ลูกค้าโวย! เสียความรู้สึก ส่งเคลมแท็บเล็ต Samsung เข้าออกศูนย์เป็นว่าเล่นไม่หาย อาการเดิมเพิ่มเติมคืออาการแทรกซ้อน

โพสโดย : NaN | วันที่ : 11 February 2016
หมวดหมู่ : Tablet Samsung, แท็บเล็ต Tablet

ลูกค้าโวย! เสียความรู้สึก ส่งเคลมแท็บเล็ต Samsung เข้าออกศูนย์เป็นว่าเล่นไม่หาย อาการเดิมเพิ่มเติมคืออาการแทรกซ้อน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีบทความของ คุณ SpiderYves จาก Pantip.com ที่กำลังเป็นประเด็นพูดถึงอยู่ในขณะนี้มาฝากกันค่ะ โดยในบทความที่ว่านี้ เจ้าของกระทู้ได้มาระบายความรู้สึก และความอัดอั้นที่เกินจะทน กับการให้บริการของ Samsung เมื่อแท็บเล็ต Samsung Galaxy Tab A 8.0 เกิดมีปัญหาขอบจอมีฟองอากาศเกิดขึ้นมา และเริ่มขยายไปไปยังส่วนอื่นๆ จึงนำไปที่ศูนย์บริการ

ช่างแจ้งว่าเจ้าของกระทู้จะต้องเปลี่ยนหน้าจอและต้องทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์เพราะอะไหล่ยังไม่มี เมื่อถึงเวลาที่ต้องไปรับเครื่อง เจ้าของกระทู้แจ้งว่าตัวแท็บเล็ตดังกล่าวเกิดอาการหน้าจอเผยอขึ้นมา อาการขอบจอมีฟองอากาศเดิมก็ยังไม่หาย และบริเวณเมนบอร์ดของตัวเครื่องยังมีอาการอุ่นขึ้นอีกด้วย ซึ่งนั่นสรุปได้ว่า สิ่งที่เจ้าของกระทู้นำไปแก้ปัญหาที่ศูนย์บริการนอกจากจะไม่หายไปแล้ว ยังได้ปัญหาใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาอีกค่ะ ส่วนเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไรต่อนั้น เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

ขอระบายหน่อยนะคะ จะระบายเป็นคำพูดก็อึดอัดน้ำตาจะไหล เพราะเสียความรู้สึกมาก เคยเป็นกันไหมคะ?? ยาวหน่อยค่ะ อยากให้อ่านแล้วนึกภาพตาม ว่าเราต้องออกจากบ้านกี่ครั้ง ไปศูนย์กี่ครั้งแล้วศูนย์แก้ปัญหาอะไรให้เราบ้าง เข้าเรื่องนะคะคือซื้อ Samsung Galaxy Tab A 8.0 มีปากกา โทรศัพท์ได้

มาเมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว (คือเป็นแท็บเล็ตรุ่นล่าสุดของ Samsung ตอนนั้น) ด้วยราคาเต็ม 12,900 บาท ด้วยความที่ว่าจะพกไปเรียนที่ต่างประเทศด้วย เพราะบางทีก็ขี้เกียจจะเปิดคอมมาใช้งานและโทรศัพท์ที่มีก็ง่อยๆ ใช้งานเปิดพวกไฟล์อะไรก็ลำบาก ที่สำคัญคือรุ่นนี้หน้าจอมันไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป

ก็เอาไปใช้สักประมาณเดือนแรกแล้วก็เกิดอาการที่ขอบจอมีฟองอากาศขึ้นมา (คืออยู่ต่างประเทศแล้ว) ในใจคิดว่าถ้ามันไม่เป็นเพิ่มเราก็ขี้เกียจเอาไปเคลม เพราะเสิร์ชอาการดู มีคนเจอเหมือนกันแต่เจอกับโทรศัพท์ (ยี่ห้อเดียวกันค่ะ) วิธีแก้ก็คือเปลี่ยนจอเท่านั้น คือถ้ามันมีฟองอยู่แค่จุดนั้นแล้วไม่ได้กระทบกับการใช้งาน เราก็ไม่อยากเอาเข้าศูนย์ แต่มันเป็นเพิ่มค่ะโดยมีจุดเพิ่ม (ที่ขอบตรงอื่น) และจุดเดิมก็มีการขยายยาวขึ้น

