ผู้ใช้งานเดือดแรง ซวยซ้ำซ้อน!! ร้องสคบ. Samsung หลอกลวงลูกค้า นำเครื่องที่มีปัญหามาเคลมให้ใหม่

โพสโดย : NaN | วันที่ : 13 May 2016
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

ผู้ใช้งานเดือดแรง ซวยซ้ำซ้อน!! ร้องสคบ. Samsung หลอกลวงลูกค้า นำเครื่องที่มีปัญหามาเคลมให้ใหม่

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ หลังจากที่เราได้เคยนำเสนอกระทู้บทความหนึ่งซึ่ง Samsung Galaxy Note 5 ที่ใช้งานมาราว 3 เดือน เครื่องเกิดทัชหน้าจอไม่ติด ปิดเครื่องไม่ได้ ล็อคหน้าจอไม่ได้ หน้าจอค้าง มีไฟแฟลชแลบออกมาเป็นระยะๆ ทั้งคืน คล้ายกับตัวเครื่องจะระเบิด และเมื่อดึงปากกา S Pen ออกมาจะได้กลิ่นสารเคมีกันไปแล้วเมื่อไม่นานมานี้

ทางด้านเจ้าของกระทู้จึงได้นำเครื่องสมาร์ทโฟนดังกล่าวเข้าศูนย์บริการ แต่ศูนย์บริการที่รับประกันดันปัดความรับผิดชอบ โดยอ้างว่าตรวจพบความชื้นที่เกิดจากการใช้งานของลูกค้า ปัดความรับผิดชอบให้กับลูกค้าและเรียกร้องไปยังสคบ. ล่าสุดมีกระทู้อัพเดทเกี่ยวกับกรณีนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ

ซึ่งแอดมินได้ไปพบกระทู้บทความของ คุณ สมาชิกหมายเลข 1188711 จาก Pantip.com มีชื่อบทความว่า “สคบ.ช่วยเหลือ!! ซัมซุงเยียวยา!! เอาเครื่อง Samsung Galaxy S7 edge ที่มีปัญหา!! หลอกลวง!! แหกตา!! มาเคลมให้ใหม่!!” ซึ่งเป็นภาคต่อของบทความ “Samsung Galaxy Note 5 เครื่อง 3 เดือน เครื่องช็อตแฟลชแลบทั้งคืน ปิดเครื่องไม่ได้ ศูนย์ประกันปัด!! บอกมีความชื้น!! ต้องหารค่าซ่อม!!”

ทางเจ้าของกระทู้ได้มาเล่าเหตุการณ์หลังจากที่ตนเองได้ไปร้องเรียนสคบ. ผ่านไปเป็นระยะเวลาราว 20 วัน ทางสคบ. ส่งหนังสือมาให้เจ้าของกระทู้ว่าได้ส่งหนังสือเชิญบริษัท Samsung ให้ชี้เเจงต่อสคบ. ในกรณีที่เกิดขึ้นกับ Samsung Galaxy Note 5 แล้ว ทาง Samsung จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของกระทู้เพื่อยื่นข้อเสนอให้แล้ว

จนสุดท้ายตัดสินใจกันได้ว่าทาง Samsung จะเคลมเครื่องใหม่ให้ เนื่องจากได้ตรวจสอบเครื่อง Samsung Galaxy Note 5 ที่มีปัญหาแล้วพบว่าเป็นเครื่องหลุด QC ภายในพังไม่มีชิ้นดี และแน่นอนว่ามันไม่ได้เกิดปัญหาจากการใช้งานของลูกค้า ทางผู้จัดการ Samsung เเจ้งว่าห้ามบอกใครเด็ดขาดว่าได้เครื่องใหม่ เพราะจะทำให้เกิดปัญหากับ Samsung ได้

และแจ้งให้เจ้าของกระทู้โทรไปหาสคบ. เพื่อยุติเรื่องที่ร้องเรียนหลังจากได้ Samsung Galaxy S7 edge เครื่องใหม่ และเจ้าของกระทู้จะต้องเพิ่มเงินเป็นจำนวน 1,000 บาท เพราะ Samsung Galaxy S7 edge เเพงกว่า Samsung Galaxy Note 5 อยู่ 1,000 บาท จากนั้นหลังตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย และได้รับเครื่อง Samsung Galaxy S7 edge แล้ว

