รีวิว Asus ZenFone 4 สเปคเหนือชั้นในราคาถูกเหลือเชื่อ 2,990 บาท

โพสโดย : DigitalNext | วันที่ : 11 May 2014
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ ASUS เอซุส, รีวิว มือถือ

รีวิว Asus ZenFone 4 สเปคเหนือชั้นในราคาถูกเหลือเชื่อ 2,990 บาท


ทลายทุกข้อจำกัดของ Smartphone ราคาถูก เพราะในเดือนพฤษภาคมนี้ Asus ส่ง ZenFone 4 ลงตลาดในประเทศไทย สะเทือนวงการด้วยราคาต่ำเกินคาดเพียง 2,990 บาท แต่เหนือกว่าคู่แข่งด้วยพลังจาก CPU และดีไซน์ที่สวยงามจนได้รับรางวัลชนะเลิศ reddot award 2014 มาสดๆ ร้อนๆ


หลังจากที่มีข่าวว่า Asus จะเริ่มวางจำหน่าย Android Smartphone ภายใต้ชื่อ ZenFone ในเดือนพฤษภาคม-มิถุนายนนี้ โดยวางจำหน่าย 3 รุ่น 3 ขนาด ราคาเริ่มต้นที่ 2,990 บาทไปจนถึง 8,990 บาท ก็ทำให้หลายคนสนใจและรอสัมผัสเครื่องจริง แต่ทว่าสินค้ามาไม่ทันในงาน Mobile Expo วันที่ 8-11 พ.ค. นี้


เป็นที่ฮือฮา เมื่อประกาศราคาของ ZenFone 4 อยู่ที่ 2,990 บาทท้าชนกับคู่แข่งทุกราย


โทรศัพท์มือถือที่มีราคาไม่เกิน 3 พันบาทในตลาดเมืองไทยปัจจุบัน ก็มีให้เลือกอยู่หลายยี่ห้อ ที่เด่นๆ ก็เช่น Acer, Lenovo, LG, Samsung, Sony และอีกหลายยี่ห้อที่ไม่ค่อยได้โปรโมต แต่ทั้งหมดที่กล่าวมานั้น จะเป็นโทรศัพท์มือถือแบบ Android Smartphone หน้าจอสัมผัสขนาดเล็ก ที่มีดีไซน์ไม่สวย มีสเปคที่ต่ำมาก ใช้งานแล้วหงุดหงิดกับปัญหาหน้าจอหยาบ จอเล็ก และหน่วยความจำเต็มเร็ว สุดท้ายแล้วลูกค้าก็ไปจบที่รุ่นอื่นที่แพงกว่า สวยกว่า ด้วยการเพิ่มงบเข้าไปอีก

แต่ Asus มีความแตกต่างจากโทรศัพท์มือถือราคาถูกทั่วไป ออกแบบอย่างตั้งใจให้มีความสวยงาม วัสดุที่ดีเยี่ยมเกินราคา สีสันสวยงามให้เลือก กวาดลูกค้าได้ครบทุกเพศทุกวัย และสเปคที่ดูแล้วดีกว่าคู่แข่งในราคาเดียวกัน

ZenFone 4 มีหน้าจอขนาด 4 นิ้ว เช่นเดียวกับรุ่นอื่นๆ ที่ตัวเลขรุ่น หมายถึงขนาดหน้าจอ

ZenFone 4 มีให้เลือก 5 สี แตกต่างจากคู่แข่งที่มีเพียงสีดำเป็นหลัก หรืออาจมีสีขาวให้เลือกในภายหลัง ถ้ายอดขายดี

สเปคของ Asus ZenFone 4 ระบุว่าใช้ CPU Intel Atom เหมือน Notebook ขนาดเล็กในอดีต ความเร็ว 1.2 GHz ก็น่าจะวางใจได้ในคุณภาพมากกว่า CPU จากจีน มาพร้อมกับ Android 4.3 ที่มี ZenUI สวยงามอย่างมาก คาดว่าจะอัพเดตเป็น Android 4.4 ได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ รองรับ 3G ทุกเครือข่าย หน้าจอความละเอียด 800 x 480 พิกเซล ใช้กระจก Gorilla Glass 3 ที่แข็งแรงทนทานต่อการขีดข่วนได้ดี มีกล้องหน้า ส่วนกล้องหลังก็ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ทั้งหมดนี้แน่นอนว่าเหนือกว่ายี่ห้ออื่นในตลาด แต่อีกสิ่งที่ไม่ได้อยู่สเปค แล้วทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อได้ทันทีที่ลองสัมผัสเครื่องจริง นั่นก็คือดีไซน์ สีสัน วัสดุ และเมนูกราฟฟิคที่สวยงามอลังการ มั่นใจว่าทุกคนจะต้องชื่นชอบ สิ่งเหล่านี้หาไม่ได้จากโทรศัพท์มือถือราคา 2,990 บาทที่เป็นแบรนด์จากจีนหรือเกาหลี เป็นที่รู้กันว่าสินค้าระดับล่างแบรนด์จากจีนและเกาหลีเลือกใช้วัสดุคุณภาพต่ำ และดีไซน์ที่ล้าหลัง