ช่วงปีใหม่ปิดเทอมยาวก็เลยกลับมาเมืองไทย ที่บ้านก็แนะนำให้ไปเข้าศูนย์เลย เพราะเรายังเรียนไม่จบต้องเอากลับไปใช้อีก ถ้ามันเป็นเพิ่มจนส่งผลต่อการใช้งานจะแย่ แล้วเผลอๆ ยาวไปจนหมดประกันจะแย่หนักเข้าไปใหญ่

เริ่มเลยนะคะ ไปศูนย์ที่มาบุญครองค่ะ จริงๆ บ้านอยู่บางพลัด แต่วันนั้นบังเอิญไปธุระแถวนั้นพอดี ก็เลยไปที่ศูนย์นั้นจำวันที่ไม่ได้แน่นอน แต่มีการไปให้ช่างดูอาการ ช่างบอกต้องเปลี่ยนจอ แต่อะไหล่ยังไม่มี ด้วยความที่เราไม่ต้องการเอาเครื่องทิ้งไว้ จึงได้ใบสั่งจองอะไหล่มา รอไม่นานก็มีพนักงานแจ้งว่าอะไหล่มาแล้ว เราก็เลยไป

15 มกราคม 2016 เอาเครื่องเข้าศูนย์ ช่างบอกประมาณ 3 ชั่วโมง เราก็บอกรอได้เพราะเราจะไปแลกเงินอยู่แล้ว ละก็เดินเล่นแถวๆ นั้นได้ ตอนเรากำลังรอแลกเงิน ช่างโทรมาบอกว่าอะไหล่ที่เป็นตัวกาวติดหน้าจอไม่มี ต้องรอสั่งใหม่ คงต้องทิ้งเครื่องไว้ เราเลยถามกลับไปว่าแกะเครื่องรึยังคะถ้ายังจะไปรับกลับมาใช้ก่อน

เพราะตอนนั้นเราใช้เครื่องนั้นเป็นโทรศัพท์ด้วย โทรศัพท์ที่ใช้อยู่ตอนเครื่อง ซ่อมก็เป็น Nokia แก่ๆ ที่เป็นจอสีแล้วมีเกมงู ช่างบอกแกะไปแล้วครับ แต่พอดีไม่มีกาวมาอัด เพราะรุ่นนี้ต้องใช้กาวอัด เราก็ตกลงไปเพราะทำอะไรไม่ได้แล้ว แกะเครื่องไปแล้ว 16 มกราคม 2016 พนักงานโทรมาบอกว่าเครื่องเสร็จแล้วให้ไปรับได้เลย

17 มกราคม 2016 ไปรับเครื่อง (ได้ใบตรวจสภาพใบแรก) รับมาตอนแรกตรวจเช็คดู ตรงขอบจอด้านขวาล่างไม่สนิท แบบเผยอขึ้นมาเห็นชัดเลยนะคะ ไม่ใช่แค่ไม่เรียบเท่าตรงอื่น เราก็ให้พนักงานดูว่านี่ไม่สนิทนะคะ นางก็เอาไปให้ช่าง (ที่นั่งอยู่อีกเคาเตอร์นึง) ช่างก็เอามือกดๆ เอาผ้าเช็ดๆ เท่านี้จริงๆ ค่ะ

