iPhone 6s ไอโฟน 6เอส ราคา พร้อมสเปคแบบละเอียด พร้อมเปรียบเทียบ iPhone 6

โพสโดย : NaN | วันที่ : 11 October 2019
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Apple (iPhone)

iPhone 6s ไอโฟน 6เอส ราคา พร้อมสเปคแบบละเอียด พร้อมเปรียบเทียบ  iPhone 6

iPhone 6s ราคา 10,500 บาท (32GB), 12,500 บาท (128GB) (ณ วันที่ 11 พ.ย. 62)

iPhone 6s มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ 1.สีเงิน 2.สีทอง 3.สีเทาสเปซเกรย์ 4.สีโรสโกลด์

– iPhone 6s สิ่งเดียวที่เปลี่ยนไปคือ ทุกสิ่ง  ตั้งแต่วินาทีที่ได้ใช้งาน iPhone 6s คุณก็รู้ได้ในทันทีว่าไม่เคยมีอะไรที่ให้ความรู้สึกแบบนี้มาก่อน แค่กดง่ายๆ เพียงครั้งเดียว 3D Touch ก็พร้อมจะให้คุณทำอะไรต่อมิอะไรได้มากกว่าที่เคย และก็ยังมีคุณสมบัติ Live Photos กับวิถีใหม่ในการชุบความทรงจำให้กลับมาเปี่ยมด้วยชีวิตชีวา อย่างไรก็ตามนี่ยังเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะถ้าได้ลองพิจารณา iPhone 6s ให้ลึกลงไปอีกขั้น คุณก็จะได้พบกับนวัตกรรมที่แทรกซึมอยู่ในทุกระดับ 

เจ้าของภาพ “ปลากัด” บน iPhone 6s รุ่นล่าสุดนี้ ไม่ใช่ฝีมือใครที่ไหน แต่เป็นฝีมือช่างภาพหนุ่มชาวไทยนาม “วิศรุต อังคทะวานิช” ที่ถ่ายปลาที่ตัวเองรักจนมีผลงานเผยแพร่ไปทั่วโลก จน Apple จับเอามาเป็นวอลล์เปเปอร์ และโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้าเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดนั่นเอง

3D Touch

– 3D Touch เจเนอเรชั่นถัดไปของ Multi-Touch  ที่ผ่านมา iPhone รุ่นแรกได้เปลี่ยนแปลงวิธีการใช้งานเทคโนโลยีของผู้คนไปตลอดกาล ด้วยการแนะนำให้ท้ังโลกได้รู้จักกับ Multi-Touch และวันนี้ก็เป็นอีกครั้งกับ 3D Touch ที่ให้คุณทำอะไรต่างๆ ในแบบที่ไม่เคยเป็นไปได้มาก่อน ซึ่งสิ่งนี้สามารถรับรู้ได้ถึงน้ำหนักที่ คุณกดลงบนจอภาพ ช่วยให้คุณจัดการทุกเรื่องที่สำคัญได้อย่างรวดเร็วและเรียบง่ายยิ่งขึ้น และในขณะเดียวกัน คุณก็จะรู้สึกถึงการตอบสนองแบบเรียลไทม์ผ่านการสั่นเบาๆ จาก Taptic Engine ที่ออกแบบใหม่หมดด้วย

– ขอแนะนำคุณสมบัติใหม่ๆ Peek และ Pop Peek และ Pop ช่วยให้คุณสามารถดูตัวอย่างคอนเทนต์ทุกประเภท หรือแม้แต่จะทำอะไร กับคอนเทนต์นั้นก็ได้ โดยไม่ต้องเปิดขึ้นมาจริงๆ ตัวอย่างเช่น แค่กดเบาๆ คุณก็ใช้ คุณสมบัติ Peek เปิดดูตัวอย่างนิดๆ หน่อยๆ ของอีเมลแต่ละฉบับในกล่องเข้าได้ และถ้าเกิดอยากจะเปิดอีเมลแบบเต็มๆ ก็แค่ออกแรงกดเพิ่ม เพื่อให้คุณสมบัติ Pop เปิดอีเมลนั้นๆ

– Peek ให้คุณแอบดูอีเมล ก่อนที่จะเปิดดู  

– ด้วย 3D Touch คุณสามารถดูอีเมลในกล่องเข้าได้อย่างรวดเร็วและประหยัดเวลามากยิ่งขึ้น เช่น ถ้าคุณอยากแอบดูข้อความก็แค่กดเบาๆ เพื่อใช้คุณสมบัติ Peek

– คอนเทนต์ของอีเมลจะปรากฏขึ้นมาทับบนหน้าจอกล่องเข้าที่คุณกำลังดูอยู่ ซึ่งถ้าข้อความไม่ยาวมาก ใช้แค่คุณสมบัติ Peekก็เพียงพอแล้ว และเพียงยกนิ้วออกคุณก็จะกลับไปที่กล่องเข้าตามเดิม

– ถ้าการเข้าดูด้วยคุณสมบัติ Peek ยังไม่จุใจก็ออกแรงกดอีกหน่อยเพื่อให้คุณสมบัติ Pop เปิดข้อความทั้งหมดขึ้นมาแบบเต็มๆ ไม่ต่างอะไรกับเปิดจากกล่องเข้าเลย

– ดูเว็บไซต์แบบคร่าวๆ ก่อนจะเปิดแบบเต็มๆ

– ถ้ามีคนส่งลิงก์ไปยังเว็บไซต์มาให้คุณสามารถแอบดูก่อนได้ด้วยคุณสมบัติ Peek โดยไม่ต้องออกจากหน้าจอที่คุณกำลังดูอยู่

– เพียงกดเบาๆ ที่ลิงก์ ด้านบนของเพจนั้น ก็จะปรากฏขึ้นในแบบเดียวกับที่คุณจะเห็นใน Safari ซึ่งพอปล่อยนิ้ว คุณก็จะกลับมาอยู่ในข้อความก่อนหน้าตามเดิม

– หากว่าคุณอยากเปิดดูแบบเต็มๆ ใน Safari ก็แค่ออกแรงกดที่ลิงก์อีกนิดเพื่อใช้คุณสมบัติ Pop ในการเปิดเข้าไปดู

– ดูรูปที่เพิ่งถ่ายไป ในขณะที่กำลังถ่ายรูปใหม่

– ถ้าคุณกำลังถ่ายรูปและอยากดูรูปที่ถ่าย ไปแล้ว คุณสามารถแอบดูได้ด้วยคุณสมบัติ Peek เพียงกดเบาๆ ตรงรูปย่อ

– ภาพจากรูปย่อจะปรากฏขึ้นมาพร้อมแถบเลื่อนเพื่อให้คุณเลือกดูรูปต่างๆ ที่คุณถ่ายไป ที่ต้องทำก็คือกดค้างไว้ แล้วเลื่อนไปทางซ้ายเพื่อไล่ดูรูป และถ้าจะกลับไปถ่ายรูปต่อก็แค่ปล่อยนิ้ว

– หากคุณตัดสินใจว่าจะเปิดรูปขึ้นมา ก็แค่ออกแรงกดอีกนิดเพื่อใช้คุณสมบัติ Pop ในการเปิดดู ซึ่งจากตรงนั้นคุณสามารถแชร์ แก้ไข ตั้งเป็นรูปโปรด หรือลบทิ้งได้เลย

– แอบดูสถานที่ได้ง่ายๆ ด้วย Peek แค่กดลงไปตรงที่อยู่

– ถ้ามีคนส่งที่อยู่มาให้ คุณสามารถใช้คุณสมบัติ Peek แอบดูบนแผนที่ได้โดย ไม่ต้องออกจากหน้าจอที่คุณอยู่

– กดที่ลิงก์เบาๆ ตำแหน่งที่ตั้งก็จะปรากฏให้เห็นบนหน้าจอ ซึ่งพอปล่อยนิ้ว คุณก็จะกลับสู่หน้าจอเดิมที่คุณเห็นที่อยู่นั้น

– สมมติว่าคุณอยากสำรวจรายละเอียดบริเวณนั้นให้มากขึ้นอีกหน่อย ก็ออกแรงกดอีกนิดเพื่อให้คุณสมบัติ Pop เปิดแผนที่ขึ้นมาแบบเต็มๆ

– คุณสมบัติแอ็คชั่นด่วน ทางลัดสู่สิ่งต่างๆ ที่คุณทำบ่อยๆ  วันนี้คุณจะจัดการกับสิ่งต่างๆ ที่ทำอยู่แล้วเป็นประจำได้รวดเร็วขึ้นในขั้นตอนที่น้อยลงด้วยคุณสมบัติแอ็คชั่นด่วนเช่น ถ้าคุณอยากส่งข้อความหาคนโปรดก็ทำได้ทันทีอยากเปิดกล้องอย่างรวดเร็วเพื่อถ่ายเซลฟี่ก็ทำได้หรือเกิดนึกอยากจะดูเส้นทางกลับบ้านแบบเร็วๆก็ไม่ใช่ปัญหา ในเมื่อทุกอย่างที่ว่ามาและอื่นๆอีกมากมาย จัดการได้ง่ายๆ ด้วยการกดเพียงครั้งเดียวที่หน้าจอโฮม คุณสมบัติแอ็คชั่นด่วนหลายคำสั่งสามารถใช้งานได้โดยตรงจากหน้าจอโฮมด้วยการกดเพียงครั้งเดียวเท่านั้น อย่างเช่น กดที่ไอคอนโทรศัพท์ ก็โทรหาคนโปรดของคุณได้อย่างรวดเร็ว

 มาดูกันว่าคุณจะทำอะไรได้บ้าง ด้วยคุณสมบัติแอ็คชั่นด่วน

– เริ่มถ่ายวิดีโอ เซลฟี่ และอื่นๆ ด้วยการกดเพียงครั้งเดียว กดไอคอนกล้องบนหน้าจอโฮม เท่านี้ก็สามารถถ่ายเซลฟี่ ถ่ายวิดีโอ หรือเข้าสู่โหมดกล้อง อย่างเช่น สโลว์โมชั่นได้เลยโดยตรง

– สร้างบทสนทนาได้เร็วยิ่งกว่าที่เคย กดที่แอพข้อความบนหน้าจอโฮมเพื่อเริ่มเขียนข้อความใหม่ หรือส่งข้อความหาคนโปรดของคุณอย่างรวดเร็ว

– ดูเส้นทางสู่ที่หมายด้วยขั้นตอนที่น้อยลง  เพียงกดที่แอพแผนที่ก็สามารถดูเส้นทางกลับบ้านได้ทันที หรือจะปักหมุดตำแหน่งปัจจุบันของคุณแล้วส่งให้เพื่อนก็ทำได้สบายๆ