น้ำหนัก 115 กรัม ขนาดที่พอดีมือ จับถนัดใกล้เคียงกับ iPhone ใส่ในกระเป๋ากางเกงได้สบาย

หน้าจอ 4 นิ้ว แต่ก็สามารถปรับขนาดตัวอักษรได้ อ่านง่าย รูปแบบตัวอักษรสวยงาม ทันสมัย คมชัด

จอภาพตัดแสงสะท้อนได้ดีในระดับปานกลาง ใช้งานในที่แสงจ้าหรือกลางแดด ก็ยังพอไหว

ส่วนล่างใต้จอภาพ ทำวัสดุให้ดูมีลวดลายคล้ายโลหะกลึง สวยหรูเลยทีเดียว

ปุ่มกดโทรศัพท์ ขนาดใหญ่ กดไม่มีพลาด

์Notification สั่งเปิด-ปิดฟังก์ชั่นได้ที่นี่ ด้วยไอคอนแบบเรียบทรงกลม คล้ายในโทรศัพท์มือถือราคา 2 หมื่นกว่าบาท

ฝาหลัง ครอบมาถึงด้านข้างตัวเครื่อง

ทุกปุ่มรวมไว้ที่ด้านข้างเครื่องในฝั่งขวาเท่านั้น มีปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง และปุ่มเพิ่ม-ลดระดับเสียง

ด้านบนเป็นช่องต่อหูฟัง ไม่มีปุ่มเปิด-ปิด เพราะอยู่ที่ด้านข้างแทน

กล้องหลัง ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มีฟังก์ชั่น Auto Focus ให้ด้วย หายากในตลาด เพราะระดับราคาไม่เกิน 3 พันบาท ที่มีจำหน่ายอยู่ ส่วนใหญ่จะไม่มี Auto Focus เมื่อถ่ายวัตถุใกล้ๆ ภาพจะเบลอ

กล้องหน้า ความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล ใช้งานโทรศัพท์แบบเห็นหน้ากันได้เลย แต่ไม่เหมาะกับการถ่ายภาพ

สมุดโทรศัพท์ เมนูสวยงาม ใช้ง่าย

เมนูการตั้งค่าของเครื่อง

สภาพอากาศปัจจุบัน มีหยดน้ำฝนเกาะบนจอภาพด้วย กราฟฟิคสวยงามจนน่าหลงใหล

ZenUI เป็นเมนูกราฟฟิคที่สวยงามอย่างมาก ดูทันสมัยใกล้เคียงกับ iPhone และสวยงามมากกว่า Android ทั่วไป อยากให้ผู้อ่านลองพิสูจน์กันดู

เห็น ZenFone 4 สีเหลืองกันไปแล้ว ลองมาดูสีฟ้ากันบ้าง

ด้านหลังจะเห็นได้ว่ามีกล้อง และช่องลำโพงอยู่ข้างๆ

ไม่มีแฟลช LED แต่ก็ถ่ายภาพออกมาได้ดี ไม่มืดเท่าไรนัก

วัสดุของฝาหลัง เป็นผิวเรียบ ไม่มันแวววาว แต่ก็ไม่หนืดมือแบบเคลือบยางที่มีอายุการใช้งานสั้น จึงเป็นวัสดุที่ดีที่สุดแล้วในราคาระดับนี้ แข็งแรง เป็นรอยยาก ทนทาน ไม่มีปัญหาสีลอก

หน้าจอ Home Screen มีบอกนาฬิกา สภาพอากาศ และ Icon ขนาดใหญ่ เห็นชัดเจน

จอภาพเป็นแบบ TFT มุมมองกว้างพอสมควร สีสันไม่ผิดเพี้ยนมากนักเมื่อมองในแบบเฉียง

การแสดงผลสีดำ ยังไม่ดีเท่ารุ่น ZenFone 5 ที่ใช้จอภาพแบบ IPS

ถัดมาเป็นเครื่องสีขาว ทำความสะอาดได้ง่าย ลบรอยเปื้อนได้ด้วยยางลบดินสอ

สีขาวสะอาดตาแบบนี้ ได้รับความนิยมจากคนไทยเหมือนรถยนต์สีขาวแน่นอน

มาดูเครื่องสีแดงกันบ้าง ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย

ช่องเสียบสาย USB อยู่ด้านซ้าย

สุดท้าย เครื่องสีดำ ใช้วัสดุเหมือนเคลือบยาง หนืดมือ กันลื่นหล่นได้ในระดับหนึ่ง

จับคู่มาเปรียบเทียบสีแดงกับสีดำ

 

