Samsung ร่วมกับ Major Cineplex เปิดตัวโรงภาพยนตร์ “Samsung LED Cinema” นวัตกรรมใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โพสโดย : NaN | วันที่ : 27 April 2018
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

Samsung ร่วมกับ Major Cineplex เปิดตัวโรงภาพยนตร์ “Samsung LED Cinema” นวัตกรรมใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย และในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Samsung LED Cinema (22)

– ซัมซุง ร่วมกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดตัว “ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า” (Samsung LED Cinema) ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมจอภาพ ปฏิวัติรูปแบบความบันเทิงภายในโรงภาพยนตร์สู่โลกอนาคต เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการตั้งแต่   วันที่ 12 เมษายน 2561 เป็นต้นไป ณ โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรงที่ 6

– “ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า” เหนือกว่าโรงภาพยนตร์ทั่วไป ด้วยนวัตกรรมจอภาพเพื่อความบันเทิงใหม่ล่าสุด ที่ให้ความคมชัด สว่างสดใส เต็มอรรถรสรูปแบบความบันเทิงแห่งอนาคต สามารถเปลี่ยนโรงภาพยนตร์ให้สามารถเป็นสถานที่จัดกิจกรรมสุดชิคอื่นๆ ได้อีกมากมาย อาทิ งานสัมมนา แฟชั่นโชว์ ถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตและกีฬาต่างๆ

Samsung LED Cinema (20)

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด สานต่อวิสัยทัศน์ “โรงภาพยนตร์แห่งอนาคต” (“Theater of the Future”) ร่วมกับ  บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดตัวนวัตกรรมความบันเทิงใหม่ล่าสุด  “ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า” (Samsung LED Cinema) ครั้งแรกในประเทศไทยและแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยโรงภาพยนตร์ “ซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดี” เป็นนวัตกรรมหน้าจอเพื่อความบันเทิงใหม่ล่าสุด ที่สามารถแสดงภาพโดยตรง โดดเด่นด้วยคุณสมบัติพิเศษเหนือระดับกับความละเอียดของจอภาพระดับ 4K ที่ให้ความคมชัดและความสว่างสูงสุด เต็มอรรถรสรูปแบบความบันเทิงแห่งอนาคต  โดยเทคโนโลยีจอภาพยนตร์แบบแอลอีดี (LED) นี้ สามารถรองรับความละเอียดภาพระดับ 4K และมีฟีเจอร์ High Dynamic Range หรือ HDR

Samsung LED Cinema (18)

ที่ให้ความคมชัดมากกว่าการฉายภาพยนตร์ในรูปแบบปกติที่ใช้เครื่องโปรเจคเตอร์ฉายบนจอเงิน ทำให้โรงภาพยนตร์แบบแอลอีดีสกรีนนี้เป็นได้มากกว่าโรงภาพยนตร์ทั่วไป โดยไม่ได้ลดทอนคุณภาพความคมชัด ความสดใส และความสว่างบนจอภาพยนตร์ เอื้อประโยชน์ให้สามารถจัดกิจกรรมต่างๆ ได้อีกมากมาย อาทิ งานสัมมนา แฟชั่นโชว์ ห้องเรียนติวเพื่อสอบแข่งขัน ถ่ายทอดสดคอนเสิร์ต กีฬา และ เกมส์อี-สปอร์ต เป็นต้น

“ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า” ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Digital Cinema Initiatives (DCI) หรือกลุ่มสตูดิโอผู้สร้างสรรค์ภาพยนตร์ชั้นนำของโลกที่ร่วมกันกำหนดมาตรฐานให้กับระบบการฉายภาพยนตร์แบบดิจิทัล ให้ความสว่างของหน้าจอสม่ำเสมอเกือบ 100% และการแสดงสัดส่วนของภาพอย่างถูกต้อง

มาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลระดับสูง ช่วยป้องกันการคัดลอกภาพยนตร์ และตู้ล็อกที่จะช่วยป้องกันการขโมยหรือการสร้างความเสียหายให้แก่ระบบการควบคุมหน้าจอ อีกทั้งยังติดตั้งและดูแลรักษาง่าย

Samsung LED Cinema (6)

ซึ่งซัมซุงมั่นใจว่านวัตกรรมล้ำหน้าของ “ซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดี สกรีน” นี้ จะช่วยยกระดับประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์และเป็นการปฏิวัติอุตสาหกรรมการฉายภาพยนตร์ทั่วโลก โดยซัมซุงตั้งเป้าการติดตั้งจอภาพ ซีนีม่า แอลอีดี นี้ ให้ได้ 10% ของจำนวนจอภาพยนตร์ทั่วโลกภายในปี 2563

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ รองประธาน ธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงนวัตกรรม  “ซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดีสกรีน ” ว่า “ในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมและตลาดจอภาพระดับโลก ซัมซุงมุ่งมั่นในการส่งมอบโซลูชั่นใหม่ๆ ที่มีความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีให้กับลูกค้าของเราอยู่เสมอ เพื่อเป็นการยกระดับประสบการณ์ให้กับการชมภาพยนตร์ของผู้บริโภคยุคใหม่

Samsung LED Cinema (1)

ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้ที่ชื่นชอบนวัตกรรมและความแปลกใหม่ด้านความบันเทิงในโรงภาพยนตร์ ล่าสุด ซัมซุงจึงได้ร่วมมือกับ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป เพื่อยกระดับความบันเทิงขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัว ‘ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า’ โรงภาพยนตร์นวัตกรรมปฏิวัติรูปแบบความบันเทิงสู่โลกอนาคต ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงการพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นอย่างไม่หยุดยั้งของซัมซุง ที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของลูกค้าและพันธมิตรของเราให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคปัจจุบันได้อย่างตรงจุด”

Samsung LED Cinema (21)

คุณสมบัติที่โดดเด่นของ “ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า” ประกอบด้วย:

• ความละเอียดของภาพเหนือระดับ

“ซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดีสกรีน ” เป็นเทคโนโลยีจอแอลอีดีอันล้ำสมัยที่จะมาต่อยอดการฉายด้วยโปรเจคเตอร์แบบเดิม สร้างปรากฏการณ์ใหม่แก่โรงภาพยนตร์ทั่วโลก แสดงผลภาพในระดับ High Dynamic Range (HDR) พร้อมความละเอียดหน้าจอที่ระดับ 4K ซึ่งจะทำให้ได้ภาพที่คมชัด สีสันเต็มอิ่มสมจริง ให้ผู้ชมรู้สึกราวกับเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์

มีระดับความสว่างสูงสุด หรือ “Peak Brightness” ที่ 146fL หรือ 500 nit ซึ่งมากกว่าหน้าจอภาพยนตร์ปกติถึง 10 เท่า เห็นรายละเอียดได้มากกว่าทั้งในส่วนที่มืดที่สุดและสว่างที่สุด พร้อมทั้งแสดงภาพสีขาวบริสุทธิ์และสีดำสนิทได้ด้วยระดับความ   คอนทราสต์ที่มากจนเกือบจะเป็น infinity: 1″

Samsung LED Cinema (13)

• อรรถรสแห่งสีสันเต็มรูปแบบ

เนื่องจาก “ซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดีสกรีน” มีระดับความสว่างสูงสุด มากกว่าหน้าจอภาพยนตร์ปกติถึง 10 เท่า ความกว้างของช่วงสีแบบ “Wide Color Gamut” และมีศักยภาพด้านการถ่ายทอดไดนามิคเรนจ์ (Dynamic Range) ด้วยการควบคุมแสงลอดเพื่อถ่ายทอดระดับสีดำจากการลดระดับแสงของหลอดแบบ Direct-view LED ในแต่ละพิกเซลให้มืดสนิทได้โดยอิสระ ระดับ Black Level ที่ได้จึงสมบูรณ์แบบกว่าโปรเจ็คเตอร์ โดยให้ระดับความสว่างสูงในขณะที่คุมระดับแสงลอดได้เบ็ดเสร็จ จึงทำให้ “ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า” สามารถถ่ายทอดความสมจริงของสีสันบนจอภาพยนตร์ได้อย่างเหนือระดับ