– จัดการสิ่งนั้นสิ่งนี้ให้เสร็จ ด้วยการปัดนิ้ว  ขณะที่คุณใช้คุณสมบัติ Peek เข้าดูคอนเทนต์ คุณสามารถเปิดเมนูคำสั่งต่างๆ ที่คุณใช้เป็นประจำได้ด้วยการปัดนิ้ว เช่น แค่ปัดขึ้นใน Safari ก็ทำได้ทั้งคัดลอกลิงก์ เปิดเพจในแท็บใหม่ หรือเพิ่มเว็บไซต์ลงในรายการอ่าน

– ติดต่อกับคนในรายชื่อของคุณได้ทันที จากรูปไหนก็ได้ที่มีพวกเขาอยู่  กดที่รูปโปรไฟล์ของคนที่คุณอยากติดต่อด้วย ไม่ว่าจะในเมล ข้อความ หรือที่ไหนก็ตามใน iOS 9 ที่คุณเห็นรูปของพวกเขาเพื่อดูข้อมูลการติดต่อทั้งหมดที่คุณมีเกี่ยวกับคนนั้น

– ควบคุมอีเมลของคุณด้วยการกดและปัด  ขณะที่คุณใช้คุณสมบัติ Peek เข้าดูอีเมล
คุณสามารถปัดไปทางขวาเพื่อลบทิ้ง หรือจะปัดไปทางซ้ายเพื่อทำเครื่องหมายว่ายังไม่ได้อ่านก็ได้

– วิธีการโต้ตอบที่มากกว่าในหลากหลายที่มากขึ้น  3D Touch นั้นทำงานร่วมกับ iOS 9 อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้สิ่งต่างๆ ที่คุณทำในทุกๆ วันมีความเป็นธรรมชาติและเรียบง่ายยิ่งขึ้น แถมการเพิ่มแรงกดขึ้นอีกนิดนี้ก็ยังมาพร้อมวิธีต่างๆ อีกมากมายที่จะเปลี่ยนอะไรต่อมิอะไรที่คุณทำให้กลายเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าเดิม

– ปลี่ยนคีย์บอร์ดให้กลายเป็น แทร็คแพดได้แค่กดเพียงครั้งเดียว  เพียงกดบนคีย์บอร์ดที่อยู่ในแอพ เช่น โน้ต เมล และข้อความ เท่านี้คีย์บอร์ดของคุณก็จะทำหน้าที่เป็นแทร็คแพดทันที ซึ่งหลังจากนั้นคุณก็สามารถใช้เคอร์เซอร์เลือกและเปลี่ยนแปลงข้อความอย่างแม่นยำได้เลย

– ทำอะไรหลายๆ อย่างระหว่างแอพ ได้รวดเร็วกว่าที่เคย  กดด้านซ้ายของหน้าจอโฮมเพื่อสลับเป็นมุมมองมัลติทาสก์ ปัดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอแอพที่คุณต้องการ จากนั้นก็แตะเพื่อเปิดแอพขึ้นมา

– สร้างความประทับใจด้วยการวาดนิ้วที่ไวต่อแรงกด 3D Touch ทำงานร่วมกับแอพโน้ตเพื่อให้คุณบันทึกไอเดียได้อย่างสร้างสรรค์และหลากหลายยิ่งขึ้น โดยขณะที่คุณกำลังวาดรูปหรือจดบันทึกอะไรบางอย่าง คุณสามารถสร้างความแตกต่างของเส้นได้ด้วยการกดเบาๆ หากต้องการเส้นบางๆ หรือกดแรงขึ้นอีกนิดเพื่อให้เส้นหนาขึ้น

กล้อง

– รูปถ่าย 12 เมกะพิกเซล, วิดีโอ 4K, Live Photos กับความทรงจำที่ไม่จางหาย  กล้องที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกวันนี้มาพร้อมความล้ำสมัยยิ่งกว่าที่เคยด้วยกล้อง iSight ที่มีความละเอียดถึง 12 เมกะพิกเซล รูปถ่ายจึงคมชัดครบถ้วน ในทุกรายละเอียด และให้ภาพวิดีโอ 4K ที่มี ความละเอียดสูงกว่าวิดีโอระดับ HD 1080p ถึง 4 เท่า นอกจากนี้ก็ยังมีกล้อง FaceTime HD ใหม่ ความละเอียด 5 เมกะพิกเซล ที่ทำให้ตอนนี้ iPhone 6s สามารถถ่ายเซลฟี่ได้สวยในคุณภาพไม่แพ้ภาพถ่ายพอร์ตเทรตเลย อีกอย่างคือขอแนะนำ Live Photos วิถีใหม่แห่งการชุบชีวิตให้กับ ความทรงจำที่คุณประทับใจ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่จะเก็บช่วงเวลาก่อนและหลังจากที่คุณถ่ายรูปเอาไว้ด้วย และทำให้รูปนั้นเคลื่อนไหวได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้นิ้วกดเท่านั้น

– รูปถ่าย 12 เมกะพิกเซล, วิดีโอ 4K, Live Photos กับความทรงจำที่ไม่จางหาย  ใครๆ ก็รักการถ่ายรูปด้วย iPhone ซึ่งจริงๆ ถ้าจะยกให้เป็นกล้องที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกก็คงไม่ผิดนัก แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผู้คนหลงรักยิ่งกว่าก็คือความทรงจำที่เก็บอยู่ในรูปถ่ายเหล่านั้น ซึ่งวันนี้จะแจ่มชัดได้อย่างเหลือเชื่อด้วย Live Photos กับวิถีใหม่ที่พร้อมจะเปลี่ยนภาพนิ่งของคุณให้โลดแล่นอย่างมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

– รายละเอียดที่น่าทึ่งยิ่งขึ้นในทุกๆ พิกเซล  แม้ว่ากล้อง iSight จะถ่ายภาพนิ่งได้อย่างงดงามด้วยความละเอียด 12 เมกะพิกเซล แต่รูปถ่ายสวยๆ ก็ไม่ได้วัดกันที่เมกะพิกเซลเพียงอย่างเดียว นั่นจึงเป็นสาเหตุให้เราเพิ่มเซ็นเซอร์สุดล้ำ, โปรเซสเซอร์รับสัญญาณภาพใหม่, เทคโนโลยีพิกเซลอันล้ำสมัย, คุณสมบัติ Focus Pixels, Local Tone Mappingที่ได้รับการปรับปรุงให้ประมวลผลโทนสีของภาพได้ดีขึ้น และระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลเข้ามา ทั้งหมดนี้หมายความว่ายังไงน่ะหรือ ก็หมายความว่า เรื่องเทคโนโลยีปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเรา ส่วนคุณก็แค่หาอะไรสวยๆ แล้วถ่ายรูปเยี่ยมๆ เปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจที่สุดตั้งแต่เคยถ่ายมาก็พอ

– ขอแนะนำ Live Photos  โดยทั่วไปการถ่ายภาพนิ่งจะเก็บได้เพียงเสี้ยวเวลาที่คุณต้องการ
จดจำไว้ แต่ด้วยคุณสมบัติ Live Photos คุณสามารถเปลี่ยนเสี้ยวเวลาเหล่านั้นให้กลายมาเป็นความทรงจำที่มีชีวิตแบบไม่มีวันลืมเลือนได้ ซึ่งหัวใจสำคัญของรูป Live Photos ก็ไม่ได้มีแค่รูปสวยๆที่มีความละเอียด 12 เมกะพิกเซลเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีช่วงเวลาที่เกิดขึ้นก่อนและหลังการถ่ายรูปซึ่งถูกเก็บไว้ในลักษณะของภาพเคลื่อนไหวและเสียงด้วย

เมื่อไหร่ที่อยากจะชุบชีวิตให้กับช่วงเวลาเหล่านั้นก็ทำได้ง่ายมาก แค่กดลงไปตรงไหนก็ได้บนรูปภาพเท่านั้นเอง แถมคุณยังสามารถตั้งรูป Live Photos ที่คุณชื่นชอบให้เป็นภาพพื้นหลังของหน้าจอล็อคได้ด้วย คุณจึงย้อนกลับไปสู่ทุกความประทับใจได้ทุกเมื่อที่หยิบ iPhone 6s ออกจากกระเป๋าหรือถ้าคุณอยากจะดูรูป Live Photosบนอุปกรณ์​ Apple เครื่องอื่นๆ ก็ทำได้เช่นกัน

คุณสมบัติ Live Photos เพิ่มลูกเล่นแห่งความมหัศจรรย์แบบใหม่ให้กับภาพนิ่งของคุณผ่านภาพเคลื่อนไหวและเสียง ซึ่งคุณสามารถคืนชีวิตให้กับช่วงเวลาแห่งความสุข ความประหลาดใจ และความตื่นเต้นได้ง่ายๆ ด้วยการกดที่รูป Live Photos เท่านั้นเอง

– ไฟพร้อมกล้อง 4K พร้อมแอ็คชั่น  จะนาทีเผด็จศึกเกมการแข่งขัน ปาร์ตี้แดนซ์กระจาย การปั่นจักรยานโดยไม่ต้องใช้ล้อเสริมเป็นครั้งแรกหรือสิ่งต่างๆ ที่ควรค่าแก่การถ่ายวิดีโอ ไม่ว่าจะเป็นอะไรวันนี้คุณสามารถบันทึกช่วงเวลาเหล่านั้นได้ในความละเอียด ที่สูงกว่าวิดีโอ HD ถึง 4 เท่า แถมยังซูมดูได้บนความละเอียด 8 ล้านพิกเซลในขณะที่กำลังถ่ายรูปหรือเล่นวิดีโอ 4K ยิ่งถ้าเป็น iPhone 6s Plus นอกจากระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลจะใช้กับภาพนิ่งได้แล้ว วันนี้ยังใช้กับวิดีโอได้ด้วยดังนั้นต่อให้คุณจะอยู่ในที่ที่มีแสงน้อย แต่ความสวยและความลื่นไหลในการถ่ายวิดีโอกลับไม่ได้น้อยตามไปด้วยเลย

– แจ้งเกิดผลงานกำกับของคุณ ในระดับ 4K  ถ้าผลงานวิดีโอระดับ 4K ที่คุณถ่ายด้วย iPhone 6s นั้นดูยอดเยี่ยมจนคุณอดใจไม่ไหวที่จะแชร์ให้ทั้งโลกได้ดู ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะด้วย iMovie ใหม่สำหรับ iOS คุณสามารถสร้างภาพยนตร์แล้วโพสต์ลง YouTube ที่ความละเอียด 4K ได้เลย แค่แตะเพียงไม่กี่ที ที่สำคัญ iPhone 6s ก็ยังทรงพลังถึงขนาดที่คุณสามารถตัดต่อวิดีโอ 4K สองสตรีมเพื่อสร้างเอฟเฟ็กต์ต่างๆ อย่างเช่น รูปภาพข้างในรูปภาพ หรือลูกเล่นแยกหน้าจอได้อย่างราบรื่นซึ่งถือว่าเป็นการท้าทาย PC จำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

