แบบนี้ก็ได้หรอ? ศูนย์บริการนำเครื่อง iPhone 7 ของลูกค้าไปใช้ระหว่างส่งเคลม

โพสโดย : NaN | วันที่ : 9 November 2016
หมวดหมู่ : iPhone 7, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Apple (iPhone)

แบบนี้ก็ได้หรอ? ศูนย์บริการนำเครื่อง iPhone 7 ของลูกค้าไปใช้ระหว่างส่งเคลม

iPhone 7

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตาม 9thaiphone ทุกท่านค่ะ ดูเหมือนว่าปัญหาสีลอกของเครื่อง iPhone จะยังคงมีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง ผู้ใช้งานจึงต้องทำการส่งเครื่องเคลมไปยังศูนย์บริการกันเสียยกใหญ่ ซึ่งเป็นกรณีที่ออกมาแชร์ให้เราได้ทราบกันอยู่บ่อยครั้ง แต่ใครจะไปเชื่อว่าเมื่อเครื่องอยู่ที่ศูนย์ะหว่างส่งเคลม หรือนอนรอการซ่อมอยู่นิ่งๆ กลับถูกนำไปใช้งานโดยคนในศูนย์ซะอย่างนั้น

ดังเช่นกรณีบทความของคุณร๊อบบี้ ฟาวล์เรื่อย จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “ศูนย์บริการ iService Siam Square One เอาเครื่องผมไปใช้ระหว่างส่งเคลม” ที่เราจะขอนำมาฝากให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ เรื่องดราม่าเกิดเมื่อช่วงท้ายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเจ้าของกระทู้ท่านนี้ได้พบว่า iPhone 7 ที่ตนเองเพิ่งซื้อมาใช้งานได้เพียง 2 วัน ตัวเครื่องเกิดสีหลุดลอก

จึงได้ส่งเครื่องไปยังศูนย์บริการ iService สาขาหนึ่งเพื่อขอทำเรื่องส่งเคลม ซึ่่งทางศูนย์ก็ยังไม่แน่ใจว่าสามารถส่งเคลมได้หรือไม่ แจ้งแต่เพียงว่าจะทำเรื่องส่งเคลมให้เท่านั้น เวลาผ่านไปราว 3 วันทางศูนย์ก็ได้โทรมาแจ้งว่าไม่สามารถส่งเครื่องเคลมได้ให้เจ้าของกระทู้ติดต่อไปยัง AppleCare ที่สิงคโปร์ด้วยตัวเองเพื่อขอเคลมเครื่อง

โดยทางเจ้าของกระทู้ได้ทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์บริการ iService สาขาดังกล่าวเพื่อรอการประสานงานจากทาง AppleCare อีกครั้งหนึ่ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมทีผ่านมาทาง AppleCare ได้แจ้งกลับมาว่าเจ้าของกระทู้ได้รับการอนุมัติเปลี่ยนเครื่องแล้ว แต่เจ้าของกระทู้จะต้องส่งเครื่องพร้อมกล่องรวมถึงอุปกรณ์ชาร์จต่างๆ ให้กับทาง AppleCare เสียก่อน ถึงจะดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้

จากนั้นราว 10 วันทำการ เจ้าของกระทู้ได้ไปรับเครื่องของตนเองกลับมาจากศูนย์บริการ iService พร้อมทำการตรวจสอบเครื่องดูอีกครั้งก่อนส่งเคลม ปรากฏว่ามี SMS แจ้งเตือนการโทรค้างในเครื่องเยอะมาก นั่นหมายความเครื่องของเจ้าของกระทู้มีการใช้งานโดยบุคคลอื่นระหว่างรอเคลมอยู่ที่ศูนย์บริการสาขาดังกล่าว เราไปชมเนื้อหาภายในบทความนี้กันเลยค่ะ

iPhone 7

เนื่องจากผมได้ซื้อ iPhone 7 มาใช้ได้ 2 วันแล้วเกิดสีลอกบริเวณขอบใต้หน้าจอประมาณ 3 มิลลิเมตร ผมจึงส่งไปที่ศูนย์บริการ iService สาขาสยามสแควร์วัน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมาเพื่อขอทำเรื่องส่งเคลม ซึ่งทางศูนย์ก็แจ้งแล้วว่าไม่แน่ใจว่าเคลมได้ไหม แต่จะทำเรื่องส่งเคลมให้ ผ่านไป 3 วัน ศูนย์โทรมาบอกว่าเคลมไม่ได้ แต่ให้ผมโทรไปคุยกับ AppleCare ที่สิงคโปร์โดยตรง เผื่อเค้าจะพิจารณาอีกครั้ง

โดยผมจะทิ้งเครื่องไว้หรือเอาเครื่องกลับก็ได้ ผมจึงบอกว่าทิ้งไว้ก่อนก็ได้แล้วผมก็ประสานงานกับ AppleCare จนกระทั่งเมื่อบ่ายวันนี้ (7 พ.ย. 59) หลังจากติดต่อกันสองสามรอบทาง AppleCare ก็แจ้งกลับมาว่าได้รับการอนุมัติเปลี่ยนเครื่องแล้ว แต่ให้ผมไปรับเครื่องกลับจาก iService โดย AppleCare จะส่ง courier มารับเครื่องผมทั้งกล่องพร้อมอุปกรณ์เสริม แล้วจะส่งเครื่องใหม่มาให้ยกกล่องหลังจากได้รับเครื่องผม

ประมาณ 10 วันทำการผมจึงไปรับเครื่องผมกลับมา พอรับกลับมาก็เห็นเครื่องเปิดอยู่ เลยกดๆ ดูปรากฏว่ามี SMS ค้างในเครื่องเยอะมากเป็น SMS miss called ย้อนกลับไปหลายวันทีเดียว คือศูนย์บริการเอาเครื่องผมไปใช้ระหว่างที่อยู่ที่ศูนย์จนเหมือนเป็นเครื่องตัวเองเลย

iPhone 7
iPhone 7

หลักฐานก็ตามรูปเลยครับ เครื่องผมอยู่ที่ศูนย์บริการตั้งแต่ 26 ตุลาคม 2559 แต่มี SMS เพียบเลยครับ ประทับใจในความเป็นมืออาชีพของศูนย์บริการ iService สาขาสยามสแควร์วันมากครับ ใครจะส่งเครื่องไปเคลมก็คิดดูเอาเองนะครับ ดูตรง SMS นะครับมันจะมีแบบมีจุดน้ำเงินคือที่ยังไม่ได้อ่าน และไม่มีจุดคือที่อ่านไปแล้วแปลว่าช่างใช้งานมาตลอด

iPhone 7

พอดีอยู่ข้างนอกใบรับเครื่องอยู่ที่บ้านเอาเมล์ที่ผมคุยกับ AppleCare ไปอ่านนะครับ คุณจ๋า AppleCare แกโทรกลับมาแล้วครับ แกรับเรื่องให้ผู้จัดการที่ดูแลศูนย์บริการแล้ว เดี๋ยวคงมี feedback อะไรกลับมา ว่าแต่ iServe กับ iService นี่เรียกผิดชีวิตเปลี่ยนความน่าเชื่อถือหายกันเลยทีเดียว

iPhone 7

เห็นอยากดูใบรับเครื่องมาครับ ส่วนตอนเช๊คเครื่องผมเช็คตอนถึงบ้านแล้วเลยไม่ได้แจ้งศูนย์ครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณร๊อบบี้ ฟาวล์เรื่อย จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น