ผู้ใช้งานส่งซ่อมเครื่อง Galaxy S8 แต่พนักงานเพิกเฉย! ถูกดองเครื่องเป็นอาทิตย์ไม่ส่งซ่อมให้

โพสโดย : NaN | วันที่ : 5 February 2018
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

ผู้ใช้งานส่งซ่อมเครื่อง Galaxy S8 แต่พนักงานเพิกเฉย! ถูกดองเครื่องเป็นอาทิตย์ไม่ส่งซ่อมให้

Samsung Galaxy S8

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีกระทู้บทความหนึ่งของคุณ สมาชิกหมายเลข 873862 จาก Pantip.com ที่มีชื่อว่า “ส่งซ่อม S8 แต่พนักงานเพิกเฉย แล้วให้เหตุผลว่าลืมส่งเครื่อง 2 อาทิตย์” ซึ่งเราจะนำมาฝากให้ได้ชมกันในวันนี้ และจากเนื้อหาภายในกระทู้ต้องบอกเลยว่าค่อนข้างน่าเห็นใจเจ้าของกระทู้ และปวดหัวแทนเป็นอย่างมาก

เมื่อ Samsung Galaxy S8 ที่เจ้าของกระทู้นั้นเผลอทำตกแล้วจอนอกแตกในครั้งนั้น จะสร้างประสบการณ์ชวนปวดหัวได้ถึงเพียงนี้ ซึ่งหลังจากที่เจ้าของกระทู้ได้ส่งเครื่องซ่อมโดยมีประกันจอแตกของ Com7 และใช้ระยะเวลาซ่อมราว 1 เดือน และปกติแล้วหากซ่อมเสร็จตัวเครื่องต้องกันน้ำได้ตามเดิม

screen-14.41.01[05.02.2018]

แต่หลังจากที่รับเครื่องมาใช้งานโดนน้ำไม่กี่วินาที ตัวเครื่องก็ดับไปเสียดื้อๆ เนื่องมาจากฝาหลังปิดไม่สนิท และเมื่อส่งไปซ่อมอีกครั้งกับถูกทางร้านสาขาที่ซื้อดองเครื่องไว้เป็นอาทิตย์ไม่ยอมส่งไปซ่อมที่ศูนย์ให้ อ้างเหตุผลในครั้งนี้ว่า “ลืม” เราไปชมกระทู้บทความนี้กันเลยค่ะ

1

เริ่มจากที่ตอนแรกผมได้ซื้อ Samsung Galaxy S8 มาจากช้อป Samsung ห้าง Emquartier ชั้น 3 ซื้อวันที่ 24 สิงหาคม 2017 พนักงานในร้านบอกไว้ว่า “ตัวเนี่ยมีประกันจอแตกด้วยนะครับ” ผมก็เออดีหวะ มีประกันจอแตกให้ด้วย แต่ก็คิดว่าเป็นประกันของทางซัมซุงอยู่แล้ว

จนกระทั่งผมใช้งานมาได้ประมาณเกือบ 4 เดือน ผมเอา Galaxy S8 ในกระเป๋ากางเกงแต่มันดันไหลออกมาตอนที่ผมกำลังจะนั่ง เลยตกพื้นความสูงประมาณ 30 กว่าเซน หยิบขึ้นมาดูปรากฎว่าจอแตกครับ ตอนนั้นตกใจมากแต่ก็แตกแค่จอนอกไม่เยอะมาก คิดในใจว่าเอาไงดี?? นึกขึ้นได้ว่ามีประกันนี่หว่า

2

ผมไม่รอช้าโทรไปหา Samsung Call Center ก่อนเลย ผมขอข้ามเลยละกันเดี๋ยวจะยาว พนักงานบอกว่าเครื่องที่ซื้อหลังวันที่ 31 กรกฏาคม 2560 จะไม่อยู่ในเงื่อนไขการประกันจอแตก 1 ปี พีคไปอีก…. ตอนนั้นผมงงหนักมาก ผมเลยรีบกลับไปที่บ้านไปหาเอกสารการซื้อ เเล้วก็เจอใบเสร็จที่เก็บไว้ ก็เจอประกันจอแตกในใบเสร็จแต่เป็นของ Com7