ยังไม่พอ เปรียบเทียบ 3 สีสดใสให้ดูกันเลย ชอบสีไหน ซื้อสีนั้น ราคาสุดคุ้ม 2,990 บาท ดีกว่าทุกรุ่นในตลาดในระดับราคาเดียวกัน และมีลุ้นว่าอาจจะมีจำหน่ายฝาหลังสีต่างๆ เผื่อไว้เปลี่ยนได้ด้วย ต้องรอดูกันอีกครั้งในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

มาดูในส่วนของซอฟต์แวร์กันบ้าง

หน้า จอ Lock Screen จะมีบอกนาฬิกา สภาพอากาศ และปุ่มลัดสำหรับเข้าสู่กล้องถ่ายภาพ / โทรศัพท์ / ส่ง SMS เมื่อปลดล็อคหน้าจอก็จะพบกับ Home Screen ที่เรียบง่าย ทันสมัย ปรับแต่งได้ตามใจชอบ

หน้า Notification Center เป็นไอคอนกลมดูทันสมัยและสวยงาม เข้าใจง่าย เปิดปิดฟังก์ชั่นได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

เมนู การตั้งค่า สวยงาม เป็นระเบียบดีมาก

สำหรับ ผู้ที่ไม่เคยใช้ Smartphone ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็น Easy mode เพื่อให้ดูใช้งานง่ายเหมือนโทรศัพท์มือถือธรรมดาๆ หน่วยความจำมีเหลือให้ใช้งานได้เกือบ 5GB ส่วนในหน้า Lock Screen ก็สามารถปรับแต่งได้อิสระ

ตั้ง ค่าการใช้งานทั้งสองซิมการ์ด แยกดูปริมาณ Data ได้ ส่วนการติดตั้งเกมลงในหน่วยความจำเครื่อง ทำให้หน่วยความจำเครื่องเต็มเร็ว จะต้องย้ายไปที่ microSD card

ฟังก์ชั่นประหยัดพลังงาน ยืดอายุแบตเตอรี่ และถัดไปเป็น Share Link แชร์ข้อมูลระหว่างเครื่อง ที่มี Wizard ให้ผู้ใช้เชื่อมต่อและแชร์ข้อมูลกันได้ง่ายๆ

แอพจัดการไฟล์, แอพอีเมล, แอพบันทึกงานที่ต้องทำ

เมนูเกี่ยวกับนาฬิกาและการจับเวลา

เมนูการจัดการสมุดโทรศัพท์

เมนูปรับแต่งโหมดเสียง, ตารางนัดหมายบนปฏิทิน, เครื่องคำนวณ

เมนูโทรศัพท์ มีระบบเดารายชื่อ ทำให้ค้นหาได้สะดวกเร็วทันใจ

Asus ให้พื้นที่เก็บข้อมูล 5GB บน Cloud แบบตลอดชีพ

บทสรุป

Asus ZenFone 4 เป็น Android Smartphone ราคาประหยัด 2,990 บาท แต่ให้หลายสิ่งที่ยี่ห้อไม่มีให้ ได้แก่ รองรับการใช้งานไมโครซิม 2 ซิมการ์ด, บลูทูธ 4.0, กล้องคุณภาพดี พร้อมออโต้โฟกัส, เพิ่มหน่วยความจำแบบ microSD ได้ถึง 64 GB, ถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงระดับ Full HD ได้, เล่นไฟล์วิดีโอระดับ Full HD ได้, วัสดุดีเยี่ยม ดีไซน์สวยงาม มีให้เลือกหลายสีสันสดใส สุดคุ้มจริงๆ จะใช้เป็นเครื่องสำรอง หรือเครื่องหลัก ก็ดูดี เสริมบุคลิกสไตล์ Fashion Phone ก็ได้

ตัวเลือกอื่นๆ ในระดับราคาเดียวกัน

ดูรายละเอียด Asus ZenFone 4 เพิ่มเติมได้ที่

ASUS ZenFone 4 เอซุส เซนโฟน 4 ราคา

 

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น