Google Pixel และ Pixel XL ยอดสมาร์ทโฟนลุยตลาดโลก กระแสตอบรับดีเยี่ยม!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 2 November 2016
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ

Google Pixel และ Pixel XL ยอดสมาร์ทโฟนลุยตลาดโลก กระแสตอบรับดีเยี่ยม!

9thaiphone

มือถือจาก Google ลุยตลาดโลก ไม่ผิดไปจากการคาดการณ์ไว้สำหรับการเปิดตัว Pixel Phone ซึ่งครั้งนี้ได้รับการยืนยันมาแล้วว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดเท่าที่ Google เคยทำมาเลยก็ว่าได้ เพราะครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นสมาร์ทโฟนแบบแอนดรอยด์เท่านั้น แต่เป็น “Google Phone” โดยในครั้งนี้ Pixel Phone ได้แสดงถึงจุดเด่นในหลายด้านด้วยกัน

อาทิเช่น Google Now ที่สามารถใช้โต้ตอบการสนทนาได้ การรองรับการใช้งานฟีเจอร์ VR (Virtual Reality) หรืออุปกรณ์เสริมอีกหนึ่งอย่างที่ Google ได้ตั้งชื่อว่า Daydream Headset ซึ่งในขณะนี้มีวางจำหน่ายในประเทศไทยกันแล้ว เป็นที่รู้กันดีว่า Google ได้จัดทำ Google Phone ออกมาสองรุ่นด้วยกัน คือ Google Pixel และ Google Pixel XL เราลองมาดูว่าสเปกของทั้งสองรุ่นเป็นยังไงกันบ้าง

Google Pixel หน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว แบบ AMOLED กับความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล ครอบด้วยกระจก Gorilla Glass 4 ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 7.1 (Nougat) ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 821 แบบ  Quad-Core Processor ด้วยความเร็ว 2.15GHz

หน่วยความจำ RAM ขนาด 4GB หน่วยความจำภายในเครื่องขนาด 32GB และ 128GB มีกล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 12.3 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันภาพสั่นไหว OIS แบตเตอรี่ขนาด 2770 mAh มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง และรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C

9thaiphone

Google Pixel XL หน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว แบบ AMOLED กับความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล ครอบด้วยกระจก Gorilla Glass 4 ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 7.1 (Nougat) ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 821 แบบ  Quad-Core Processor ด้วยความเร็ว 2.15GHz

หน่วยความจำ RAM ขนาด 4GB หน่วยความจำภายในเครื่องขนาด 32GB และ 128GB มีกล้องดิจิตอลด้านหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องดิจิตอลด้านหลัง ความละเอียด 12.3 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันภาพสั่นไหว OIS แบตเตอรี่ขนาด 2770 mAh มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง และรองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C

นอกจากสเปกและความละเอียดที่น่าทึ่งแล้ว Google ยังนำเอาฟีเจอร์ใหม่ ๆ มาใส่เข้าไว้ด้วย นั่นก็คือ Google Assistant, Photography, Storage, Communication และ Virtual Reality เราลองมาดูกันว่าแต่ละฟีเจอร์มีคุณสมบัติอย่างไรกันบ้าง

Google Assistant

9thaiphone

หรือที่เราเรียกกันอีกอย่างว่า ผู้ช่วยผ่านการสั่งด้วยเสียง ถ้าจะพูดกันง่าย ๆ ก็คือการใช้ Siri บนระบบของ iOS ที่เป็นเสมือนผู้ช่วยที่คอยให้ความช่วยเหลือคุณผ่านการสั่งงานด้วยเสียง อาทิเช่น การถ่ายภาพ, การเล่นเพลง หรือการส่งข้อความต่าง ๆ กล้องถ่ายรูปดิจิตอลที่ถือว่าเป็นที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Google ได้เผยว่าเป็นผู้พัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์เองทั้งหมด และมั่นใจว่ากล้องดิจิตอลสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นกล้องที่ดีที่สุดเท่าที่ Google เคยทำมา และยังได้คะแนนสูงกว่า iPhone 7 จากการประเมินของ DxOMark