3

ในวันรุ่งขึ้นผมก็รีบเอาเครื่องไปที่เอ็มควอเทียร์ทันที และก็เพิ่งรู้ว่าประกันมันเป็นของ Com7 ไปถึงพนักงานก็รับเครื่อง แล้วบอกว่า “ใช้เวลาซ่อมประมาณ 3-4 อาทิตย์ทำการนะครับ” ผมก็โอเคไปเพราะช่วงนั้นปิดเทอมพอดี แล้วเครื่องนี่ซ่อมมายังกันน้ำได้ไหมครับ พนักงานตอบว่า “ได้ครับ” เพื่อความแน่ใจผมเลยโทรไปซัมซุงคอลเซ็นเตอร์ และก็ถามเเบบเดียวกันก็ได้คำตอบเหมือนกันก็คือเมื่อซ่อมเสร็จจะต้องกันน้ำเหมือนเดิม

ผ่านไปประมาณ 1 เดือน มีพนักงานโทรมาพร้อมกับนัดให้มารับเครื่อง ผมก็ไปรับเครื่องปกติพร้อมถามย้ำกับพนักงานอีกทีว่า “ตัวเครื่องยังกันน้ำได้เหมือนเดิมไหมครับ” พนักงานก็ยังคงตอบแบบเดิม ระหว่างนั้นผมก็เช็คเครื่องไป หน้าจอมีพลาสติกกันรอยติดมา และรอบตัวเครื่องที่เป็นอลูมีเนียมก็มีพลาสติกติดมาด้วย ยกเว้น!! ฝาหลังคือเป็นกระจกเดิม หลังจากนั้นผมก็เอาไปใช้งานปกติได้ ประมาณ 4 วัน 4 วันนี้โทรศัพท์ไม่ได้โดนน้ำเลย

พอวันที่ 5 ผมเอาเครื่องเข้าไปฟังเพลงในห้องน้ำ เครื่องโดนน้ำได้ไม่ถึง 3 วินาที ก็มีไฟสีเเดงขึ้นแล้วก็ดับไปเลยแบบเปิดไม่ติด จากนั้นผมก็โทรไปหา Samsung Emquartier ทันทีเลยว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมเครื่องโดนน้ำยังไม่ถึง 3 วินาทีเลยดับซะเเล้ว มาสังเกตเห็นว่าจริงๆ แล้วฝาหลังเครื่องปิดไม่สนิท เมื่อเทียบกับ S7 edge ของเพื่อน อาการเหมือนบอร์ดช็อต

ผม : ตกลงมันกันน้ำได้ไหมครับ นี่โดนน้ำยังไม่ถึง 3 วินาที
พนักงาน : ก็น่าจะกันได้นะครับ (พร้อมกับหัวเราะ) พนักงานให้ส่งรูปทางไลน์ให้ดู

วันต่อมาผมก็รีบเอาเครื่องไปให้พนักงานดูที่ Emquartier ว่ามันเป็นแบบนั้นจริงๆ พนักงานก็ยังคุยกันว่าเนี่ยเครื่องยังไม่ได้ลอกพลาสติกเลย พนักงานบอกว่าจะติดต่อไปอีกทีคือวันจันทร์ หรือประมาณ 4 วัน ผมก็รอแล้ววันจันทร์ก็ไม่มีวี่เเววว่าจะมีใครโทรมา ตอนนั้นผมก็เลิกเรียนตอนดึกพอดี ช้อปดันปิดไปแล้วเลยโทรไปถามวันอังคาร พนักงานบอกว่า “ทางช่างยังไม่ให้คำตอบมาเลยครับ เดี๋ยววันพฤหัสจะโทรไปบอกอีกที”