เจ้าของกระทู้ได้เดินทางไปยังช็อป Samsung เพื่อให้ช่วยเซ็ตเครื่องให้แล้วสังเกตเห็นความผิดปกติของกล้องหน้ามันเบลอเป็นอย่างมาก เจ้าของกระทู้ตัดสินใจโทรแจ้งผู้จัดการที่ทำเรื่องเคลมให้ใหม่เพราะกล้องหน้าไม่ชัด และเห็นว่ายังไม่ครบ 7 วันหลังเคลมมา แต่ทางผู้จัดการกลับตอบว่าจะเคลมอีกรอบไม่ได้ ไม่ครบ 7 วันก็ไม่สามารถเคลมได้ จะต้องส่งซ่อมอย่างเดียว

เมื่อได้ยินเช่นนั้นทางเจ้าของกระทู้ถึงกับไปไม่เป็นเลยค่ะ Samsung Galaxy S7 edge เหมือนใหม่ที่ทางศูนย์เคลมให้หลังจากที่ Samsung Galaxy Note 5 เจ้ากรรมมีปัญหาเพราะว่าหลุด QC เกิดปัญหาหลังเคลมได้ไม่ถึง 7 วัน ซึ่งทางเจ้าของกระทู้มองว่ากรณีนี้เป็นนโยบายหลวกลวงผู้บริโภคชัดๆ และเตรียมร้องสคบ. ให้ถึงที่สุด เราไปชมเรื่องราวภายในบทความนี้กันเลยค่ะ

Samsung Galaxy S7 edge ผลิตมากี่มาตราฐาน? กล้องหน้าเครื่องโชว์ในศูนย์ชัดแจ๋ว เคลมเครื่องใหม่แทน Samsung Galaxy Note 5 ที่มีปัญหา!! เอาเครื่องคุณภาพห่วยมาเคลมให้ ทั้งสองเครื่องตั้งค่าถ่ายรูปภาพเหมือนกัน ทั้งสองเครื่องสลับมุมการถ่ายซ้ายขวาเหมือนกัน เดี๋ยวเจอกันสคบ. คราวนี้ไม่ใช่เเค่เครื่องใหม่ จะจัดให้หนักไปเลย!! หลวกลวง!! แหกตา!!

( ความเดิม Samsung Galaxy Note 5 เครื่อง 3 เดือนช็อต Samsung ปฏิเสธช่วยเหลือ http://m.pantip.com/topic/34954729 ) เจ้าของกระทู้หมดปัญญาเรียกร้องสิทธิที่จะได้รับการดูแลในบริการหลังการขาย Samsung ไม่คิดจะรับผิดชอบช่วยเหลือและปฏิเสธหน้าตาเฉยว่าเครื่องพัง เกิดจากการใช้งานของลูกค้า!

หนทางสุดท้ายลองดูสักที! เจ้าของกระทู้เดินทางไปยื่นเอกสารร้องเรียนสคบ. (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค) ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคาร B ชั้น 5 ผ่านไป 20 กว่าวัน ทางสคบ. ส่งหนังสือมาให้เจ้าของกระทู้ว่าได้ส่งหนังสือเชิญบริษัท Samsung ให้ชี้เเจงต่อสคบ. ในกรณีที่เกิดขึ้นกับ Samsung Galaxy Note 5

ทาง Samsung ติดต่อมายังเจ้าของกระทู้ยื่นข้อเสนอนั่นนี่จนสรุปได้ว่าได้เครื่องใหม่เพราะเครื่อง Samsung Galaxy Note 5 ที่มีปัญหา ทาง Samsung นำไปพิสูจน์แล้วเป็นเครื่องหลุด QC ใช้ 90 วัน ภายในพังไม่มีชิ้นดีไม่ได้เกิดปัญหาจากการใช้งานของเจ้าของกระทู้ (โดยที่ผู้จัดการ Samsung เเจ้งว่าห้ามบอกใครเด็ดขาดได้เครื่องใหม่ เพราะจะทำให้เกิดปัญหากับ Samsung )

และให้เจ้าของกระทู้โทรไปหาสคบ. เพื่อยุติเรื่องที่ร้องเรียนหลังจากได้ Samsung Galaxy S7 edge เครื่องใหม่ ชดใช้มาให้ใหม่เพราะสคบ. ช่วยยื่นมือช่วยเหลือ ชดใช้มาให้ใหม่เพราะสคบ. ยื่นมือช่วยเหลือ เปลี่ยนข้ามรุ่นจาก Samsung Galaxy Note 5 เป็น Samsung Galaxy S7 edge เจ้าของกระทู้ต้องเพิ่มเงิน 1,000 บาท เพราะ Samsung Galaxy S7 edge เเพงกว่า Samsung Galaxy Note 5 อยู่ 1,000 บาท