o28rgfg6bYcsDKpQs5W-o

o28rgsfzbGr9ijr7XTo-o

เรานั่งมองอยู่ สักพักนางก็เอาเครื่องมาให้เรา เราก็เช็คดู ข้อมูลอยู่ครบเพราะไม่ได้ลงซอฟแวร์ใหม่ ปากกายังใช้ได้ดี ไม่มีอะไรเสียหาย ในใจเราคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ต่อจากนั้น ปัญหามีมาเรื่อยๆ จนถึงวันที่พิมพ์อยู่นี่เลยค่ะ ตอนนั่งรถกลับเราก็เล่นเกมอะไรของเราไปเรื่อยเปื่อยเหมือนเดิมที่เราเคยใช้ ยังไม่มีปัญหาอะไร วันเดียวกันตอนเย็น ตรงขอบจอล่างขวาที่เคยเห็นว่ามันไม่สนิท มันเริ่มเผยอขึ้นมาค่ะ จนเป็นมากแบบในรูป

18 หรือ19 มกราคม 2016 กลับไปที่เดิมบอกเขาว่าจอไม่สนิทหลังจากมารับเครื่องไปเมื่อวานแล้วเอาไปใช้ค่ะ พนักงานก็เอาเข้าห้องไปด้านหลังบอกเดี๋ยวอัดให้ใหม่นะคะ เราก็รอไม่นานค่ะรับกลับได้โดยไม่ได้รับใบอะไรกลับมา กลับมาบ้านเป็นเหมือนเดิมค่ะ จอเผยอขึ้นมาตรงมุมเดิม คราวนี้มีอาการเพิ่มคือเครื่องตรงเมนบอร์ดอุ่นอย่างรู้สึกได้ เมื่อเปิดเครื่อง

เครื่องบูทเสร็จ สักพักก็หาย หรือเมื่อเมื่อกดเข้าแอพฯ อะไรสักอย่าง (เห็นได้ชัดคือเกม candy crush) จะอุ่นจนรู้สึกร้อนตรงเมนบอร์ด แต่ถ้าปิดเกมไปสักพักก็จะหาย คือถ้าหน้าจอมาอยู่ที่หน้า home ตรงที่ร้อนอยู่ก็จะหาย ซึ่งอาการนี้ไม่เคยเป็นมาก่อน ก่อนที่จะเคลมเรื่องจอเป็นฟอง ถึงจะใช้เครื่องหนักขนาดไหน ดูหนังเป็นชั่วโมงก็ไม่เคยร้อนเลยค่ะ

20 หรือ 21 มกราคม 2016 กลับไปที่เดิม บอกเป็นอาการเดิม เพิ่มเติมคือเครื่องร้อนเราก็อธิบายไปอย่างที่พิมพ์ไปด้านบน พนักงานถามว่าได้ปิดเครื่องบ้างไหม เราบอกก็ไม่ค่อยได้ปิดนะคะ นางบอกว่าต้องปิดบ้างนะคะเพื่อให้เครื่องได้เคลียร์บ้าง (แต่จริงๆ แล้วเรารีสตาร์ทบ่อยกว่าปิดเครื่อง เพราะอย่างที่บอกเราใช้เครื่องเป็นโทรศัพท์ด้วย เรามีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์นะคะเราจบมาด้านนี้ถึงจะไม่มาก แต่พื้นฐานเรารู้ว่ามันต้องมีการเคลียร์แรมแล้วเครื่องจะทำงานได้เร็วขึ้น)

การเข้าศูนย์วันนั้นคือเอาเข้าไป “อัด” เหมือนคราวก่อนค่ะ ส่วนเรื่องเครื่องร้อนนางบอกมาแบบนั้นแต่ถ้าต้องการจะแก้ปัญหาต้องมีการตรวจสอโดยการอัพเดทซอฟแวร์ใหม่ เราก็เลยยังไม่ทำ เพราะเรายังไม่ได้แบคอัพข้อมูลอะไรไว้เลย กลับมาบ้านใช้ไปเรื่อยๆ คราวนี้เวลาเราใช้ เราเริ่มสังเกตมากขึ้น เพราะเครื่องยังร้อนเหมือนเดิม ที่เดิมเพิ่มเติมคือขอบจอปูดด้วยค่ะ ตรงที่มันร้อนเป็นที่อยู่ของเมนบอร์ด และร้อนตรงปุ่ม home ด้วย แล้วสักพักจอก็เผยอค่ะ แต่เรื่องเครื่องร้อนก็เหมือนเดิม ไม่ใช่จอเผยอแล้วเครื่องจะหายร้อน