Free Unlimited Photos and Video

9thaiphone

นี่คงเป็นข่าวดีสำหรับใครหลาย ๆ คน โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูป เพราะ Google ให้คุณเก็บทุกภาพถ่ายและวีดิโอความละเอียดสูงได้อย่างไม่จำกัด

Virtual Reality

9thaiphone

หลังจากที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีแบบ VR กับอุปกรณ์อย่าง Daydream View ที่ Google ได้ทำขึ้นในครั้งนี้ ซึ่ง Pixel Phone และ Pixel XL เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Google ที่รองรับการทำงานแบบ VR ได้อย่างลงตัว

การดาวน์โหลดและติดตั้งซอฟท์แวร์ให้อัตโนมัติทุกครั้งที่มีการอัพเดตใหม่

ปกติแล้วการอัพเดตซอฟท์แวร์สมาร์ทโฟนแบบแอนดรอยด์จะต้องรอการอัพเดตจาก Google แล้วสมาร์ทโฟนจากแบรนด์และรุ่นนั้น ๆ จึงจะได้การรับการอัพเดต แต่จากนี้ไปหากคุณใช้ Pixel Phone หรือ Pixel XL คุณก็จะได้รับการติดตั้งและอัพเดตจาก Google โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องรอนานอีกต่อไป

นี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ จะต้องรอการอัพเดตช้าไปหนึ่งก้าว และมีข่าวมาลือว่าตัวซอฟท์แวร์จะไม่เหมือนกันทั้งหมดกับ Pixel Phone หรือกล่าวได้ว่าหากคุณต้องการฟีเจอร์แบบ Pixel Phone คุณจะต้องซื้อ Pixel Phone เท่านั้นจึงจะสามารถใช้ฟีเจอร์นั้น ๆ ได้

9thaiphone

ฟีเจอร์ที่เด็ดที่สุดของ Pixel Phone และ Pixel XL ที่หลาย ๆ คนยังคงไม่รู้นั่นก็คือ กันฝุ่นและกันน้ำได้ด้วย ซึ่งได้รับมาตรฐาน IP53 คือหมายถึงว่าสามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่งแต่ไม่ถึงกับสามารถแช่น้ำได้ อีกหนึ่งอย่างที่เป็นที่ถกเถียงกันอย่างมาก นั่นก็คือเรื่องราคา เพราะนี่คือครั้งแรกของสมาร์ทโฟนแบบแอนดรอยด์ที่มีราคาสูงมาก ถ้าเทียบในบรรดาสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นอื่น ๆ ที่ผ่านมา

โดยราคาเริ่มต้นที่ USD649 หรือประมาณ 23,000 บาท แต่แม้ว่าราคาจะเป็นที่ตกใจของใครหลายคน แต่การเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาถึงกับขายหมดสต๊อกกันเลยทีเดียว และทำให้การมาถึงของสินค้าสู่เอเชียเกิดความล่าช้าออกไป นอกจากนั้นหุ้นของ Google ได้พุ่งขึ้นอย่างสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ถือได้ว่าเป็นสถิติใหม่ตั้งแต่ Google ได้นำบริษัทเข้าตลาดหุ้น

หลังจากเกิดการรีวิว Pixel Phone ชุดแรกซึ่งเนื้อความอยู่ในเชิงบวกและเป็นที่พึงพอใจของผู้ใช้มาก โดยเสียงส่วนใหญ่เป็นเอกฉันท์ว่า Pixel Phone เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ล้ำสมัยและมีความเฉลียวฉลาดมาก แต่แม้ว่าจะมีการตอบรับอย่างท้วมท้นจากแฟนคลับสมาร์ทโฟนแบบแอนดรอยด์อย่างดีเยี่ยม

แต่ถ้าหากถามว่าจะสามารถนำมาเป็นที่หนึ่งในบรรดาสมาร์ทโฟนทั้งหมดได้หรือไม่นั้น เราคงรู้กันดีว่าชั่วโมงนี้ไม่มีใครที่จะสู้ iPhone 7 เป็นแน่ แต่ถ้าเรามองในแง่ของสมาร์ทโฟนแบบแอนดรอยด์เราก็จะยกนิ้วให้กับการกลับมาของ Google Phone ในครั้งนี้

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ  iPriceThailand

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น