รีวิว Samsung Galaxy Note 9 สุดยอดเรือธง S Pen ใหม่ฉลาดล้ำ จอใหญ่ไร้กรอบ 6.4 นิ้ว กล้องคู่สวยทันใจ และสเปคที่ทรงพลังจนคุณต้องหยุด!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 24 September 2018
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง, ราคามือถือ Samsung ซัมซุง, รีวิว มือถือ

รีวิว Samsung Galaxy Note 9 สุดยอดเรือธง S Pen ใหม่ฉลาดล้ำ จอใหญ่ไร้กรอบ 6.4 นิ้ว กล้องคู่สวยทันใจ และสเปคที่ทรงพลังจนคุณต้องหยุด!

Samsung Galaxy Note 9

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ที่รักทุกท่านค่ะ ก็เปิดตัวพร้อมกับวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ Samsung Galaxy Note 9 เรือธงรุ่นใหม่จากตระกูล Galaxy Note

ชูจุดเด่นปากกา S Pen เจเนอเรชั่นล่าสุดที่ฉลาดล้ำ รองรับ Bluetooth แบบ Low-Energy สามารถสั่งการได้เสมือนรีโมทคอนโทรล เชื่อมต่อกับเครื่องสมาร์ทโฟนได้เป็นครั้งแรก และชาร์จแบตได้ง่ายๆ ด้วยการเสียบกลับเข้าไปในตัวเครื่อง

001

อีกทั้งยังมาพร้อมประสิทธิภาพขั้นสุด อัดแบตเตอรี่ความจุมากขึ้นใช้งานได้ตลอดวัน, ประมวลผลได้อย่างรวดเร็ว, มีความจุสูงสุดถึง 1TB (ความจุสูงสุด 512GB + microSD Card สูงสุด 512GB) ซึ่งหน่วยความจำที่วางจำหน่ายในไทยนั้นคือรุ่น 128GB (จริงๆ มี 2 ความจุ คือ 128GB กับ 512GB), กล้องหลังคู่อัจฉริยะที่สามารถปรับรูรับแสงได้อัตโนมัติ และหน้าจอเป็นแบบ Infinity Display ขนาดใหญ่เต็มตา 6.4 นิ้ว

พร้อมนวัตกรรมที่ดีที่สุดอีกมากมาย อาทิ เทคโนโลยี Water Carbon Cooling, ลำโพงสเตอริโอที่พัฒนาโดย AKG ให้ระบบเสียง Dolby Atmos และระบบคอมพิวเตอร์ปัญญาประดิษฐ์ เป็นต้น

ninethaiphone8

โดย Galaxy Note 9 วางจำหน่ายในราคา 33,900 บาท ตัวเครื่องมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีโอเชี่ยนบลู (Ocean Blue) ที่มาพร้อมกับ S Pen สีเหลือง สีเมทัลลิก คอปเปอร์ (Metallic Copper) และสีมิดไนท์ แบล็ค (Midnight Black)

ซึ่งในวันนี้ถือเป็นฤกษ์ดีที่ทาง ninethaiphone จะขอนำเอา Galaxy Note 9 มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน โดยตัวเครื่องที่ทางเราหยิบมานั้นเป็นสีโอเชี่ยนบลูที่มาพร้อมปากกา S Pen สีเหลืองสุดพิเศษ อีกทั้งยังเป็นตัวเครื่องสีพิเศษที่ได้มีกระแสตอบรับดีจากแฟนๆ อีกด้วย ส่วนจะคุ้มค่าน่าซื้อใช้หรือไม่ เราไปชมรีวิวฉบับเต็มๆ กันเลยค่ะ