22 และ 23 มกราคม 2016 ขี้เกียจไปที่มาบุญครองแล้วค่ะ ไกลและรถติด เพิ่งมารู้ว่าที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้าก็มี ก็เลยไปที่สาขานั้น เหมือนเดิมค่ะบอกอาการทั้งหมดไป แล้วก็เอาไป “อัด” เหมือนเดิม ส่วนเครื่องร้อนน้องพนักงานบอกลองลงซอฟแวร์ใหม่ดู (คราวนี้ได้แบคอัพข้อมูลแล้วค่ะ) นั่งรอ เสร็จเอากลับไปใช้ เหมือนเดิมค่ะ (ไป 2 วันนะคะที่ปิ่นเกล้า ทำได้แต่ “อัด” ค่ะ เรื่องขอบจอไม่สนิท)

แต่ขอบจอตรงช่วงที่มีเมนบอร์ด มันไม่เรียบ เท่าตรงอื่นจริงๆ นะคะ ถึงจะอัดแล้วแต่เรามองรู้สึกค่ะ ว่ามันปูดไม่เรียบเท่าตรงอื่นจริงๆ แล้วเราจะต้อเดินทางกลับไปเรียนวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้แล้ว เลยถามน้องว่าถ้ามันไม่หายก่อนจะกลับไปจะทำยังไง น้องพนักงานบอกถ้าไม่หายเดี๋ยวผมทำเรื่อเปลี่ยนเมนบอร์ดให้เลย กลับมาบ้าน เหมือนเดิมทุกอย่างค่ะ แค่เริ่มเปิดเครื่อง ยังรู้สึกอุ่น มันจะไม่ผิดปกติหรอคะ!!! ไปคราวนี้ไม่ได้ใบตรวจสอสภาพอะไรมาสักใบค่ะ แบบคงตรวจสอบไม่ได้ว่าเราเข้าไปใช้บริการ

24 มกราคม 2016 กลับไปที่ปิ่นเกล้า คราวนี้น้องพนักงานทำเรื่องเปลี่ยนเมนบอร์ดให้ใหม่ค่ะ ทิ้งเครื่องไว้ แต่อันนี้ห้างใกล้บ้านค่ะเลยทิ้งเครื่องไว้ช่วงที่มีปัญหาเราไม่ใช้เป็นโทรศัพท์เลยนะคะ ไปขโมยเอาแท็บเล็ตที่โทรได้ของคุณแม่มาใช้ก่อน

25 มกราคม 2016 โทรมาแจ้งว่าเครื่องเสร็จแล้ว

26 มกราคม 2016 ไปรับเครื่อง ได้ใบตรวจสอบคุณภาพมาอีก 1 ใบ ด้วยความที่ระแวงมากอาการจะไม่หาย ก็เลยเดินเล่นอยู่ในห้างก่อน ใช้ไปเกิดอาการไป ขอบตรงช่วงเมนบอร์ดก็ยังปูดอยู่ดีค่ะ เลยกลับไปบอกพนักงานว่าจอมันไม่เรียบเท่ากัน เขาก็เอาไปคุยกับช่างด้านในสักพัก ออกมาบอกว่าตอนเขาเปลี่ยนเมนบอร์ด เขาแกะทางด้านหลังไม่ได้เปิดทางหน้าจอ คิดในใจ แล้วอาการจอไม่สนิทมันแก้ยังไงคะ เขาเลยบอกมาว่าแนะนำให้กลับไปเคลมที่ร้านที่เปลี่ยนจอ กลับมาบ้าน เครื่องร้อน จอเผยอ เหมือนเดิมค่ะ

