ไม่แฮปปี้!! Samsung Galaxy S7 โดนทำร้ายหนักมากจากศูนย์บริการ Samsung

โพสโดย : NaN | วันที่ : 23 May 2016
หมวดหมู่ : Samsung Galaxy S7, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

ไม่แฮปปี้!! Samsung Galaxy S7 โดนทำร้ายหนักมากจากศูนย์บริการ Samsung

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เรียกได้ว่าศูนย์บริการ Samsung ถูกร้องเรียนและถูกผู้ใช้บริการพูดถึงอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของบริการหลังการขายหรือการซ่อมเครื่องสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ล่าสุดเราได้ไปพบบทความหนึ่งของคุณสมาชิกหมายเลข 2245538 จาก www.pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “เมื่อ Galaxy S7 ลูกรัก โดนทำร้าย..จากศูนย์เอง”

ซึ่งภายในกระทู้บทความเจ้าของกระทู้ได้มาเล่าเหตุการณ์ที่ตนเองจะต้องจำไปตลอดเมื่อ Samsung Galaxy S7 เรือธงรุ่นล่าสุดที่ตนเองซื้อมาเกิด Bright Spot ขึ้นมาหนึ่งจุด ด้วยความกังวลว่าต่อไปมันอาจจะเพิ่มขึ้นเลยตัดสินใจไปที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน และได้ฝากเครื่องไว้เพื่อเปลี่ยนหน้าจอสุดท้ายเวลาผ่านไปก็ไม่มีทีท่าว่าเจ้าของกระทู้จะได้รับเครื่องคืน พร้อมทั้งมีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมายที่ทำให้เจ้าของกระทู้เสียความรู้สึก เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

เล่าเรื่องก่อนแฮปปี้กับ Samsung มาโดยตลอด ตั้งแต่ได้จับ Samsung Galaxy Note 3 วันเวลาผ่านไป น้องโน๊ตก็แก่ลงๆ สุดท้ายตัดสินใจปลดเกษียณน้องโน๊ต เลยเลือกซื้อ Samsung Galaxy S7 เมื่อปลายเดือนมีนาคม 2559 แฮปปี้กับทุกอย่าง จนกระทั่งสงกรานต์ใช้มาได้ 14 วัน เพิ่งจะมาเห็นว่าที่จอตัวเองมี Bright Spot 1 จุด ด้วยความกังวลว่าอนาคตมันอาจจะมีเพิ่มขึ้นเลยตัดสินใจไปศูนย์ Samsung ที่ซีคอนสแควร์ (เพราะเปิดทำงานช่วงสงกรานต์)

ที่ศูนย์ดีมาก แจ้งว่าสามารถเคลมได้เลย แต่เนื่องจากช่วงนี้ติดวันหยุดกว่าจะเบิกของมาซ่อมได้ คิดว่าใช้เวลานาน ไม่อยากให้ลูกค้าทิ้งเครื่องไว้นาน เนื่องจากบ้านเราอยู่สมุทรปราการ ศูนย์เลยแนะนำว่าเอาเข้าศูนย์ที่สมุทรปราการน่าจะสะดวกมากกว่า เพราะใกล้บ้านศูนย์สมุทรปราการก็สามารถซ่อมเครื่องได้เหมือนกัน เราเห็นด้วยเลยตกลงตามนั้น

วันที่ 16 เมษายน 2559 ศูนย์สมุทรปราการเปิดทำการวันแรกหลังจากหยุดสงกรานต์ เจ้าหน้าที่ดูเครื่องและแจ้งว่าสามารถเคลมได้ แต่ไม่มีของในสต๊อกขอเวลาสั่งของประมาณ 1 สัปดาห์ ตามแล้วตามอีกในที่สุดศูนย์ก็โทรมาแจ้งว่าอะไหล่มาแล้ว เมื่อวันที่อังคารที่ 10 พฤษภาคม 2559 ใช้เวลาซ่อม 1 วัน คือถ้าเอาเครื่องมาฝากไว้ตอนเช้าไม่เกิน 5 โมงเย็นก็สามารถมารับเครื่องกลับไปได้เลย เราก็โอเคเคลียร์คิวแจ้งเรื่องการติดต่อกับที่ทำงานไว้ว่าวันเสาร์นี้จะเอาโทรศัพท์ไปเข้าศูนย์นะให้ติดต่อผ่านบลาๆๆ