Samsung LED Cinema (16)

• ให้โรงภาพยนตร์เป็นได้มากกว่าโรงภาพยนตร์

นอกจาก“ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า” จะนำเสนอรูปแบบความบันเทิงที่สมบูรณ์แบบแล้ว ระบบแสงสว่างที่ออกจากจอภาพยังทำให้โรงภาพยนตร์เป็นได้มากกว่าโรงภาพยนตร์ทั่วไป โดยสามารถใช้จัดกิจกรรมต่างๆ ได้มากมาย ไม่จำกัดแค่เฉพาะ   การฉายภาพยนตร์เท่านั้น อาทิ การจัดงานสัมมนาแบบเปิดไฟในโรงภาพยนตร์ที่สามารถเปิดสว่างได้เต็มที่ โดยไม่ลดทอนความคมชัด ความสดใส ความสว่างบนจอภาพยนตร์ หรือจะจัดเป็นห้องสำหรับการติวเพื่อสอบแข่งขันสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องใช้แสงสว่างภายในโรงภาพยนตร์

นอกจากนี้ยังสามารถปรับใช้เป็นคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ รองรับการจัดกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบแปลกใหม่ที่โรงภาพยนตร์ทั่วไปไม่สามารถทำได้ เช่น การเดินแบบแฟชั่นโชว์การจัดเช็ทติ้งเป็นสตูดิโอถ่ายรายการภายในโรงภาพยนตร์ จัดเป็นสถานที่ถ่ายทอดสดคอนเสิร์ตและกีฬาต่างๆ หรือจัดการแข่งขันอี-สปอร์ต ที่ถ่ายทอดขึ้นบนหน้าจอได้แบบเรียลไทม์ โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องแสงไม่เพียงพอขณะฉายภาพบนจอ อีกทั้งยังรองรับฟอร์แมทภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวู้ดในรูปแบบใหม่ๆ เช่น HDR 4K

Samsung LED Cinema (2)

นอกเหนือจากความละเอียดและคุณสมบัติจอภาพเหนือระดับแล้ว “ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า” ยังมอบอรรถรสด้านเสียงในแบบเซอร์ราวด์รอบทิศทางที่เหนือระดับด้วยเทคโนโลยีจาก ฮาร์แมน อินเตอร์แนชั่นนัล (Harman International) อีกทั้งยังมอบระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนานมากกว่าจอภาพยนตร์ทั่วไปถึง 100,000 ชั่วโมง และมาพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยภายในหน้าจอ “ซัมซุง ซีนีม่า แอลอีดี” ที่จะช่วยป้องกันการลักลอบฉายภาพยนตร์แบบละเมิดลิขสิทธิ์อีกด้วย

โรงภาพยนตร์ “ซัมซุง แอลอีดี ซีนีม่า ” พร้อมเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2561 ณ โรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ โรงที่ 6  ราคาบัตรชมภาพยนตร์ วันจันทร์ – วันอังคาร เริ่มต้นที่ 250 บาท/คน/ที่นั่ง, วันพุธ เริ่มต้นที่ 170 บาท/คน/ที่นั่ง , วันพฤหัสบดี-ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เริ่มต้นที่ 270 บาท/คน/ที่นั่ง และที่นั่ง VIP คู่ละ 1,000 บาท สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://news.samsung.com/global/samsung-electronics-introduces-southeast-asias-first-cinema-led-screen

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น