เทคโนโลยี

– A9 ชิพที่ล้ำหน้าที่สุด เท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน  iPhone 6s ขับเคลื่อนอย่างเต็มกำลังด้วยชิพ A9 แบบ 64 บิตที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ซึ่งโดยทั่วไปประสิทธิภาพระดับนี้จะพบได้ก็แต่ในคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปเท่านั้น เตรียมพบกับประสิทธิภาพ CPU ที่เร็วขึ้น 70% รวมถึงประสิทธิภาพ GPU ที่เร็วขึ้น 90% ในทุกเกมและแอพโปรดที่เน้นกราฟิกหนักๆ ได้เลย รับรองว่าเต็มตาเต็มอารมณ์แน่ๆ

– ทรงพลังอย่างล้ำลึก นวัตกรรมนั้นเริ่มมาจากภายใน ไม่ว่าตรงไหนที่มีโอกาสแห่งความเป็นไปได้เราก็นำสิ่งนั้นมาสร้างสรรค์ทางวิศวกรรมให้ iPhone 6s ทำงานได้ดียิ่งขึ้นเรียบง่ายยิ่งกว่า และเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีก และก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้นเพราะตอนนี้ iPhone 6s ยังมาพร้อมเทคโนโลยีใหม่สุดล้ำอย่าง3D Touch และคุณสมบัติ Live Photos ด้วย

– นวัตกรรมภายใต้ 3D Touch  3D Touch ให้คุณทำอะไรต่างๆ บน iPhone ได้มากขึ้นด้วยวิธีง่ายๆ แค่กดหน้าจอ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นภายใต้พื้นผิวนั้นคือกระบวนการที่ซับซ้อน โดย 3D Touch จะคอยตรวจวัดแรงกดในหลากหลายช่วงซึ่งรวมไปถึงตอนที่มีระดับแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยที่สุดด้วย ทั้งนี้เพื่อให้การตอบสนองในจังหวะที่คุณค่อยๆ กดและปล่อยนั้นเป็นไปอย่างละเอียดและแม่นยำที่สุด นอกจากนี้ยังทำได้แม้กระทั่งตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงของแรงโน้มถ่วงในขณะที่คุณถือโทรศัพท์ด้วย

– จอภาพ Retina HD พร้อม 3D Touch  เทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง 3D Touch เริ่มต้นจากจอภาพที่สามารถรับรู้ได้ถึงแรงที่คุณกด นอกเหนือไปจากคำสั่งนิ้ว Multi-Touch ที่คุณใช้อยู่เป็นปกติ

– เซ็นเซอร์แบบ Capacitive  เนื่องจากได้รับการออกแบบมาให้วัดการเปลี่ยนแปลงของแรงกดที่แม้จะมีเพียงเล็กน้อย เซ็นเซอร์ Capacitive จึงถูกผสานรวมอยู่ในไฟแบ็คไลท์ของจอภาพ โดยค่าต่างๆ ที่วัดได้จะถูกนำไปรวมกับสัญญาณจากเซ็นเซอร์สัมผัสและอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวเพื่อให้ได้การตอบสนองที่รวดเร็ว แม่นยำ และต่อเนื่องโดยใช้ชุดอัลกอริทึมที่ซับซ้อน

– Taptic Engine แบบใหม่หมด iPhone 6s จะส่งฟีดแบ็คแบบเรียลไทม์ทั้งบนหน้าจอและในรูปแบบของการสั่นเบาๆ ผ่าน Taptic Engineซึ่งการตอบสนองเหล่านี้จะสัมพันธ์กับน้ำหนักของแรงกดบนจอภาพที่คุณกำลังใช้ รวมถึงบอกให้ทราบว่าคุณกำลังทำอะไร และอะไรกำลังจะเกิดขึ้น

– A9 ชิพที่ล้ำหน้าที่สุด เท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน  วันนี้ชิพ A9 ได้ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานและการประหยัดพลังงานของ iPhone 6s ให้ก้าวไปอีกขั้นซึ่งไม่ใช่แค่ประสบการณ์การใช้งานที่เร็วกว่าเท่านั้น แต่ยังดีกว่าเดิมด้วย นอกจากนี้ชิพ A9 ก็ยังมาพร้อมกับประสิทธิภาพกราฟิกระดับเกมคอนโซล ที่ทำให้การแสดงผลของเกมและแอพต่างๆ ทั้งเต็มอิ่มและสมจริงมากยิ่งกว่าเคย

– สถาปัตยกรรม 64 บิต ระดับเดสก์ท็อป  ชิพ A9 คือชิพรุ่นที่ 3 ของเราที่มาพร้อมกัสถาปัตยกรรม 64 บิต ซึ่งในเวลานี้ถือว่าเป็นที่สุดแห่งความล้ำหน้าของชิพบนโทรศัพท์มือถือ ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพ CPUโดยรวมให้ดีขึ้นสูงสุด 70% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า และยกระดับประสิทธิภาพกราฟิกให้สูงขึ้นถึง 90% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าเช่นกัน

– M9 สร้างสรรค์ทางวิศวกรรมมาเพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ  ตอนนี้โปรเซสเซอร์ร่วม M9 สำหรับประมวลผลการเคลื่อนไหวได้ถูกผสานรวมอยู่ในชิพ A9 เป็นหนึ่งเดียวคุณจึงทำอะไรๆ ได้มากขึ้นและนานขึ้นด้วยประสิทธิภาพการทำงานและระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยอดเยี่ยม โดย M9 จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว,เข็มทิศ, ไจโรสโคป และบารอมิเตอร์ เพื่อความสามารถในการเก็บบันทึกข้อมูลด้านฟิตเนสที่หลากหลาย ทำให้ตอนนี้นอกจากคุณจะวัดจำนวนก้าว ระยะทาง และการเปลี่ยนแปลงระดับความสูงได้แล้ว คุณยังสามารถวัดความเร็วของการวิ่งและเดินโดยใช้ iPhone 6s ได้อีกด้วยนอกจากนี้ชิพ M9 ที่ผสานรวมอยู่ด้วยก็ยังเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพและชาญฉลาดจนทำให้ Siri นั้นพร้อมเสมอที่จะรอรับคำสั่งเสียงจากคุณ เพียงแค่มี iPhone 6s ใกล้ๆ คุณก็เรียกใช้งาน Siri ได้ทันที แค่พูดว่า “หวัดดี Siri” ง่ายๆ เท่านี้เอง

– มาตรฐานใหม่ แห่งการถ่ายภาพทางโทรศัพท์ มีมาให้อยู่แล้วเป็นมาตรฐาน  iPhone 6s มาพร้อมโปรเซสเซอร์รับสัญญาณภาพรุ่นใหม่ที่ออกแบบโดย Apple ซึ่งจะทำงานร่วมกับ iOS 9 เพื่อความสามารถในการลดนอยซ์ทั้งแบบอ้างอิงพื้นที่และแบบอ้างอิงการเคลื่อนไหวของภาพในแต่ละเฟรม รวมถึง Local Tone Mapping รุ่นที่ 3 เพื่อการประมวลผลโทนสีของภาพที่ดีขึ้นด้วย และก็ยังมีเซ็นเซอร์ 12 เมกะพิกเซลใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีพิกเซลอันล้ำสมัยโดยทุกๆ พิกเซลในเซ็นเซอร์ต่างได้รับการออกแบบขึ้นใหม่เพื่อป้องกันการเกิดสัญญาณแทรกข้ามระหว่างพิกเซลย่อย

ซึ่งเท่ากับว่าเราสามารถเพิ่มพิกเซลลงในเซ็นเซอร์ได้อีกมาก ภาพจึงดูคมชัดยิ่งขึ้น นอยซ์ลดลง และมีสีสันที่ถูกต้องยิ่งกว่า นอกจากนี้หากเป็น iPhone 6s Plus ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอลก็สามารถใช้กับวิดีโอได้แล้ว ซึ่งเพิ่มเติมจากเดิมที่รองรับแต่ภาพนิ่ง ทำให้วันนี้คุณสามารถบันทึกทุกอย่างได้อย่างยอดเยี่ยมแม้ในสภาวะแสงน้อย ยิ่งไปกว่านั้นกล้อง FaceTime HD ความละเอียด 5 เมกะพิกเซลก็ยังมาพร้อม Retina Flash เพื่อให้รูปเซลฟี่ของคุณดูสมบูรณ์แบบ เพราะเมื่อคุณใช้ Retina Flash ชิพจอภาพที่ปรับแต่งมาโดยเฉพาะจะทำให้จอภาพยิงแฟลชได้สว่างกว่าปกติถึง3 เท่า ซึ่งเมื่อมาผนึกกำลังกับเทคโนโลยี True Tone ก็ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะไม่ว่าจะในสภาพแวดล้อมแบบไหน คุณก็จะได้แสงที่สมบูรณ์แบบอยู่เสมอ

– Touch ID ความปลอดภัยอันล้ำหน้า อยู่ใกล้แค่ปลายนิ้วคุณ  Touch ID ให้คุณปลดล็อคโทรศัพท์ของคุณด้วยวิธีที่ง่ายดายที่สุดนั่นก็คือผ่านลายนิ้วมือของคุณ โดยคุณสมบัตินี้จะใช้อัลกอริทึมที่มีความซับซ้อนสูงในการจดจำและจับคู่ลายนิ้วมือเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้เซ็นเซอร์ Touch ID ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ก็สามารถ ตรวจจับลายนิ้วมือได้รวดเร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าอีกด้วย

– 4G LTE ที่เร็วกว่า Wi-Fi ที่เร็วขึ้น  นอกจาก iPhone 6s จะให้คุณท่องเว็บ ดาวน์โหลดแอพและเกม รวมทั้งไม่พลาดการติดต่อกับคนสำคัญของคุณแล้ว ตอนนี้ยังรองรับย่านความถี่ LTE ได้สูงสุดถึง 23 ย่านซึ่งมากกว่าสมาร์ทโฟนอื่นๆ อีกด้วย นั่นจึงหมายความว่าคุณสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายความเร็วสูงได้มากกว่าที่เคย ซึ่งก็รวมไปถึง 4G LTE Advanced* ในเวลาที่คุณต้องเดินทางไปต่างประเทศ นอกจากนี้เมื่อคุณเชื่อมต่อกับ Wi-Fi ก็ยอดเยี่ยมไม่ต่างกัน เพราะ iPhone 6s จะให้ความเร็วที่เหนือกว่าเดิมถึง 2 เท่า และด้วยเทคโนโลยี Bluetoothคุณจะยังคงเชื่อมต่อกับ Apple Watch, ลำโพงภายนอกและอุปกรณ์อื่นๆ อีกนับร้อยได้ตลอดเวลา