วันที่14 พฤษภาคม 2559 ที่ผ่านมาแม่เราเอาเครื่องไปฝากไว้ที่ศูนย์ซ่อมสายๆ 10.30น. เราโทรไปคอนเฟิร์มกับศูนย์ว่าได้เครื่องเราแล้วเรียบร้อยใช่ไหม ใช้เวลาเท่าไหร่ในการซ่อม ข้อมูลไม่หายใช่ไหม เพราะเราคอนเฟิร์มกับ CC ก่อนแล้ว คำตอบทุกอย่างโอเคเป็นไปตามที่คุย ยกเว้นข้อมูลจะหายค่ะเพราะต้องอัพเดทเฟิร์มแวร์

เราแจ้งว่าเราอัพเดตล่าสุดมาแล้วเปลี่ยนหน้าจอเฉยๆ ทำไมถึงข้อมูลหาย ในนั้นมีงานสำคัญอยู่เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไงก็ต้องหาย ลูกค้าต้องรับความเสี่ยง เราเลยบอกว่างั้นขอเอาเครื่องกลับ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเอากลับไม่ได้แล้วช่างแกะเครื่องไปแล้ว เราก็ยืนยันว่าเราคุยกับ CC แล้ว ข้อมูลไม่หายถ้าเปลี่ยนหน้าจอ เจ้าหน้าที่บอกว่าโอเคจะพยายาม

ได้รับโทรศัพท์จากศูนย์ตอน 13.00น. โดยประมานว่าเครื่องไม่สามารถซ่อมเสร็จในวันนี้ เนื่องจากต้องสั่งอะไหล่เพิ่ม เราก็งงว่าไหนบอกว่าหน้าจอมาแล้วทำไมต้องสั่งอะไหล่เพิ่มอีก เลยถามกลับไปศูนย์แจ้งว่าจะต้องสั่งเซ็ตกันน้ำศูนย์ลืมสั่งของจะเข้าวันจันทร์เช้า ลูกค้าสามารถมารับเครื่องได้ก่อนเที่ยงของวันจันทร์ขอใช้สิทธิ์ Galaxy butler ในการใช้เครื่องสำรองเพราะระยะเวลาไม่เป็นไปตามตกลง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องสำรองหมด ไม่อยากจะโอเค แต่ก็ต้องยอมไปคิดว่าวันจันทร์คงจะเสร็จ

วันจันทร์ก็เงียบหายไปจน 13.00น. โทรไปถามเจ้าหน้าที่เขาแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้ว กำลังเทสกันน้ำอยู่จะแจ้งลูกค้าถ้าทุกอย่างโอเค 15.00น. เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าไม่สามารถส่งเครื่องให้ลูกค้าได้ในวันนี้เนื่องจากเทสกันน้ำไม่ผ่าน ผลไม่เป็นที่พอใจ ต้องขอเอาเครื่องเทสต่อ นี่ก็ไม่เข้าใจว่าเทสกันน้ำไม่ผ่านคืออะไร แต่ในใจก็แอบคิดว่าตอนนี้เครื่องเราสภาพเป็นยังไงบ้างนะ

ล่าสุดวันนี้ (17 พฤษภาคม 2559) แม่เราโทรตามช่วงเช้า ผลยังเหมือนเดิมคือเทสกันน้ำไม่ผ่าน ใกล้ๆ 14.00น. เราโทรไปถามศูนย์ ศูนย์แจ้งว่ากำลังจะโทรหาเรา เพื่อถามว่าข้อมูลในเครื่องสามารถหายได้ไหม เราบอกว่ามีข้อมูลสำคัญทั้งเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว และถามกลับว่าเกิดปัญหาอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเทสกันน้ำยังไม่ผ่าน เราเลยถามว่าเทสกันน้ำไม่ผ่านละเกี่ยวกับข้อมูลในเครื่องยังไงเจ้าหน้าที่เงียบ

เราเลยแจ้งว่ามีข้อมูลสำคัญถ้าเลี่ยงได้ก็อยากให้เก็บข้อมูลไว้ แต่ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็คงตามนั้นเพราะอยากให้ได้มือถือกลับมาใช้แล้ว ประมาน 15.00น. แม่เราโทรหาเจ้าหน้าที่สุดท้ายแล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่านี่เป็น Samsung Galaxy S7 เครื่องแรกที่เข้าศูนย์นี้ แม่ถามเจ้าหน้าที่ไปว่าสรุปช่างซ่อมได้รึเปล่า? ตั้งแต่แรกก็ลืมสั่งอะไหล่ นี่เทสกันน้ำมา 2 วันละยังไม่ผ่านสภาพเครื่องตอนนี้ไม่อยากจะคิดว่าเป็นยังไง

