Fitbit Ace อุปกรณ์แวร์เอเบิลเครื่องแรกสำหรับเด็ก วางจำหน่ายแล้วทั่วโลก

โพสโดย : NaN | วันที่ : 22 June 2018
หมวดหมู่ : Accessories

ฟิตบิท เอซ พร้อมสนับสนุนเด็กๆ และครอบครัวให้มีสุขภาพดีไปด้วยกัน โดยผู้ปกครองสามารถปกป้องความเป็นส่วนตัวและดูแลกิจกรรมของลูกน้อยผ่านบัญชีครอบครัว Fitbit Family Account ได้

Product family lineup for Ace

ฟิตบิท (ชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: FIT) แวร์เอเบิลชั้นนำระดับโลกเริ่มการจำหน่าย ฟิตบิท เอซ (Fitbit Ace) ฟิตเนสแทรกเกอร์สำหรับเด็กอายุตั้งแต่ 8 ปีขึ้นไปแล้วทั่วโลก

โดยมุ่งเน้นให้เด็กและเยาวชนได้ขยับร่างกายมากขึ้นด้วยฟังก์ชั่นหลักของฟิตบิทครบครัน อาทิ การวัดก้าวเดิน ระยะเวลาที่ออกกำลัง หรือคุณภาพของการนอนในแต่ละวัน รวมไปถึงเหรียญรางวัล (Badge) หรือพิชิตภารกิจจากการแข่งขันในครอบครัว

ฟิตบิท เอซ มาพร้อมกับสายรัดข้อมือที่สามารถปรับขนาดและใส่อาบน้ำได้ แบตเตอรีใช้งานได้นานสูงสุด 5 วัน พร้อมให้เด็ก ๆ ได้สนุกกับกิจกรรมกับผู้ปกครองที่สามารถตรวจเช็คและดูแลการทำกิจกรรมของน้อง ๆ หนู ๆ ได้ผ่านแอปพลิเคชันของฟิตบิท สำหรับ ฟิตบิท เอซ มีวางจำหน่ายแล้วที่ B2S ร้านดอทไลฟ์ คิงพาวเวอร์ พาวเวอร์บาย วีมาร์ท และลาซาด้าในราคา 3,490 บาท

Lifestyle photo of kids playing soccer

จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลกพบว่า มีเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ขวบกำลังประสบปัญหาโรคอ้วนแล้วกว่า 41 ล้านคนทั่วโลก ในปี 2559 จึงมีผู้ปกครองจำนวนไม่น้อยที่ตระหนักถึงปัญหาและหาทางป้องกันไม่ให้เด็กเป็นโรคอ้วน โดยส่งเสริมให้บุตรหลานได้ออกกำลังกายและดูแลสุขภาพกันมากขึ้น จากการสำรวจโดยฟิตบิทพบว่า ผู้ปกครองเห็นว่าปัจจุบันเด็กๆ มีพฤติกรรมติดหน้าจอกันมากขึ้นจนทำให้ไม่สนใจที่จะออกกำลังกาย ผู้ปกครองมากกว่าร้อยละ 75 ที่ให้ความสนใจมองหาฟิตเนสแทรกเกอรมาช่วยเป็นตัวกระตุ้นให้ลูกๆ ได้ออกกำลังกายกัน

ดร. ไรอัน โรดส์ นักจิตวิทยาด้านการออกกำลัง ผู้อำนวยการห้องปฎิบัติการสหวิทยาการ BMED (Behavioural Medicine Lab) มหาวิทยาลัยวิคตอเรีย ประเทศแคนาดา และเป็นหนึ่งในคณะที่ปรึกษาของฟิตบิท กล่าวว่า “ฟิตบิท เอซ ทำให้เกิดช่องการสื่อสารทางตรงภายในครอบครัว ช่วยให้ผู้ปกครองและเด็กเข้าใจถึงความสำคัญของการออกกำลัง