28 มกราคม 2016 ไปที่ศูนย์ที่มาบุญครอง คราวนี้คุยกับช่างที่เปลี่ยนจอให้ตอนเคลมครั้งแรกเลยค่ะ บอกเขาจอไม่สนิท เครื่องร้อน เขารับเรื่องบอกจะเปลี่ยนกาวให้ เป็นการแก้งานเดิม โดยที่ต้องแกะจอออกมาแล้วติดกลับเข้าไปใหม่ เช็คอะไหล่แล้วมีของ รอรับได้ ผ่านไปนานอยู่ค่ะ ไม่โทรมาสักที่จนร้านจะปิด เราเลยกำลังเดินไปที่ร้าน ทางร้านโทรมาพอดีบอกวันนี้มารับก่อนร้านปิดนะครับ

อ่าวความผิดตรูที่ไม่ไปเอา?? คือคุณไม่โทรมาบอกเองไหมคะ ไม่เป็นไร เข้าไปรับเครื่อง รับเครื่องมา ถามเขาไปว่าถ้ามันมีอาการเดิมอีก จะแกปัญหาให้ยังไงคะ คือแบบไม่เคยหาย เป็นอาการเดิมตลอด “อัด” ก็หลายรอบมาก เครื่องร้อนทางศูนย์ปิ่นเกล้าก็เปลี่ยนเมนบอร์ดให้แล้ว ช่างบอกงั้นก็คงต้องทำเรื่องส่งเข้าศูนย์ใหญ่ใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์

แต่ก็ไม่รู้ว่าทางศูนย์ใหญ่จะแก้ยังไง เพราะช่างทำเท่าที่ทำได้แล้วค่ะเปลี่ยนเมนบอร์ดกับอัพเดทซอฟแวร์ใหม่ วันนั้นเรากะเอาส่งไว้แล้วนะคะ แต่ช่างบอกยังไงก็ต้องให้ “ช่างที่ศูนย์มาบุญครอง” ประเมินอาการอีกที แล้วถ้าแก้ไม่ได้ถึงจะส่งเรื่องเข้าศูนย์ใหญ่ เพราะทางนั้นยังไม่เห็นว่าเครื่องร้อนทำให้จอเผยอ เพราะได้เปลี่ยนกาวให้เราแล้ว

คราวนี้ไม่มีใบอะไรให้เรานะคะ ใบรับเครื่องยังไม่มีเลยค่ะ ปากเปล่าล้วนๆ กลับมาบ้าน นั่นไงงานเข้า อาการเดิมกลับมาอีกไม่พอ ปากกาใช้ไม่ได้ด้วยค่ะ คือเครื่อง detact ได้เซนเซอร์ปากกาไม่ขึ้นค่ะ คือเราซวยมาก เพราะทุกครั้งก่อนหน้าเราจะเช็คปากกาทุกครั้ง ครั้งนี้ลืมค่ะ

29 มกราคม 2016 กลับไปที่เดิม มาบุญครอง คุยกับช่างคนเดิม เขาคงจำได้ล่ะค่ะ บอกแค่ว่าเหมือนเดิมค่ะ เครื่องร้อนจอเผยอ คราวนี้ปากกาใช้ไม่ได้ด้วยค่ะ อ่ะทำเรื่องเคลมโดยที่ยังไม่รู้ผลลัพธ์ว่าจะได้ส่งไปศูนย์ใหญ่ไหม ได้ใบรับเครื่องมา 1 ใบ โดยวันลงรับเครื่องคือ 3 วัน

30 หรือ 31 มกราคม 2016 มีพนักงานจาก Samsung โทรมาประเมินความพึงพอใจ พอเราบอกไปว่า ยังเป็นอาการเดิม ส่งเครื่องไปเคลมแล้ว นางบอกงั้นจะรีบประสานงานซ่อมให้ ระหว่างนี้ไม่มีสัญญาณตอบรับใดๆ จากศูนย์ที่มาบุญครอง