ผมก็บอกเริ่มไม่โอเคแล้วว่านี่ก็หลายวันแล้ว ทำไมแค่คำตอบยังให้ไม่ได้ ของมันต้องใช้อยู่ทุกวัน แล้ววันพฤหัสผมก็ดันมีนัดผ่า embedded (คล้ายๆ ฟันคุดที่เหงือกบน) เลยพูดไม่ได้แต่ก็บอกแม่ไว้ก่อนแล้วจะให้แม่พูดเเทน ปรากฏว่าเงียบตามเคยครับ จนกระทั่ง 6 โมงก็ยังไม่มีสายเข้ามา แม่ผมเลยตัดสินใจโทรไปพนักงานอ้างว่า

พนักงาน : พอดีหัวหน้า (ผู้จัดการ) เป็นคนรับเรื่องนี้ เดี๋ยวให้ติดต่อกลับพรุ่งนี้ (วันศุกร์) นะครับ
แม่ผม : เห้ย ผ่านไป 1 อาทิตย์แล้ว ยังสรุปไม่ได้เลย? ของมันต้องใช้ ไม่ใช่มาบอกอีก 1 เดือนนะ มันไม่ใช่ความผิดที่เกิดจากผู้ใช้เลย
พนักงาน : ครับๆ เดี๋ยวจะให้หัวหน้ารีบติดต่อกลับไปช่วยบ่ายพรุ่งนี้ครับ

5

วันศุกร์ (วันที่ 5) ไร้วิเเววการโทรติดต่อกลับมาตามเคย เพิกเฉยจนแม่ผมต้องโทรไปอีกรอบ ได้คุยกับพนักงานเเทน พนักงานบอกว่าหัวหน้าออกไปข้างนอก ฝากมาบอกไว้ว่าจะให้คำตอบในวันจันทร์หน้า (10 วันแล้วยังไม่ได้ความคืบหน้า) ช่วงนั้นผมยุ่งๆ ด้วย เนื่องจากต้องกลับหอที่บางมด

วันจันทร์ (วันที่ 8) ณ เวลา 1 ทุ่มครึ่ง เเม่เฟสมาบอกว่านี่ก็ 1 ทุ่มแล้วยังไม่มีใครโทรมาบอกอะไรเลย พอดีวันนั้นพอพูดได้บ้างแล้ว ผมเลยโทรไปด้วยตัวผมเองเลย เวลาประมาณ 2 ทุ่ม 20 นาที หน้าร้านยังไม่ปิด โทรไปก็ขอสายผู้จัดการเลย

ผม : ไม่ทราบว่าตอนนี้ความคืบหน้าของเครื่อง Samsung Galaxy S8 ถึงไหนแล้วครับ ของนายจิรายุ (ผมเอง)
ผู้จัดการ : อ่อ ตอนนี้เรายังติดต่อช่างไม่ได้เลยอะครับ เอาเบอร์ช่างไหมครับ ผมก็ตอบไม่ได้
ผม : จริงๆ ทางคุณเป็นหน้าร้าน คุณควรติดต่อให้ผมนะครับ ให้ผมมาติดต่อได้ไง คุณต้องเป็นคนจัดการให้ไม่ใช่หรอครับ
ผู้จัดการ : คือเราไม่มีอำนาจขนาดนั้นอะครับ ทางเราติดต่อขอเบอร์ไปแล้ว แต่ช่างเลิกงาน 6 โมงเย็น น่าจะได้พรุ่งนี้ช่วงบ่ายๆ ครับ
ผม : โอเคครับ ติดต่อกลับมาด้วยนะครับ บอกว่าจะติดต่อมาวันไหนก็ควรโทรมาบอกครับ ถึงจะทราบหรือยังไม่ทราบก็เถอะ ไม่ใช่เพิกเฉยๆ แบบนี้
ผู้จัดการ : ครับผมๆ