ซึ่งมีผลต่อสุขภาพและสุขภาวะโดยรวม เมื่อผู้ปกครองเข้าใจในกิจกรรมที่เด็กๆ ทำเป็นอย่างดี ก็จะมีวิธีส่งเสริมให้เด็กใช้เวลาหน้าจอน้อยลง แล้วหันมาทำกิจกรรมเคลื่อนไหวร่างกายเพิ่มขึ้น ด้วยวิธีการที่สนุกไม่น่าเบื่อ และสร้างแรงจูงใจได้เป็นอย่างดี”

2

สำหรับการออกแบบ ฟิตบิท เอซ และบัญชีสำหรับครอบครัวนั้น ฟิตบิทให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวตลอดประสบการณ์การใช้งานของทั้งผู้ปกครองและเด็ก โดยมีระบบป้องกันและควบคุมในตัวเครื่อง เพื่อทำให้ผู้ใช้มั่นใจว่าจะได้รับประสบการณ์การใช้ที่ปลอดภัยและน่าประทับใจ สำหรับบัญชีผู้ใช้เด็ก จำเป็นต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองในการสร้างบัญชี และผู้ปกครองสามารถใช้บัญชีครอบครัวอนุมัติการเชื่อมต่อของบุตรหลานกับบุคคลอื่น

รวมทั้งตรวจดูกิจกรรมและการพัฒนาการต่างๆ สามารถช่วยเด็กๆ จัดการข้อมูลในการเลือกดูสถิติที่ต้องการในแอปฯ โดยเลือกแต่สถิติที่จะสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังให้ได้ดีที่สุด นอกจากนี้ ยังช่วยดูแลการเข้าถึงสถิติสำหรับเด็กให้เหมาะสมกับอายุ การนับก้าว ช่วงเวลาที่แอคทีฟ และการนอนหลับ โดยไม่เน้นในเรื่องของปริมาณแคลอรีที่รับเข้าไป น้ำหนักและไขมันในร่างกาย/ค่าดัชนีมวลกาย (BMI) หรือฟีเจอร์ที่เปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะ

Lifestyle photo of mohter and daughter in kitchen with homework, mother looking at phone

เกี่ยวกับ Fitbit Ace:

  • ติดตามกิจกรรมและการนอนหลับของเด็กๆ: ช่วยปลูกฝังนิสัยการดูแลสุขภาพด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการติดตามนับก้าว ช่วงเวลาที่แอคทีฟ และภาวะการนอน ค่าเริ่มต้นของเป้าหมายจะอิงกับแนวทางการดูแลสุขภาพสากล สำหรับการทำกิจกรรมต่าง ๆ (60 นาที) และการนอน (9 ชั่วโมง)
  • กระตุ้นให้เด็กๆ เคลื่อนไหวร่างกาย: ลดเวลาการเฉื่อยหรือเนือยนิ่ง ด้วยการตั้งเตือนส่วนตัว ให้ลุกขึ้น
    มาเคลื่อนไหวร่างกายในแต่ละชั่วโมง
  • สร้างแรงจูงใจและให้รางวัลเด็กๆ ที่ขยับเคลื่อนไหวร่างกาย: สนับสนุนให้เด็กๆ สร้างนิสัยรักสุขภาพ
    ด้วยการปฏิบัติภารกิจในแต่ละวันหรือสัปดาห์ หรือให้เหรียญรางวัลสะสม โดยเด็กๆ (และผู้ปกครอง) สามารถตรวจดูสถิติ เหรียญรางวัลที่ได้ ความคืบหน้าเข้าใกล้เป้าหมาย และข้อมูลต่างๆ อีกมากมาย
    ในแอปฯ ฟิตบิท
  • บัญชีครอบครัว: เปิดโอกาสให้ครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกันและมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ด้วยแรงเสริมจากแรงจูงใจและความรับผิดชอบที่เพิ่มขึ้น ซึ่งผู้ปกครองสามารถตรวจดูกิจกรรมของเด็กๆ และดูแลข้อมูลในแอปฯ ให้เด็กได้ด้วย
  • สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฟิตบิท เอซ ได้ที่ fitbit.com/ace

Lifestyle photo of girl sleeping in bedroom

เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ช่วยให้คุณไม่ขาดการเชื่อมต่อและดูแลสมาชิกในครอบครัวได้