ข้อมูลสเปค Samsung Galaxy Note 9

 Features Samsung Galaxy Note 9
วันเปิดตัว :  – 9 สิงหาคม 2561
ราคา :  – 33,900.- 128GB
ระบบปฏิบัติการ :  – Android 8.1 Oreo
หน้าจอ :  – หน้าจอ Super AMOLED
 – ขนาด 6.4 นิ้ว
 – ความละเอียด 2960×1440 พิกเซล (Quad HD+ )
 – กระจกกันรอย Corning Gorilla Glass 5
 – Always-on display
 – HDR10
 – Multitouch
CPU :  – Exynos 9810 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.7GHz
GPU :  – Mali-G72 MP18
RAM :  – 6GB
ความจำตัวเครื่อง :  – 128GB
 – microSD Card สูงสุด 512GB
กล้องหลัง :  – 12MP  (Wide-angle) + 12MP (Telephoto)
 – ค่ารูรับแสง f/1.5 กับ f/2.4 และ f2.4 ตามลำดับ
 – LED flash
 – Super Speed Dual Pixel
 – กันสั่น OIS ทั้งสองเลนส์
 – dual pixel PDAF
 – ออปติคอลซูม 2 เท่า
 – ดิจิตอลซูม 10 เท่า
 – Auto Focus
 – auto-HDR
 – panorama
กล้องหน้า :  – 8MP
 – ค่ารูรับแสง f/1.7
 – Auto Focus
S Pen :  – ขนาด 5.7×4.35×106.37 มม.
 – น้ำหนัก 3.1 กรัม
 – กันน้ำ IP68
Video :  – 2160p@60fps, 1080p@240fps, 720p@960fps
Battery :  – 4000 mAh สนับสนุน Quick Charge และ Wireless Charging
ขนาด :  – 161.9×76.4×8.8 มม.
น้ำหนัก :  – 201 กรัม
รองรับซิม :  – dual SIM
ระบบกันน้ำ :  – IP68
ระบบเครือข่าย :  – 2G : GSM 850/900/1800/1900 MHz
 – 3G : HSDPA 850/900/1700/1900/2100 MHz
 – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ :  – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz)
 – Bluetooth 5.0
 – USB Type-C
 – Samsung DeX
 – Bixby
 – ANT+
 – NFC
 – MST
GPS :  – GPS
 – A-GPS
 – BDS
 – GALILEO
 – GLONASS
Sensor :  – Fingerprint
 – Iris Scanner
 – Facial Recognition
 – Intelligent Scan
 – Accelerometer
 – Barometer
 – Gyro
 – Geomagnetic
 – Hall
 – Heart Rate
 – Proximity
 – RGB Light
 – Pressure
สี :  – โอเชี่ยนบลู (Ocean Blue)
 – เมทัลลิก คอปเปอร์ (Metallic Copper)
 – มิดไนท์ แบล็ค (Midnight Black)

แกะกล่อง Samsung Galaxy Note 9

ninethaiphone6

สำหรับ Galaxy Note 9 ถูกบรรจุมาในกล่องสี่เหลี่ยมสีดำขนาดกระทัดรัด ดูเรียบหรูลึกลับชวนค้นหา ด้านหน้ากล่องเด่นชัดด้วยรูปปากกา S Pen สีเหลืองปลายปากกาสีน้ำเงินที่ตระหง่านอยู่กึ่งกลางกล่อง

ninethaiphone7

ด้านหลังกล่องบรรจุจะมีสเปคการใช้งานที่โดดเด่นระบุเอาไว้ค่ะ

ninethaiphone5
ninethaiphone4

อุปกรณ์ต่างๆ ประกอบไปด้วย

– ตัวเครื่อง Samsung Galaxy Note 9 สีโอเชี่ยนบลู (Ocean Blue)
– Adapter ชาร์จแบตเตอรี่
– สาย micro USB
– พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C
– อุปกรณ์เปลี่ยนหัวปากกา S Pen และคีมหนีบ
– หูฟัง AKG แบบ In-Ear
– จุกหูฟังสำหรับเปลี่ยน
– เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด (Ejection Pin)
– คู่มือการใช้งานเบื้องต้น
– ใบรับประกันสินค้า

ทำความรู้จัก Samsung Galaxy Note 9

ninethaiphone16

ด้านหน้า Galaxy Note 9 จัดเต็มด้วยหน้าจอ Infinity Display แบบ Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด Quad HD+ (2960×1440 พิกเซล) สีสันสว่างสดใสคมชัด ซึ่งการแสดงผลค่าเริ่มต้นเป็น Full HD+ แต่เราสามารถปรับเปลี่ยนเป็น Quad HD+ ได้ด้วยเมนูการตั้งค่า หน้าจอมีพื้นที่แสดงผลเต็มตาใช้งานได้แบบสบายๆ บนล่างเหลือขอบไว้เพียงเล็กน้อย หน้าจอเป็นกรอบโลหะขาวดำ

