Lenovo ตั้งเป้าหมายขึ้นเป็นผู้นำในตลาดไทย

โพสโดย : admin | วันที่ : 26 June 2015
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ Lenovo เลอโนโว

Lenovo ตั้งเป้าหมายขึ้นเป็นผู้นำในตลาดไทย

LENOVO

กรุงเทพมหานคร, ประเทศไทย – 25 มิถุนายน 2558: เลอโนโว ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ได้เผยการเปลี่ยนแปลงแผนธุรกิจและกลยุทธ์ใหม่ในปีนี้เพื่อให้เข้ากับตลาดในประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาอุปกรณ์และระบบอีโคซิสเต็มโดยคำนึงถึงผู้ใช้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, พีซี, เซอร์เวอร์ รวมไปถึงซอฟท์แวร์และการบริการระบบคลาวด์

ส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงของเลอโนโวคือการเพิ่มเงินลงทุนในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ เพื่อมุ่งหน้าเป็นผู้นำในทุกลุ่มธุรกิจ โดยการลงทุนหลักมีดังต่อไปนี้:

  • รักษาและสร้างความสัมพันธ์กับพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ
  • ขยายช่องทางการค้าปลีก
  • เพิ่มประสิทธิภาพให้กับบริการหลังการขายเพื่อความสบายใจของลูกค้า
  • เสริมสร้างนวัตกรรมพิเศษเพื่อให้ตรงกับความต้องการของคนไทย

ตัวเลขจากไอดีซีทำให้เห็นว่าความพยายามของเลอโนโวนั้นแสดงออกมาให้เห็นผ่านการเติบโตในไตรมาสแรกของปี นอกจากจะเป็นผู้นำในภาคธุรกิจ SMB ที่มีส่วนแบ่ง 18.5% แล้ว เลอโนโวยังโตขึ้นในทุกภาคธุรกิจ โดยมีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 25 จุด พรีเมี่ยม-ทู-มาร์เก็ตมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นเป็นอันดับสองในประเทศไทย เลอโนโวยังย้ำรากฐานในประเทศไทยและมองเห็นโอกาสทางการตลาดผ่านเทรนด์ความคล่องตัว, การบริการ และแอพพลิเคชั่นอยู่เสมอ เลอโนโวคาดว่าจะโตขึ้น 10.6% ในตลาดประเทศไทยในปีนี้1

ในภาพของตลาดโลก ผลประกอบการมีอัตราการเติบโตช้าระหว่างไตรมาส เนื่องด้วยผลกระทบจากวิกฤติค่าเงิน โดยทำรายได้ 11.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ สูงขึ้น 21% จากปีที่แล้ว สืบเนื่องจากการปฏิบัติงานอันยอดเยี่ยมของเลอโนโว ส่งผลให้ผลประกอบการในไตรมาสนี้สูงกว่าครั้งที่แล้วด้วยรายได้มากถึง 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่ง 63% ของรายได้ทั้งหมดมาจากเครื่องคอมพิวเตอร์, 25% มาจากมือถือ และ 9% ส่วนของบริษัท แตกต่างจากปีที่แล้วที่รายได้รวม 83% มาจากส่วนของเครื่องคอมพิวเตอร์

ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีส่วนแบ่งทางตลาดของคอมพิวเตอร์สูง ซึ่งเลอโนโวได้รับกรรมสิทธิ์การซื้อขายจากส่วนแบ่งทางกาครตลาดถึง 11.7 พีทีเอส ในไตรมาสนั้น ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในสี่ประเทศที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์สูงถึงสองเท่า และใน FY14/15 ประเทศไทยยังเป็นประเทศที่มีตลาดการส่งออกสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์และแท๊บเล็ตสูงที่สุด

