ รอยด้านหลังนิดๆ ตอนรับก็ว่าส่องดีแล้วนะ พอไปติดไฟลนน้องที่ร้านบอกว่ามีนิดนึง เจอแสงลอดเค้าไม่ให้เปลี่ยนกัน บอกว่าเคลมไม่ได้แล้ว ทั้งๆ ที่บางคนไปเคลมเปลี่ยนเครื่องได้ อั้ยเราก็ทนๆ ไป ใช้ไปเหอะใส่เคสก็ไม่เห็นและ แต่ความจริงของราคา 3 หมื่นกว่าเนี่ย ของเราควรจะได้ 100% เต็มนะ แต่ก็เป็นที่เราพลาดเองตาถั่ว

1

2. จองก่อนได้ใช้ก่อนไม่กี่วัน คนที่ไปงานมือถือที่ผ่านมาได้โปรราคาดีกว่าของแถมเยอะกว่า เราไม่เป็นไรหนูทนได้ เดี๋ยวของหนูก็คงได้ในเร็วๆ นี้

3. ของแถมมาและมีสมาชิกเริ่มได้รับมาตั้งแต่วันศุกร์ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา และคนที่โพสต์เค้าลงทะเบียน 23 กันยายนค่ำๆ วันนี้วันจันทร์ 9 ตุลาคมมีสมาชิกที่ลงทะเบียน 25 ตุลาคมอยู่ลำปางได้ของแล้ว ของหนูลงทะเบียน 22 กันยายน เวลา 11.00 น. คนแรกๆ ด้วย อยู่จังหวัดอุทัยธานี แต่ของยังไม่ได้

4. โทรถาม 02-689-3232 ช่วยเช็คหน่อยได้ไหมค่ะ ว่าของส่งมายัง

คำตอบ : ทางเราเช็คให้ไม่ได้ค่ะ เรามอบหมายงานให้ TNT ไปแล้ว ทางเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องค่ะ
เรา : จะไม่เกี่ยวข้องได้ไงค่ะ ของแถมเป็นของซัมซุง ก็ต้องมีแผนกรับผิดชอบส่ง Order ให้ทาง TNT
คำตอบ : ทางเราเช็คไม่ได้จริงๆ ค่ะ กรุณารอของภายใน 45 วันค่ะ
เรา : คือลงทะเบียน 22 กันยายน อยู่จังหวัดอุทัยธานี แต่ท่านที่ลงไป 25 กันยายนอยู่ลำปางได้ของก่อน ไม่โอเคเลยนะคะ

5. สรุป ซื้อของกับซัมซุงเป็นหนูจริงๆ ค่ะ ได้เงินจากเราไปแล้ว สินค้าจะเป็นยังไง หลังการขายเน่าขนาดไหนเราไม่สน ก็ถือว่าเป็นบริษัทใหญ่ขายของดี แต่ไม่มีธรรมาภิบาล สักวันกรรมจะตามทันค่ะ

อย่างไรก็ดี Samsung Mobile Support ได้มาชี้แจงดังนี้

จากที่แจ้งมาว่าตัวเครื่องมีอาการแสงลอด ทางทีมงานขอทำการชี้แจงดังนี้นะคะ เนื่องจากโครงสร้างของหน้าจอ Super AMOLED ที่จะมีแผงแสดงภาพ (PANEL) ซึ่งประกอบไปด้วยชั้นบางๆ ของโพลีเมอร์สารประกอบอินทรีย์ที่จะเปล่งแสงขึ้นมาเมื่อได้รับกระแสไฟฟ้า และถูกครอบไว้ด้วยกระจกกอริล่ากลาสที่มีลักษณะโค้ง

ทำให้เมื่อแสงจากแผงแสดงภาพส่องไปกระทบกับส่วนโค้งของจอทำให้เกิดการหักเหของแสง ซึ่งทำให้อาจจะมีแสงบางส่วนลอดออกมาระหว่างขอบจอและเคส จะมองเห็นชัดเมื่ออยู่ในที่มืด โดยเฉพาะจุดที่มีเซ็นเซอร์หรือปุ่มกดเพราะเป็นจุดที่มีกรอบจอสีดำ (BEZEL) น้อยกว่าจุดอื่น ซึ่งตำแหน่งที่มีแสงลอดออกมาไม่ได้เกิดจากช่องว่างระหว่างตัวเครื่อง หรือความผิดปกติใดๆ

ถ้าลูกค้าไม่สบายใจกลัวว่าเป็นช่องว่างของตัวเครื่อง สามารถทำการทดสอบการป้องกันน้ำเพื่อพิสูจน์ว่าไม่มีช่องว่างระหว่างหน้าจอกับเคส และเครื่องยังสามารถทำการป้องกันน้ำได้ 100% สามารถค้นหาสาขาได้จากลิ้งก์นี้ค่ะ http://www.samsung.com/th/support/servicelocation สำหรับของแถมรบกวนขอเลขอีมี่ตัวเครื่อง หรือเลขการจองเพื่อทำการตรวจเช็คเพิ่มเติมให้นะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณตงฟางไป๋ใช้เข็มกะจี๊ดริ่ดหากิน จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น