vivo เผยโฉมสมาร์ทโฟนต้นแบบแห่งยุคอนาคต “APEX FullView” นวัตกรรมล้ำสมัยในทุกด้าน!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 8 March 2018
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ VIVO วีโว

vivo เผยโฉมสมาร์ทโฟนต้นแบบแห่งยุคอนาคต “APEX FullView” ครั้งแรกในโลกกับระบบสแกนนิ้วมือที่ทันสมัย และสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมด้วยนวัตกรรมสุดล้ำด้านกล้อง ลำโพง และเซ็นเซอร์ต่างๆ

vivo APEX FullView

vivo เผยโฉมสมาร์ทโฟนต้นแบบแห่งยุคอนาคต “APEX FullView”อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ปฏิวัติวงการออกแบบสมาร์ทโฟนด้วยหน้าจอไร้ขอบอย่างแท้จริง มาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือสุดล้ำบนหน้าจอได้ถึงครึ่งจอ (Half-Screen In-Display Fingerprint Scanning Technology) เพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้น สามารถสแกนลายนิ้วมือได้ทุกตำแหน่งในพื้นที่ครึ่งล่างของจอ

vivo เดินหน้ายกระดับประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟนให้ดียิ่งขึ้น พัฒนาเทคโนโลยี FullViewTM ขึ้นไปอีกขั้น รวมถึงความก้าวหน้าด้านวิศวกรรมของกล้อง ลำโพง และเซ็นเซอร์ต่างๆ ตลอดจนพลิกโฉมโครงสร้างการออกแบบให้ฉีกไปจากสมาร์ทโฟนแบบเดิมๆ

นอกจากนี้ vivo ในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือ ได้เปิดตัวเทคโนโลยี Half-Screen Fingerprint Scanning Technology เป็นครั้งแรกในโลกบนสมาร์ทโฟนรุ่น APEXTM ต่อยอดจากความสำเร็จของ X20 Plus UD สมาร์ทโฟนรุ่นแรกในอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยี In-Display Fingerprint Scanning Smartphone

มร. อเล็กซ์ เฟิง รองประธานอาวุโส บริษัท vivo กล่าวว่า “สมาร์ทโฟนต้นแบบ APEX™ ตอกย้ำถึงความตั้งใจของเราที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม รวมถึงส่งมอบสุดยอดประสบการณ์การใช้งานสมาร์ทโฟน ผ่านการนำเสนอสุดยอดนวัตกรรมด้านเสียง กล้อง และล่าสุดกับเทคโนโลยี In-Display Fingerprint Scanning สะท้อนให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของเราที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไปสู่สมาร์ทโฟนแห่งยุคอนาคต

ทั้งนี้ สมาร์ทโฟนต้นแบบที่เราเปิดตัวในวันนี้เป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งของนวัตกรรมที่เรากำลังพัฒนาอยู่เท่านั้น เราจะยังคงเดินหน้าค้นคว้าและสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าชาวไทยและทั่วโลก”

screen-17.41.20[08.03.2018]

การออกแบบโครงสร้างใหม่ก้าวข้ามขีดจำกัดของหน้าจอไร้ขอบ

สมาร์ทโฟนต้นแบบ APEXTM มีขอบจอด้านบนและด้านข้างที่แคบที่สุดในอุตสาหกรรมเพียง 1.8 มม. เท่านั้น ขอบล่างแคบเพียง 4.3 มม. มีสัดส่วนระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่องเกินกว่า 98% ซึ่งหากสามารถพัฒนาขอบล่างให้แคบ 1.8 มม. ได้เหมือนด้านบนก็จะสร้างให้เกิดปรากฏการณ์ไร้ขอบอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้แพลตฟอร์มหน้าจอ OLED ที่มีความยืดหยุ่น สามารถฝังไมโครชิพกับแผงวงจรโดยตรงและโค้งงอไปตามสัดส่วนของหน้าจอกับตัวเครื่อง APEXTM

