ลูกค้าอึ้ง!! พนักงาน dtac สาขาบิ๊กซีเพชรบุรีไร้มารยาท นินทาและด่าทอลูกค้าลับหลัง

โพสโดย : NaN | วันที่ : 27 June 2016
หมวดหมู่ : DTAC

ลูกค้าอึ้ง!! พนักงาน dtac สาขาบิ๊กซีเพชรบุรีไร้มารยาท นินทาและด่าทอลูกค้าลับหลัง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สำหรับองค์กรหรือผู้ให้บริการต่างๆ นอกจากการบริการที่ยิ้มแย้มความเต็มใจใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ หรือการให้บริการกับลูกค้าที่ตรงประเด็นและฉับไวทั้งต่อหน้าและลับหลังนับเป็นเสน่ห์ที่ดีของการให้บริการ ความมีมารยาทก็เช่นเดียวกันนับเป็นส่วนสำคัญที่องค์กรใหญ่ๆ ไม่ควรมองข้ามควรจะเทรนหรือกำชับกับพนักงานในของตนไม่ให้บกพร่องในส่วนนี้ ดังเช่นบทความที่เราจะนำมาฝากเพื่อนๆ ในวันนี้

เป็นบทความของ คุณ สมาชิกหมายเลข 3262355 จาก Pantip.com ที่มีชื่้อบทความว่า “ทำไมศูนย์ dtac สาขา Big C เพชรบุรีถึงรับพนักงานที่ นินทาด่าทอลูกค้าลับหลัง เข้ามาทำงานครับ” ซึ่งเนื้อหาภายในบทความนี้ต้องบอกก่อนเลยว่าหากเป็นเรื่องจริงทุกตัวอักษร ทางบริษัทก็ควรจัดการกับพนักงานกลุ่มนี้อย่างเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นคงจะเข้าสุภาษิตไทยที่ว่า “ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นไปทั้งข้อง” อย่างแน่นอน

เริ่มเรื่องจากที่เจ้าของกระทู้ท่านนี้ได้เดินทางไปยังศูนย์บริการ dtac สาขา Big C เพชรบุรี เพื่อสอบถามในส่วนของอินเทอร์เน็ตและค่าโทรต่างๆ แต่สิ่งที่เจ้าของกระทู้ได้รับคือการที่พนักงานชักสีหน้าใส่และทำหน้าไม่พอใจในคำถามที่เจ้าของกระทู้ถาม คำพูดและพฤติกรรมที่พนักงานให้บริการเรียกได้ว่าเข้าขั้นแย่เลยก็ว่าได้

และจากการให้บริการของพนักงานคนที่หนึ่งที่ปัดการบริการของเจ้าของกระทู้ไปให้กับพนักงานคนที่สอง แต่ซ้ำร้ายพนักงานคนที่สองที่มาให้บริการก็ไม่ต่างอะไรกับพนักงานคนแรกเลยเหมือนหนีเสือปะจระเข้ เมื่อเจ้าของกระทู้ถามคำถามด้วยความไม่เข้าใจและยังสงสัยพนักงานกลับทำสีหน้าไม่ดีเริ่มขึ้นเสียงน้ำเสียงแข็งขึ้นเหมือนกำลังตะโกนใส่ พร้อมกับเบะปากและถอนหายใจใส่กับเจ้าของกระทู้

จนในที่สุดเจ้าของกระทู้ได้ตัดสินใจลุกขึ้นหยิบโทรศัพท์แล้วเดินออกจากโต๊ะสนทนาไป แต่จุดพีคถึงขั้นสุดอยู่ตรงที่เมื่อเจ้าของกระทู้เดินออกจากร้านไป และตัดสินใจกลับมาที่ร้านอีกครั้งเพื่อดูโทรศัพท์ที่โชว์อยู่ แต่กลับได้ยินพนักงานสองคนนั้นที่ให้บริการยอดแย่กับเจ้าของกระทู้เมื่อสักครู่กำลังนินทาเจ้าของกระทู้กับพนักงานคนที่สาม

พนักงานทั้งสามคนตะโกนคุยและด่าทอเจ้าของกระทู้ต่างๆ นาๆ และไม่ใช่แค่พนักงานสามคนเท่านั้นที่กำลังทำพฤติกรรมชวนอึ้งเช่นนี้ เหล่าพนักงานในร้านทั้งหมดกำลังร่วมนินทาเจ้าของกระทู้ซึ่งเป็นลูกค้าพร้อมกับหัวเราะกันยกใหญ่เปรียบเสมือนเจ้าของกระทู้เป็นคนโง่ ทั้งๆ ที่ภายในร้านขณะนั้นมีลูกค้าท่านอื่นใช้บริการอยู่ด้วย นั่นถือว่าไม่ให้เกียรติเจ้าของกระทู้เลยหนำซ้ำยังเห็นเป็นเรื่องตลกอีกด้วย เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

