พรีวิว Huawei MediaPad M3 แท็บเล็ตที่ Guru ด้านเครื่องเสียง ย้ำชัดคุณภาพเสียงยอดเยี่ยมเหนือราคา

โพสโดย : DigitalNext | วันที่ : 28 October 2016
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ HUAWEI หัวเหว่ย, รีวิว มือถือ, รีวิว แท็บเล็ต Tablet, แท็บเล็ต Tablet

Guru ด้านเครื่องเสียง ตอกย้ำ Huawei MediaPad M3 พิสูจน์แล้ว คุณภาพเสียงยอดเยี่ยมเหนือราคา

หลายคนคงจะรู้จักแท็บเล็ตรุ่นใหม่จากหัวเว่ยกันบ้างแล้ว กับรุ่น MediaPad M3 ที่สร้างความฮือฮาตั้งแต่วันแรกจำหน่ายในงาน Thailand Mobile Expo 2016 เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา  กระแสตอบรับดีเยี่ยมจากลูกค้าจนทำให้หัวเว่ยสุดปลื้มกับยอดขายในงานฯ

Huawei MediaPad M3 ชูจุดเด่นคุณภาพเสียงเหนือระดับ และตอบสนองการใช้งานมัลติมีเดียระดับพรีเมียม ในราคาเพียง 12,900 บาท  โดยสร้างสรรค์จากความร่วมมือกับ Harman International ผู้นำระบบเสียงของโลกที่ลูกค้าทุกคนและอุตสาหกรรมความบันเทิงให้การยอมรับ

Huawei กลายเป็นแบรนด์ที่ทุกคนจับตามอง นับตั้งแต่ความสำเร็จของ Huawei P9 / P9 Plus ที่ร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีการถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนร่วมกับ Leica ผู้เชี่ยวชาญด้านกล้องถ่ายภาพ  จนมียอดขายพุ่งสูงกว่าร้อยล้านเครื่องทั่วโลกในปีนี้ ทุกวันนี้ยอดขายยังแรงดีไม่มีตก สร้างประสบการณ์ใหม่ในการถ่ายภาพที่ผู้ใช้ทั่วไปไม่ใช่นักเล่นกล้อง ก็ถ่ายภาพได้สวย

ล่าสุดร่วมกันกับ Harman พัฒนาและปรับจูนระบบเสียงบน Tablet เพื่อให้ MediaPad M3 ตอบโจทย์ด้านความบันเทิงครบถ้วน และต้องยอมรับว่าเป็น Tablet ที่มีคุณภาพเสียงดีที่สุดรุ่นหนึ่งในตลาดไปแล้ว  แต่ถ้ายังไม่เคยทดลองฟังเสียงจาก Huawei MediaPad M3 ด้วยตนเอง ก็อาจคิดว่า “คุณภาพเสียงเหนือระดับ” นั่นเป็นแค่คำโฆษณาที่ทำให้ดูน่าสนใจ

Huawei จึงจัด Workshop เชิญสื่อมวลชนในแวดวง Audio Visual และ Entertainment Gadget ที่มีประสบการณ์ด้านเสียงโดยตรง มาร่วมพิสูจน์คุณภาพเสียงของ Huawei MediaPad M3 ที่ร่วมกันพัฒนาจนได้โลโก้ Harman Kardon ติดหลังเครื่อง ช่วยการันตีคุณภาพเสียงระดับพรีเมียม ให้ทุกคนได้ทดสอบและฟังด้วยหูของตนเองว่าเสียงดีขนาดไหน  โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องเสียงอันดับ 1 ของไทย อย่างอาจารย์วิจิตร บุญชู ที่นักเล่นเครื่องเสียงและนักฟังเพลงระดับ Audiophile ทุกคนจะต้องรู้จักท่านเป็นอย่างดี เป็นบรรณาธิการนิตยสาร The Wave มีผลงานเขียนบทความวิชาการ บทความรีวิวทดสอบเสียงมากมายยาวนานหลายสิบปี รวมทั้งรายการวิทยุ/โทรทัศน์ จนได้รับการยอมรับว่าเป็นปรมาจารย์ด้านเครื่องเสียงไปแล้วทุกวันนี้

 