วันอังคาร (วันที่ 9) 30 มกราคม 2018 ก็คือยังไม่เข้าใจที่พูดเมื่อวาน ไม่มีใครติดต่อมาเหมือนเดิม เหมือนที่พูดไปไม่ได้ใส่ใจอะไรทั้งนั้น ก็เพิ่งรู้ว่าโทรศัพท์เครื่องละเกือบ 3 หมื่น บริการหลังการขายมันเป็นแบบนี้ คราวนี้แม่ผมโทรไปอีกรอบเพราะเห็นว่าผมเรียนอยู่ ปรากฏว่าไม่มีใครรับสาย โทรไป 2 รอบ แม่ก็โทรมาบอกผมทันทีว่าไม่รับสาย ผมก็ออกมาโทรไปทันทีโดยใช้เบอร์ผมไม่ถึง 4 วินาที รับทันทีผมเลยบอกไปเลย

ผม : เห้ยพี่ เราคุยกันแล้วนิครับว่ายังไงก็ควรโทรมาบอกก่อน
พนักงาน : ผู้จัดการยังไม่มาเลยครับ ยังไงเอาเบอร์ของช่างไปก่อนไหมครับ พนักงานก็ให้เบอร์มา พร้อมกับชื่อพนักงานที่จะรับเรื่อง บริษัทเอเชียประกันภัยที่รับผิดชอบส่วนนี้
ผม : แล้วเครื่องตอนนี้อยู่ไหนแล้วครับ
พนักงาน : อ่อ ส่งไปเรียบร้อยแล้วครับ
ผม : ส่งไปเมื่อวันไหนครับ
พนักงาน : อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันอะครับ
ผม : เเต่เครื่องคือส่งไปแล้วครับ
พนักงาน : ใช่ครับ ต้องติดต่อกับเบอร์ที่ผมให้ไปดู

หลังจากคุยกับพนักงานเอ็มควอเทียร์ไป 5 นาที (เวลาประมาณ 4โมงครึ่ง) ผมก็โทรไปหาบริษัทเอเชียประกันภัยว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วตอนนี้เครื่องอยู่ไหน

ผม : สวัสดีครับ ผมเป็นเจ้าของเครื่อง Galaxy S8 ชื่อจิรายุ ที่ส่งซ่อมไม่ทราบว่าตอนนี้โพเซสถึงไหนแล้วครับ?
เอเชีย : คือตอนนี้เราได้ให้หน้าร้าน (Samsung Em) รายงานลูกค้าไปแล้วหนิค่ะ ทางหน้าร้านบอกแจ้งลูกค้าเรียบร้อยแล้วเมื่อเช้าไม่ใช่หรอคะ?
ผม : ไม่มีเลยครับ ไม่มีใครติดต่อมาทั้งนั้น เมื่อกี้พนักงานที่นั้นก็บอกว่ายังไม่ทราบความคืบหน้าเลย
เอเชีย : อ้าวหรอคะ คือเราเพิ่งได้รับเรื่องเมื่อวานนี้เองอะค่ะ เครื่องของคุณจิรายุ ใช้งานไปได้ 2 อาทิตย์ ปัญหาคือเมนบอร์ดโดนความชื้น เนื่องจากช่างประกอบฝาหลังไม่สนิท ถ้าใช้งาน 2 อาทิตย์แล้วมีปัญหามันจะยากเลยอะค่ะ เพราะตอนเราส่งกลับไป ไม่ทราบว่าตอนรับเครื่อง คุณลูกค้าได้เช็คเครื่องไหมคะ?
ผม : ทำไมเป็น 2 อาทิตย์อะครับ ผมใช้งานได้ 5 วันเอง วันที่ 6 ก็ส่งเครื่องไปซ่อมเลยนะครับ แล้วตอนที่รับเครื่องคือผมก็เช็คแล้ว แต่จุดที่มันเกิดปัญหา มันเป็นจุดที่ Sensitive มาก คือถ้าไม่เอาไปเทียบกับเครื่องอื่นคือไม่รู้เลย ถ้าน้ำไม่เข้าเครื่องก็ไม่มีทางรู้เหมือนกัน จะให้ผมทำไง?
เอเชีย : ขอโทษนะคะ พอดีเราได้รับข้อมูลมาแบบนี้
ผม : ครับ แล้วตอนนี้เครื่องอยู่ที่ไหนแล้วครับ
เอเชีย : เครื่องยังไม่ได้ถูกส่งมาเลยค่ะ พอดีเราเพิ่งได้รับเรื่องเมื่อวาน
ผม : อ้าว เเต่หน้าร้านบอกส่งหนิครับ ยังไงกัน?
เอเชีย : ไม่ทราบเลยนะคะ ลูกค้าควรติดต่อกับหน้าร้านดูอะค่ะ