พร้อมป้องกันรอยขีดข่วนด้วยกระจก Corning Gorilla Glass 5 นอกจากนี้ยังรองรับฟีเจอร์ Always-on display อีกด้วย ซึ่งองค์ประกอบโดยรวมแล้ว Galaxy Note 9 มีหน้าจอขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนเพียงเล็กน้อย (Galaxy Note 8 หน้าจอ 6.3 นิ้ว) สามารถใช้งานได้อย่างเพลิดเพลินไปกับมุมมองที่เต็มตา และสัมผัสประสบการณ์การดูหนังที่ใหญ่สะใจ

ninethaiphone17

ด้านหน้าส่วนบน ประกอบไปด้วย แสงไฟแจ้งเตือนสถานะ LED, ลำโพงฟังเสียงสนทนา, แสงไฟอินฟราเรด, เลนส์กล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 8MP, เซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner) และเซ็นเซอร์ต่างๆ

ninethaiphone33

ด้านหน้าส่วนล่าง ประกอบไปด้วย ปุ่มการใช้งานแบบ On-Screen ได้แก่ ปุ่ม Recent Apps, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ

ninethaiphone11

ด้านหลัง Galaxy Note 9 ตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะแบบ Unibody มีขนาดตัวเครื่องอยู่ที่ 161.9×76.4×8.8 มม. และน้ำหนัก 201 กรัม ตัวเครื่องจับถนัดมือไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป กรอบโลหะมีเส้นผ่านตามแนวขอบเหมือนเหลี่ยมเพชรเพิ่มความหรูหรามากขึ้น สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP68 อยู่ในน้ำลึก 1.5 เมตร ได้นานถึง 30 นาที

โดยตัวเครื่องมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีโอเชี่ยนบลู (Ocean Blue) ที่มาพร้อมปากกา S Pen สีเหลือง, สีเมทัลลิก คอปเปอร์ (Metallic Copper) และสีมิดไนท์ แบล็ค (Midnight Black)

ninethaiphone12

ด้านหลังส่วนบน Galaxy Note 9 มีกล้องหลังเลนส์คู่ที่ฝังกับฝาหลังเพื่อเพิ่มความเรียบเนียนรอบด้าน เลนส์กล้องคู่จัดวางในรูปแบบแนวนอนเหมือนกับ Galaxy Note 8 แต่จะมีการเปลี่ยนตำแหน่งของเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมาไว้ใต้เลนส์กล้อง จากเดิมที่อยู่ด้านข้างเลนส์กล้อง

ninethaiphone14

ด้านหลังส่วนล่าง มีการสกรีนรหัสโมเดล เลข IMEI และอื่นๆ เอาไว้

ninethaiphone22

ด้านบนตัวเครื่อง ประกอบไปด้วย รูไมโครโฟนสำหรับตัดเสียงรบกวน และช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM

ninethaiphone23

สำหรับช่องใส่ซิมการ์ด จะเป็นแบบ Hybrid Dual SIM รองรับได้ 2 ซิมการ์ด แต่จะต้องเลือกใช้งานระหว่าง SIM + SIM หรือ SIM + microSD Card ที่รองรับสูงสุด 512GB ค่ะ

ninethaiphone21

ด้านล่างตัวเครื่อง พบช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, พอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ และโอนถ่ายข้อมูล, รูไมค์โครโฟน, ลำโพงเสียงหลัก และช่องเสียบปากกา S Pen

ninethaiphone18

ปากกา S Pen ของ Galaxy Note 9 ตัวเครื่องสีโอเชี่ยนบลู (Ocean Blue) เป็นด้ามสีเหลืองที่มีหัวปากกาสีเดียวกับตัวเครื่อง ขณะที่ตัวเครื่องสีเมทัลลิก คอปเปอร์ (Metallic Copper) และ มิดไนท์ แบล็ค (Midnight Black) จะมีปากกาสีเดียวกับตัวเครื่องค่ะ

ninethaiphone24

ด้านซ้ายตัวเครื่อง ประกอบด้วย ปุ่มปรับเพิ่ม-ลดระดับเสียง และปุ่มสำหรับเรียกใช้งาน Bixby