การปกป้องความเป็นส่วนตัวของเด็กๆ: ฟิตบิทมุ่งปกป้องความเป็นส่วนตัวและรักษาข้อมูลของผู้ใช้ให้ปลอดภัย บริษัทตระหนักดีกว่า การมีมาตรการเสริมเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของเด็กและเยาวชนนั้น เป็นสิ่งสำคัญ การออกแบบ ฟิตบิท เอซ และบัญชีครอบครัว จึงให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของทั้งผู้ปกครองและเด็ก ในทุกช่วงประสบการณ์การใช้งาน โดยมีระบบป้องกันและควบคุมในตัวเครื่อง เพื่อให้ผู้ใช้วางใจได้ถึงประสบการณ์การใช้งานที่ปลอดภัยและน่าประทับใจ

  • ระบบดูแลโดยผู้ปกครอง:
    • การสร้างบัญชีผู้ใช้เด็กใน ฟิตบิท เอซ จำเป็นต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครอง ก่อนที่จะสร้างบัญชีของเด็ก ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเด็กจึงต้องลงชื่อในบัญชีฟิตบิทของตนก่อน รับรองที่อยู่อีเมล สร้างบัญชีครอบครัว และยินยอมให้ใช้นโยบายความเป็นส่วนตัวของ ฟิตบิท สำหรับบัญชีของเด็ก แยกต่างหาก
    • ด้วยบัญชีครอบครัวของฟิตบิท ผู้ปกครองสามารถตรวจดูบัญชีสำหรับเด็กๆ
      ได้ตลอดเวลา นอกจากนี้ ผู้ปกครองยังต้องดูแลอนุมัติบุคคลที่เด็กๆ เชื่อมต่อด้วยในแอปฯ
    • ผู้ปกครองสามารถตั้งค่าการนับก้าว เวลาที่แอคทีฟ และเป้าหมายการนอนหลับ
      ให้กับบุตรหลานของตนได้
    • ผู้ปกครองสามารถแก้ไขการแสดงข้อมูลบนแดชบอร์ดในมุมมองของเด็ก (Kid View) ให้เหมาะสม และจำกัดบุคคลที่เด็กๆ เชี่อมต่อด้วย
    • ผู้ปกครองสามารถลบบัญชีของบุตรหลานของตนได้ทุกเมื่อ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.fitbit.com/legal/kids-privacy-policy
  • แนวปฎิบัติด้านความเป็นส่วนตัว: นโยบายความเป็นส่วนตัวของ ฟิตบิท สำหรับบัญชีเด็ก
    ที่มีแยกต่างหาก ได้อธิบายแนวปฎิบัติด้านความเป็นส่วนตัวเมื่อเด็กๆ ใช้เครื่องฟิตบิท
    ซึ่งผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเด็กต้องยินยอมตอบรับนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ เมื่อจะสร้างบัญชีให้แก่บุตรหลานของตน
  • ชื่อผู้ใช้: ให้ผู้ปกครองตั้งชื่อจริงหรือชื่อผู้ใช้สำหรับบุตรหลาน ซึ่งจะเป็นชื่อเดียวที่เพื่อนฝูง
    และคนในครอบครัวของเด็กจะได้เห็นในแอปฯ
  • สอดคล้องกับกฎหมาย: ฟิตบิท เอซ และบัญชีครอบครัว ออกแบบมาให้สอดคล้องกับมาตรฐานการปกป้องความเป็นส่วนตัวของเด็กตามกรอบของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
    อาทิ กฎหมายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวของเด็กในโลกอินเทอร์เน็ตของสหรัฐอเมริกา (COPPA) และกฏหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของสหภาพยุโรป (GDPR)