Huawei + Harman/Kardon = Perfect Match

เมื่อความยิ่งใหญ่ของสองแบรนด์ระดับโลกมาร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์  กลุ่ม Harman มีหลายแบรนด์ทุกระดับลูกค้า ตั้งแต่ Studio บันทึกเสียง งานคอนเสิร์ต เครื่องเสียงกลางแจ้งและสถานบันเทิงราตรี จนถึงสินค้าระดับ End user เช่นลำโพงพกพา Harman Kardon ที่หลายคนคุ้นเคย ด้วยความเชี่ยวชาญด้านเสียงระดับโลกมาร่วมกันกับผู้ผลิต Android Smartphone อันดับสองของโลกอย่างหัวเว่ย  นำองค์ความรู้มาพัฒนาเป็น MediaPad M3 แน่นอนว่าต้องดีเยี่ยมสมชื่อ Harman Kardon ที่ทุกคนยอมรับในชื่อเสียงมายาวนาน

อาจารย์วิจิตร บุญชู ได้เล่าถึงประวัติความเป็นมาของ Harman Kardon ว่าได้เป็นผู้นำด้านเครื่องเสียง สร้างสรรค์นวัตกรรมมากมายในอุตสาหกรรม เป็นผู้ริเริ่มทำสิ่งใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความบันเทิงให้ถูกใจผู้ฟังมากขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกยุคสมัย

มาถึงยุคปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ Harman Kardon เข้าถึงผู้คนได้กว้างขวาง หาซื้อและทดลองฟังได้ง่ายมาก หลายคนชื่นชอบและตัดสินใจซื้อลำโพง Harman Kardon ทันทีหลังได้ทดลองฟังเสียง รวมทั้งดีไซน์ที่สวยงามหรูหราดุจเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งในบ้าน  จนแบรนด์ Harman Kardon ครองใจคนรุ่นใหม่ไปแล้วมากมายทั่วโลก  (เช่นเดียวกับแบรนด์ JBL, Shure, AKG นั่นก็อยู่ในเครือของ Harman เช่นกัน)

Huawei ก็ต้องการแบบนั้นด้วยเช่นกัน อยากให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อ MediaPad M3 ทันทีที่ได้ทดสอบใช้งานและฟังเสียงจากระบบเสียงที่ผ่านการปรับจูนและรับรองโดยวิศวกรจาก Harman Kardon

มั่นใจว่าทุกคนจะต้องตะลึงกับมิติเสียงที่กว้างเหลือเชื่อ จากระบบ Super Wide Sound 3.0 รุ่นล่าสุด  ให้มิติความเป็น Stereo ที่สมจริง เสียงโอบล้อมผู้ฟัง เหมือนอยู่ใน Concert Hall

ไม่ใช่มีดีแค่ลำโพง Stereo แยกซ้ายขวา อีกเรื่องที่น่าทึ่ง ก็คือการที่ Huawei กล้าใส่ชิป DAC เบอร์ AK4376 ของ AKM ที่เอาใจนักฟังเพลงระดับ Audiophile ด้วยการรองรับเสียงความละเอียดสูงถึง 384K / 32bit  ขนาดว่าเครื่องเล่นเพลงพกพา (DAP – Digital Audio Player) ที่สเปคสูงราคาแพงหลายหมื่นบาทหรือถึงระดับ 1 แสนบาท ยังใส่ชิป DAC ที่รองรับเพียง 192K / 24bit  นั่นทำให้การเล่นไฟล์เพลงประเภท Hi-Res Audio หรือ Lossless ด้วยหูฟัง  จะถ่ายทอดรายละเอียดเสียงได้ดีเยี่ยม ครบถ้วนแม้เสียงรายละเอียดยิบย่อยที่เราไม่เคยได้ยินมาก่อนเมื่อฟังผ่านสมาร์ทโฟน

สรุปจุดเด่นของ Huawei MediaPad M3 มีทั้งชิป DAC ระดับ Hi-End รุ่นล่าสุด มีระบบเสียง SWS 3.0 ใช้ลำโพงสเตอริโอคู่จาก AKG ทำให้ตอบสนองความบันเทิงได้อย่างน่าประทับใจ

