แชร์ประสบการณ์ฝังใจหลังใช้งาน Samsung Galaxy S8 ลูกค้าลั่น! ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย

โพสโดย : NaN | วันที่ : 16 October 2017
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

แชร์ประสบการณ์ฝังใจหลังใช้งาน Samsung Galaxy S8 ลูกค้าลั่น! ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย

Samsung Galaxy S8

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ผู้ติดตามทุกท่าน วันนี้เราได้ไปพบกระทู้บทความหนึ่งของ คุณ สมาชิกหมายเลข 2305894 จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “ประสบการณ์ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายกับ Samsung Galaxy S8″ ซึ่งเราจะขอนำมาฝากให้เพื่อนๆ ได้รับชมกันในวันนี้ เนื้อหาภายในบทความเจ้าของกระทู้ได้มาแชร์ประสบการณ์การใช้งาน Samsung Galaxy S8 ที่ตนเองได้ซื้อมาในงาน Mobile Expo ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าของกระทู้แจ้งว่าเมื่อครั้งแรกที่ซื้อมาเจ้าหน้าที่ระบุว่าหากเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน

และหลังจากนั้นจะรับประกัน 1 ปี จากนั้นจึงได้ลงประกันไว้กับ App My Samsung ซึ่งข้อตกลงระบุชัดเจนว่าหากเครื่องมีปัญหาเนื่องจากการผลิต สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 6 เดือน หรือเครื่องกันน้ำไม่ได้มาตรฐานก็สามารถเปลี่ยนได้ โดยตอนแรกใช้งานได้ดีไม่มีปัญหา แต่เมื่อเข้าวันที่ 9 เจ้าของกระทู้เจอปัญหาระหว่างใส่หูฟังดูคลิปในไลน์แล้วไม่ได้ยินเสียง แต่เสียงเจ้ากรรมดันไปออกที่ลำโพงแทน

ตนเองเลยลองเช็คดูว่าใส่หูฟังไม่แน่นหรือป่าว พร้อมกับลองรีบูตเครื่องดูปรากฏว่าหายจากอาการค่ะ แต่ทุกๆ ครั้งที่เสียบหูฟังแล้วกดพักแล้วกดเล่นต่อจะไม่ได้ยินเสียงใดๆ เลย และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือโทรสนทนาแล้วไม่ได้ยินเสียง และเมื่อเดินทางไปที่ศูนย์เจ้าหน้าที่ให้คำตอบว่าซอฟต์แวร์เกิดความผิดพลาด และอีกหลายๆ กรณีที่ระบุว่าเจ้าของกระทู้ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เนื่องจากซื้อหลังวันที่ 31 กรกฎาคม เราไปชมกระทู้บทความนี้กันเลยค่ะ

screen-14.08.38[16.10.2017]

สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้จะมาเขียนความประทับใจและความเสียใจกับ Samsung Galaxy S8 นะคะ คือเราเพิ่งซื้อมือถือมาเมื่อตอนงานมือถือ ที่ผ่านมานี้เองค่ะ เราเลือก Samsung Galaxy S8 เพราะว่าเราชอบดีไซน์มันสวยดี แต่เราไม่เคยใช้ Samsung มาก่อนเลย ตอนที่ไปซื้อทางร้านก็บอกว่าถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 7 วันนะครับ ถ้าหลังจากนั้นรับประกัน 1 ปี ติดต่อได้ที่ศูนย์เลยครับ

เราก็โอเคค่ะตัดสินใจซื้อมา ตอนแรกรู้สึกพอใจค่ะ ใช้ดีไม่มีปัญหาอะไร หลังจากนั้นเราก็ลงประกันกับ App My Samsung ก่อนเราจะลงทะเบียนมันจะมีข้อตกลงเขียนไว้ว่า “ถ้าเครื่องมีปัญหาจากการผลิต สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 6 เดือน หรือเครื่องกันน้ำไม่ได้มาตรฐานก็เปลี่ยนได้” เราก็อ่านไปประมาณนั้น เราเลยลงทะเบียนแบบไม่คิดอะไร

พอใช้งานมาถึงวันที่ 9 เราก็เจอปัญหาค่ะ เราใส่หูฟังดูคลิปในไลน์แต่มันไม่ได้ยินเสียง เสียงดันไปออกลำโพงซะงั้น เราเช็คดูว่าเสียบหูฟังแน่นไหม ซึ่งมันก็แน่นใจไม่ดีและ เราเลยลองรีเครื่องก็หายค่ะ แต่ทุกครั้งที่เราเสียบหูฟังฟังเพลงแล้วกด Pause เพลง แล้วกลับมา Play อีกครั้ง หูฟังเราจะไม่ได้ยินเสียงไรเลย

ที่แย่กว่าคือพอถอดหูฟังออกแล้วเปิดลำโพงก็ไม่มีเสียงใจคอเราไม่ค่อยดีเราเลยโทรหาแฟน พอเราเอาโทรศัพท์แนบหู ปรากฏว่าเราก็ไม่ได้ยินเสียงอีก และแฟนเราก็ไม่ได้ยินเสียงที่เราพูดด้วย สรุปคือไมค์ก็ใช้ไม่ได้ด้วยอะดิงี้ เย็นวันนั้นเราไปที่ศูนย์เลยค่ะเล่าอาการเขาไป เขาก็บอกว่าอ่ออาจจะเป็นที่ซอฟท์แวร์ผิดพลาดนะครับ ต้องลงใหม่ครับ