ninethaiphone29

ด้านขวาตัวเครื่อง มีแค่เพียงปุ่มพาวเวอร์สำหรับเปิด/ปิด และล็อคตัวเครื่อง

การแคปภาพหน้าจอ ให้กดค้างไปที่ปุ่มลดเสียง + ปุ่มพาวเวอร์

ทดสอบประสิทธิภาพ

ninethaiphone1

เมื่อนำ Samsung Galaxy Note 9 ที่มาพร้อมชิปเซ็ต Exynos 9810 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.7GHz หน่วยประมวลภาพกราฟิก Mali-G72 MP18 มีหน่วยความจำแรม 6GB คู่ความจุ 128GB เข้าทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น AnTuTu เวอร์ชันล่าสุด พบว่าสามารถทำคะแนนรวมอยู่ที่ 225137 คะแนน อยู่ในระดับที่ดีสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธง โดยทำได้มากกว่า Galaxy Note 8 ที่มาพร้อมชิป Exynos 8895 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.3GHz ซึ่งทำคะแนนรวมอยู่ที่ 165768 คะแนน (ชมรีวิว)

ninethaiphone4
ninethaiphone7

สำหรับสเปคการใช้งานของ Samsung Galaxy Note 9 ตามฐานข้อมูลของแอปฯ AnTuTu เวอร์ชันล่าสุด ระบุว่ามาพร้อมรหัสโมเดล SM-N960F, ใช้ชิปเซ็ต Exynos 9810, รันบน Android 8.1, ใช้หน้าจอ 2220×1080 พิกเซล, กล้องหลังคู่ 12MP, แบตเตอรี่ 4000 mAh, มีหน่วยความจำแรมที่ใช้งานได้ทั้งหมด 3218MB และความจุที่ใช้งานได้ทั้งหมด 101.14GB เป็นต้น

ninethaiphone23
ninethaiphone22

เมื่อทดลองเล่นเกมที่มีกราฟิกสูงๆ พบว่า Galaxy Note 9 มีหน้าจอแสดงผลพิกเซลสวยคมชัดสมจริง ภาพสวย เสียงดังกระหึ่มสะใจมาก ประสิทธิภาพลื่นไหลดี ไม่มีอาการกระตุก หรือติดขัดใดๆ ให้กวนใจเลยค่ะ

Interface

ninethaiphone

หน้าจอ Lock screen ปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสไลด์หน้าจอขึ้นด้านบน เข้าถึงกล้องถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็วด้วยการเลื่อนมุมขวาขึ้น และเข้าถึงการโทรสนทนาได้ทันทีที่มุมซ้ายล่าง

ninethaiphone

หลังปลดล็อคหน้าจอจะพาเข้าสู่หน้า Home Screen เมื่อปัดหน้าจอขึ้นหรือลงจะพาเข้าสู่หน้ารวมแอปฯ ที่ติดมากับตัวเครื่องค่ะ

ninethaiphone

หน้า Bixby Home, แถบแจ้งเตือน และหน้า Quick Settings

ninethaiphone

รองรับแอปฯ พิเศษที่ติดมากับตัวเครื่อง และแอปฯ Google Duo สำหรับการสนทนาผ่านวิดีโอแบบง่ายๆ

ninethaiphone

มีแอปฯ Samsung Health, Samsung Members และแอปฯ SmartThings ให้ใช้งานด้วย

ninethaiphon

รองรับ Game Launcher แอปฯ จัดการเกมทั้งหมดในตัวเครื่อง สามารถใช้คุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับการเล่นเกม อาทิ ประหยัดพลังงานขณะเล่นเกม หรือปิดการแจ้งเตือนขณะเล่นเกม เป็นต้น

ninethaiphone

Galaxy Note 9 ถือเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของค่ายที่ทาง Samsung นำเทคโนโลยี Bluetooth มาใช้งานกับ S Pen โดยหัวปากกามีเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.7 มม. รองรับแรงกด 4096 ระดับ และกันน้ำตามมาตรฐาน IP68 รองรับการควบคุมที่ดีเยี่ยม อาทิ ใช้เป็นรีโมทในการถ่ายภาพ, เปลี่ยนหน้าพรีเซนเทชั่น, เล่นหรือหยุดวีดีโอบน YouTube, ตั้งค่าการควบคุมแบบกำหนดเอง เป็นต้น

