Samsung เผยการพัฒนาด้านเทคโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่ผ่านงาน “SDC18” พร้อมแนะนำผลงานสุดล้ำให้นักพัฒนาทั่วโลกได้จับตามอง

โพสโดย : NaN | วันที่ : 16 November 2018
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์

Samsung เผยการพัฒนาด้านเทคโนโลยีครั้งยิ่งใหญ่ผ่านงาน “SDC18” พร้อมแนะนำผลงานสุดล้ำให้นักพัฒนาทั่วโลกได้จับตามอง

fff

นักพัฒนาโทรศัพท์มือถือ นักบุกเบิกนวัตกรรม และพันธมิตรกว่าพันคนตบเท้าเข้าร่วมงาน Samsung Developer Conference 2018 (SDC18)  ที่จัดโดย ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ งาน SDC 2018 ภายใต้คอนเซ็ปต์สุดล้ำ “Where Now Meet Next” ถือได้ว่าเป็นการรวมตัวกันเพื่อสำรวจแนวทางของเทคโนโลยีในอนาคตและการร่วมมือกันของโซลูชั่นใหม่ๆ ในวันหน้า

โดยผู้ร่วมงานได้ร่วมฟังบรรยายจากผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายสาขา ในแต่ละหัวข้อต่างๆ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้เขาร่วมได้ทำความรู้จักและร่วมสาธิตผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผู้พัฒนาอุปกรณ์เคลื่อนที่แห่งอนาคต

ซัมซุง ได้เผยเครื่องมือสมรรถภาพสูงสำหรับนักพัฒนา เพื่อใช้กับแพลตฟอร์ม Bixby และ SmartThings อีกทั้งยังเผยเทคโนโลยีสุดล้ำทางด้านสมาร์ทโฟนผ่าน One UI และ Infinity Flex Display เพื่อทำให้ชีวิตที่เชื่อมต่อกับทุกอย่างเป็นความจริงได้ ซัมซุงได้พัฒนาเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อนักพัฒนาและพันธมิตรในการรังสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับอุปกรณ์นับล้านชิ้นทั่วโลก

“เราได้บรรลุผลสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในด้านปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ IoT – Internet of Thing) ซึ่งถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้วิสัยทัศน์ในการสร้างชีวิตที่มีการเชื่อมต่อกับทุกสิ่งป็นความจริงได้” ดีเจ โกห์ ประธานธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว “ความคืบหน้าที่เกิดขึ้นกับ Bixby และ SmartThings ได้เปิดโลกใหม่ให้ผลิตภัณฑ์และการบริการจากบุคคลภายนอกสามารถผสมผสานแพลตฟอร์ม AI และ IoT ได้อย่างง่ายดาย”

“จอพับก็เป็นอีกหนึ่งพระเอกที่จะเป็นรากฐานให้เกิดการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ เราตื่นเต้นมากที่จะได้ทำงานร่วมกับนักพัฒนาในแพลตฟอร์มใหม่เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าของเรา”

SDC18_Keynote_4.

สร้างแพลต์ฟอร์มด้าน Intelligence ที่มีความยืดหยุ่น

Bixby มีจุดเริ่มต้นเป็นอินเทอร์เฟสอัจฉริยะ ซึ่งเป็นการใช้คำสั่งด้วยเสียงของผู้ใช้เพื่อทำการสื่อสารกับโทรศัพท์ ณ ตอนนี้ ซัมซุงได้มีวิวัฒนาการไปได้ถึงการมีแพลตฟอร์มอัจฉริยะที่มีความยืดหยุ่นสูงเพื่อเอาไว้รองรับอุปกรณ์และบริการต่างๆ ที่มีความหลากหลายในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค และที่งาน SDC18 ซัมซุงได้เผยถึงแนวทางใหม่ๆ ที่ให้นักพัฒนาได้นำแพลตฟอร์มผู้ช่วยอัจฉริยะนี้มาทำให้มีความเป็นส่วนตัว และมีประโยชน์ต่อผู้บริโภคได้มากขึ้นอย่างไร