จากนั้นผมก็วางสายไป ว่าจะโทรกับไปหาที่หน้าร้าน แม่ก็โทรมาพอดีบอกว่าเมื่อกี้หน้าร้านโทรมาบอกว่าได้รับอีเมลจากช่างแล้ว ช่างบอกว่าเครื่องที่ซ่อมไปแล้ว จะไม่สามารถกันน้ำได้นะครับเครื่องจะไม่สมบูรณ์ ผมก็อ้าวไหนพนักงานบอกว่ากันได้ แล้วอีกอย่างก่อนหน้านี้ผมโทรถามซัมซุงคอลเซ็นเตอร์แล้ว ว่าไม่ว่ายังไงจะประกันจอแตกกับคอม7 ยังไงก็ต้องเป็นช่างของ Samsung เป็นคนเเกะตัวเครื่องได้

และบริษัท Com7 จะเป็นคนชำระเงินเเทน ไม่มีทางที่จะส่งเครื่องไปซ่อมที่อื่น แล้วช่างของซัมซุงก็ยืนยันว่าเครื่องที่ซ่อมมา จะต้องกันน้ำเหมือนเดิม เพราะเราใช้วัสดุของเเท้ แต่!!! ผมก็รอฟังว่าหน้าร้าน (Samsung Em) จะว่ายังไง ผมเลยโทรไปที่หน้าร้านอีกที ถามพนักงานว่า

ผม : ตกลงเมลที่ช่างส่งมาว่ายังไงนะครับ เช็คให้หน่อยครับ เครื่องของจิรายุ
พนักงาน : เบื้องต้นเช็คแล้วยังไม่มีอีเมลเข้ามาเลยนะครับ ผมก็งง เอ้า ตกลงมันอะไรกันเนี่ย เริ่มมั่วละ
ผม : งั้นผมขอสายผู้จัดการหน่อยครับ
พนักงาน : ผู้จัดการยังไม่ว่างเลยครับ เดี๋ยวอีก 10 นาทีให้ผู้จัดการติดต่อไปนะครับ