3 กุมภาพันธ์ 2016 โทรไปหาศูนย์ Samsung มาบุญครอง ไม่มีคนรับ อ่ะโทรเข้าเบอร์ที่ให้ไว้ รู้สึกจะเป็นเบอร์บริษัทชื่ออะไรสักอย่างจำไม่ได้ค่ะ แต่เป็นบริษัทที่ทำศูนย์บริการ Samsung ของสาขามาบุญครองค่ะ ถามสถานะการซ่อม สักพักปลายสายบอก ตอนนี้สถานะขึ้นว่ายังตรวจสอบอยู่เลยถามเขาไปว่านี่ก็เกิน 3 วันจากที่แจ้งไว้ในใบรับเครื่องแล้ว พนักงานบอกน่าจะอีก 2-3 วันค่ะ

เราใจเย็นมากนะคะ 10 กว่าครั้งที่คุยกับทางศูนย์บริการ Samsung  พูดจาดีตลอดไม่เคยวีนเหวี่ยง อาจมีใส่อารมณ์บ้างแต่ไม่รุนแรง แค่พอให้เขารู้ว่าเราไม่พอใจนะ หลายครั้งไม่หายสักที

9 กุมภาพันธ์ 2016 10 วันหลังจากที่ส่งเครื่องไปเคลมล่าสุด โทรเข้าเบอร์ศูนย์ Samsung ไม่มีคนรับเหมือนเดิม อ่ะโทรไปที่เดิม ถามสถานะการซ่อม คราวนี้รอสายสักพัก ถามว่าส่งเครื่องเข้าซ่อมวันที่ 29 มกราคมใช่ไหมคะ จะประสานให้ทางศูนย์มาบุญครองรีบติดต่อกลับไม่เกิน 1 ชั่วโมง ค่ะ สัก 15 นาที ทางศูนย์โทรมา คิดว่าเป็นช่างคนเดิมที่เราคุยด้วยค่ะ บอกตอนนี้ผมกำลังทำเรื่องส่งไปศูนย์ใหญ่ให้นะครับ ในใจคือปรี๊ดมาก ไม่โทรบอก

แล้วผ่านไป 10 วันคืออะไร??? ถามเขาว่าอีกนานเท่าไหร่หว่าจะได้ ตอบว่าประมาณอาทิตย์กว่าครับ เราก็ค่ะๆ คือทำอะไรไม่ได้แล้ว แต่โกรธมากค่ะ น้ำตาจะไหล มันเหมือนอัดอั้นมากแต่ทำอะไรไม่ได้

ที่เรามาลงพันทิป คือไม่ได้เรียกร้องอะไรนะคะ แต่เราอยากระบาย คือโกรธมาก 10 วันที่ผ่านไป คือทำอะไรอยู่ ไม่มีโทรบอกเราสักคำ แล้วก็ยังไม่ได้ส่งเครื่องเราไปศูนย์ใหญ่ อยู่ในขั้นตอนกำลังทำเท่านั้น โกรธมากเสียความรู้สึกมากไม่ได้มีอคติกับยี่ห้อ Samsung นะคะ แต่ศูนย์บริการ ควรทำได้ดีกว่านี้ เราจะบินวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ คงไม่ทันเอาไปใช้แล้วแน่ๆ เคยย้ำเขาไปนะคะว่าถ้าได้ก่อนวันที่ 11 จะดีมาก(ตอนนั้นเหลืออีกประมาณอาทิตย์กว่า)

เกินกว่า 10 ครั้งที่เราเดินเข้าออกศูนย์บริการ Samsung  แล้วก็ไม่มีอะไรดีขึ้น เรายังคิดนะคะว่าเราไม่น่าเอาเครื่องไปเคลมตั้งแต่แรกเลย แต่ที่บ้านก็บอกว่าถ้าเกิดไปมีปัญหาที่ต่างประเทศจะลำบากกว่านี้ เราคงไม่ใช่ญาติพี่น้องเขามั้งคะ เราถึงไม่ได้รับการบริการที่ดีกว่านี้ หรือว่าเป็นคราวซวยของเราเอง ดวงไม่ดี เพื่อนๆคิดว่ายังไงกันบ้างคะ