การออกแบบ

– ดีไซน์อันก้าวล้ำ ลงลึกสู่อีกขั้นที่เหนือกว่า  แม้นวัตกรรมจะเป็นสิ่งที่ไม่อาจมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าเสมอไป แต่ถ้าคุณลองมอง iPhone 6s ให้ชัดๆ และลึกลงไปอีกนิด คุณจะพบว่านี่คือนวัตกรรมที่ได้รับการพัฒนา มาตั้งแต่พื้นฐาน ทั้งตัวเครื่องก็ผลิตขึ้นจากอะลูมิเนียมซีรีส์ 7000 ซึ่งเป็นเกรดเดียว กับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศ ส่วนกระจกจอภาพก็เป็นกระจกที่แข็งแรงและทนทาน ที่สุดในบรรดาสมาร์ทโฟนต่างๆ และวันนี้ก็ยังมีสีใหม่ล่าสุดอย่างสีโรสโกลด์ มาเพิ่มเติมจากสีเทาสเปซเกรย์ สีเงิน และสีทอง

– ดีไซน์อันก้าวล้ำ ลงลึกสู่อีกขั้นที่เหนือกว่า  iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ไม่ใช่แค่มีครบทุกสิ่งที่เคยทำให้โทรศัพท์รุ่นก่อนหน้าเป็นโทรศัพท์ที่ยอดเยี่ยม แต่ยังต่อยอดทุกอย่างไปสู่อีกระดับของความล้ำหน้า โดยทั้งสองรุ่นผลิตจากอะลูมิเนียมซีรีส์ 7000 ซึ่งถือว่าเป็นโลหะผสมที่แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เราเคยใช้ใน iPhone รวมถึงมาพร้อมกับจอภาพ Retina HD ที่ผลิตจากกระจกจอภาพที่แข็งแรงที่สุดเท่าที่เคยมีใช้กับสมาร์ทโฟนบนโลกนี้อีกอย่างที่สำคัญก็คือ วันนี้มาพร้อมกับสีโรสโกลด์ใหม่สุดหรูให้คุณเลือกด้วย

– อะลูมิเนียมซีรีส์ 7000 แข็งแกร่งยิ่งกว่า ตั้งแต่ภายนอกสู่ภายใน  ตัวเครื่อง iPhone 6s นั้นผลิตจากอะลูมิเนียมเกรดเดียวกัน กับที่ใช้ในอุตสาหกรรมอวกาศ โดยเป็นอะลูมิเนียมที่เกิดจากการผสมผสานองค์ประกอบต่างๆ ในรูปแบบเฉพาะไม่เหมือนใคร จนได้เป็นโลหะผสมที่มีความแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เราเคยใช้ใน iPhone

– กระจกสำหรับสมาร์ทโฟนที่แข็งแรงที่สุดในโลกวันนี้แข็งแรงยิ่งขึ้น  กระจกแบบใหม่บน iPhone 6s สร้างขึ้นจากกรรมวิธีพิเศษในกระบวนการแลกเปลี่ยนไอออนคู่ และสิ่งนี้เองที่ได้ทำให้กระจกนี้มีความแข็งแรงขึ้นตั้งแต่ระดับโมเลกุลและทนทานที่สุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนเรียบหรูไร้รอยต่อใน 4 สีอันสวยงาม

– ดีไซน์แบบ Unibody อันเรียบลื่นต่อเนื่องเป็นชิ้นเดียว  ที่เคยสร้างความประทับใจใน iPhone 6 ได้ถูกถ่ายทอดมาถึง iPhone 6s อย่างครบถ้วน ทั้งรูปลักษณ์ที่คุ้นเคยและสัมผัสที่ใช่เมื่ออยู่ในมือคุณ ซึ่งวันนี้ก็มาพร้อมสีสันอันสวยงามให้คุณเลือกถึง 4 สี ไม่ว่าจะเป็นสีทอง สีเงิน สีเทาสเปซเกรย์ และสีโรสโกลด์ใหม่

– มาในสองขนาด สมบูรณ์แบบ แล้วก็สมบูรณ์แบบ  iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ต่างมาพร้อมกับจอภาพ Retina HD อันน่าทึ่งด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเลือกขนาดไหน ทั้งแอพ รูปภาพ และอะไรอื่นๆ แทบทุกอย่างของคุณก็จะดูมีชีวิตชีวาและคมชัด อีกทั้งด้วยคอนทราสต์ที่จัด พิกเซลแบบ Dual-domain หรือโดเมนคู่ และสีสันอันสมจริง มั่นใจได้เลยว่าคุณจะต้องตกหลุมรักสิ่งที่เห็นบนหน้าจออย่างแน่นอน

– ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่สัมพันธ์กันอย่างล้ำลึกยิ่งกว่าเดิม  ถ้า iPhone 6s ดูเหมือนจะถูกสร้างมาเพื่อ iOS โดยเฉพาะก็ต้องบอกเลยว่าใช่ เพราะส่วนประกอบฮาร์ดแวร์แต่ละชิ้น ตั้งแต่ชิพ A9 ไปจนถึงปุ่มโฮมต่างก็ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ใช้ประโยชน์จาก iOSได้สูงสุด และในทำนองเดียวกัน iOS เองก็ได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับประสิทธิภาพและการทำงานของฮาร์ดแวร์ภายในเครื่องให้ถึงขีดสุดด้วย ซึ่งเมื่อผนึกกำลังเข้าด้วยกัน สิ่งที่คุณจะสัมผัสได้ก็คือความทรงพลังและประสบการณ์การใช้งานอันเพลิดเพลินเพราะนี่คือวิถีที่ทั้งสองสิ่งต่างถูกออกแบบร่วมกันมานั่นเอง

– 3D Touch  เราตั้งใจออกแบบให้ iPhone 6s ทำงานร่วมกับ 3D Touch หรือเจเนอเรชั่นถัดไปของ Multi-Touch โดยที่ 3D Touch นั้น คือเทคโนโลยีการรับรู้แรงกดที่ได้รับการปฏิวัติขึ้นใหม่หมดเพื่อช่วยให้คุณเข้าถึงคอนเทนต์ที่ต้องการได้ง่ายๆ แค่กดที่จอภาพ โดยมีเซ็นเซอร์แบบ Capacitive คอยวัดแรงที่คุณกดลงบนกระจก ซึ่งคุณจะเห็นการโต้ตอบบนหน้าจอได้ทันที และยังรู้สึกถึงการตอบสนองด้วยการสั่นจาก Taptic Engine ที่ออกแบบใหม่หมดด้วย จากทั้งหมดคงแสดงให้เห็นแล้วว่า 3D Touch คือตัวอย่างอันสมบูรณ์แบบของความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเมื่อฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ได้รับการออกแบบมาด้วยกัน และสิ่งเดียวที่ทำให้ 3D Touch เปี่ยมประสิทธิภาพได้ขนาดนี้คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากการออกแบบอย่างใกล้ชิดควบคู่ไปกับ iPhone 6s นั่นเอง

– ชิพ A9  บอกก่อนว่าชิพ A9 เป็นชิพที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อ iPhone โดยเฉพาะ ซึ่งเมื่อเป็นชิพที่เราดีไซน์เอง เราก็สามารถปรับแต่งประสิทธิภาพการทำงานให้เหมาะกับสิ่งที่ใครต่อใครใช้ iPhone ในชีวิตประจำวันจริงๆ ได้ ดังนั้นสิ่งที่คุณทำอยู่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการท่องเว็บ ใช้แอพ ถ่ายรูป จึงให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าเคยแถมด้วยระดับของการทำงานร่วมกันระหว่างชิพ A9และ iOS 9 ที่ล้ำลึกขนาดนี้ ก็ยิ่งส่งผลให้ iPhoneของคุณมีประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมขึ้นและประหยัดพลังงานได้มากกว่าการที่เราไปเลือกใช้ชิพสำเร็จรูปอื่นๆที่เราไม่ได้ออกแบบเอง

– Touch ID  เพียงวางนิ้วลงบนปุ่มโฮม แค่นี้ก็ปลดล็อค iPhone ของคุณได้แล้ว เพราะนี่คือ Touch ID ที่ปลอดภัยเหมือนเช่นเคย แถมวันนี้ยังทำงานได้เร็วขึ้นด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้คุณสมบัตินี้ลงชื่อเข้าใช้และยืนยัน การซื้อภายในแอพที่เข้าร่วมรายการได้อีกด้วย

– มุมมองแนวนอนบน iPhone 6s Plus แอพต่างๆ มากมายที่มาพร้อมเครื่อง ซึ่งรวมถึงเมล ปฏิทิน และข้อความ ต่างถูกออกแบบมาเพื่อ การใช้งานที่เหมาะสมและใช้ประโยชน์จากจอภาพที่มีขนาดใหญ่กว่าของ iPhone 6s Plus ได้อย่างสูงสุด เพียงหมุนเครื่องจากแนวตั้งเป็นแนวนอน คุณก็จะเห็นแอพโปรดในมุมมองที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

Touch ID

– ความปลอดภัย อันล้ำหน้า อยู่ใกล้ แค่ปลายนิ้วคุณ  ปลดล็อคโทรศัพท์ของคุณได้อย่างง่ายดาย และปลอดภัยด้วย Touch ID ที่วันนี้ใช้เซ็นเซอร์ ลายนิ้วมือสุดล้ำที่ทั้งเร็วและดียิ่งกว่าที่เคย

ระบบไร้สาย

– 4G LTE ที่เร็วกว่า Wi-Fi ที่เร็วขึ้น  iPhone 6s มาพร้อมกับ 4G LTE Advanced ที่เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า* แถมยังสามารถรองรับย่านความถี่ LTE ได้มากกว่าสมาร์ทโฟนอื่นๆ และเมื่อคุณเชื่อมต่อกับ Wi‑Fi ก็ยอดเยี่ยมไม่ต่างกัน เพราะ iPhone 6s ก็ยังให้คุณทำสิ่งต่างๆ อย่างการท่องเว็บ และดาวน์โหลดแอพด้วยความเร็ว ที่เหนือกว่าเดิมถึง 2 เท่าด้วย

iOS 9

– ประสบการณ์ ที่ไม่เหมือนใครบนโทรศัพท์ ที่ไม่มีใครเหมือน  ยากที่จะปฏิเสธว่าวันนี้ iOS 9 คือระบบปฏิบัติการบนมือถือที่ล้ำหน้า ชาญฉลาด และปลอดภัยที่สุดในโลก เพราะอัดแน่นไปด้วยแอพใหม่ๆ อันทรงพลังที่มา พร้อมเครื่อง คุณสมบัติใหม่ๆ ที่ล้ำหน้าใน Siri และการปรับปรุงทั่วทั้งระบบที่ทำให้ทุกอย่างฉลาดขึ้นและขาดไม่ได้ยิ่งกว่าครั้งไหนๆ และด้วยการผสานรวมกันอย่างล้ำลึกกับฮาร์ดแวร์ของ Apple ก็ยิ่งทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างทำงานร่วมกันได้อย่างสวยงามลงตัวนอกเหนือจากนั้นก็ยังมี App Store ที่เต็มไปด้วยแอพอันน่าทึ่งที่ออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดจากศักยภาพของ iPhone ด้วย

