รีวิว Lenovo Yoga Book นวัตกรรมแห่งปีกับแท็บเล็ตเอาใจคนชอบจดโน้ตและวาดภาพ

โพสโดย : DigitalNext | วันที่ : 27 November 2016
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ Lenovo เลอโนโว, รีวิว มือถือ, รีวิว แท็บเล็ต Tablet

รีวิว Lenovo Yoga Book นวัตกรรมแห่งปีกับแท็บเล็ตเอาใจคนชอบจดโน้ตและวาดภาพ

เลอโนโวถือว่านี่คือสุดยอดนวัตกรรมในปีนี้กับ “Lenovo Yoga Book” แท็บเล็ต 2 in 1 ที่บางและเบาที่สุดในโลก มาพร้อมกับ Halo Keyboard และปากกา Real Pen ที่เป็นจุดเด่นสำคัญ

สิ่งที่หลายคนทึ่งกับ Yoga Book ก็คือ การใช้ปากกา Real Pen เขียนบนกระดาษ แล้วทุกอย่างที่ขีดเขียน ไปปรากฏบนจอภาพทันที

หรือการ Sketch ภาพ วาดภาพ ลงสี ด้วยปากกา Real Pen ทำหน้าที่เป็น Stylus บนพื้นที่ขนาดใหญ่ของ Halo Keyboard  คล้ายกับนักวาดภาพ วาดการ์ตูนที่วาดด้วยชุดปากกาของ Wacom

ดีไซน์บางเฉียบ บานพับหรูหราและทนทานในสไตล์ Yoga อันมีเอกลักษณ์ของเลอโนโว พร้อมแผงคีย์บอร์ดแบบ Halo เสมือนจริงที่เป็น Create Pad สำหรับปากกา Real Pen ในตัวเดียวกัน เป็นนวัตกรรมสุดล้ำที่น่าทึ่ง

เมื่อวันที่ 26-27 พฤศจิกายน 2559 ที่ผ่านมา เลอโนโวได้จัดงานที่ลานกิจกรรมชั้น 1 ศูนย์การค้า Siam Center (ติดกับร้าน Sephora)  โดยได้เตรียม Lenovo Yoga Book ทั้งรุ่นที่เป็นระบบปฏิบัติการ Android และ Windows มาให้ทดลองใช้กันแบบเต็มที่ 10 เครื่อง ครบทุกฟังก์ชั่น มีแขกรับเชิญคนพิเศษ คุณพลอย หอวัง Paloy Horwang และ คุณกะปิ Kapi นักวาดรูปชื่อดังบนโลกออนไลน์ ที่มาร่วมสัมผัสประสบการณ์และแชร์ความประทับใจพร้อมตัวอย่างผลงานที่วาดบน Yoga Book อีกด้วย

ราคาและโปรโมชั่นพิเศษ

Lenovo Yoga Book ระบบปฏิบัติการ Android พร้อมจำหน่ายภายในงาน มีโปรโมชั่นสุดพิเศษ เมื่อซื้อ Lenovo Yoga Book ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเปล่า (19,990 บาท) หรือเครื่องพร้อมแพ็กเกจ AIS Hot Deal (เพียง 14,990 บาท เมื่อซื้อพร้อม Package 4G Tablet 499 หรือ 699 พร้อมชำระค่าบริการ Package ล่วงหน้า 2,000 บาท) รับฟรีทันที*! ปริ้นเตอร์ Canon iP2870S มูลค่า 1,290 บาท (สินค้ามีจำนวนจำกัดและเป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดในงานนี้เท่านั้น)

สเปค

    • Android 6.0.1 Marshmallow / Microsoft Windows 10 Pro
    • Intel® Atom™ x5 Z8550 Processor (2M Cache, Quad-Core, Up to 2.4 GHz) Processor
    • 10.1” Full HD (1920 x 1200) IPS display with Capacitive Touch and AnyPen Technology, Color Gamut 70%, Brightness 400 nits
    • รองรับ SIM 4G LTE เฉพาะรุ่น Android
    • กล้องหน้า 2MP และกล้องหลัง 8MP
    • ลำโพงคู่ผสานเทคโนโลยีจาก Dolby Atmos®
    • ROM 64GB พร้อมรองรับ 128GB microSD
    • น้ำหนักเบาเพียง 690 กรัม ขนาด 256.6 x 9.6 x 170.8 มิลลิเมตร
    • แบตเตอรี่ชนิด Li-ion Polymer ความจุ 8500mAh ใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 13 Hours ในรุ่น Windows
    • รองรับ WiFi 802.11 a/b/g/n/ac Dual Channel (2.4 GHz and 5 GHz)
      • Vibrator
      • G-Sensor
      • Ambient Light Sensor
      • Hall Sensor
      • GPS
    • รุ่น Windows ตัวเครื่องสีดำ แต่รุ่น Android มีทั้งตัวเครื่องสีเทาและสีดำ
    • ดูรายละเอียดทั้งหมดเพิ่มเติมได้ที่ https://lenovothailand.com/yoga-book/