ตามหัวข้อเลยครับ dtac สาขา Big C เพชรบุรี ย้ำนะครับสาขาเพชรบุรี (ผมไม่อยากพาดพิง dtac ทั้งหมด) ถึงรับพนักงานที่ไม่พร้อมจะให้บริการเข้ามาทำงานครับ ก่อนหน้าผมมีลูกค้าคนอื่นยืนใช้บริการอยู่ผมก็สังเกตพนักงานมีการบริการที่ไม่ดีคำพูดคำจาไม่ดี ผมก็รอสักพักก็ถึงคิวผม ผมไปใช้บริการเพื่อที่จะสอบถามเรื่อง internet + ค่าโทรต่างๆ

แต่สิ่งที่ผมได้รับคือพนักงานชักสีหน้าใส่ผมแล้วทำหน้าตาเสมือนไม่พอใจใส่อะไรในคำถามของผมแล้วก็บอกปัดให้พนักงานอีกคนหนึ่งต้อนรับแทนอีกคนที่ต้อนรับผมผมจำได้คนแรกผมทำสียาวๆ ดัดฟัน อีกคนก็ลักษณะตัดผมหน้าม้า

ผม : ผมจะมาถามเรื่องโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตผมจะใช้เอง
พนักงาน (คนแรก) : รอสักครู่นะคะ
ผม : ครับ ผมก็ยืนรอแต่ผมเห็นว่าเขาไม่ได้ทำอะไร หูข้างหนึ่งใส่หูฟังมือกดโทรศัพท์ ซึ่งเล่นอะไรผมไม่รู้ ผมก็รอสักพักผมเลยถามเรื่องโปรโมชั่นของผมว่าไงบ้างครับ
พนักงาน (คนแรก) : เงยหน้ามองผมด้วยสีหน้าที่ไม่ดีเบะปากถอนหายใจใส่ แล้วก็เรียกพนักงานอีกคนที่ผมหน้าม้ามาต้อนรับผมแทน
ผม : คิดในใจ (เห้ยผมมาขอใช้บริการนะผมก็พูดจาดีทำไมคุณแสดงท่าทีแบบนั้นกับผม)

พนักงาน (คนที่ 2) : มีอะไรสอบถามคะ
ผม : ผมจะถามเรื่องโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตบวกค่าโทรครับ
พนักงาน (คนที่ 2) : ขอเบอร์คุณลูกค้าหน่อยค่ะ
ผม : ให้เบอร์ไป
พนักงาน (คนที่ 2) : เขาก็อธิบายโปรต่างๆ เปรียบเทียบกันของเขาไป
ผม : ผมซึ่งผมเป็นคนเข้าใจยากกับเรื่องพวกนี้ ผมก็บอกให้เขาช่วยค่อยๆ อธิบายผม
พนักงาน (คนที่ 2) : ถอนหายใจใส่ ทำหน้าไม่พอใจ แล้วก็เริ่มอธิบายผมต่อ
ผม : ผมเองก็พอเข้าใจในบางส่วน พอผมถามเขาอีกครั้งในส่วนที่ผมไม่เข้าใจ
พนักงาน (คนที่ 2) : เริ่มขึ้นเสียง น้ำเสียงแข็งขึ้น เหมือนกำลังตะโกนใส่ผม ทำหน้าตาไม่พอใจ ชักสีหน้า
ผม : ผมชักทนกับท่าทีที่พวกพนักงานเขาแสดงออกไม่ไหวผมก็เลยพูดงั้นไม่เป็นไร ลุกขึ้นหยิบโทรศัพท์จากโต๊ะ

ผมเดินออกไปข้างนอกร้าน แล้วผมก็ตัดสินใจเข้ามาอีกรอบเพื่อจะดูโทรศัพท์ที่โชว์ไว้ แล้วมันทำให้ผมรู้สึกว่าพนักงาน dtac สาขา เพชรบุรี บริการแย่มากครับ พวกพนักงานเขาเอาผมไปนินทาผมยืนอยู่ดูโทรศัพท์รู้ไหมครับผมได้ยินพนักงาน (คนที่ 3) ลักษณะตัวเล็กๆ (เตี๊ยๆ) ผมยาวดูมีอายุมากกว่าพนักงาน 2 คนนั้น เขาตะโกนคุยกันด่าทอผมเท่าที่ผมจับใจความได้