เพื่อให้เป็นการง่ายขึ้นต่อนักพัฒนาในการต่อยอดการพัฒนาบริการต่างๆ ผ่าน Bixby ทางซัมซุงได้เปิดตัว Bixby Developer Studio ที่เป็นศูนย์รวมของเครืองมืออัจฉริยะที่ง่ายต่อการใช้ เป็นที่ที่นักพัฒนาและพันธมิตรได้ผสมผสานแพลตฟอร์มอัจฉริยะให้เข้ากับอุปกรณ์และบริการต่างๆ ให้เพิ่มมากขึ้น นักพัฒนาสามารถสร้าง Bixby Capsules ได้อย่างง่ายดาย

อีกทั้งยังง่ายต่อการสร้างสรรค์ฟีเจอร์หรือบริการที่สร้างมาเพื่อ Bixby และทำให้ง่ายต่อการเข้าถึง Bixby Marketplace ของผู้บริโภคได้อีกด้วย แพลตฟอร์ม Bixby ช่วยทำให้นักพัฒนาสามารถปรับเปลี่ยนแคปซูลจากแพลตฟอร์มโทรศัพท์เคลือนที่และโทรทัศน์ไปยังเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในบ้านและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของซัมซุงได้อย่างง่ายดาย

เพื่อให้เป็นการช่วยขยายแพลตฟอร์ม Bixby ให้ได้กว้างขวางมากขึ้น ซัมซุงได้พัฒนาให้แพลตฟอร์มรองรับภาษาใหม่ ได้อีกห้าภาษาภายในเดือนถัดๆ ไป รวมถึงภาษาอังกฤษแบบบริติช ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาอิตาเลี่ยน และภาษาสเปน

SDC18_Keynote_10.

ส่งมอบชีวิตที่เชื่อมต่อให้กับทุกคน

วิสัยทัศน์ของชีวิตแห่งการเชื่อมต่อของซัมซุงนั้นถูกสร้างบนระบบ IoT แบบเปิด ที่รวบรวมเอาอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อกันที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มาไว้บนแพลตฟอร์มเดียวกัน สมาร์ทธิงส์ แอพที่มีพร้อมใช้งานในกว่า 200 แห่งทั่วโลกสามารถให้ประสบการณ์การเชื่อมต่อได้ผ่านแอปพลิเคชั่นเพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้น

ซึ่งทำให้ IoT เข้ามามีบทบาท ช่วยให้บ้าน รถ สำนักงาน และทุกๆ ที่สามารถเชื่อมต่อกันได้มากกว่าความอัจฉริยะ ซัมซุงกำลังช่วยให้นักพัฒนาสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์และบริการของตนกับสมาร์ทธิงส์ แอพด้วยชุดเครื่องมือใหม่ๆ ใน SmartThings Developer Workspace ที่ได้รับการออกแบบใหม่ให้เร็วขึ้นและง่ายขึ้น

เครื่องมือที่ได้รับการปรับปรุงเหล่านี้ประกอบด้วย SmartThings Cloud Connector, SmartThings Device Kit และ SmartThings Hub Connector โดยนักพัฒนาสามารถสร้างและเปิดตัวแพลตฟอร์มรวมทั้งรวมอุปกรณ์ Zigbee และ Z-Wave ที่เชื่อมต่อกับระบบคลาวด์ได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด

เกี่ยวกับ Samsung Developer Conference

งาน Samsung Developer Conference 2018 หรือ SDC18 ได้รวบรวมนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้สร้างสรรค์หลายพันราย เพื่อสำรวจเทคโนโลยีในปัจจุบันและเห็นแนวทางในอนาคต การประชุมทั้งสองวันจะมีการประกาศประเด็นสำคัญทางเทคนิคและมีเวลาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทำความรู้จักกัน นอกจากนี้ทีมผลิตภัณฑ์และคู่ค้าด้านเทคโนโลยีของซัมซุงจะนำเสนอความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและเครื่องมือล่าสุด

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามบรรยากาศงาน “Samsung Developer Conference 2018” ผ่านทวิตเตอร์ที่ (@samsung_dev) โดยใช้ #SDC18 ในการค้นหาโพสต์ที่เกี่ยวกับงาน และรายละเอียดของงานผ่านเว็บไซต์ http://sdc.developer.samsung.com/

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น