สุดท้ายเศร้ามากผิดหวังกับศูนย์บริการสาขานี้มากไม่แฮปปี้เลย Samsung Galaxy S7 เรือธงลูกรัก อยากฝาก Samsung นะคะ ความสามารถในการซ่อมของช่างสำคัญมาก โทรศัพท์เป็นทรัพย์สินของลูกค้า ไม่ใช่เครื่องทดลองซ่อม ไม่เคยคิดว่าจะได้ตั้งกระทู้ถึง Samsung อ่านบางกระทู้ก็ขนลุกแล้ว เจอกับตัวบอกเลยเจ็บๆ จุกๆ ปล. Galaxy butler นี่เหมือนเป็นอากาศสัมผัสไม่ได้ ไม่มีอยู่จริง

วันที่ 18 พฤษภาคม 2559 10.00น. ยังคงเทสกันน้ำไม่ผ่าน ศูนย์โทรมาแจ้งว่าต้องสั่งอะไหล่เพิ่ม 2 ตัว อะไหล่จะมาบ่ายนี้ ถ้าบ่ายนี้เทสผ่าน จะสามารถส่งเครื่องให้ลูกค้าได้เย็นนี้

11.00 เจ้าหน้าที่จากศูนย์โทรมาแจ้งว่าจะเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ให้นะคะ ใช้เวลาประมาน 1 สัปดาห์ ระหว่างนี้จะรีบส่งเครื่องสำรองมาให้ใช้ ให้รอการติดต่อจากเจ้าหน้าที่

13.30 เจ้าหน้าที่จากสำนักงานใหญประสานงานติดต่อมา ให้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นและสถานการณ์ล่าสุด

14.30 เจ้าหน้าที่จากศูนย์โทรมาจากให้ไปรับเครื่องสำรองเย็นนี้ค่ะ

ขอบคุณเจ้าหน้าที่ Samsung ทั้งที่ศูนย์ ทั้งสำนักงานใหญ่ ทั้ง Call Center ที่ประสานงานและตามเรื่องให้ตลอด เจ้าหน้าที่ที่ประสานงานกับเราพูดดีพูดเพราะทุกคนเลย ขอบคุณพี่ช่างศูนย์ที่ Back up ข้อมูลไว้ให้นะคะ ฝากไปถึง Samsung เราเป็นคนที่ชื่นชอบและชื่นชม เทคโนโลยีและการออกแบบของ Samsung มาก คิดว่าทุกอย่างมันดีหมดแล้วในส่วนของ Product อยากให้พัฒนาด้าน Post service ให้ดีควบคู่กันไปจะได้แฮปปี้กันทั้งคู่ขอบคุณค่ะ

ปล.1 เรื่องการ Back up ข้อมูลนะคะ คิดว่าไม่ใช่ประเด็นหลักของปัญหาเนื่องจาก Samsung Galaxy S7 เครื่องนี้ใช้งานผ่าน Mobile data อย่างเดียว ไม่ได้ใช้งานผ่าน wifi เลย (แต่มีแอพฯ รองรับการ Back up เพียบ พร้อม Back up เสมอค่ะ เมื่อเจอ wifi) และเคยพยายาม Back up ผ่านโปรแกรมของ Samsung ผ่านคอมพิวเตอร์แล้ว

แต่มันเชื่อมต่อผ่านโปรแกรมไม่ได้ มีการคอนเฟิร์มกับ Call center แล้วว่าข้อมูลไม่หายเนื่องจากเป็นการเปลี่ยนหน้าจอเท่านั้น แต่ทางศูนย์ยืนยันว่าข้อมูลจะหาย เราจึงขอนำเครื่องกลับแต่ไม่ทันแล้ว เพราะทางศูนย์แกะเครื่องซ่อมแล้ว

และเราก็ได้บอกเจ้าหน้าที่ไปแล้วว่าถ้าไม่มีปัญหาอะไร ถึงขั้นลบข้อมูล ขอให้เก็บไว้ให้หน่อย แต่ถ้าจำเป็นก็ยินยอมที่จะให้ลบข้อมูล ดังนั้นเรื่องข้อมูลหายไม่ได้เป็นประเด็นสำคัญในเรื่องนี้นะคะ เข้าใจว่าถ้ามันต้องล้างเครื่องยังไงก็ต้องหายแต่สุดท้ายพี่ช่างก็ช่วยเก็บข้อมูลไว้ให้ทั้งหมด

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณสมาชิกหมายเลข 2245538 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น