หลังเสร็จสิ้นกระบวนการเคลมเครื่องใหม่ก็มีพนักงานนำเครื่อง Samsung Galaxy S7 edge มาส่งให้ถึงที่ออฟฟิศ เจ้าของกระทู้ก็นำเครื่องไปให้ช็อป Samsung ในห้างช่วยเซ็ตเครื่องให้หน่อย แกะกล่องครั้งแรกตั้งค่าไม่เป็น หลังจากใช้งานได้ 3-4 วัน ก็สังเกตเห็นความผิดปกติ กล้องหน้าเบลอมาก เบลอไม่มีชิ้นดี Samsung Galaxy Note 3 หรือ Samsung Galaxy A7 ที่ใช้อยู่ยังชัดกว่ามากมาย

เริ่มใจไม่ดี!! หาข้อมูลในเว็บคนอื่นที่ใช้ Samsung Galaxy S7 edge ก็เป็นกัน คงปกติล่ะมั้งช่างมัน แต่ในใจก็อดคิดไม่ได้ เบลอจริงๆ เบลอหนักมาก!! วันหยุดยาวด้วยจะเเจ้งใครดี? ได้เครื่องวันที่ 30 เมษายน 2559 สังเกตความผิดปกติจนแน่ใจว่ามันไม่ปกติ วันที่ 4 พฤษภาคม 2559 ติดวันหยุดยาว

วันที่ 6 พฤษภาคม 2559 วันทำงานปกติสำหรับบางบริษัทฯ เจ้าของกระทู้ตัดสินใจโทรแจ้งผู้จัดการที่ทำเรื่องเคลมให้ใหม่ เจ้าของกระทู้เเจ้งผู้จัดการว่าเครื่องเคลมมาใหม่ กล้องหน้าไม่ชัดค่ะ เบลอมาก! ยังไม่ครบ 7 วัน เปลี่ยนใหม่ได้ไหมค่ะ ผู้จัดการท่านนั้นตอบว่าเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ ไม่ครบ 7 วันก็เปลี่ยนไม่ได้ไม่มีการเคลมรอบ 2 แน่นอน ซ่อมอย่างเดียวค่ะ

7 8 9

เอาไปให้ช่างศูนย์บริการเช็คดูนะคะแล้วทำการซ่อม เงิบค่ะทำไมพูดแบบนี้!! เครื่องใหม่เหมือนซื้อใหม่ไม่ครบ 7 วัน ให้ซ่อม นโยบายหลวกลวงผู้บริโภคชัดๆ ฟ้องอีกข้อหาดีกว่าหลอกลวงชัดๆ หลังจากเจ้าของกระทู้ก้มหน้ารับกรรมทนใช้ต่อไปแต่วันนี้ 10 พฤษภาคม 2559 โอกาสดีมาเดินห้างไหนๆ ลองเทสหน่อย Samsung Galaxy S7 edge เครื่องอื่นกล้องหน้าเบลอไหม? ผลปรากฎว่าแทบช็อคคาศูนย์ AIS ยืนเล่นยืนเทสยืนเปรียบเทียบประมาณ 45 นาที ช็อค!

พนักงาน AIS เข้ามาถามมีอะไรให้ช่วยเหลือไหมค่ะ เจ้าของกระทู้เลยบอกว่าช่วยดูทีว่า Samsung Galaxy S7 edge ทั้ง 2 เครื่องนี้ทำไมกล้องหน้าไม่เหมือนกันทั้งที่ตั้งค่าเหมือนกัน พนักงาน AIS ก็ช็อคเช่นกันแล้วถามว่าพี่ไปซื้อเครื่องที่ไหนมา เจ้าของกระทู้เล่าความเป็นมาให้ฟัง พนักงาน AIS ถึงกับเงิบพูดอะไรไม่ถูกแล้วบอกว่าขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

เอาเครื่องคุณภาพห่วยมาเคลมให้ทั้งสองเครื่องตั้งค่าถ่ายรูปภาพเหมือนกัน ทั้งสองเครื่องสลับมุมการถ่ายซ้ายขวาเหมือนกัน เดี๋ยวเจอกันสคบ. คราวนี้ไม่ใช่เเค่เครื่องใหม่จะจัดให้หนักไปเลย!! หลวกลวง!! แหกตา!!