– ใช้ง่ายแสนง่าย เพราะคุณก็รู้อยู่แล้วว่าใช้ยังไง  ตั้งแต่วินาทีที่คุณหยิบ iPhone ของคุณขึ้นมา บอกเลยว่าความรู้สึกคุ้นเคยที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องบังเอิญอย่างแน่นอน เหตุผลก็คือ การออกแบบ เพราะอินเทอร์เฟซสะอาดตาที่ผ่านการคิดมาอย่างพิถีพิถันนี้เป็นสิ่งที่เราตั้งใจทำให้การท่องเว็บโปรด ถ่ายเซลฟี่ หรือส่งข้อความหาเพื่อนเป็นอะไรที่สนุกสนานเพลิดเพลินไม่รู้เบื่อสำหรับคุณนั่นเอง

– ฮาร์ดแวร์ที่ออกแบบมากับซอฟต์แวร์นี่แหละ ถึงไม่มีอะไรให้ความรู้สึกเหมือน iPhone  ด้วยความที่ Apple ผลิตทั้งฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการสำหรับ iPhone 6s ทุกอย่างจึงได้รับการออกแบบมาให้ทำงานร่วมกัน และแอพต่างๆ ก็สามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติของฮาร์ดแวร์ได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นชิพ A9, กล้องที่ได้รับการปรับปรุง, เซ็นเซอร์ Touch ID และอื่นๆ อีกมากมาย โดย iOS นั้นจะเรียนรู้และจดจำช่วงเวลาที่คุณมักจะใช้แอพ และจัดการอัพเดทคอนเทนต์ของแอพเหล่านั้นในเวลาที่ประหยัดพลังงานได้ เช่น เมื่อคุณกำลังใช้งานอุปกรณ์และเชื่อมต่อกับ Wi-Fi อยู่ ดังนั้นคอนเทนต์ในแอพสุดโปรดของคุณจึงได้รับการอัพเดทอยู่เสมอโดยที่ไม่เปลืองแบตเตอรี่มากจนเกินไป

– แอพอันทรงพลังที่มาพร้อมเครื่องพร้อมใช้งานตั้งแต่แกะกล่อง  ทั้งแอพและคุณสมบัติที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการนั้นอัดแน่นอยู่ใน iOS 9 ซึ่งทั้งหมดก็ติดตั้งอยู่ใน iPhone ของคุณเรียบร้อยแล้วเช่นกัน คุณจึงพร้อมเริ่มต้นใช้งานได้เลย

– มากกว่า 1.5 ล้านแอพ กับความเป็นไปได้ที่มากพอๆ กัน  ทุกวันนี้ App Store ยังคงขยายตัวและเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับความเป็นไปได้ในการสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งาน iPhone ในแบบคุณ เพียงเข้าไปที่ App Store ค้นหาแอพใหม่ๆ แล้วแตะดาวน์โหลดเท่านั้นเอง

– คงความต่อเนื่อง จากเครื่องหนึ่งไปอีกเครื่องหนึ่ง  วันนี้การเชื่อมต่อระหว่าง Mac กับอุปกรณ์ iOS ของคุณจะราบรื่นไร้รอยต่อยิ่งกว่าที่เคย เช่น ถ้าคุณเริ่มท่องเว็บบน iPad แล้วอยากจะกลับไปอ่านต่อจากที่เดิมบน iPhone หรือ Mac ก็ทำได้ง่ายๆ ทันที และถ้าหากว่า iPhone ไม่ได้อยู่ใกล้คุณก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะคุณสามารถรับสายโทรเข้าได้จากบน Mac หรือ iPad หรือแม้แต่ Apple Watch ของคุณ

– iCloud ทุกสิ่งที่คุณชอบในทุกที่ที่คุณไป ด้วย iCloud มั่นใจได้เลยว่าสิ่งสำคัญที่สุดของคุณในอุปกรณ์ทุกเครื่องจะอยู่ในเวอร์ชั่นล่าสุดเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเอกสาร รูป แอพ รายชื่อ กิจกรรมในปฏิทิน และอื่นๆ อีกมากมาย

– ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย ในแบบที่ควรจะเป็น  ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวไม่ได้เป็นเพียงคุณสมบัติของ iOS 9 เท่านั้น หากแต่เป็นพื้นฐานของการออกแบบ ซึ่งเราได้ทำให้การตั้งค่าความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับคุณ และผลก็คือกลับเป็นเรื่องที่ยากยิ่งขึ้นสำหรับคนที่คุณไม่ต้องการให้เข้าถึงข้อมูลของคุณนั่นเอง

– ความปลอดภัย  นอกจากระบบความปลอดภัยจากลายนิ้วมือบน Touch ID จะได้รับการปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นแล้ว วันนี้ความยาวของรหัสผ่านก็ยังเริ่มที่ 6 หลักแทนที่จะเป็น 4 หลัก ซึ่งทำให้ชุดตัวเลขของความน่าจะเป็นกลายเป็นหนึ่งล้านชุด จากเดิมที่มีเพียง 10,000 ชุด ผลก็คือรหัสผ่านของคุณจะทั้งแน่นหนาและเดาได้ยากยิ่งกว่าเดิมไปด้วย นอกจากนี้คุณยังสามารถเปิดใช้งานการยืนยันตัวตนแบบ 2 ระดับ ซึ่งจะขอให้คุณใส่รหัสยืนยันเมื่อคุณลงชื่อเข้าใช้งานจากเบราเซอร์ใหม่ หรืออุปกรณ์เครื่องใหม่* โดยรหัสยืนยันนี้จะปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติบนอุปกรณ์ Apple เครื่องอื่น หรือถูกส่งไปยังโทรศัพท์ของคุณ เพื่อให้คุณเข้าใช้บัญชีของคุณได้ทันที และในขณะเดียวกันก็ยังป้องกันผู้ใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาตได้เป็นอย่างดี

– ความเป็นส่วนตัว  iOS ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของคุณเป็นอันดับแรก ดังนั้นหากแอพต้องการข้อมูลตำแหน่งของคุณ หรือข้อมูลจากปฏิทิน รายชื่อ เตือนความจำ หรือรูปภาพ ระบบจะขออนุญาตจากคุณก่อน ขณะที่การสนทนาผ่าน iMessage และ FaceTime ทั้งหมด รวมทั้งระบบเดาคำก็จะถูกเข้ารหัส นั่นจึงหมายความว่า นอกจากตัวคุณและคู่สนทนาแล้ว ก็จะไม่มีใครรู้ว่ามีการพูดหรือส่งข้อความอะไรกันบ้าง นอกจากนี้คุณสมบัติต่างๆ ใน Safari ยังมอบความสามารถให้คุณท่องเว็บได้แบบเป็นส่วนตัว บล็อคคุกกี้และป้องกันไม่ให้เว็บไซต์ติดตามการใช้งานของคุณอีกด้วย

– ค้นหา iPhone กับคุณสมบัติล็อกการเข้าใช้งาน คุณสมบัติความปลอดภัยใน iOS ทำให้คนอื่นที่ไม่ใช่คุณใช้งานหรือขายอุปกรณ์ของคุณได้ยากมาก และถ้าใครต้องการปิดแอพค้นหา iPhone หรือจะสั่งล้างข้อมูลในเครื่องของคุณก็ยังจำเป็นต้องใช้ Apple ID และรหัสผ่านของคุณด้วย นอกจากนี้ แอพค้นหา iPhone ยังสามารถแสดงข้อความที่คุณต้ังเอาไว้ต่อไปได้แม้ว่าจะมีการล้างข้อมูลในเครื่องไปแล้วก็ตาม และหากว่ามีใครต้องการ จะนำเครื่องของคุณไปเปิดใช้งานใหม่ก็ยังต้องกรอก Apple ID และรหัสผ่านของคุณอีกครั้ง

– พวงกุญแจ iCloud  เพราะเดี๋ยวนี้เว็บไซต์ส่วนใหญ่ที่คุณเยี่ยมชมมักจะขอให้ระบุชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน แน่นอนว่าการจะจำให้ได้ทั้งหมดคงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะวันนี้พวงกุญแจ iCloud พร้อมทำหน้าที่แทนคุณ โดยคุณสมบัตินี้จะจัดเก็บชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของเว็บไซต์ไว้บนอุปกรณ์ที่คุณยินยอม และปกป้องรหัสผ่านด้วยการเข้ารหัส AES แบบ 256 บิตที่แข็งแกร่ง รวมถึงจะอัพเดทข้อมูลเหล่านั้นเสมอบนอุปกรณ์แต่ละเครื่อง ซึ่งเมื่อคุณอยากจะใช้งานเมื่อไหร่ ระบบก็จะทำการป้อนรหัสผ่านเหล่านั้นให้โดยอัตโนมัติทันที และไม่ใช่แค่นั้นพวงกุญแจ iCloud ยังทำงานร่วมกับข้อมูลบัตรเครดิต ซึ่งต่อไปนี้เรื่องจ่ายเงินก็จะกลายเป็นเรื่องที่ไม่เสียเวลาอีกต่อไป

– แล้วการเปลี่ยนมาใช้ iPhone ก็ไม่เคยง่ายขนาดนี้ แอพ ”ย้ายไปยัง iOS” ช่วยให้การย้ายข้อมูลสำคัญทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรายชื่อ ปฏิทิน และรูปภาพ ไปยัง iPhone เครื่องใหม่ง่ายดายจนคุณต้องประหลาดใจ ซึ่งคุณจะทำเองหรือจะให้ฝ่ายบริการช่วยเหลือของ Apple ช่วยก็ได้ แต่ไม่ว่าจะแบบไหนเราก็พร้อมเคียงข้างและตอบคำถามหรือข้อกังวลของคุณเสมอ

อุปกรณ์เสริม

– โทรศัพท์ที่สวยอยู่แล้ว ย่อมต้องเสริมเติมแต่งด้วยอะไรที่คู่ควร  ไม่ใช่เรื่องแปลกที่อุปกรณ์เสริมของเราจะเข้ากันกับ iPhone ได้เป็นอย่างดี เพราะทั้งหมดต่างถูกออกแบบมาด้วยกันนั่นเอง ไม่ว่าจะเคสหนังธรรมชาติหรือเคสซิลิโคนที่พร้อมจะมอบการปกป้องอย่างมีสไตล์ให้กับคุณ ไปจนถึงแท่นวาง Lightning ใหม่ใน 4 สีเมทัลลิกคู่กันกับตัวเครื่องที่ช่วยให้การชาร์จไฟ เป็นเรื่องง่ายๆ

