ซิมการ์ด dtac โดนผีสิง!! รู้ความจริงแล้วถึงกับอึ้ง

โพสโดย : NaN | วันที่ : 27 June 2016
หมวดหมู่ : DTAC

ซิมการ์ด dtac โดนผีสิง!! รู้ความจริงแล้วถึงกับอึ้ง

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายหากจะพูดถึงกรณีโดนร้องเรียนเรื่องการสมัคร SMS เสริมเอง หรือการสมัครแพ็กเกจโดยอัตโนมัติคงจะไม่มีใครพลาดชื่อ dtac ไปอย่างแน่นอน ล่าสุดเราได้ไปพบบทความหนึ่งของคุณ supoj จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “dtac ช่วยด้วย!!! ซิมผมมีผีสิง” เราจึงขอนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเจ้าของกระทู้รายนี้ได้รับซิมการ์ดของ dtac แบบรายเดือนมาจากในงาน Thailand Mobile Expo ซึ่งเป็นโปรโมชั่น Non Stop 499 ลดราคา 200 บาท ได้รับอินเทอร์เน็ตรวม 10GB พร้อมโทรฟรีอีก 200 นาที จึงนำมาใช้งานกับเครื่อง iPad และไม่เคยโทรออกเลย เดือนแรกและเดือนที่สองเจ้าของกระทู้ได้ชำระค่าบริการตามปกติ

แต่พอเข้าเดือนที่สามและเดือนที่สี่เจ้าของกระทู้ได้สังเกตเห็นถึงความผิดปกติเมื่อยอดชำระค่าบริการเพิ่มขึ้นจากปกติเกือบ 2 เท่า เลยได้เช็คกับใบชำระเงิน และเมื่อดูรายละเอียดในบิลแล้วก็ต้องถึงกับอึ้งเมื่อเจ้าของกระทู้โดนค่าสมัคร SMS ข่าวสารและความบันเทิงต่างๆ แต่ทางเจ้าของกระทู้เองก็ยังคิดไม่ออกเหมือนกันว่าไปสมัครไว้ตั้งแต่ตอนไหนในเมื่อใส่ไว้ใน iPad ตลอดและไม่มีการโทรออก

เจ้าของกระทู้เลยได้ติดต่อไปยัง dtac Call Center เพื่อสอบถามเหตุการณ์ดังกล่าว โดยที่่ทางพนักงาน Call Center ได้ระบุว่าเจ้าของกระทู้ได้สมัครรับคลิปสาวน่ารักไว้ แต่ทางเจ้าของกระทู้ยืนยันหนักแน่นว่าตนเองไม่เคยโทรและใช้ซิมการ์ดดังกล่าวกดส่ง SMS ใดๆ ทั้งสิ้น ทางพนักงานได้ตอบกลับมาซึ่งทำให้เจ้าของกระทู้ถึงกับอึ้งไปเลยว่าเจ้าของกระทู้น่าจะกดลิ้งค์ (URL) เพื่อสมัครบริการ เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

dtac ช่วยด้วย!!! ซิมผมมีผีสิงมันไปสมัคร SMS เองได้ไง สืบเนื่องจากเราได้ซิม dtac รายเดือนมาจาก Thailand Mobile Expo เป็นโปรโมชั่น Non Stop 499 ลด 200 บาท ได้ Net รวม 10GB โทร 200 นาที ก็ดีเลยเอามาไว้ใส่ iPad ตั้งแต่ได้มาย้ำนะว่าเอามาใส่ iPad ไม่เคยเอามาไว้โทรเลย เดือนแรกเดือนสองก็จ่ายค่าบริการรายเดือนปกติไม่มีอะไร