เราก็โอเคลงใหม่ข้อมูลหายหมดก็ไม่เป็นไรจ้า พอเรากลับบ้านมาอาการก็ยังคงเป็นเหมือนเดิมเราก็แบบเซ็งแล้ว ในตอนนั้นคิดว่าเปลี่ยนเครื่องได้ไหม เพราะตอนลงทะเบียนมันก็มีเขียนนี่ถ้าผิดพลาดจากการผลิตเปลี่ยนเครื่องได้ภายใน 6 เดือน บอกตรงๆ เราไม่อยากซ่อมมือถือเลย คือซื้อ 9 วันแล้วเราต้องซ่อมมือถือมันโคตรแย่อะค่ะ

วันถัดมาเราเลยไปที่ศูนย์อีกครั้งบอกอาการเขาไปแบบเดิม ที่ศูนย์ก็เอาโทรศัพท์เราไปเช็คแล้วบอกว่าอาจจะผิดพลาดที่ App นะครับ เราก็แบบพี่คะ App ในมือถือเรามีแต่ เฟส ไลน์ Joox แล้วก็แอพพวกธนาคาร เกมอีก 2 เกม เป็น App แบบพื้นฐานโหลดได้ใน Play Store เลย แล้วอีกอย่างนะคะพี่ หนูซื้อมือถือมาแต่โหลด App ไม่ได้งี้มันใช่ไหมคะพี่

เราเลยบอกว่าพี่คะหนูไม่อยากซ่อมค่ะ หนูอยากเปลี่ยนเครื่องค่ะ ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกเราว่าเปลี่ยนให้ไม่ได้ค่ะ เพราะว่าลูกค้าซื้อหลังวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 ทางซัมซุงไม่มีโปรโมชั่นเปลี่ยนสินค้าแล้วค่ะ เราก็งงเลยทีนี้เพราะตอนลงทะเบียนประกัน เราเห็นข้อตกลงมันเขียนว่าเปลี่ยนได้ภายใน 6 เดือน

เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปค่ะว่ามันเป็นแบบนี้ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าต้องขอโทษจริงๆ นะคะ สงสัย App My Samsung มันไม่ได้อัพเดทค่ะ อ้าวแบบนี้ก็ได้หรอคะ แล้วหนูจะไปรู้หรอคะเนี่ย ในใจเราคิดแบบนั้นอะนะ เราก็แบบหน้าเจื่อนๆ เลยถามว่ามันพอจะมีทางเปลี่ยนได้ไหมคะ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าต้องส่งซ่อมอย่างน้อย 2 ครั้งค่ะ ถึงจะดำเนินเรื่องเปลี่ยนเครื่องได้

เราแบบเซ็งและงงมากเลย ไม่อยากเดินทางมาซ่อมบ่อยด้วยมันเสียเวลา มือถือก็ไม่ได้จะถูกเลย แล้วต้องมารับผิดชอบกับสิ่งที่ตัวเองไม่รู้เรื่องด้วย เราก็ทำใจแล้วว่ายังไงก็คงต้องซ่อมแหละ แต่โคตรจะเสียความรู้สึก เพราะเหมือนเราต้องเสียเงินซื้อสิ่งของที่ไม่ได้คุณภาพมาใช้ เอาจริงๆ ถ้าไม่มีเรื่องนี้เข้ามาเราก็ถูกใจมือถือรุ่นนี้มาก แต่พอเจอเรื่องนี้ไปก็บอกได้เลยว่าลาก่อนเข็ดแล้วกับ Samsung

ก่อนหน้านั้นเราใช้ OPPO มาไม่มีปัญหาเลยไม่เคยเสีย นี่ก็เป็นประสบการณ์ที่อยากจะแชร์ให้ทุกคนฟังนะคะ ถ้าคิดจะซื้อมือถือต้องดูดีๆ นะ เพราะใครโชคดีก็ดีไปแต่ถ้าโชคร้ายเจอแบบเราก็เสียความรู้สึกมาก ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ หวังว่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆ กันได้นะคะ ปล.นี่เป็นกระทู้แรกเราเองผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยค่ะ

อย่างไรก็ดี ภายในเวลาต่อมาเจ้าของกระทู้ได้มาอัปเดตข้อมูลว่าได้นำเครื่องไปซ่อมมาแล้ว โดยทำการเปลี่ยนเมนบอร์ด และอาการดังกล่าวได้หายไปแล้ว แต่ก็ยังคงมีความกังวลอยู่ว่าอาการนี้อาจกลับมาเป็นอีกหรือไม่

screen-14.08.56[16.10.2017]

นอกจากนี้ Samsung Mobile Support ได้มาให้คำตอบด้วยว่าประกันหน้าจอแตกนาน 1 ปี ในกรณีตก แตก ร้าว และเปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 180 วัน ของรุ่น Galaxy S8 จะต้องซื้อภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2560 และโปรดังกล่าวตอนนี้จะมีเฉพาะ Galaxy Note8 เท่านั้นค่ะ ทั้งยังแนะนำให้เจ้าของกระทู้ติดต่อกับทางศูนย์บริการเพื่อให้ช่างเช็คสาเหตุอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 2305894 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น