ninethaiphone

เมื่อเราดึงปากกา S Pen ออกจากตัวเครื่อง จะพบกับหน้า Air Command สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ รองรับการจดบันทึกในโน๊ต, การแปลภาษา ซึ่งเมื่อจิ้มปลายปากกาไปยังคำที่ต้องการ ก็จะสามารถแปลภาษาได้ทันที แต่จะเป็นการแปลได้ทีละคำนะคะ

ninethaiphone

มีฟังก์ชัน Smart Select หรือการเลือกอัจฉริยะ สามารถเลือกบันทึกภาพส่วนส่วนใดของหน้าจอก็ได้ มีให้เลือกหลายรูปแบบ, การเขียนภาพหน้าจอ และ Live Message หรือข้อความสด เขียนข้อความหรือรูปภาพบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบ GIF ให้กับเพื่อนๆ ผ่านแอปฯ แชทได้ นอกจากนี้ยังมี Screen Off Memo จดบันทึกต่างๆ ได้โดยไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ ข้อความจะถูกแสดงบนหน้าจอ Always on Display เห็นได้ตลอดเวลา และกดบันทึกลงในโน้ตได้ด้วย

ninethaiphone13

PENUP เป็นแอปฯ เครือข่ายสังคมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการวาดภาพ และพูดคุยกับคนที่มีความคิดสร้างสรรค์เหมือนกัน เพื่อนๆ สามารถอัปโหลดผลงานให้สมาชิกในกลุ่ม PENUP ได้เห็น พร้อมแสดงความคิดเห็น กดไลค์ และรีโพสต์ได้ พร้อมกับเพลิดเพลินไปกับการลงสีตามแบบฉบับของตนเอง และยังเก็บผลงานชิ้นโปรดเป็นวอลเปเปอร์บนเครื่องได้อีกด้วย

ninethaiphone

การโทรสนทนา, การส่งข้อความ และสามารถดาวน์โหลดแอปฯ ที่ต้องการได้ที่ Play Store

ninethaiphone

สมุดโน๊ต และเครื่องบันทึกเสียง

ninethaiphone

นาฬิกา, ปฏิทิน และเครื่องคิดเลข

ninethaiphone

สามารถปรับแต่งหน้า Home screen ได้เอง ไม่ว่าจะเป็น ตั้งค่าวอลเปเปอร์ หน้าวิดเจ็ต หรือการตั้งค่าอื่นๆ

ninethaiphone

เมนูการตั้งค่าภายในเครื่อง

ninethaiphone

หน้าจอมีฟีเจอร์ตัวกรองสีฟ้าที่จะปรับหน้าจอให้เป็นสีเหลืองนวลช่วยถนอมสายตา โหมดหน้าจอปรับช่วงสี ระดับสี และความคมชัดในการแสดงผลได้ รวมถึงเปลี่ยนค่าความละเอียดของหน้าจอได้ที่ตั้งแต่ระดับ HD+, Full HD+ และ WQHD+

ninethaiphone

เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น และตั้งค่าการใช้งาน ได้ที่หน้าการบำรุงรักษาอุปกรณ์

ninethaiphone

Galaxy Note 9 มีรูปแบบการปลดล็อกที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น สแกนม่านตา, นวัตกรรมระบบจดจำใบหน้า, สแกนลายนิ้วมือ, Intelligent Scan หรือการสแกนอัจฉริยะ , รูปแบบ, รหัสผ่าน และรหัส 4 หลัก เป็นต้น และรองรับการใช้งาน Smart Lock ช่วยรักษาอุปกรณ์และบัญชีให้ปลอดภัยได้อย่างง่ายดาย

ninethaiphone

รองรับการใช้งานคุณสมบัติพิเศษ อาทิ การพักหน้าจออัจฉริยะ,  โหมดใช้งานมือเดียว, โหมดมัลติวินโดว์ใช้งาน 2 หน้าจอ และการใช้งานเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเพื่อเปิดหรือปิดแผงการแจ้งเตือน เป็นต้น