แล้วมีใครพอที่จะทราบวิธีแก้ไขไหมคะ หรือทราบไหมคะว่าอาการที่เป็น เกิดจากอะไร แล้วสุดท้ายแล้ว คาดว่าผลลัพธ์ในการเอาเครื่องไปเคลมครั้งนี้จะออกมาแบบไหนคะ เปลี่ยนอะไหล่อีกรอบ? เปลี่ยนเครื่องให้เราใหม่? (ออปชั่นท้ายคงไม่ เพราะไม่เคยเจอใครที่หลังจากซื้อไป 7 วันแล้วเคลมได้เครื่องใหม่) ขอบคุณที่รับฟังค่ะ ยาวหน่อยนะคะ แต่มันไม่ไหวจริงๆ ค่ะ

สรุปแล้วนะคะผู้จัดการที่ศูนย์ Samsung มาบุญครองโทรมาเองค่ะ ขอโทษที่ทำให้ไม่สบายใจและล่าช้า และได้ตักเตือนพนักงานที่เกี่ยวข้องแล้ว แต่ด้วยที่ตอนนี้ไม่มีเครื่องใหม่ จึงจะทำการซื้อเครื่องคืน หรือ refund ค่ะ เขาแจ้งว่าถ้ามีใบเสร็จจะได้เงินคืนเต็มจำนวน แต่เราคงหาไม่เจอค่ะ ขนาดกล่องยังหาไม่เจอเลยค่ะ

เพราะตอนซื้อ ซื้อที่บิ๊กซี ก่อนบินไม่กี่วัน นึกไม่ออกแล้วค่ะว่าเอาไปไว้ไหน ก็เลยจะรับซื้อคืนในราคา 10,XXX บาท (จำราคาซื้อคืนที่แน่นอนไม่ได้ค่ะ) ถ้ารอเครื่องซ่อมต่อไปก็ไม่แน่ใจว่าจะได้วันไหนค่ะ ก็เลยทำเรื่องซื้อคืนให้ค่ะเราถามว่าแล้วจริงๆแล้วมันสามารถซ่อมได้ไหม เขาบอกได้แต่ยังไม่แน่ใจว่าเป็นที่อะไรและจะเสร็จเมื่อไหร่ เพราะจากที่เอาเครื่องเข้าเคลมล่าสุด ทางศูนย์ที่มาบุญครองแก้ไม่หาย จนต้องเข้าศูนย์ใหญ่ค่ะ

เราพอใจในผลลัพธ์นะคะ แต่จริงๆ แล้วควรจะมีการแจ้งผลการซ่อมให้ได้ทราบเป็นระยะค่ะ ไม่ใช่ต้องรอให้โทรถามเอง ซึ่งจริงๆ ตอนเอาเครื่องเข้าเคลมล่าสุด พนักงานแจ้งว่าจะโทรแจ้งว่าซ่อมได้หรือจะต้องส่งเข้าศูนย์ใหญ่ แต่นี่คือไม่มีเลยค่ะ ผ่านไป 5-6 วันเราโทรถาม 10 วันเราโทรถาม เพิ่งจะรีบโทรมาแจ้งว่ากำลังทำเรื่องส่งศูนย์ใหญ่ ตรงนี้ควรปรับปรุงค่ะ

ขอบคุณพื้นที่ในพันทิปนะคะ เข้าใจเลยค่ะว่าใครมีปัญหาจะต้องปรึกษาพันทิป เราตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกแล้วนะคะว่าก่อนเราโทรตามครั้งล่าสุด ถ้าเราได้คำตอบที่ไม่น่าพอใจ เราจะเอาเรื่องเรามาลงในพันทิป ซึ่งก็ได้ลงจริงๆ ค่ะ เรานึกไปพิมพ์ไปยังงงเลยค่ะ ว่าเราเข้าๆ ออกๆ ศูนย์บริการหลายครั้งขนาดนี้เลยหรือ แล้วจะมาอัพเดทอีกครั้ง (คงเป็นครั้งสุดท้าย) ว่าเราได้เงินคืนเข้าบัญชีเมื่อไหร่นะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ SpiderYves จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น