บรรยากาศภายในงาน

มีผู้สนใจมาทดลองใช้งานกันมากมาย และส่วนใหญ่ก็ประทับใจกับการวาดภาพด้วยปากกา Real Pen  โดยเฉพาะเด็ก ๆ และวัยรุ่นที่ชื่นชอบการวาดการ์ตูน

แกะกล่อง

ภายในกล่อง ประกอบด้วย Lenovo Yoga Book, สาย USB, ที่ชาร์จ, Real Pen พร้อมไส้น้ำหมึก 3 แท่ง และ Book Pad เล่มสีดำที่มีกระดาษ 15 หน้า

 

ยลโฉมดีไซน์และทดสอบการใช้งาน

dav

dav

dav

ในส่วนของ Halo Keyboard เมื่อไม่เรืองแสง จะเป็นสีดำเหมือนแท็บเล็ตที่ติดฟิล์มผิวด้าน เพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับปากกา  เมื่อสลับเป็นโหมดใช้คีย์บอร์ด ก็จะเรืองแสง แล้วก็จะใช้ปากกาไม่ได้

dav

dav

dav

dav

ตัวเครื่องสีเทา และปากกา Real Pen สีดำ ใช้งานเป็นทั้ง Stylus และปากกา ได้โดยการเลือกใส่ไส้ปากกา

dav

มีโลโก้ Dolby ATMOS ด้านหลังตัวเครื่อง

dav

dav

ตัวเครื่องบางเฉียบ ด้านนี้จะมีปุ่ม Power, Volume และช่องต่อหูฟัง

dav

dav

อีกด้านหนึ่ง มีช่องใส่ SIM /microSD card พอร์ต micro HDMI และ USB Type-C  หากสังเกตให้ดีจะเห็นลำโพงทั้งสองข้าง

dav

dav

คีย์บอร์ดเรืองแสงสุดล้ำ

dav

dav

กล้องหน้า อยู่ที่ใกล้พานพับ เหนือปุ่ม Back Space ที่มุมบนด้านขวา

dav

บานพับแข็งแกร่งและหรูหราตามสไตล์ Yoga

dav

dav

dav

dav

dav

ในส่วนของหน้าจอ ก็คล้ายกับ Android Tablet ทั่วไป แต่ก็มี App drawer และหน้า Home screen แยกกัน เพื่อความเป็นระเบียบและค้นหาแอปพลิเคชั่นได้ง่าย

dav

dav

dav

dav

การตอบสนองของปากกา ถือว่าน่าพอใจ ไม่ช้าหน่วง เร็วเกือบใกล้เคียงกับ Microsoft Surface รุ่นที่ระดับราคาใกล้เคียงกัน

dav

dav

dav

dav

dav

dav

มาทดลองใช้ในรุ่น Windows 10 Pro กันบ้าง ราคายังไม่กำหนด แต่สูงกว่ารุ่น Android อยู่หลายพันบาท แลกมากับความรวดเร็วในการสลับโหมดคีย์บอร์ดหรือปากกาที่เร็วทันใจกว่ามาก ใช้งานธุรกิจได้จริงเหมือนคอมพิวเตอร์ จุดนี้ถือว่ามีประโยชน์มากกว่ารุ่น Android แม้ว่าสเปคตัวเครื่อง จะแทบไม่แตกต่างกันเลย นอกจากว่ารุ่น Windows ไม่รองรับ SIM เท่านั้น ต้องใช้ Wi-Fi อย่างเดียว

dav

dav

dav

ในส่วนของการใช้ปากกา Real Pen กับสมุด Book Pad ที่แถมมาในกล่อง ที่มีกระดาษอยู่ประมาณ 15 แผ่น ก็เพียงแค่สลับโหมดจาก Keyboard ไปเป็น Create Pad เหมือนตอนที่ใช้ปากกา  แล้ววาง Book Pad ลงทับบนคีย์บอร์ด ซึ่งเป็นแม่เหล็กที่ประกบลงพอดีเป๊ะ  จากนั้นก็ใช้ปากกาขีดเขียนได้ตามใจชอบ ทุกลายเส้นที่ขีดเขียนก็จะปรากฏบนหน้าจอเมื่อใช้งานกับแอปพลิเคชั่นหรือโปรแกรมที่รองรับ  ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องพกพา Book Pad ไปทุกครั้ง ใช้สมุดบาง ๆ หรือกระดาษที่หนาไม่มากนัก ใช้แทนได้เช่นกัน