โหมดการใช้งานของกล้องถ่ายภาพ

หลัง_1

มาเริ่มกันที่โหมดการใช้งานของกล้องหลัง Galaxy Note 9 มาพร้อมกล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 12MP  (Wide-Angle) + 12MP (Telephoto) ค่ารูรับแสง f/1.5 กับ f/2.4 และ f2.4 ตามลำดับ รองรับ LED flash, Super Speed Dual Pixel, dual pixel PDAF, Auto Focus และมีกันสั่น OIS ทั้งสองเลนส์ มีโหมดการใช้งานดังนี้

โหมดพาโนรามาเก็บภาพในแนวกว้าง, โหมดถ่ายภาพมือโปร ที่สามารถปรับตั้งค่าต่างๆ ได้เอง รวมถึงปรับค่ารูรับแสง f/1.5 และ f/2.4 ด้วย ซึ่งหากสังเกตที่เลนส์กล้องด้านหลังจะมีการกระพริบเหมือนกับดวงตาของมนุษย์เลยค่ะ

หลัง_2

โหมดไลฟ์โฟกัส สำหรับถ่ายภาพวัตถุที่ต้องการโฟกัสเป็นพิเศษ, โหมดถ่ายภาพอัตโนมัติที่รองรับฟิลเตอร์สีต่างๆ และมีฟีเจอร์อัจฉริยะ FLAW detection ช่วยตรวจสอบความผิดพลาดแบบอัตโนมัติที่อาจเกิดขึ้นในขณะถ่ายภาพ และผสานระบบ Recognizable AI อันชาญฉลาด ที่สามารถรับรู้ได้ทันทีว่าสิ่งที่เรากำลังถ่ายภาพนั้นคืออะไร ไม่ว่าจะเป็น ภาพคน, ภาพสัตว์, ภาพอาหาร หรือภาพวิวทิวทัศน์ เป็นต้น

หลัง_3

การบันทึกวิดีโอ Super Slow-mo, การสร้าง My Emoji แสดงตัวตนของแบบใหม่ด้วย AR Emoji และการบันทึกวิดีโอแบบ Hyperlapse ที่เลือกปรับความเร็วได้ตามต้องการ

หน้า_1

ถัดไปเรามาดูกันที่โหมดการใช้งานของกล้องหน้า เริ่มต้นที่ โหมดโฟกัสสำหรับเซลฟี่ที่ช่วยสร้างภาพเซลฟี่พร้อมเอฟเฟ็กต์ภาพเบลอ พร้อมเลือกปรับระดับสีผิว และความเนียนของผิวได้เอง, โหมดเซลฟี่มีให้เลือกปรับฟิลเตอร์ต่างๆ รวมถึงปรับระดับสีผิว ความเนียนของผิวได้ตามต้องการ และการสร้าง My Emoji หรือ AR Emoji สุดน่ารัก

หน้า_2

ซึ่งการสร้าง My Emoji ทำได้แบบง่ายๆ ด้วยการบันทึกภาพใบหน้าของตนเองลงบนกรอบวงกลม และเพื่อให้ได้ภาพ My Emoji ส่วนตัวของเราดีที่สุด จะต้องถอดแว่นหรือปัดผมออก จากนั้นยิ้มแบบไม่เห็นฟันแล้วกดถ่ายภาพได้เลยค่ะ หลังกดถ่ายภาพจะมีให้เรายืนยันว่าต้องการให้ My Emoji เป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย จากนั้นระบบจะทำการสร้างตัว My Emoji แบบ 3D ให้เราทันที

หน้า_3

และเมื่อระบบสร้าง My Emoji แบบ 3D ให้เสร็จแล้ว จะมีให้เลือกปรับแต่งสีผิว ทรงผม สีของผม มีแว่นตา มีเสื้อผ้า ให้เลือกใช้งานมากมาย จากนั้นให้กดตกลงได้เลยค่ะ เพียงเท่านี้ระบบก็จะบันทึกภาพ My Emoji ให้เราในอัลบั้มแกลเลอรี่ทันทีแบบอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังใช้งาน My Emoji เป็นภาพเคลื่อนไหว (เฉพาะใบหน้า) ได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น การอ้าปาก, ขยิบตา, ยิ้ม เป็นต้น และโหมดถัดไปจะเป็นการเซลฟี่แบบมุมกว้างค่ะ