2 3

พอมาเดือนที่สามเดือนสี่เห็นมีค่าบริการเกิดขึ้นผิดปกติยอดชำระเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 2 เท่า เราก็ไม่รู้ตัวหรอกว่าเกิดขึ้นเพราะอะไร มาดูใบชำระเงินอีกทียอดกระจาย นี่มันเกิดอะไรขึ้นโปรโมชั่นมีปัญหาหรือว่าอะไรกันพอดูในรายละเอียดในบิลก็ถึงบางอ้อ โดนค่า SMS ข่าวสารและความบันเทิงเข้าไปนี่เอง คิดๆ ไปสมัคร SMS มันตรงไหน ในเมื่อมันใส่อยู่แต่ใน iPad รับ-ส่ง SMS กดโทรอะไรไม่ได้เลย เลยโทรไปสอบถามทาง dtac Call Center

เจ้าหน้าที่ : เมื่อวันที่ 25 เมษายน คุณมีไปสมัครรับคลิปสาวน่ารักค่ะ
ผม : เฮ้ยคลิปอะไรไม่เคยไปกดสมัครซิมใส่แต่เครื่อง iPad นะครับ โทรไม่ได้กดรับกดส่ง SMS ก็ไม่ได้นะ
เจ้าหน้าที่ : น่าจะมีการกดลิ้งค์ (URL) เพื่อไปสมัครบริการค่ะ
ผม : “สตั้น 10 วิ” เดี๋ยวนี้มันสมัครกันง่ายๆ แค่กดลิงค์ (URL) แค่นี้เองหรือ
เจ้าหน้าที่ : ใช่ค่ะ ลูกค้าอาจจะไปกดสมัครไว้
ผม : เฮ้ยมันสมัครอย่างนี้ได้ด้วยหรือ และเว็บคลิปน่ารักอะไรนั่นก็ไม่เคยเข้า ถ้าเข้าไปก็เหมือนจะโดนหลอกเข้าไม่ได้มีเจตนาในการเข้าและสมัคร ขนาดเบอร์ที่ใช้ยังจำไม่ได้ แล้วจะไปสมัครได้ยังไงกัน
เจ้าหน้าที่ : เดี๋ยวดิฉันยกเลิก SMS ให้นะคะ
ผม : แล้วค่าบริการที่ผ่านมาละ
เจ้าหน้าที่ : ทางลูกค้าก็ต้องจ่ายตามปกติค่ะ
ผม : เฮ้ยไม่ได้อะไรเลยนะต้องเสียเงินด้วยหรือนี่ (คิด… ชีวิตนี้ต้องเสียค่าโง่ซะเท่าไรถึงจะพอ)
เจ้าหน้าที่ : เดี๋ยวเราชดเชยเป็นเน็ตเพิ่มให้นะค่ะ
ผม : (คิดในใจเน็ตตรู 10GB แล้วนะ เดือนๆ ยังใช้ไม่หมดแล้วจะมาเพิ่มอะไร) ซักครู่ก็ว่างสายไปแบบงงๆ

สรุปเพิ่งรู้ว่าเดี๋ยวนี้เราสามารถสมัคร SMS พวกวีดีโอคลิปโดยที่ไม่ต้องใช้เบอร์โทรไม่ต้องใช้กดแป้นมือถือไม่ต้องใช้อะไรเลยแค่ทำลิ้งค์ URL หลอกให้กดเข้าไปแค่นี่ก็เสียตังค์แล้ว ถ้าอย่างนี้ผมทำลิงค์ (URL) http://abcdefg.com/xyz อะไรซักอย่างใส่ไว้ใน facebook, Line ทำเป็นคอนเทนต์น่าอ่าน

หลอกให้คนกดเข้ามาก็สมัคร SMS อย่างนี้คนทำได้เงินแล้วสิครับนี่ขนาดผมนี่รู้เรื่องยังเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นแล้วคนที่ไม่รู้เรื่องละเช่น เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้เฒ่า ผู้แก่ที่ไม่รู้เรื่อง เล่นแต่ไลน์ Facebook โดนเข้าไปจะทำอย่างไรซึ่ง dtac ก็น่าจะรู้ว่าเป็นลิงค์ที่หลอกลวงทำไมไม่ปิดบริการพวกนี้ให้ตั้งแต่แรก หรือเอาวะได้เงินก็เอาลูกค้าช่างมัน

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ supoj จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น