แกะแท็บเล็ตหน้าจอแตก-เปลี่ยนจอ Samsung Galaxy Tab S อย่างละเอียดสุดๆ โดย ทีมงานอะไหล่แท็บเล็ต

โพสโดย : NaN | วันที่ : 27 July 2015
หมวดหมู่ : Tablet Samsung, รีวิว แท็บเล็ต Tablet, แท็บเล็ต Tablet

แกะแท็บเล็ตหน้าจอแตก-เปลี่ยนจอ Samsung Galaxy Tab S อย่างละเอียดสุดๆ โดย ทีมงานอะไหล่แท็บเล็ต

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน วันนี้เราขอมานำเสนอการเปลี่ยนหน้าจอ Samsung Galaxy Tab S สำหรับเพื่อนๆที่จอแตก จอเสื่อม แบตเสื่อม หรืออยากจะลองเปลี่ยนเองดูบ้าง ซึ่งเป็นบทความของ คุณ ชีวิตใหม่ เริ่มต้นได้ทุกวัน  จาก Pantip.com เรามาดูบทความนี้กันเลยค่ะ

สวัสดีเย็นๆ วันเสาร์ปลายเดือน เมื่อ 2-3 วันมานี้ ทางค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ ได้เปิดตัว Samsung Galaxy Tab S2 ออกมาสาระสำคัญที่เปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดคือสัดส่วนหน้าจอและความบางของตัวเครื่องก็มีถูกใจไม่ถูกใจกัน แต่วันนี้เราจะนำเสนอ วิธีการแก้การเปลี่ยนจอของเครื่อง Samsung Galaxy Tab S 8.4 สำหรับคนที่จอแตก จอเสื่อม หรือแบตเสื่อม อยากลองเปลี่ยนเองดู วันนี้เราได้มา รีวิววิธีการแกะเครื่องรุ่นอย่างละเอียดสุดๆกันไปเลย รีวิวยาว ไม่เป็นการเสียเวลา เริ่มเลยดีกว่า

นี่คือสภาพของเครื่อง ขั้นตอนแรกทุกๆครั้ง ทุกๆเครื่องก่อนแกะ ต้องเอา sim และ mem ออกก่อน

เริ่มแกะกันเลยใช้อุปกรณ์เจ้าเดิม คือ แท่งเหล็กสองหัว (ถ้าฝึกหัดใหม่ๆแนะนำให้ใช้แท่งแกะพลาสติก เพราะจะได้ไม่ทำให้เครื่องเป็นรอย และถ้าเกิดแงะผิดที่แล้วยังฝืนออกแรงคลิปล็อคอาจจะหัก)

ก็ค่อยๆกระดึ๊บแกะๆไปจนรอบเครื่อง

เมื่อแกะเสร็จแล้ว

ปลด  socket แบต

แกะแบต ขั้นตอนนี้ ย้ำอีกรอบ สำหรับมือใหม่ สมควรใช้แท่งแกะพลาสติก เพราะขั้นตอนนี้ถ้าแกะไม่ดี จะทำให้แบตทะลุได้เกิดอันตรายได้ครับ

ขั้นตอนต่อไปก็ถึงขั้นตอนรื้อ ทุกสิ่งอย่าง ***ถอดอย่างระมัดระวังที่สุดอย่าให้ socket แตกหัก นั่นหมายถึงต้องเป่าบอร์ด งานช้างเลยทีเดียว และต้องจำให้ได้ว่าอะไรถอดจากตรงไหน***

ถอดสายจอ

ถอดสายแพรกล้องหลัง

ถอดสายแพรกล้องหน้า

socket ตูดชาร์จ

socket ตูดหูฟัง

socket กระดิ่ง

ถอดให้หมด

socket กระดิ่งด้านบน

เมื่อแกะ  socket ที่ต่อกับบอร์ดหมดแล้ว ก็ไขน๊อตล็อคบอร์ด มี 2 ตัว บนล่าง

นี่สภาพตอนเอาบอร์ดออก

ขั้นตอนต่อไปย้ายอุปกรณ์ทั้งหมดจากโครงเก่าไปโครงจอใหม่ **จำได้วยนะว่าย้ายจากตรงไหน**

ตูดชาร์จก่อนเลย

ต่อไปก็ตูด AUX

ย้ายๆให้หมดทั้งบนและล่าง

ขั้นตอนนี้ถอดๆๆ อย่างเดียว

ขั้นตอนนี้ต้องระวังมากๆนะครับ แกะแผงปุ่มเบาๆ อย่าให้ขาดเชียว

เมื่อแกะหมดแล้วก็ย้ายมาใส่โครงจอใหม่ ขั้นตอนง่ายๆ ถอดให้หมดแล้วใส่เบาๆ อย่ารีบร้อน  ขั้นตอนแบบนี้คงเป็นกันทุกคน

ใส่สายแพรทุกสายและตรวจเช็คให้แน่น

เมื่อแน่ใจว่าใส่ทุกอย่างกลับไปแล้ว และในใจว่าเรียบร้อยก็เปิดเครื่อง เช็คสีของจอ และการทัชสกรีน และเช็คทุกฟังก์ชันการใช้งานของ Tab S ว่ายังปกติดีทุกอย่างไหม

เมื่อเช็คทุกอย่างแล้วว่าปกติ ก็ประกอบฝาหลังเครื่องได้ เป็นอันเสร็จ… จบการรีวิว

ปล.ถึงแม้จะมีการรีวิวอย่างละเอียดแต่ก็ไม่แนะนำให้คุณซ่อมกันเอง เนื่องจาก

1. ต้องซื้ออุปกรณ์หลายอย่างและก็เปลี่ยนอุปกรณ์ไปเรื่อยๆตามรุ่นต่างๆ คิดว่ามันไม่คุ้ม กับเปลี่ยนเฉพาะเครื่องตนเอง
2. ต้องใช้ความชำนาญเฉพาะอาจจะทำให้เครื่องเสียมากขึ้นและถ้ามีปัญหาเรื่องบอร์ดเสีย  เรื่องใหญ่เลยย !!
3. ซื้อจอมาเปลี่อนเอง ในราคาปลีก 1-3 ชิ้นก็ราคาไม่ต่างกับให้ร้านเปลี่ยนให้
4. กระทู้นี้เป็นแค่วิทยาทาน เพื่อป้องกันร้านตู้กระจก ที่ไม่มี จรรยาบรรณ ในการซ่อมแอบเปลี่ยนอะไหล่ เพื่อให้คุณมีความรู้และคุ้นเคยกับการเปลี่ยนบ้างจะได้ดูช่างทำรู้เรื่องและพยายามหาร้านที่ดูการซ่อมด้วยตาตัวเองได้เพื่อความสบายใจของท่าน
5. เพื่อให้ท่านได้รู้ว่าถ้าคนไม่มีความชำนาญก็จะไม่ทราบได้เลยว่ามือถือที่ท่านซื้อมามือ2 เปลี่ยนอะไรไปแล้วบ้าง อะไหล่มีหลายเกรดถ้าเกรดดีๆ ดูด้วยตาเปล่าไม่ออกถึงความแตกต่าง

*แต่ถ้าอย่างไรก็ตาม ถ้าท่านยังคิดจะซ่อมเอง ทีมงานของเราก็ยินดีพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้*

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ ชีวิตใหม่ เริ่มต้นได้ทุกวัน www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

  1. วัชระ

    มีอะไหร่ จอ Samsung Galaxy Tab S ขายไหมครับ

    ตอบ