 สเปคเครื่อง iPhone 6s

 Features iPhone 6s
วันเปิดตัว :  – 9 กันยายน 2558
ราคา :  – 10,500.- (32GB), 12,500.- (128GB) (ณ วันที่ 11 พ.ย. 62)
ระบบปฏิบัติการ :  – iOS 10
หน้าจอ :  – หน้าจอ LCD
 – ขนาด 4.7 นิ้ว
 – ความละเอียด 1334×750 พิกเซล
 – Multitouch
 – 3D Touch
CPU :  – Apple A9 Dual-core ความเร็ว 1.84GHz
RAM :  – 2GB
ความจำตัวเครื่อง :  – 32GB
 – 128GB
กล้องหลัง :  – 12 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/2.2
 – phase detection autofocus
 – dual-LED (dual tone) flash
 – geo-tagging
 – touch focus
 – face/smile detection
 – HDR
 – panorama
กล้องหน้า :  – 5 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/2.2
 – HDR
 – face detection
 – panorama
Video :  – 2160p@30fps, 1080p@60fps,1080p@120fps, 720p@240fps
Battery :  – Li-Ion 1715mAh
ขนาด :  – 138.3 x 67.1 x 7.1 มม.
น้ำหนัก :  – 143 กรัม
รองรับซิม :  – Nano-SIM
ระบบกันน้ำ :  –
ระบบเครือข่าย :  – 2G : GSM 850/900/1800/1900 MHz
 – 3G : HSDPA 850/900/1700/1900/2100 MHz
 – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ :  – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
 – Bluetooth 4.2
 – NFC
 – USB 2.0
 – 3.5mm jack
GPS :  – GPRS
 – GLONASS
 – A-GPS
Sensor :  – Fingerprint
 – accelerometer
 – gyro
 – proximity
 – compass
 – barometer
สี :  – เงิน
 – ทอง
 – เทาสเปซเกรย์
 – โรสโกลด์

เปรียบเทียบ iPhone 6 vs iPhone 6S

 Features iPhone 6 iPhone 6S
วันเปิดตัว : – 9 กันยายน 2557 – 9 กันยายน 2558
ราคา : – 24,900.-   (16GB) – 24,900.-   (16GB)
– 28,900.- (64GB) – 28,900.- (64GB)
– 32,900.- (128GB) – 32,900.- (128GB)
ระบบปฏิบัติการ – iOS 8 – iOS 9
หน้าจอ : – จอภาพ Retina HD – จอภาพไวด์สกรีน แบ็คไลท์แบบ LED
– Multi-Touch – Multi-Touch
– ขนาด 4.7 นิ้ว – ขนาด 4.7 นิ้ว
– IPS – IPS และ Taptic Engine
– ความละเอียด 1334 x 750 พิกเซล – ความละเอียด 1334 x 750 พิกเซล
– คุณสมบัติการดึงจอลงเพื่อแตะ – คุณสมบัติการดึงจอลงเพื่อแตะ
CPU : – Apple A8 (64-bit) Dual Core – Apple A9 (64-bit)
–   M9 motion coprocessor
– M8 motion coprocessor
RAM : – 1GB – 2GB
ความจำตัวเครื่อง: – 16 GB – 16 GB
– 64GB – 64GB
– 128 GB – 128 GB
– 8 ล้านพิกเซล – 12 ล้านพิกเซล (iSight)
– รูรับแสงขนาด ƒ/2.2 – รูรับแสงขนาด ƒ/2.2
– Flash – Live Photos
– Auto Focus – Flash True Tone
– Touch Focus – Auto HDR
กล้องหลัง : – Geo-Tagging – Auto Focus พร้อม Focus Pixels
– Face Detection – ฟิลเตอร์ Hybrid IR
– Shake Reduction – Geo-Tagging
– Smile Detection – Face Detection
– Panorama – Shake Reduction
– Panorama
กล้องหน้า : – 1.2 ล้านพิกเซล – 5 ล้านพิกเซล
– รูรับแสงขนาด ƒ/2.2 – Retina Flash
– รูรับแสงขนาด ƒ/2.2
Video : – HD 1080 x 1920 พิกเซล – 4K 3840 x 2160 พิกเซล
– HD 1080 x 1920 พิกเซล
ขนาด : – 138.1 x 67.0 x 6.9 มม. – 138.3 x 67.1 x 7.1 มม.
น้ำหนัก : – 129 กรัม – 143 กรัม
Battery : – 1,810 mAh
รองรับซิม : – Nano-SIM – Nano-SIM
ระบบเครือข่าย – GSM 850/900/1800/1900 MHz – GSM/EDGE
– UMTS 850/900/1900/2100 MHz – UMTS/HSPA+
– 2G: EDGE/GPRS – DC-HSDPA
– 3G: HSDPA 42 , HSUPA 5.76 Mbps – CDMA EV-DO Rev. A
– 4G: LTE DL 150 Mbps, LTE UL 50 Mbps – 4G LTE
–   WiFi 802.11 a/b/g/n/ac – 802.11a/b/g/n/ac พร้อม MIMO
– Bluetooth 4.0 – Bluetooth 4.2
ระบบเชื่อมต่อ – รองรับ NFC – รองรับ NFC
– USB Port – USB Port
– ช่องเสียบชุดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร – ช่องเสียบชุดหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
GPS : – Assisted GPS – Assisted GPS
– GLONASS – GLONASS
Sensor : – Touch ID – 2nd Generation Touch ID
– Accelerometer – Barometer
– Ambient light – 3D Touch
– Proximity –  Peek & Pop
– Three-axis gyroscope – Taptic Engine
– Barometer – Accelerometer
– Ambient light
– Proximity
– Three-axis gyroscope
– ทอง – ชมพูกุหลาบ
สี : – เทา – ทอง
– เงิน – เทา
– เงิน

*********************************************************

(13 ก.ย. 59) เปรียบเทียบสเปค ราคาจำหน่ายของ iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6s และ iPhone 6s Plus รุ่นไหนเลิศสุด ไปชมกันเลย!

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ก็เปิดตัวออกมาหมาดๆ สำหรับ iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ประจำปี 2016 ที่เพิ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปในงาน Apple Event ณ หอประชุม Bill Graham Civic Auditorium ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อค่ำคืนวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา และถึงแม้ว่าจะยังคงมีดีไซน์ที่ไม่แตกต่างไปจาก iPhone 6s มากนัก แต่ก็ยังได้รับการอัพเดทสเปคการใช้งานทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์อยู่มากพอตัว อาทิ

– เฉดสีใหม่ที่มีมาให้เลือกมากถึง 5 สี ได้แก่ สีเทา, สีทอง, สีโรสโกลด์ สีใหม่อย่างสีดำด้าน (Black) และสีดำเงา (Jet Black) ที่จะมีเฉพาะรุ่นความจุ 128GB และ 256GB เท่านั้น

– ระบบปฏิบัติการตัวใหม่ล่าสุด iOS 10 ที่อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบ

– หน้าจอใช้เทคโนโลยีแบบ Retina Display ปรับความสว่างเพิ่มขึ้นอีก 25%

– แถบเส้นสัญญาณด้านหลังตัวเครื่องมีการย้ายตำแหน่งไปอยู่บริเวณด้านบนของตัวเครื่อง ด้านหลังตัวเครื่องดูโล่งตามีพื้นที่มากขึ้น

– ขุมพลัง Apple A 10 Fusion แบบ Quad-Core 4 แกนประมวลผล ที่เร็วขึ้นกว่าเดิม โดยแบ่งหน้าที่ประมวลผลอย่างมีประสิทธิภาพสูงจำนวน 2 คอร์ และประมวลผลแบบประหยัดพลังงานอีก 2 คอร์ ทำให้ประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น

– หน่วยความจำ RAM ของรุ่น Plus ถูกอัพเกรดขึ้นเป็น 3GB

– ความจุเริ่มต้นขนาดใหม่เริ่มต้นที่ 32GB, 128GB และมากสุดถึง 256GB

– ปุ่มโฮมใหม่เป็นระบบสัมผัสที่ใช้เทคโนโลยี Force Touch ตัวปุ่มเรียบเนียนเป็นเนื้อเดียวกับตัวเครื่อง

– ลำโพงคู่ระบบเสียงสเตอริโอ

– ตัวเครื่องกันน้ำกันฝุ่นได้ตามมาตรฐาน IP67 คือสามารถกันน้ำได้นานสูงสุด 30 นาที ในน้ำระดับความลึกไม่เกิน 1 เมตร

– แบตเตอรี่อึดขึ้น! iPhone 7 และ iPhone 7 Plus สามารถใช้งานได้นานขึ้นกว่ารุ่นก่อหน้าอยู่ราว 1-2 ชั่วโมง

– ยกเครื่องกล้องถ่ายภาพใหม่ กล้อง iSight ของ iPhone 7 เป็นกล้องแบบ Single-Camera ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.8 พร้อม true tone LED flash ไฟแฟลชมากถึง 4 ดวง สว่างกว่าเดิม 50% มีระบบกันสั่นแบบ OIS จับภาพได้รวดเร็วขึ้น และรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงได้ถึงระดับ 4K

นอกจากนี้เฉพาะ iPhone 7 Plus เท่านั้นที่จะมีกล้องแบบ Dual-Camera เลนส์กล้องหลังคู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ประกอบไปด้วยเลนส์ Wide-Angle ค่ารูรับแสง f/1.8 และ Telephoto ค่ารูรับแสง f/2.8 ซูมภาพได้ละเอียดขึ้นสูงถึง 2 เท่า ถ่ายภาพระดับ DSLR หน้าชัดหลังเบลอ หรือถ่ายแบบโบเก้ได้ ถ่ายวิดีโอได้ไกลถึง 6 เท่าโดยไม่สูญเสียความละเอียด ขณะที่กล้องหน้าก็มีการอัพขึ้นเป็น 7 ล้านพิกเซล จากเดิมที่มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

– มีการตัดช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตรออกไป เปลี่ยนมาใช้พอร์ต Lightning แทนช่องเสียบหูฟังแบบเก่า หรือหูฟัง AirPods แบบไร้สาย เป็นต้น

ขณะที่ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นเมื่อปี 2015 ที่ก็ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ทั้งนี้ เพื่อนๆ คงกำลังสงสัยกันอยู่ใช่หรือไม่ว่า iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 6s และ iPhone 6s Plus มันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง เพราะดูๆ แล้วเจ้าตัว iPhone 7 และ iPhone 6s ก็ไม่ค่อยแตกต่างกันมากเท่าใดนัก ดีไซน์ก็ดูจะเดิมๆ ไม่ค่อยมีอะไรให้น่าตื่นเต้นมากนัก