ล่าสุด ทันทีที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่งาน IFA ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก็ได้รับรางวัล Best of IFA Awards 2016 ทันที และยังได้รางวัลหรือคะแนนการทดสอบจากสื่อชั้นนำหลายสำนักในต่างประเทศภายในช่วงเวลาไม่กี่วันหลังจากจบงานเปิดตัว เป็นสิ่งที่การันตีได้ว่า Huawei MediaPad M3 นั้นดีเยี่ยมจริง ๆ  มั่นใจว่าปีนี้จะกวาดอีกหลายรางวัลทั่วโลก

ในช่วงของการ Workshop ทดสอบเสียง  ทั้งการฟังแบบทั่วไปและการฟังแบบ Near Field ในระยะใกล้  สื่อมวลชนจากหลายสำนักในไทย ซึ่งมีประสบการณ์จากการทดสอบเครื่องเสียงระดับราคาแพงมาแล้วหลายสิบ หลายร้อยรุ่น  ต่างก็ทึ่งในคุณภาพเสียง โดยอาจารย์วิจิตร บุญชู กล่าวว่า Huawei MediaPad M3 เสียงดีกว่าทีวี 55 นิ้วยี่ห้อดังที่บ้านเสียอีก

ทั้งนี้เพราะเสียงจากลำโพงของ MediaPad M3 ให้ความดัง ชัดใส กังวาน เสียงไม่แตกพร่า ไพเราะเกินคาด หากหลับตาฟัง นึกว่าเป็นเสียงจากลำโพงไร้สายพกพาขนาดเล็กจากแบรนด์ดัง ๆ

เสียงร้อง ย่านความถี่เสียงกลาง มีความชัดเจน ใส รู้สึกถึงความอิ่มของมวลเนื้อเสียงที่หวานกำลังดี เสียงย่านแหลม มีมิติกว้างเหลือเชื่อ ใสกระจ่าง ไพเราะ ไม่บาดหู ฟังนานก็ไม่รู้สึกรำคาญ ไม่มีปัญหาเสียงเพี้ยน ส่วนในย่านทุ้ม โดยเฉพาะเสียงกลองในคอนเสิร์ต ให้อารมณ์ที่สนุกสนานจากเสียงกระเดื่อง แยกชิ้นดนตรีจากเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นออกมาได้ชัดเจน ไม่มีอาการเสียงทุ้มแตกพร่าแม้เปิดดัง  โดยรวม คือ มีความสมดุล ไพเราะในทุกย่านความถี่เสียง เหมาะสมทั้งการชมภาพยนตร์ออนไลน์ การฟังเพลง ดู Youtube และการเล่นเกมก็ทำได้ดี เพราะประสิทธิภาพสูงมากจากการทดสอบ Benchmark

โดยเฉพาะในภาพยนตร์ Action ที่มีฉากระเบิด หรือยิงกันกระหน่ำ ก็ให้อารมณ์ที่สนุกสมจริง เสียงไม่แตกพร่า เสียงพูดของตัวละคร ชัดเจน ระดับความดังของทุกองค์ประกอบเสียง ถือว่าลงตัวเพราะปรับจูนมาอย่างดี  และใน Workshop ครั้งนี้ ก็มีการเปรียบเทียบให้ฟังเพลงท่อนเดียวกันจากอุปกรณ์อื่นที่ไม่ใช่ MediaPad M3 ทุกคนก็พูดเป็นเสียงกันว่า MediaPad M3 เสียงดีกว่าอย่างที่ใคร ๆ ก็พิสูจน์ได้ แม้ไม่ใช่นักฟังเพลงระดับหูทอง

ไม่ได้มีดีแค่เสียงอย่างที่เน้นย้ำกัน หน้าจอของ Huawei MediaPad M3 คมชัดเหมือนจริงด้วยความละเอียดสูงระดับ 2K หรือความละเอียด 2560 x 1600 พิกเซล ขนาดหน้าจอ 8.4 นิ้วที่ถือได้ถนัดมือ ถ่ายทอดรายละเอียดของภาพได้อย่างยอดเยี่ยม