พนักงาน (คนที่ 3) : ลุงแกเป็นไรวะ ถามแล้วถามอีก
พนักงาน (คนที่ 1) : เออ (ยิ้ม) บอกให้รอหน่อยๆ ยังจะมาเร่งอีก
พนักงาน (คนที่ 2) : พูดไปตั้งหลายรอบละยังไม่เข้าใจสักที
พนักงาน (คนที่ 3) : ลุงแกเอ๋อป่าววะ แล้วก็หัวเราะกัน

ไม่ใช่มีพนักงานแค่ 3 คนนะครับ พวกพนักงานทั้งหมดในร้านนั้นนินทาผมหัวเราะกันใหญ่โตเหมือนผมเป็นคนโง่ ซึ่งตอนที่เขานินทาผมอยู่ก็มีลูกค้าคนอื่นๆ ใช้บริการอยู่ด้วย ไม่ให้เกียรติผมเลยผมซึ่งเป็นลูกค้าของคุณแต่คุณกลับเอาผมไปนินทากันแบบนี้ให้กลายเป็นเรื่องตลกของคุณ คุณดูมีความสุขแต่ซึ่งต่างจากผม ผมซึ่งไม่ได้รู้สึกมีความสุขกับการถูกเอาไปพูดลับหลัง

ตอนนั้นผมคิดว่าพนักงานที่นี้เขารับมาให้บริการลูกค้าหรือเขารับมาให้นินทาด่าทอลูกค้าหลับหลังแย่มากครับ ถ้าคุณไม่พร้อมที่จะมาทำงานบริการ คุณก็ไม่ควรทำงานแบบนี้ พวกผมมาใช้บริการพวกผมมาเสียเงินให้คุณแต่ได้รับท่าทางคำพูดกิริยาแบบนี้ผมว่า dtac ควรจะเอาเรื่องนี้ไปพิจารณานะครับ รับพนักงานแบบนี้มาทำงานได้อย่างไรนินทาด่าทอลูกค้าหลับหลังแย่มาก ต่ำมากครับไม่ใช่ส่วนสูงนะครับที่ต่ำมารยาทต่ำครับ

ทั้งนี้เจ้าของกระทู้ได้มาอัพเดทเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ : ผมอยากรู้ว่าตอนนี้ทาง dtac ได้มีการดำเนินการลงโทษพนักงานเหล่านั้นอย่างไรครับ เพราะผมคิดว่าถ้าเขาทำแบบนี้กับผมได้ คนอื่นก่อนหน้าหรือหลังผมก็อาจจะเคยโดนการถูกนินทาหลับหลังแบบนี้ ผมเชื่อว่าที่นี้ไม่ได้ทำสันดานต่ำๆ แบบนี้เป็นครั้งแรกหรอกครับ ฝากทาง dtac มาตอบการลงโทษของคุณให้พวกผมผู้ที่ใช้บริการของคุณได้รับทราบด้วยนะครับ ไม่ใช่ส่งเรื่องแล้วเงียบหายไป จะขอบคุณเป็นอย่างสูง

คอมเม้นท์เด็ดจากคุณ White Tissue : เบื่อที่ต้องมาแบ่งแยกความรับผิดชอบแต่ละองค์กรทั้งที่ควรเป็นความรับผิดชอบในนามบริษัททั้งหมด เช่นว่า ซื้อของจาก Lazada ได้ของไม่มีคุณภาพ = Lazada ไม่ผิดถ้าจะซื้ออย่าซื้อกับร้านฝากขายให้ซื้อที่ Lazada จำหน่ายโดยตรง ได้รับบริการจาก telewiz ไม่ดี = เพราะเป็นแค่ตัวแทนให้ไปใช้ AIS Shop แทน

ล่าสุด dtac Center = นี่ก็ตัวแทน ฯลฯ ต้องไป dtac hall ถ้ามันแบ่งเกรดขนาดนี้เอาป้ายมาติดไว้เหอะอยากได้บริการดีๆ ไปที่สาขาใหญ่เลยแล้วจะเปิดมาเพื่ออะไรสาขาย่อยๆ มาเพื่ออะไร ลูกค้าเข้าไปเพราะเขาเข้าไปในนามพวกคุณหรือเปล่าล่ะ? ทั้ง AIS, dtac และ Lazada ถ้าไม่มีอะไรที่ชี้ว่าเป็นส่วนนึงของพวกคุณคงไม่มีใครเข้าไปใช้งานหรอก

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 3262355 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น