ขณะที่รุ่น 7 Plus ก็มีสเปคคล้ายๆ กับ iPhone 7 แตกต่างกันก็ไม่เท่าไหร่ รวมถึงรุ่น 7 Plus และ 6s Plus นั้นจะมีความแตกต่างกันเท่าไหร่เชียว? ทำให้คิดหนักอยู่พอสมควร ว่าควรจะเปลี่ยนมาใช้รุ่นใหม่ที่เพิ่งจะเปิดตัวดีหรือไม่ เพราะช่วงนี้ทาง Apple Store Thailand ก็ดันมาลดราคา iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ลงมากถึง 8,000 บาทอีก! (ดูโปรโมชั่นเพิ่มเติม)

วันนี้ทาง 9thaiphone จึงขอนำสมาร์ทโฟนทั้ง 4 รุ่นดังกล่าว มาเปรียบเทียบสเปคให้เห็นกันแบบชัดๆ ไปเลย เผื่อท่านใดตัดสินใจจะซื้อสมาร์ทโฟนเหล่านี้อยู่ และที่สำคัญอย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ ให้เพื่อนๆ ท่านอื่นได้รับชมกันด้วยนะคะทั้งนี้ เพื่อนๆ สามารถรับชมข้อมูลแบบละเอียดของ iPhone 7 Plus โดยคลิก, ข้อมูลของ iPhone 7 คลิก, ข้อมูลของ iPhone 6s คลิก และข้อมูลของ iPhone 6s Plus คลิก พูดแล้วอย่ารอช้าเราไปชมรายละเอียดทั้งหมดกันเลยค่ะ

เปรียบเทียบสเปค iPhone 6s และ iPhone 6 Plus

Features iPhone 6s iPhone 6s Plus
วันเปิดตัว : – 9 กันยายน 2558 – 9 กันยายน 2558
ราคา : – 22,500.- (32GB) – 26,500.- (32GB)
– 26,500.- (128GB) – 30,500.- (128GB)
– ราคา Apple Store Thailand – ราคา Apple Store Thailand
– (ณ วันที่ 13 ก.ย.59) – (ณ วันที่ 13 ก.ย.59)
ระบบปฏิบัติการ : – iOS 10 – iOS 10
หน้าจอ : – หน้าจอ IPS LCD – หน้าจอ IPS LCD
– ขนาด 4.7 นิ้ว – ขนาด 5.5 นิ้ว
– ความละเอียด 1334×750 พิกเซล – ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล
– 3D Touch – 3D Touch
– Multitouch – Multitouch
CPU : – Apple A9 Dual-core 1.84GHz – Apple A9 Dual-core 1.84GHz
GPU : – PowerVR GT7600 (six-core) – PowerVR GT7600 (six-core)
RAM : – 2GB – 2GB
ความจำตัวเครื่อง : – 32GB – 32GB
– 128GB – 128GB
กล้องหลัง : – 12 ล้านพิกเซล – 12 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/2.2 – ค่ารูรับแสง f/2.2
– phase detection autofocus – phase detection autofocus
– dual-LED (True Tone) flash – dual-LED (True Tone) flash
– auto focus – auto focus
– geo-tagging – geo-tagging
– touch focus – touch focus
– face/smile detection – face/smile detection
– HDR – HDR
– Live Photos – Live Photos
– OIS
กล้องหน้า : – 5 ล้านพิกเซล – 5 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/2.2 – ค่ารูรับแสง f/2.2
– Retina Flash – Retina Flash
– face detection – face detection
– HDR – HDR
– panorama – panorama
Video : – video 4K – video 4K
Battery : – Li-Po 1715mAh – Li-Po 2750mAh
ขนาด : – 138.3 x 67.1 x 7.1 มม. – 158.2 x 77.9 x 7.3 มม.
น้ำหนัก : – 143 กรัม – 192 กรัม
รองรับซิม : – Nano-SIM – Nano-SIM
ระบบกันน้ำ :
ระบบเครือข่าย : – 2G: 850/900/1800/1900 MHz – 2G: 850/900/1800/1900 MHz
– 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz – 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz
– 4G LTE – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ : – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
– Bluetooth 4.2 – Bluetooth 4.2
– USB 2.0 – USB 2.0
– NFC – NFC
– 3.5mm jack – 3.5mm jack
GPS – A-GPS – A-GPS
– GLONASS – GLONASS
– GPRS – GPRS
Sensor : – Fingerprint – Fingerprint
– accelerometer – accelerometer
– gyro – gyro
– proximity – proximity
– compass – compass
– barometer – barometer
สี : – เทาสเปซเกรย์ – เทาสเปซเกรย์
– เงิน – เงิน
– ทอง – ทอง
– โรสโกลด์ – โรสโกลด์

เปรียบเทียบสเปค iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

Features iPhone 7 iPhone 7 Plus
วันเปิดตัว : – 7 กันยายน 2559 – 7 กันยายน 2559
ราคา : – 26,500.- (32GB) – 30,500.- (32GB)
– 30,500.- (128GB) – 34,500.- (128GB)
– 34,500.- (256GB) – 38,500.- (256GB)
– ราคาต่างประเทศ – ราคาต่างประเทศ
– (ณ วันที่ 13 ก.ย. 59) – (ณ วันที่ 13 ก.ย. 59)
ระบบปฏิบัติการ : – iOS 10 – iOS 10
หน้าจอ : – หน้าจอ IPS LCD – หน้าจอ IPS LCD
– ขนาด 4.7 นิ้ว – ขนาด 5.5 นิ้ว
– ความละเอียด 1334×750 พิกเซล – ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล
– 3D Touch – 3D Touch
– Multitouch – Multitouch
– home button – home button
– Display Zoom – Display Zoom
CPU : – Apple A10 Fusion Quad-core – Apple A10 Fusion Quad-core 2.23GHz
GPU : – six-core graphics – six-core graphics
RAM : – 2GB – 3GB
ความจำตัวเครื่อง : – 32GB – 32GB
– 128GB – 128GB
– 256GB – 256GB
กล้องหลัง : – 12 ล้านพิกเซล – Dual 12 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/1.8 – ค่ารูรับแสง f/1.8+f/2.8
– phase detection autofocus – phase detection autofocus
– OIS – OIS
– quad-LED (dual tone) flash – quad-LED (dual tone) flash
– auto focus – auto focus
– geo-tagging – geo-tagging
– touch focus – touch focus
– face/smile detection – face/smile detection
– HDR – HDR
– panorama – panorama
– Live Photos – Live Photos
– 2x optical zoom
กล้องหน้า : – 7 ล้านพิกเซล – 7 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/2.2 – ค่ารูรับแสง f/2.2
– Retina Flash – Retina Flash
– face detection – face detection
– HDR – HDR
– panorama – panorama
Video : – video 4K – video 4K
Battery : – ใช้นานกว่า 6s สูงสุด 2 ชั่วโมง – ใช้นานกว่า 6s Plus สูงสุด 1 ชั่วโมง
ขนาด : – 138.3 x 67.1 x 7.1 มม. – 158.2 x 77.9 x 7.3 มม.
น้ำหนัก : – 138 กรัม – 188 กรัม
รองรับซิม : – Nano-SIM – Nano-SIM
ระบบกันน้ำ : – IP67 – IP67
ระบบเครือข่าย : – 2G: 850/900/1800/1900 MHz – 2G: 850/900/1800/1900 MHz
– 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz – 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz
– 4G LTE – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ : – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
– Bluetooth 4.2 – Bluetooth 4.2
– No 3.5mm jack – No 3.5mm jack
– Lightning – Lightning
– USB 2.0 – USB 2.0
– NFC – NFC
GPS – A-GPS – A-GPS
– GLONASS – GLONASS
– GPRS – GPRS
Sensor : – Fingerprint – Fingerprint
– accelerometer – accelerometer
– gyro – gyro
– proximity – proximity
– compass – compass
– barometer – barometer
สี : – ดำเจ็ทแบล็ค – ดำเจ็ทแบล็ค
– ดำ – ดำ
– เงิน – เงิน
– ทอง – ทอง
– โรสโกลด์ – โรสโกลด์

เปรียบเทียบสเปค iPhone 6s และ iPhone 7

Features iPhone 6s iPhone 7
วันเปิดตัว : – 9 กันยายน 2558 – 7 กันยายน 2559
ราคา : – 22,500.- (32GB) – 26,500.- (32GB)
– 26,500.- (128GB) – 30,500.- (128GB)
– 34,500.- (256GB)
– ราคา Apple Store Thailand – ราคาต่างประเทศ
– (ณ วันที่ 13 ก.ย. 59) – (ณ วันที่ 13 ก.ย. 59)
ระบบปฏิบัติการ : – iOS 10 – iOS 10
หน้าจอ : – หน้าจอ IPS LCD – หน้าจอ IPS LCD
– ขนาด 4.7 นิ้ว – ขนาด 4.7 นิ้ว
– ความละเอียด 1334×750 พิกเซล – ความละเอียด 1334×750 พิกเซล
– 3D Touch – 3D Touch
– Multitouch – Multitouch
– home button
– Display Zoom
CPU : – Apple A9 Dual-core 1.84GHz – Apple A10 Fusion Quad-core
GPU : – PowerVR GT7600 (six-core) – six-core graphics
RAM : – 2GB – 2GB
ความจำตัวเครื่อง : – 32GB – 32GB
– 128GB – 128GB
– 256GB
กล้องหลัง : – 12 ล้านพิกเซล – 12 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/2.2 – ค่ารูรับแสง f/1.8
– phase detection autofocus – phase detection autofocus
– dual-LED (True Tone) flash – quad-LED (dual tone) flash
– auto focus – auto focus
– geo-tagging – geo-tagging
– touch focus – touch focus
– face/smile detection – face/smile detection
– HDR – HDR
– Live Photos – Live Photos
– panorama – panorama
– OIS
กล้องหน้า : – 5 ล้านพิกเซล – 7 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/2.2 – ค่ารูรับแสง f/2.2
– Retina Flash – Retina Flash
– face detection – face detection
– HDR – HDR
– panorama – panorama
Video : – video 4K – video 4K
Battery : – Li-Po 1715mAh – Li-Po นานกว่า 6s สูงสุด 2 ชั่วโมง
ขนาด : – 138.3 x 67.1 x 7.1 มม. – 138.3 x 67.1 x 7.1 มม.
น้ำหนัก : – 143 กรัม – 138 กรัม
รองรับซิม : – Nano-SIM – Nano-SIM
ระบบกันน้ำ : – IP67
ระบบเครือข่าย : – 2G: 850/900/1800/1900 MHz – 2G: 850/900/1800/1900 MHz
– 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz – 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz
– 4G LTE – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ : – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
– Bluetooth 4.2 – Bluetooth 4.2
– USB 2.0 – USB 2.0
– NFC – NFC
– 3.5mm jack – No 3.5mm jack
Lightning
GPS – A-GPS – A-GPS
– GLONASS – GLONASS
– GPRS – GPRS
Sensor : – Fingerprint – Fingerprint
– accelerometer – accelerometer
– gyro – gyro
– proximity – proximity
– compass – compass
– barometer – barometer
สี : – เทาสเปซเกรย์ – ดำเจ็ทแบล็ค
– เงิน – ดำ
– ทอง – เงิน
– โรสโกลด์ – ทอง
– โรสโกลด์