หากเปิดใช้งานหรือชมภาพยนตร์ในเวลากลางคืน ก็สามารถปรับความสว่างของหน้าจอให้ลดลงต่ำที่สุดได้ แต่ก็ยังคงรายละเอียดของภาพและสีสันสดใสเช่นเดิม มีโหมด Eye Protection ลดแสงสีฟ้า ถนอมสายตาในขณะที่อ่านหนังสือบนเตียงก่อนนอนหรือในห้องที่มีแสงสว่างน้อยมาก  ต้องพิสูจน์ด้วยตา แล้วจะเห็นว่าหน้าจอ IPS ของ MediaPad M3 นั้นให้สีสันที่สวยงามในทุกสภาพแสงจริง ๆ ไม่สว่างจ้าแสบตาและภาพหยาบอย่างแท็บเล็ตอื่นที่ใช้หน้าจอชนิด AMOLED

ในด้านประสิทธิภาพ แรงทรงพลังด้วยโปรเซสเซอร์ Kirin950  ช่วยให้รับชมวีดิโอความละเอียดสูงระดับ Full HD และเล่นเกมแบบ 3 มิติได้อย่างน่าประทับใจ  มีเทคโนโลยีเซ็นเซอร์อ่านลายนิ้วมือที่ตอบสนองได้รวดเร็ว ปลอดภัย สะดวกด้วยปุ่ม Home ด้านหน้าแบบสัมผัส  ภายในมีแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5100mAh ชมวีดิโอแบบ Full HD ได้นานถึง 11 ชั่วโมง หรือเล่นเกม 3D ได้นานถึง 6 ชั่วโมง หรือเล่นเพลงต่อเนื่องได้นานถึง 45 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว

ทั้งหมดนี้ เป็นจุดเด่นมากมายหลายด้านของ Huawei MediaPad M3 ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึง พกพาสะดวก ครบทุกความบันเทิง มาพร้อมดีไซน์สวย จับถนัดมือ วัสดุที่หรูหราทนทาน เป็นเหตุผลที่ทำให้สื่อจากหลายสำนัก กล่าวว่าให้เป็นแท็บเล็ตที่น่าสนใจที่สุดในขณะนี้

 

ข้อมูลเพิ่มเติม : สเปค Huawei MediaPad M3

รุ่น BTV-DL09A
ขนาด สูง: 215.5 มม.   กว้าง  124.2 มม.   หนา  7.3  มม.
น้ำหนัก 310 กรัม
สี สีเงิน Moonlight Silver
หน้าจอ ขนาด 8.4 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1600 IPS และแสดงผลด้วยความละเอียด 359 พิกเซลต่อนิ้ว (PPI)
CPU Huawei Kirin 950,Octa-core (4 x 2.3 GHz A72 + 4 x 1.8 GHz A53)
ระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์TM 6.0 (Marshmallow) + EMUI 4.1
หน่วยความจำ ROM: 32GB RAM: 4GB LPDDR4
เพิ่มหน่วยความจำ microSD สูงสุด 128GB
การเชื่อมต่อแบบไร้สาย LTE*DC-HSDPA+*Wi-Fi: IEEE802.11a/b/g/n/ac; 2.4 GHz/ 5 GHz**Bluetooth: 4.1*เฉพาะรุ่นที่รองรับ LTE เท่านั้น** รุ่น 5GHz ไม่รองรับพื้นที่บริการที่รับรองโดย FCC
เซ็นเซอร์ ระบบตรวจจับแสงรอบ ๆ (Ambient light sensor)ระบบตรวจจับการหมุนของเครื่อง (gyroscope) ระบบตรวจจับความเร่งในการเอียง (accelerometer) ระบบเข็มทิศดิจิตอลระบบตรวจจับกระแสไฟฟ้าแบบฮอล์ (Hall effect sensor) และระบบตรวจจับลายนิ้วมือ (fingerprint sensor)
เสียง ไมโครโฟนในตัว, ลำโพง 2 ตัว, ระบบเสียงสเตอริโอซาวด์เอฟเฟคแบบ SWS 3.0, รองรับไฟล์เสียง MP3/FLAC/APE/WAV/OGG/MIDI/3GP/AAC และอื่น ๆ ซึ่งเป็นที่นิยม
กล้อง กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล โฟกัสระยะคงที่
กล้องหลัง  8 ล้านพิกเซล โฟกัสอัตโนมัติ
SIM ซิมการ์ดแบบนาโน  (BTV-DL09 version)
แบตเตอรี่ 5100mAh ลิเธียมโพลีเมอร์
อุปกรณ์ที่มาในกล่อง Adapter 5V 2A, สาย microUSB, แผ่นฟิล์มกันรอยหน้าจอ

 

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น