ทั้งนี้ทางด้านเจ้าของกระทู้ได้มาเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ

มีบางความเห็นเห็นสงสัยเกี่ยวกับการตั้งค่า HDR ว่าการเทส Samsung Galaxy S7 edge ทั้ง 2 ภาพ ตั้งค่าไม่เหมือนกัน 1 จุดคือเครื่องสีดำ (ของเจ้าของกระทู้เปิด HDR) เครื่องสีทอง (ของศูนย์ AIS ปิด HDR) เจ้าของกระทู้เรียนชี้เเจงดังนี้นะคะ ที่เจ้าของกระทู้เปิด HDR เพราะก่อนหน้านี้รูปไม่ชัดมากๆ เลยใช้เปิดใช้ HDR มาโดยตลอด

วันที่นำไปเทสที่ศูนย์ AIS วันที่ 12 พฤษภาคม 2559 เจ้าของกระทู้ผิดเองค่ะที่ลืมปรับค่า HDR ให้เหมือนกัน เเต่หลายคนรู้ไหมว่า HDR คือการทำให้ภาพถ่ายสมบูรณ์ที่สุด เป็นภาพที่มีคุณภาพที่สุด เเต่เช้าของกระทู้ลืมปิดโหมด HDR ก่อนทดสอบ จริงๆ ต้องได้ภาพที่ดีที่สุด เเต่กลับได้ภาพที่เเย่สุดเมื่อเทียบกับเครื่องที่ปิด HDR

ความรู้เทคนิค HDRเอามาฝากนะคะ เทคนิคการทำภาพ HDR เป็นเทคนิคการสร้างภาพเพื่อให้ภาพมีรายละเอียดครบทุกส่วน ทั้งในส่วนมืดและส่วนสว่าง เพราะว่ากล้องไม่สามารถเก็บรายละเอียดทั้งส่วนมือและส่วนสว่างได้ครบเหมือนที่ตาของคนเรามองเห็น การทำภาพ HDR เกิดจาก แนวคิดในเรื่องการถ่ายภาพคร่อม (การซ้อนภาพ)

โดยการถ่ายภาพคร่อมมาหลายๆ ภาพในมุมเดียวกัน (ภาพคร่อม คืออะไร) มืดบ้าง พอดีบ้าง และก็สว่างบ้าง หลังจากนั้นก็ให้นำภาพคร่อมดังกล่าว มารวมๆ กันแล้วปรับให้ออกมามีรายละเอียดทั้งในส่วนมืดและส่วนสว่างเหมือนกับที่ตาเราเห็น ซึ่งการถ่ายภาพบางสภาพแสง กล้องจะไม่สามารถเก็บรายละเอียด ทั้งฉากหน้าและฉากหลังได้หมดนั่นเอง

ซึ่งเทคนิคการทำภาพ HDR ก็จะช่วยในจุดนี้ ทำให้คุณได้ภาพที่มีรายละเอียดครบ ทั้งฉากหน้าและฉากหลัง ทั้งในส่วนมืดและส่วนที่สว่าง จะทำให้ภาพออกมาเป็นภาพที่สมบูรณ์เเละมีคุณภาพมากที่สุด เจ้าของกระทู้ปิด HDR เเละลอกฟิมล์หน้าออกอีกครั้ง ภาพที่ได้ก็ยังเบลอเหมือนเดิม เเละเบลอหนักว่าเดิม เย็นวันนี้ 13 พฤษภาคม 2559 จะไปทดสอบอีกครั้งที่ช็อปในห้างในประเด็นที่สาวก Samsung สงสัย

Samsung Galaxy A8 กล้องหลัง ถ่ายจอตั้งค่า Samsung Galaxy S7 edge กล้องหน้า

Samsung Galaxy S7 edge กล้องหน้า

Samsung Galaxy A8 กล้องหน้าชัดเเละคมกว่า Samsung Galaxy S7 edge ของเจ้าของกระทู้อีก ช้ำใจหนักมาก

Samsung Galaxy S7 edge กล้องหลังชัดเเจ๋ว ถ่ายกล้องหน้า Samsung Galaxy A8

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 1188711 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น