AIS จับมือ dtac เปิดให้บริการ VoLTE โทร 4G ภาพ-เสียง HD ข้ามเครือข่าย ครั้งแรกในไทยและ ASEAN

โพสโดย : DigitalNext | วันที่ : 13 October 2016
หมวดหมู่ : AIS, DTAC

เอไอเอส จับมือ ดีแทค ร่วมสร้างปรากฏการณ์ ครั้งแรกในไทยและอาเซียน เปิดให้บริการ VoLTE โทร 4G ภาพ-เสียง HD ข้ามค่าย สร้างไลฟ์สไตล์ใหม่ให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์พิเศษ

AIS-DTAC_1

ลูกค้าเอไอเอสและดีแทค พร้อมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ร่วมกันได้แล้ว ด้วย VoLTE (Voice over LTE) ข้ามเครือข่ายเป็นครั้งแรกในไทยและอาเซียน หลังผู้ให้บริการเอไอเอสและดีแทคจับมือเปิดให้บริการร่วมกัน เพื่อยกระดับคุณภาพการโทรไปอีกขั้น บนเครือข่าย 4G และมอบเป็นสิทธิประโยชน์ของลูกค้าร่วมกัน ซึ่งลูกค้าทั้งสองค่าย สามารถใช้งาน VoLTE (Voice over LTE) ข้ามเครือข่ายได้ทุกพื้นที่บนเครือข่าย 4G ทั่วไทย ด้วยคุณภาพที่เหนือกว่าจากเสียงคมชัดระดับ HD เชื่อมต่อเร็วกว่าเดิม เพิ่มเติมด้วย HD วิดีโอคอลล์ โดยคิดค่าบริการเหมือนการโทรปกติ ตามแพ็กเกจที่ลูกค้าใช้บริการ ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ อาวุโส บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และ นายสิทธิโชค นพชินบุตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค ร่วมกันกล่าวว่า “นี่คือปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของผู้นำในการให้บริการ 4G ครั้งแรกของไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยเอไอเอสและดีแทคได้ร่วมกันนำบริการ VoLTE (Voice over LTE) ที่ได้เปิดให้บริการกับลูกค้าในเครือข่ายของตน มาสู่การใช้งาน VoLTE (Voice over LTE) ระหว่างเครือข่ายร่วมกันเป็นผลสำเร็จ ซึ่งผู้ใช้บริการ 4G VoLTE HD Voice ของเอไอเอส และ 4G Calling ของดีแทค จะสัมผัสได้ถึงประสบการณ์อันเป็นมาตรฐานใหม่บนเครือข่าย 4G จากการใช้งานดาต้า มาเป็นการใช้งานโทร VoLTE (Voice over LTE) ที่ไม่ได้จำกัดการใช้งานในเครือข่ายตัวเองเท่านั้น เพราะลูกค้าเอไอเอสและดีแทคสามารถสื่อสารบน VoLTE ข้ามค่ายได้แล้วอย่างสะดวกสบาย ระหว่างเอไอเอสโทรมาดีแทค หรือดีแทคโทรไปเอไอเอส”

“วันนี้ ทั้งสองบริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกัน สร้างไมล์สโตนใหม่ของ 4G ให้กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศ และที่สำคัญคือ เรามีความตั้งใจอย่างยิ่งที่จะให้ลูกค้าได้สัมผัสสุดยอดประสบการณ์จากเทคโนโลยี 4G อย่างครบถ้วนทุกรูปแบบ ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้งานทั้งสองเครือข่าย ที่สามารถโทรบนเครือข่ายคุณภาพสูง 4G ทั่วประเทศ ด้วยเสียงคุณภาพคมชัด แบบ HD ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่คุณภาพสูงกว่าการโทรแบบเดิม และยังทำให้โทรไปยังหมายเลขปลายทางเชื่อมต่อคู่สาย หรือ Call Setup รวดเร็วกว่าเดิม และเพิ่มประสบการณ์ใหม่ด้วยวิดีโอคอลล์คุณภาพคมชัดแบบ HD ซึ่งสามารถโทรพร้อมเห็นภาพคู่สนทนาผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน* และสามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านแอปพลิเคชันต่างๆ หรือแชร์ไฟล์ภาพและวิดีโอจากสมาร์ทโฟนระหว่างใช้งานโทรสนทนาด้วยกัน โดยไม่ต้องหยุดหรือวางสายแต่อย่างใด”

AIS-Dtac_4

“นับเป็นการยืนยันถึงความตั้งใจในฐานะผู้ให้บริการเครือข่าย ว่าจะร่วมกันนำเทคโนโลยีล่าสุด ระดับสากลอย่าง 4G มามอบให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยได้ใช้ประโยชน์อย่างครบถ้วน ทั้งเสียง, ข้อมูลและวีดีโอ  สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของภาครัฐที่มุ่งหวังให้เอกชนนำทรัพยากรคลื่นความถี่มาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่คนไทย”

ทั้งนี้ ลูกค้าเอไอเอสและดีแทค สามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับบริการ VoLTE และสมาร์ทโฟนรุ่นที่รองรับ VoLTE ได้บนเว็บไซต์ของทั้งสองบริษัท ได้ที่ http://www.ais.co.th/4g/volte/ สำหรับลูกค้าเอไอเอสและ http://www.dtac.co.th/network/4g-volte.html สำหรับลูกค้าดีแทค

*ฟังก์ชั่นวิดีโอคอลล์คุณภาพคมชัดแบบ HD ข้ามเครือข่าย เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. 59

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น