  • มุมมองสำหรับผู้ปกครอง (Parent View): คุณเป็นผู้กำกับการใช้งาน โดยสร้างบัญชีสำหรับครอบครัวไว้เพื่อสร้างอีกบัญชีให้กับบุตรหลาน ดูแลการใช้งานโดยสลับดูข้อมูลระหว่างมุมมองของผู้ปกครองและบุตรหลานได้ ตรวจดูกิจกรรมของเด็กๆ พัฒนาการในการออกกำลัง และอนุญาตให้เด็กๆ เชื่อมต่อกับบุคคลต่างๆ ได้อย่างง่ายดายผ่านแอปฯ ฟิตบิท
  • ผู้ปกครองสามารถเพิ่มบุคคลที่ไว้ใจได้ หรือเพิ่มสมาชิกในครอบครัวเข้ามาในบัญชีครอบครัวได้ อนุมัติคำขอเป็นเพื่อนให้กับบุตรหลาน หากสลับไปดูในมุมมองของเด็ก ก็สามารถดู
    ได้ว่าบุตรหลานแอคทีฟมากเพียงใด รวมทั้งดูแลให้เด็กๆ พักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอ
  • มุมมองสำหรับเด็ก (Kid View): ประสบการณ์การใช้แอปฯ ที่เหมาะสมสำหรับเด็กจะเน้นที่กิจกรรม ภารกิจอันท้าทาย และเหรียญรางวัลให้กำลังใจ
  • ฟิตบิทให้ความสำคัญกับสถิติที่สำคัญกับเด็กจริงๆ สำหรับการตั้งค่ามุมมองนั้น เด็กจะเห็นได้ว่าเดินไปกี่ก้าว ตรวจดูเหรียญรางวัลของตัวเอง และท้าประลองคนอื่นๆ ในกลุ่มบัญชีครอบครัวให้มาร่วมแข่งขันกัน
  • ผู้ปกครองสามารถวางใจได้ว่าสถิติต่างๆ จะจำกัดไว้สำหรับเด็กและมีความเหมาะสม
    โดยจะไม่แสดงฟีเจอร์ เช่น ปริมาณแคลอรีที่รับเข้าไป น้ำหนักและไขมันในร่างกาย/ค่าดัชนีมวลกาย (BMI) หรือฟีเจอร์ที่เปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะ
  • ผู้ปกครองสามารถปรับแต่งแท็บข้อมูลในมุมมองของเด็กในแอปฯ ฟิตบิทได้ จึงมั่นใจ
    ได้ว่าเมื่อเด็กๆ เห็นสถิติต่างๆ แล้วจะมีแรงจูงใจให้ขยับร่างกายหรือออกกำลังไปจนถึงเป้าหมายที่วางไว้
  • ไม่ขาดการติดต่อ: เด็กๆ ที่ใช้สมาร์ทโฟนจะไม่พลาดรับสายของคุณ เพราะมีระบบแจ้งเตือนส่งตรงไปถึงข้อมือเด็ก
  • Ace สามารถซิงก์โดยอัตโนมัติกับอุปกรณ์ที่ใช้ระบบแอนดรอยด์ iOS และวินโดวส์
  • เคล็ดลับสำหรับผู้ปกครองและเด็กๆ
    • ตั้งตารางเวลาทำความสะอาด: การสวมใส่อุปกรณ์ที่มีสายรัดข้อมือเป็นเวลานาน อาจก่อให้
      เกิดการระคายผิว อันเนื่องมาจากเหงื่อ สบู่ และสารชนิดอื่นที่ติดค้างอยู่ระหว่างสายรัดและข้อมือ ผู้ปกครองจึงควรใส่ใจให้บุตรหลานทำความสะอาด Ace ของตนเป็นประจำด้วยน้ำสะอาดและเช็ดให้แห้ง โดยเฉพาะหลังการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬา
    • พักการใช้บ้าง: ผู้ปกครองสามารถช่วยบุตรหลานจากอาการระคายเคืองของผิวได้ โดยเตือนให้เด็กๆ ถอด Ace ออกเป็นครั้งคราว สามารถดูเคล็ดลับการใส่และดูแลรักษาเพิ่มเติม
      ได้ที่ fitbit.com/productcare

ราคาและการวางจำหน่าย

ฟิตบิท เอซ มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่ร้านค้าชั้นนำอาทิ B2S ร้านดอทไลฟ์ คิงพาวเวอร์ พาวเวอร์บาย วีมาร์ท และช่องทางออนไลน์ ที่ Lazada.com ราคา 3,490 บาท มี 2 สีให้เลือก คือสีพาวเวอร์ เพอเพิล และ อิเล็กทริก บลู

 

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น