กล้อง

เมนูการตั้งค่าสำหรับกล้องหลังและกล้องหน้าของ Samsung Galaxy Note 9

ตัวอย่างภาพ My Emoji

MyEmoji_180921_174725_25 MyEmoji_180921_174725_7

MyEmoji_180921_174725_33 MyEmoji_180921_174725_35

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลังจาก Samsung Galaxy Note 9

ninethaiphone12
ninethaiphone11
ninethaiphone10
ninethaiphone9
ninethaiphone8
ninethaiphone1
ninethaiphone2
ninethaiphone5
ninethaiphone4
ninethaiphone3
ninethaiphone30
ninethaiphone29
ninethaiphone31
ninethaiphone6
ninethaiphone7
ninethaiphone13
ninethaiphone14
ninethaiphone19
ninethaiphone22
ninethaiphone18
ninethaiphone27
ninethaiphone28
ninethaiphone23
ninethaiphone25

ตัวอย่างวิดีโอแบบ Super Slow-mo

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้าจาก Samsung Galaxy Note 9

20180924_213700

Galaxy Note 9 มาพร้อมกล้องเซลฟี่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.7 เลนส์มุมกว้าง รองรับ Auto Focus ถ่ายภาพออกมาได้คมชัดในระดับนึง Face Beauty ปรับระดับต้นๆ ดูเป็นธรรมชาติไม่นวลเนียนจนเกินไป เห็นรายละเอียดของเส้นผม เสื้อผ้า หรือฉากหลัง โดยรวมแล้วทำออกมาได้ดี แต่ยังไม่ว้าวเท่ากล้องหลังค่ะ

20180924_222215

นอกจากนี้ยังมีสติ๊กเกอร์น่ารักๆ สุดมุ้งมิ้งแบบ 3D ให้เลือกใช้งานอีกด้วย ซึ่งไม่ว่าเราจะขยับใบหน้าไปมาในทิศทางใดสติ๊กเกอร์ก็ยังตามติด แถมยังสามารถจับโฟกัสใบหน้าได้หลายคนอีกด้วยค่ะ

ninethaiphone30

สรุป

Samsung Galaxy Note 9 ตัวเครื่องสีโอเชี่ยนบลู (Ocean Blue) ที่มาพร้อมปากกา S Pen สีเหลือง บอดี้กระจกสะท้อนเงาสีสวยรับกับปากกาสีใหม่ สามารถกันน้ำได้ตามมาตรฐาน IP68 พร้อมจอแสดงผล Infinity Display ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด Quad HD+ แสดงผลเต็มหน้าจอบนกระจกไร้รอยต่อจากขอบจรดขอบ

จอใหญ่เต็มตา สีสันสดคมชัดดี ชมคอนเทนท์ต่างๆ ได้แบบจุใจ และรองรับฟีเจอร์ Always-on display ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตเรือธง Exynos 9810 ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดาวน์โหลดไฟล์ต่าง ได้อย่างรวดเร็ว เครื่องไม่อืด ใช้งานได้อย่างลื่นไหล มีหน่วยความจำแรม 6GB จับคู่ความจุ 128GB ที่รองรับ microSD Card สูงสุด 512GB

โดยเคาะราคามาเท่ากับ Galaxy Note 8 ที่เปิดตัวเมื่อปีก่อนอยู่ที่ 33,900 บาท แต่เพิ่มความจุเริ่มต้นอยู่ที่ 128GB ขณะที่ Galaxy Note 8 นั้นมีความจุ 64GB รวมถึงมีแบตเตอรี่ความจุมากยิ่งขึ้น 4000 mAh สนับสนุน Quick Charge ที่ชาร์จได้เร็ว และใช้งานได้นานจริง รวมถึงมีสเปคการใช้งานที่ครบเครื่องมากยิ่งขึ้น

สำหรับด้านประสิทธิภาพกล้องถ่ายภาพ Galaxy Note 9 ใช้กล้องเลนส์คู่ความละเอียด 12MP (Wide-angle) + 12MP (Telephoto) สามารถปรับค่ารูรับแสงได้ f/1.5 กับ f/2.4 ปรับได้แบบเรียลไทม์ตามสภาพแสง มีกันสั่น OIS ทั้งสองเลนส์ ภาพถ่ายที่ได้สวยคมชัดผสานระบบ Recognizable AI สุดอัจฉริยะที่รับรู้ได้ว่าวัตถุที่เราถ่ายอยู่นั้นคือสิ่งใด