dav

dav

dav

dav

dav

พลิกหน้าจอใช้งานได้หลายแบบ ปากกาก็รองรับแรงกดหลายระดับ

dav

dav

พกพาสะดวกเหมือนสมุดเล่มบาง น้ำหนักเบาเพียง 690 กรัม

dav

dav

dav

dav

dav

หน้าจอคมชัดถึงระดับ Full HD ตัวอักษรคมกริบ แสดงรูปภาพได้สวยคม

dav

dav

หลายคนข้องใจเรื่องคีย์บอร์ดไม่มีภาษาไทย กลัวว่าจะใช้งานไม่สะดวก  ซึ่งในทางปฏิบัติ Lenovo สามารถสั่งผลิตพิเศษให้เรืองแสงออกมาทั้งสองภาษาได้ แต่ไม่คุ้มกับยอดผลิตเพียงเล็กน้อย จึงอาจจะพิจารณาติดฟิล์มให้มีภาษาไทย (แบบไม่เรืองแสง) ในอนาคต ขึ้นอยู่กับยอดขายและความต้องการของลูกค้าที่ต้องมากเพียงพอ

dav

dav

จากการสำรวจ พบว่ามีลูกค้าสนใจรุ่น Windows มากกว่า Android  ทั้งนี้ ขอให้อดใจรอกันอีกนิด ในช่วงแรกที่จำหน่าย มีเพียงรุ่น Android เท่านั้น และมีโปรโมชั่นร่วมกับ AIS + Canon Printer

dav

Lenovo ภูมิใจอย่างมากกับนวัตกรรมชิ้นนี้ เป็นแท็บเล็ตรายแรกของโลกที่มี Halo Keyboard ใช้งานร่วมกับปากกาที่เขียนได้จริง

dav

ปากกา Real Pen ไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ และมีความแม่นยำสูงกว่าปากกา Stylus ราคาถูกทั่วไป

dav

บันทึกได้จริงเหมือนสมุดโน้ตที่เป็นกระดาษ ไม่ว่าสถานการณ์จะฉุกเฉินแค่ไหน ก็จดได้ไม่มีพลาด

dav

คีย์บอร์ด อาจจะไม่ได้ใช้งานตลอดเวลา ไม่ต้องถอดแยกทิ้งไว้ที่บ้านเหมือนก่อน แต่ใช้งานควบคู่กับปากกาได้ทันทีเมื่อไม่ต้องการใช้คีย์บอร์ด เลือกสลับโหมดได้รวดเร็ว มีการสั่นตอบสนองทุกครั้งที่พิมพ์ด้วยคีย์บอร์ดเสมือนจริง ไม่ต้องกังวลว่าที่กดไปแล้วจะติดหรือไม่ติด

dav

บางเฉียบจนน่าหลงใหล

dav

พลิกใช้งานได้ 4 โหมดตามสไตล์ Yoga

dav

วาดได้ยอดเยี่ยมเหมือนชุดปากกา Wacom ที่นักวาดคุ้นเคย

dav

ราคาพิเศษ 14,990 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ AIS  หรือเครื่องเปล่าในราคาปกติ 19,990 บาท สำหรับรุ่น Android

dav

bty

สรุป

โดยรวมถือว่า Lenovo Yoga Book เป็นนวัตกรรมที่น่าสนใจ ถูกใจคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการวาด ขีดเขียน จดโน้ต อยู่เป็นประจำ สร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาที่เกิดไอเดีย รวมทั้งตอบโจทย์การทำงานออฟฟิศ ใช้งานธุรกิจ เล่นหุ้น เล่นอินเทอร์เน็ต รับส่งอีเมล ได้เป็นอย่างดี ด้วยหน้าจอที่คมชัด และประสิทธิภาพที่ทรงพลัง

นอกจาก Lenovo Yoga Book แล้ว ก็ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลายรุ่นที่น่าสนใจ มาโชว์ภายในงาน ซึ่งเป็นนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่นำมาให้ผู้สนใจได้สัมผัสและทดลองใช้จริง

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

dav

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น