เวลาประมาณ 5 โมง หลังจากนั้นก็มีผู้จัดการโทรมาด้วยเบอร์ส่วนตัว

ผู้จัดการ : คือมีช่างอีเมลมาบอกว่าหลังจากซ่อมเครื่องจะไม่สมบูรณ์ และไม่กันน้ำได้เหมือนเดิม อาจจะกันได้แค่ 50 – 60 เปอร์เซ็น
ผม : อย่าเรียกว่ากันน้ำเลยครับ นี่โดนน้ำไปแค่นิดเดียวก็ดับแล้ว แล้วนี่ตกลงเครื่องอยู่ไหนครับ ทางเอเชียบอกยังไม่มีเครื่องส่งไป แล้วอีกอย่างคือเครื่องผมใช้ไปได้แค่ 5 – 6 วัน ทำไมข้อมูลที่ส่งไปเป็น 2 อาทิตย์หละครับ
ผู้จัดการ : อ่อ ขอโทษด้วยครับ พอดีสื่อสารผิดพลาดนิดหน่อย คือจริงๆ แล้ววันที่ลูกค้าส่งเครื่องมาซ่อม ผมลาไป 3 วัน แล้วหลังจากนั้นผมก็ลืม แล้วก็ไปต่างจังหวัดอีก เลยเผลอลืมไปนานเลย ยังก็ต้องขอโทษจริงๆ ครับ **ตอนนี้เครื่องอยู่หน้าร้านครับ** ตัวเครื่องน่าจะเรียบร้อยภายใน 2 อาทิตย์ นับจากวันที่ 31 มกราคม 2018
ผม : เอ้าแล้วพนักงานบอกว่าส่งไปแล้ว นี่มันอะไรกันครับ?? อีกอย่างผมก็โทรสอบถามความคืบหน้าตลอด คือที่จอแตกเเล้วซ่อม 1 เดือนผมก็ไม่ได้เร่งรีบอะไรเลย หวังงานเรียบร้อย แล้วมาเจอแบบนี้ นี่ก็ 2 อาทิตย์แล้ว ถ้าซ่อมอีก 2 อาทิตย์ เท่ากับว่าผมไม่ได้ใช้โทรศัพท์ไป 2 เดือน แล้วของมันจำเป็นที่ต้องใช้ทุกวัน
ผู้จัดการ : ผมจะพยายามตามให้ครับ เครื่องจะส่งไปวันพฤหัสนี้ครับ แล้วจันทร์หน้า (5 กุมภาพันธ์ 2018) ผมจะติดต่อกลับไปบอกครับ ว่ายังไง ประกันน่าจะรับครับ เพราะปกติถ้าประกันไม่รับผิดชอบ เค้าจะไม่รับเรื่องไว้ครับ
ผม : เอ้าสรุปคือ ที่ส่งไปก็ยังไม่รู้ว่าจะเคลมได้รึป่าว ถ้าเกิดมันเคลมไม่ได้ก็ต้องมาเสียเวลาส่งไปส่งกลับ แล้วนี่คือซ่อมข้างนอกที่ไม่ใช่พนักงานของซัมซุงได้หรือครับ เพราะปกติเครื่องของซัมซุง ต้องเป็นพนักงานของซัมซุงเป็นคนซ่อมเท่านั้น
ผู้จัดการ : ได้ครับ คือเราเป็นอีกเครือของ Com7

ผมเลยโทรไปเคลียร์กับที่ Com7 ว่าตกลงมันยังไง ทำไมถึงจะเคลมไม่ได้ เพราะเครื่องมันเกิดจากความสะเพร่าของช่าง

Com7 : อันนี้ต้องขอโทษก่อนเลยนะคะที่ล่าช้า เนื่องจากทางหน้าร้านส่งตัวเครื่องมาช้า ทำให้บริษัทประกันได้ทำการปิดเคสไปแล้ว เพราะปกติถ้าใช้งานไม่เกิน 1 อาทิตย์แล้วเครื่องมีปัญหา ทางประกันจะส่งเครื่องไปในกรณีเคสต่อเนื่องค่ะ
ผม : แล้วอย่างงี้คือพวกคุณดีลกันเอง ไม่เกี่ยวอะไรกับซัมซุง ซัมซุงไม่รู้เรื่องเลยหรอครับ?
Com7 : ใช่ค่ะ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับซัมซุง คือทางเราส่งให้บริษัทประกัน แล้วบริษัทประกันจะเป็นผู้จัดหาช่างเองค่ะ พร้อมกับจะปัดความผิดว่าจริงๆแล้วช่างไม่ได้เปลี่ยนฝาหลังให้ ช่างเปลี่ยนเเค่ข้างหน้า ผมก็เลยบอกไปว่า “ที่คุณพูดมานี่ทราบใช่ไหมครับว่าช่างเปลี่ยนอะไหล่ยังไง?”
Com7 : อ่อ ไม่ทราบค่ะ เราเป็นผู้ส่งประกันให้กับช่างเฉย
ผม : อ้าว เเล้วคุณมาพูดได้ไงว่าช่างเค้าเปลี่ยนจอจากข้างหน้า?
Com7 : เงียบไป ผมเลยอธิบายให้ฟังว่าตอนรับเครื่อง เครื่องถูกซีลที่หน้าจอกับขอบอลูมิเนียม ยกเว้น!!! ฝาหลัง เเสดงว่าช่างอาจจะใช้วิธีเปลี่ยนโดยการยกบอดี้ใหม่