เปรียบเทียบสเปค iPhone 6s และ iPhone 7 Plus

Features iPhone 6s iPhone 7 Plus
วันเปิดตัว : – 9 กันยายน 2558 – 7 กันยายน 2559
ราคา : – 22,500.- (32GB) – 30,500.- (32GB)
– 26,500.- (128GB) – 34,500.- (128GB)
– 38,500.- (256GB)
– ราคา Apple Store Thailand – ราคาต่างประเทศ
– (ณ วันที่ 13 ก.ย. 59) – (ณ วันที่ 13 ก.ย. 59)
ระบบปฏิบัติการ : – iOS 10 – iOS 10
หน้าจอ : – หน้าจอ IPS LCD – หน้าจอ IPS LCD
– ขนาด 4.7 นิ้ว – ขนาด 5.5 นิ้ว
– ความละเอียด 1334×750 พิกเซล – ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล
– 3D Touch – 3D Touch
– Multitouch – Multitouch
– home button
– Display Zoom
CPU : – Apple A9 Dual-core 1.84GHz – Apple A10 Fusion Quad-core
GPU : – PowerVR GT7600 (six-core) – six-core graphics
RAM : – 2GB – 3GB
ความจำตัวเครื่อง : – 32GB – 32GB
– 128GB – 128GB
– 256GB
กล้องหลัง : – 12 ล้านพิกเซล – Dual 12 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/2.2 – ค่ารูรับแสง f/1.8+f/2.8
– phase detection autofocus – phase detection autofocus
– dual-LED (True Tone) flash – quad-LED (dual tone) flash
– auto focus – auto focus
– geo-tagging – geo-tagging
– touch focus – touch focus
– face/smile detection – face/smile detection
– HDR – HDR
– Live Photos – Live Photos
– panorama – panorama
– OIS
– 2x optical zoom
กล้องหน้า : – 5 ล้านพิกเซล – 7 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/2.2 – ค่ารูรับแสง f/2.2
– Retina Flash – Retina Flash
– face detection – face detection
– HDR – HDR
– panorama – panorama
Video : – video 4K – video 4K
Battery : – Li-Po 1715mAh – ใช้นานกว่า 6s Plus อยู่ 1 ชั่วโมง
ขนาด : – 138.3 x 67.1 x 7.1 มม. – 158.2 x 77.9 x 7.3 มม.
น้ำหนัก : – 143 กรัม – 188 กรัม
รองรับซิม : – Nano-SIM – Nano-SIM
ระบบกันน้ำ : – IP67
ระบบเครือข่าย : – 2G: 850/900/1800/1900 MHz – 2G: 850/900/1800/1900 MHz
– 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz – 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz
– 4G LTE – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ : – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
– Bluetooth 4.2 – Bluetooth 4.2
– USB 2.0 – USB 2.0
– NFC – NFC
– 3.5mm jack – No 3.5mm jack
– Lightning
GPS – A-GPS – A-GPS
– GLONASS – GLONASS
– GPRS – GPRS
Sensor : – Fingerprint – Fingerprint
– accelerometer – accelerometer
– gyro – gyro
– proximity – proximity
– compass – compass
– barometer – barometer
สี : – เทาสเปซเกรย์ – ดำเจ็ทแบล็ค
– เงิน – ดำ
– ทอง – เงิน
– โรสโกลด์ – ทอง
– โรสโกลด์

เปรียบเทียบสเปค iPhone 6s Plus และ iPhone 7

Features iPhone 6s Plus iPhone 7
วันเปิดตัว : – 9 กันยายน 2558 – 7 กันยายน 2559
ราคา : – 26,500.- (32GB) – 26,500.- (32GB)
– 30,500.- (128GB) – 30,500.- (128GB)
– 34,500.- (256GB)
– ราคา Apple Store Thailand – ราคาต่างประเทศ
– (ณ วันที่ 13 ก.ย.59) – (ณ วันที่ 13 ก.ย. 59)
ระบบปฏิบัติการ : – iOS 10 – iOS 10
หน้าจอ : – หน้าจอ IPS LCD – หน้าจอ IPS LCD
– ขนาด 5.5 นิ้ว – ขนาด 4.7 นิ้ว
– ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล – ความละเอียด 1334×750 พิกเซล
– 3D Touch – 3D Touch
– Multitouch – Multitouch
– home button
– Display Zoom
CPU : – Apple A9 Dual-core 1.84GHz – Apple A10 Fusion Quad-core
GPU : – PowerVR GT7600 (six-core) – six-core graphics
RAM : – 2GB – 2GB
ความจำตัวเครื่อง : – 32GB – 32GB
– 128GB – 128GB
– 256GB
กล้องหลัง : – 12 ล้านพิกเซล – 12 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/2.2 – ค่ารูรับแสง f/1.8
– phase detection autofocus – phase detection autofocus
– dual-LED (True Tone) flash – quad-LED (dual tone) flash
– auto focus – auto focus
– geo-tagging – geo-tagging
– touch focus – touch focus
– face/smile detection – face/smile detection
– HDR – HDR
– Live Photos – Live Photos
– panorama – panorama
– OIS – OIS
กล้องหน้า : – 5 ล้านพิกเซล – 7 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/2.2 – ค่ารูรับแสง f/2.2
– Retina Flash – Retina Flash
– face detection – face detection
– HDR – HDR
– panorama – panorama
Video : – video 4K – video 4K
Battery : – Li-Po 2750mAh – นานกว่า 6s สูงสุด 2 ชั่วโมง
ขนาด : – 158.2 x 77.9 x 7.3 มม. – 138.3 x 67.1 x 7.1 มม.
น้ำหนัก : – 192 กรัม – 138 กรัม
รองรับซิม : – Nano-SIM – Nano-SIM
ระบบกันน้ำ : – IP67
ระบบเครือข่าย : – 2G: 850/900/1800/1900 MHz – 2G: 850/900/1800/1900 MHz
– 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz – 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz
– 4G LTE – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ : – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
– Bluetooth 4.2 – Bluetooth 4.2
– USB 2.0 – USB 2.0
– NFC – NFC
– 3.5mm jack – No 3.5mm jack
– Lightning
GPS – A-GPS – A-GPS
– GLONASS – GLONASS
– GPRS – GPRS
Sensor : – Fingerprint – Fingerprint
– accelerometer – accelerometer
– gyro – gyro
– proximity – proximity
– compass – compass
– barometer – barometer
สี : – เทาสเปซเกรย์ – ดำเจ็ทแบล็ค
– เงิน – ดำ
– ทอง – เงิน
– โรสโกลด์ – ทอง
– โรสโกลด์

เปรียบเทียบสเปค iPhone 6s Plus และ iPhone 7 Plus

Features iPhone 6s Plus iPhone 7 Plus
วันเปิดตัว : – 9 กันยายน 2558 – 7 กันยายน 2559
ราคา : – 26,500.- (32GB) – 30,500.- (32GB)
– 30,500.- (128GB) – 34,500.- (128GB)
– 38,500.- (256GB)
– ราคา Apple Store Thailand – ราคาต่างประเทศ
– (ณ วันที่ 13 ก.ย.59) – (ณ วันที่ 13 ก.ย. 59)
ระบบปฏิบัติการ : – iOS 10 – iOS 10
หน้าจอ : – หน้าจอ IPS LCD – หน้าจอ IPS LCD
– ขนาด 5.5 นิ้ว – ขนาด 5.5 นิ้ว
– ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล – ความละเอียด 1920×1080 พิกเซล
– 3D Touch – 3D Touch
– Multitouch – Multitouch
– home button
– Display Zoom
CPU : – Apple A9 Dual-core 1.84GHz – Apple A10 Fusion Quad-core
GPU : – PowerVR GT7600 (six-core) – six-core graphics
RAM : – 2GB – 3GB
ความจำตัวเครื่อง : – 32GB – 32GB
– 128GB – 128GB
– 256GB
กล้องหลัง : – 12 ล้านพิกเซล – Dual 12 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/2.2 – ค่ารูรับแสง f/1.8+f/2.8
– phase detection autofocus – phase detection autofocus
– dual-LED (True Tone) flash – quad-LED (dual tone) flash
– auto focus – auto focus
– geo-tagging – geo-tagging
– touch focus – touch focus
– face/smile detection – face/smile detection
– HDR – HDR
– Live Photos – Live Photos
– panorama – panorama
– OIS – OIS
– 2x optical zoom
กล้องหน้า : – 5 ล้านพิกเซล – 7 ล้านพิกเซล
– ค่ารูรับแสง f/2.2 – ค่ารูรับแสง f/2.2
– Retina Flash – Retina Flash
– face detection – face detection
– HDR – HDR
– panorama – panorama
Video : – video 4K – video 4K
Battery : – Li-Po 2750mAh – ใช้นานกว่า 6s Plus อยู่ 1 ชั่วโมง
ขนาด : – 158.2 x 77.9 x 7.3 มม. – 158.2 x 77.9 x 7.3 มม.
น้ำหนัก : – 192 กรัม – 188 กรัม
รองรับซิม : – Nano-SIM – Nano-SIM
ระบบกันน้ำ : – IP67
ระบบเครือข่าย : – 2G: 850/900/1800/1900 MHz – 2G: 850/900/1800/1900 MHz
– 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz – 3G: 850/900/1700/1900/2100 MHz
– 4G LTE – 4G LTE
ระบบเชื่อมต่อ : – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac
– Bluetooth 4.2 – Bluetooth 4.2
– USB 2.0 – USB 2.0
– NFC – NFC
– 3.5mm jack – No 3.5mm jack
– Lightning
GPS – A-GPS – A-GPS
– GLONASS – GLONASS
– GPRS – GPRS
Sensor : – Fingerprint – Fingerprint
– accelerometer – accelerometer
– gyro – gyro
– proximity – proximity
– compass – compass
– barometer – barometer
สี : – เทาสเปซเกรย์ – ดำเจ็ทแบล็ค
– เงิน – ดำ
– ทอง – เงิน
– โรสโกลด์ – ทอง
– โรสโกลด์

*********************************************************

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

  1. ดวงนภา วาระโล

    สนใจไอโฟน 6เอส แต่ผ่อนทำได้หรือเปล่าค่ะ

    ตอบ