ในปีที่จะมาถึงนี้ เลอโนโวมีความมั่นใจว่าอุตสาหกรรมเช่น การธนาคาร, การผลิต, เฮลท์แคร์ และการศึกษาจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย นี่จึงเป็นโอกาสให้ผู้นำด้านเทคโนโลยีแสดงนวัตกรรมทางด้านไอที (พีซี, แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน, เซอร์เวอร์ และซอฟท์แวร์) เลอโนโวจะเดินหน้าขยายช่องทางการขายและรักษา รวมไปถึงเสริมสร้างความสัมพันธ์และเตรียมความพร้อมสำหรับโอกาสใหม่ๆให้กับพวกเขากับพาร์ทเนอร์ทั่วประเทศ ทุกวันนี้นวัตกรรมถือเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจ เลอโนโวจึงต้องการจะพัฒนาตัวเองเพื่อความสมบูรณ์แบบ โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่เพื่อให้ตรงกับความต้องการของคนไทย

 

ดร. แฮรี่ หยาง – รองประธานและผู้จัดการทั่วไป เลอโนโว ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

“เลอโนโว ได้กลายเป็นบริษัทที่นำเสนอความหลากหลายมากกว่าเดิม ล่าสุด เราได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับอนาคตแห่งโลกดิจิตอลที่งาน Tech World และได้เปิดตัวไอเดียใหม่ซึ่งเน้นไปที่คอนเซ็ปต์ของการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง โดยคอนเซ็ปต์นี้ได้รวมความคิดของเลอโนโวในอดีตและอนาคตไว้ด้วยกัน ในฐานะแบรนด์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เรามีวิสัยทัศน์และความสามารถที่จะพัฒนาและปรับเปลี่ยนบริษัทของเรา เพื่อการสร้างผลิตภัณฑ์ระดับโลกพร้อมทั้งเสนอประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้กับลูกค้า”

“ในด้านธุรกิจ เรามองเห็นโอกาสการเติบโตมากขึ้นในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีประเทศไทยเป็นกุญแจหลักของการเติบโต ภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้นั้นมีตลาดที่ผสมผสานความต้องการอย่างหลากหลาย และมีความต้องการด้านเทคโนโลยีสูง อีกทั้งยังเป็นตลาดที่อัตราการเติบโตเร็วที่ถูกผลักดันด้วยผลิตภัณฑ์ราคาย่อมเยา จึงทำให้เราได้ส่วนแบ่งทางการตลาดได้อย่างรวดเร็ว กลยุทธ์ Protect & Attack นั้นทำให้เลอโนโวมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยขยายผ่านสามช่องทางได้แก่ องค์กร, ความคล่องตัว และระบบอีโคซิสเต็ม/คลาวด์ รวมไปถึงธุรกิจพีซีที่แข็งแกร่งของเราด้วย”

 

จีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย

“เรายังคงคาดหวังว่าตลาดในประเทศไทยจะเดินทางไปในทิศทางที่ดี โดยเฉพาะเมื่อมีการก่อตั้ง ASEAN Economic Community ในปีนี้ เราจะยังคงเดินหน้าเข้าสู้โอกาสทางการตลาดและใช้กลยุทธ์ Protect & Attack เพื่อขับเคลื่อนตลาดในประเทศไทย”

“ส่วนแบ่งการตลาดของเราเติบโตขึ้นจากผลิตภัณฑ์ฝั่งคอนซูเมอร์ที่นำเสอนผลิตภัณฑ์มัลติโหมดราคาย่อมเยาอย่าง Yoga Tablet 2, Yoga Tablet 2 Pro และ Flex 2 รวมไปถึงผลิตภัณฑ์สำหรับธุรกิจของเราด้วย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้สร้างเสริมประสบการณ์การใช้งานให้กับผู้ใช้โดยการปรับเปลี่ยนรูปแบบให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้พร้อมกับดีไซน์ที่น่าตื่นเต้น เลอโนโวมองว่าเทรนด์ดังกล่าวจะยังคงดำเนินต่อไปในปี 2015 นี้ และเราก็จะมุ่งมั่นขยายช่องทางการขายและจุดบริการลูกค้าให้ครอบคลุมทั้งประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการทางด้านความคล่องตัวของลูกค้า”

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น