เมื่อผมแน่ใจแล้วว่าไม่ได้ให้ช่างของซัมซุงซ่อมแล้ว ผมเลยโทรไปหาซัมซุงคอลเซ็นเตอร์อีกรอบ ว่าเเบบนี้มันผิดเงื่อนไขไหม ผมก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้พนักงานซัมซุงฟัง ทุกๆ อย่าง

ผม : เป็นไปได้ไหมครับ ว่าผมซื้อจากร้าน Com7 แล้วประกันจอแตกของ Com7 จะเป็นช่างที่ไม่ใช่ของซัมซุงซ่อม
พนักงาน : เครื่องซัมซุงต้องเป็นช่างของซัมซุงเท่านั้นค่ะที่ซ่อม Com7 เป็นคนชำระเเทนหรือเป็นเเค่ดีลเลอร์ค่ะ
ผม : แล้วการเปลี่ยนอะไหล่หน้าจอ Galaxy S8 จะสามารถกันน้ำได้เหมือนเดิมเหมือนตอนซื้อเครื่องมาเลยไหมครับ
พนักงาน : ใช่ค่ะ เพราะเราใช่อะไหล่ของเเท้หมดเลย จะต้องกันน้ำได้เหมือนเดิม
ผม : แล้วที่ผมได้บอกไป คือหน้าร้านที่เอ็มควอเทียร์ส่งซ่อมข้างนอก ที่ไม่ใช่พนักงานของซัมซุงถือว่าผิดเงื่อนไข สามารถเอาเรื่องได้ไหมครับ
พนักงาน : สามารถเอาเรื่องได้ค่ะ เพราะว่าผิดเงื่อนไข ยังไงเดี๋ยวเราติดต่อสาขาที่เอ็มควอเทียร์เดี๋ยวนี้เลยนะครับ แล้วจะช่วยเหลืออย่างเต็มที่แล้วจะติดต่อกลับไป
ผม : โอเคครับ ขอบคุณมากครับ

หลังจากนั้นเรื่องก็เงียบไปเลย ไม่มีใครติดต่อมาเหมือนเดิม ก็ไม่เข้าใจว่าซังซุงเค้าบริการกันแบบนี้หรอ การเเจ้งอะไรก็คลุมเครือไม่ชัดเจน นี่เป็นเเค่ส่วนที่รวบรัดแล้ว มาเล่าให้ฟัง จริงๆ เราเหนื่อยมากเเค่เรียนก็หนักแล้ว ยังต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก เป็นการประสานงานที่เเย่มาก ให้ลูกค้าเป็นคนตามเรื่องเอง คิดว่าเออเสียเงินเยอะๆ เพื่อซื้อความสบายใจ แต่ป่าวเลย…

อัพเดทวันที่ 31 มกราคม 2018

ได้คุยกับทางศูนย์ Samsung Emquartier แล้วเรียบร้อย เครื่องตอนนี้ถูกส่งไปที่ Com7 แล้ววันนี้ และจะมีบริษัทประกันภัยมารับไปเคลมได้แล้วเเน่นอนในวันพฤหัสนี้ และใช้เวลาหลังจากวันพฤหัสนี้ 2 อาทิตย์ สรุปคือเครื่องได้ถูกส่งไปซ่อมกับบริษัทซัมซุงที่มีนบุรีจริงๆ (ผมเอาหมายเลขเครื่องไปตรวจสอบกับ Call center)

โดยปกติแล้วเครื่องจะต้องกันน้ำเหมือนเดิมตามเงื่อนไขของซัมซุงเพราะเป็นอะไหล่เเท้ แต่หน้าร้านที่ Emquartier ไม่ทราบว่าเครื่องส่งไปซ่อมที่ไหน เพราะบริษัทประกันไม่ได้ให้เอกสารอะไรมาเลย นอกจากนี้ที่ทางบริษัทเอเชียประกันภัยอ้างว่าเครื่องถูกส่งมาช้า 2 อาทิตย์ ทำให้เงื่อนไขการประกันเครื่องจากช่างหลุด