vivo ได้พัฒนาความเป็นเลิศด้านระบบเสียงให้เหนือระดับยิ่งขึ้น ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ Screen Soundcasting เปลี่ยนหน้าจอแบบ FullViewTM ของ APEXTM ให้เป็นลำโพง โดยการส่งคลื่นสั่นสะเทือนไปบนหน้าจอโดยตรง จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งลำโพงแต่อย่างใด และที่สำคัญ ยังใช้แบตเตอรี่น้อยกว่า เมื่อเปรียบเทียบกับระบบเสียงของสมาร์ทโฟนไร้ขอบทั่วไปที่ส่งเสียงออกทางลำโพง ลดเสียงเล็ดลอดออกมา และยังให้เสียงสูง-ต่ำที่มีคุณภาพสูงสุด มอบความสุนทรีย์ในการฟังที่ดีและสมดุลยิ่งขึ้น

screen-17.41.25[08.03.2018]

vivo ยึดมั่นในคำสัญญาที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ชาวไทยอย่างต่อเนื่อง สมาร์ทโฟนต้นแบบ APEX™ จึงมาพร้อมกับกล้องหน้าแบบเลื่อนอัตโนมัติ (Elevating Front Camera) ความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล กล้องจะเลื่อนขึ้นมาภายใน 0.8 วินาทีเมื่อเข้าสู่โหมดกล้อง และจะเลื่อนลงทันทีเมื่อใช้งานเสร็จ กล้องจะทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับวัตถุและเซ็นเซอร์วัดแสงที่ซ่อนอยู่ใต้หน้าจอ จึงช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ได้ง่ายขึ้น ไม่จำเป็นต้องเว้นระยะห่างระหว่างกล้องหน้าเหมือนสมาร์ทโฟนทั่วๆ ไป

screen-17.41.30[08.03.2018]

ครั้งแรกของโลกกับนวัตกรรมสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอได้ถึงครึ่งจอ (Half-Screen In-Display Fingerprint Scanning Technology)

จากความสำเร็จในการนำเสนอเทคโนโลยี In-Display Fingerprint Scanning เป็นครั้งแรกในงาน CES 2018 vivo จึงได้ติดตั้งเทคโนโลยีนี้ในสมาร์ทโฟน APEXTM เป็นครั้งแรกในโลก เปลี่ยนครึ่งล่างของหน้าจอ OLED ให้สามารถใช้นิ้วสัมผัสไปที่บริเวณใดก็ได้เพื่อสแกนลายนิ้วมือ มอบความสะดวกสบายและล้ำสมัยกว่าเดิม ทั้งยังตอบโจทย์มาตรฐานด้านการป้องกันความปลอดภัยของอุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เทคโนโลยีการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอได้ครึ่งจอ ยังสร้างประสบการณ์การใช้งานใหม่อื่นๆ อาทิ ฟีเจอร์ใหม่ในการสแกนลายนิ้วมือคู่บนสมาร์ทโฟน APEXTM เพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

screen-17.41.35[08.03.2018]

สุดยอดคุณภาพเสียงระดับ Hi-Fi เพื่อสุนทรียศาสตร์แห่งการฟังอย่างแท้จริง

สมาร์ทโฟนต้นแบบ APEX™ นำเทคโนโลยีใหม่ System in Package (SIP) เข้ามาใช้ร่วมกับชิป DAC และชิปเสียงอีก 3 ตัว  ช่วยลดพื้นที่ของแผงวงจรได้ถึง 60% เมื่อเทียบกับรุ่น Xplay6 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ทำให้มีที่ว่างภายในตัวเครื่อง สามารถเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่หรือระบบทำความเย็นให้ใหญ่ขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสให้สามารถพัฒนาการออกแบบให้ดียิ่งขึ้นสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในอนาคต

เตรียมพบกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ vivo ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี FullView  Display ได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้!

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น