ซึ่งถือเป็นรุ่นแรกของ Samsung เลยก็ว่าได้ ที่สามารถจดจำซีนได้สูงสุด 20 ซีนแบบเรียลไทม์ อาทิ ภาพคน, อาหาร, สัตว์, ดอกไม้, วิวทิวทัศน์ หรือภาพพระอาทิตย์ขึ้นและตก เป็นต้น โดยจะมีรูปไอคอนเล็กๆ เป็นสัญลักษณ์ปรากฏอยู่กลางภาพเหนือฟังก์ชันตัวเลือกใช้งาน ซึ่งระบบทำงานได้ว่องไวจับภาพได้รวดเร็วทันใจ

ทั้งยังมีระบบแจ้งเตือนการบกพร่องของภาพถ่าย อาทิ ภาพเบลอไม่ชัด, เลนส์กล้องสกปรก หรือตรวจจับการกะพริบตา เป็นต้น มีฟีเจอร์ AR Emoji สร้างคาแรคเตอร์สุดน่ารักตามแบบฉบับของเรา โดยมีการอัพเกรดใหม่เป็นธรรมชาติมากขึ้น มีตัวเลือกตกแต่งเสื้อผ้าหน้าผมเยอะกว่าเวอร์ชันก่อน ด้านกล้องหน้ามีความละเอียด 8MP ค่ารูรับแสง f/1.7 เซลฟี่สวยเป็นธรรมชาติมีฟีเจอร์ปรับแต่งสีผิวให้สวยเนียนยิ่งขึ้น

และปลดล็อคได้ภายในพริบตาด้วยระบบสแกนม่านตา, ระบบจดจำใบหน้า หรือสแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง พร้อมรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ที่ใช้งานได้ทั้ง 2 หมายเลข บนสัญญาณ LTE ในเครื่องเดียว

ด้านความบันเทิงต่างๆ เต็มอิ่มกับระบบเสียง Dolby Atmos จากลำโพงสเตอริโอที่ปรับจูนเสียงโดย AKG เสียงดังกระหึ่มสะใจสมจริงในทุกการใช้งาน และเอาใจคอเกมด้วยการยกระดับประสบการณ์เหนือชั้นกับโปรเซสเซอร์ที่ทันสมัย ลดอาการหน่วง มีระบบคลายความร้อนด้วยความเย็นน้ำคาร์บอน (Water-carbon) และมีตัวปรับสมรรถนะ AI-based เพิ่มความไหลลื่นไม่มีสะดุดระหว่างเล่นเกม ทำให้เพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น

และอีกหนึ่งความประทับใจนั้นคงจะหนีไม่พ้นปากกา S Pen ใหม่ที่รองรับ Bluetooth รองรับการควบคุมที่ดีเยี่ยม เป็นตัวช่วยที่ดีมากๆ สามารถใช้งานปากกาเป็นรีโมทกดชัตเตอร์ในการถ่ายภาพ, กดสลับกล้อง, เปลี่ยนหน้าพรีเซนเทชั่น, เล่นหรือหยุดวีดีโอบน YouTube เป็นต้น ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น และทำงานได้เยอะขึ้น

ข้อสังเกต

– รูปลักษณ์ดีไซน์ยังไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่
– ตัวเครื่องเปื้อนรอยนิ้วมือง่าย ควรสวมใส่เคสระหว่างใช้งาน
– ราคาแอบแรงไปสักหน่อย อาจเกินงบสำหรับคนที่กำลังมองหาเรือธงรุ่นใหม่
– หัวปากกา S Pen ดูไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก
– ไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่
– รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แบบ Hybrid Dual SIM คือจะต้องเลือกว่าจะใช้ SIM + SIM หรือ SIM + microSD Card ไม่ใช่แบบ Triple Slot
– เมื่อใช้งานต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานตัวเครื่องจะร้อนเล็กน้อย
– น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 201 กรัม

ตัวเลือกอื่นในระดับราคาใกล้เคียงกัน

iPhone Xs Max
iPhone Xs
Huawei Mate 10 Pro
Samsung Galaxy S9+

ขอขอบคุณ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

Written by : Nan Kanyarat Thongpeng

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น