ซึ่งตามหลักต้องไม่เป็นความจริง เพราะประกันจากช่างมีระยะเวลาประมาณ 90 หลังรับเครื่อง ซึ่งเครื่องเพิ่งเเจ้งปิดจ็อปงานวันที่ 8 มกราคม 2018 สรุปคือก็ต้องรอเครื่องอีก 2 อาทิตย์เต็มๆ ครับ โดยทางผู้จัดการเอ็มควอเทียร์จะเเจ้ความคืบหน้ามาอีกที ในความคิดของผมทุกอย่างที่ผิดพลาดน่าจะเกิดจากบริษัทเอเชียประกันภัยแต่สื่อสารผิดพลาด

แล้วทางหน้าร้าน Samsung Emquartier ที่ส่งเครื่องช้าไปเกือบ 2 อาทิตย์เต็มๆ และทางซัมซุงที่ซ่อมเครื่องไม่เรียบร้อย และไม่ได้มาตรฐานทำให้ต้องส่งเครื่องกลับมาซ่อมอีกรอบ ที่ต้องรอ 2 อาทิตย์นี่ เกิดจากบริษัท Com7 ต้องประสานงานกับประกัยภัยอีกรอบก่อนจะส่งไปซ่อมในศูนย์ซัมซุง ทำให้ช้า เดี๋ยวได้รับเครื่องสภาพเครื่องเป็นยังไงผมจะมาอัพเดทอีกทีครับ ก็รอไปอีก 2 อาทิตย์ยาวๆ

อัพเดทเพิ่มเติมอีกรอบนะครับ ตอนนี้เครื่องอยู่ที่ประกันเเอร์เอเชียแล้ว พนักงานเเจ้งมาว่าเครื่องเปิดติดแล้ว ระยะเวลาการซ่อมก็เช่นเดิมคือ 2 อาทิตย์ เอาจริงผมก็ไม่โอเคหรอกครับ แต่มันทำอะไรไม่ได้ ไม่รู้ว่า 2 อาทิตย์ที่เสียไปก่อนหน้านี้ ทางบริษัทไม่คิดจะชดเชยอะไรเลย? นอกจากคำขอโทษ บริการเครื่องให้ยืมใช้ระหว่างซ่อมก็มาอ้างว่าเครื่องหมด มีไม่พอต่อผู้ใช้บริการ คือไร?? กำลังประสานไปยังบริษัทประกันอีกทีเรื่อเอกสารการซ่อม

ปล.แล้วอีกอย่างที่ผมไม่พอใจเป็นอย่างมากคือ ทาง Samsung Call centre ปัดความรับผิดชอบ โยนไปให้หน้าร้านอย่างเดียวเลย คือผมเข้าใจนะว่าร้านเป็นของ Com7 แต่คือถ้ายอมให้เฟรน์ชายมาเปิดเเทน ควรรักษาระดับคุณภาพของการบริการหน่อยไหม ทีหลังก็ติดป้ายใหญ่ๆหน้าร้านไปเลยว่า Com7 ไม่ต้องเอา Samsungขึ้น จะมีลูกค้าสักกี่คนที่รู้ว่าเป็นร้านของเฟรน์ชาย แย่มากครับ

9

อัพเดทวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2018

ตอนนี้ทางหน้าร้านของ Samsung Emquartier ให้เครื่องมาใช้สำรองแล้วครับ เป็น Samsung Galaxy J7+ ของทางร้านเองไม่ใช่ของศูนย์ ซัมซุงการบริการก็ดีขึ้น มีการเเจ้งรายละเอียดการประกันมากกว่าตอนซื้อเครื่อง Galaxy S8 ซะอีก (ตอนนั้นเเค่ประกันจอแตกยังไม่แจ้งเลยว่าเป็นของ Com7) ตอนนี้ผมขอเอกสารหลังการซ่อมแล้วเรียบร้อย ว่าเปลี่ยนอะไหล่อะไรไปบ้าง และผลการทดสอบ เดี๋ยวถึงวันรับเครื่องจะมาเเจ้งให้ทราบอีกทีครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 873862 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น