บ่นยาว! ลูกค้าผิดหวังบริการหลังการขายของ Microsoft Surface ลั่น!! รู้แบบนี้ซื้อ iPad Pro ดีกว่า

โพสโดย : NaN | วันที่ : 28 November 2016
หมวดหมู่ : แท็บเล็ต Tablet

บ่นยาว! ลูกค้าผิดหวังบริการหลังการขายของ Microsoft Surface ลั่น!! รู้แบบนี้ซื้อ iPad Pro ดีกว่า

microsoft surface pro 4

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เมื่อไม่นานมานี้พบว่ามีอีกหนึ่งกระทู้บทความที่กำลังได้รับความสนใจจากเพื่อนๆ ในเว็บไซต์ชื่อดัง บทความดังกล่าวเป็นของคุณ Sterno จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “กระทู้บ่นบริการหลังการขาย Microsoft Surface Pro 4 รู้แบบนี้ซื้อ iPad Pro ดีกว่า” ที่เราจะขอนำมาฝากให้เพื่อนๆ ได้ติดตามกันในวันนี้ เริ่มเรื่องจากการที่เจ้าของกระทู้ท่านดังกล่าวกำลังมองหาแท็บเล็ตหน้าจอความละเอียด 2K

และมีปากกาให้ใช้งาน สำหรับใช้อ่านหนังสือไฟล์ PDF รุ่นที่เข้าตาจะมี iPad Pro และ Surface Pro 4 แต่ท้ายที่สุดแล้วเจ้าของกระทู้ได้เลือกซื้อ Surface Pro 4 แม้ในระยะเวลาดังกล่าวจะมีคนเตือนในส่วนของประกันตัวเครื่อง เนื่องจากไม่มีสำนักงานใหญ่ที่เป็นหลักแหล่งในประเทศไทยเหมือนกับศูนย์บริการของ Apple แแต่ก็ยังเชื่อใจว่าบริษัทใหญ่ขนาดนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรง่ายๆ

หลังจากนั้นถัดไปอีก 1 เดือนกว่า เจ้าของกระทู้กลับพบว่าปากกาของเจ้า Surface Pro 4 เขียนเบิ้ล 1 จังหวะ คือหากขีดเส้น 1 เส้น จะได้เส้นและจุดหนึ่งจุดเจ้าของกระทู้จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของ Microsoft Thailand แต่ก็ไม่ได้รับคำแนะนำที่ดี พร้อมกับถูกบ่ายเบี่ยงเรื่องการเคลมปากกาตลอดมา เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

microsoft surface pro 4

เริ่มที่ตอนซื้อตามหาแท็บเล็ตสักรุ่นที่มีปากกากับหน้าจอ 2K เพื่อเอามาใช้อ่านหนังสือ PDF ที่เข้าตาก็มี iPad Pro กับ Surface Pro 4 เปรียบเทียบน้ำหนัก กับคุณสมบัติก็สอย Surface มา แม้ตอนนั้นตามเว็บจะมีให้ระวังเรื่องประกัน เพราะไม่มีสำนักงานในไทยที่ชัดเจนเหมือนฝั่ง Apple เพราะเชื่อใจว่าบริษัทใหญ่ขนาดนี้ระบบโทรก็มี ดูก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากมายไม่น่าจะมีปัญหา

microsoft surface pro 4

ใช้ได้เดือนเศษปัญหาก็เกิด ปากกาจะเขียนเบิ้ล 1 จังหวะ คือถ้าขีดเส้น 1 เส้น จะได้จุดหนึ่งจุด + เส้น ตามรูป ด้วยความคาดหวังว่าจะได้รับบริการเหมือนบริษัทคู่แข่ง ที่ให้คำแนะนำการแก้ปัญหา และติดตามต่อเนื่อง กลับพบว่าเจ้าหน้าที่เทคนิคไม่สามารถให้คำแนะนำที่สอดคล้องกับปัญหาได้ อีกทั้งพยายามบ่ายเบี่ยงการเคลมปากกาตลอดมา

microsoft surface pro 4

เริ่มต้นจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคให้ทดสอบเปิด-ปิดระบบ Touch Sensitive ของปากกา, แก้ความไวปากกา ทำตามไม่หายติดต่อไปใหม่ ก็ลง Driver ใหม่, ให้ทำ Clean Boot, ตั้ง Account ใหม่, ลงโปรแกรมเปิดไฟล์ PDF ใหม่ รอบนี้บอกว่าทำเพื่อทดสอบว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากตัวโปรแกรมแล้วถ้ามีปัญหาอยู่จะทำเรื่องเคลมต่อไปให้ ผมก็เข้าใจนะว่ามันต้องทดสอบให้แน่ใจก่อนว่าปัญหาไม่ได้เกิดจาก Software จริงๆ

ช่วงเวลานี้กินเวลาประมาณ 2 วัน คือพอทำตามอย่างนึงพอแก้ไม่ได้ ก็ให้ทำเพิ่มอีกอย่างนึงเพิ่มไปเรื่อยๆ ถึงจุดนี้พอบอกเจ้าหน้าที่ไปว่าอาการยังคงอยู่ คำตอบที่ได้รับคือ!!! ขณะนี้ได้ตรวจสอบแล้วว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากโปรแกรมของ Microsoft ฉะนั้นต้องเกิดจาก Application ที่ใช้ในการเขียนมีปัญหา

ซึ่งแอพนี้ไม่ใช่แอพของ Microsoft อาจเกิดความไม่เข้ากันของโปรแกรมกับปากกาได้ ขอให้ติดต่อเจ้าของแอพเพื่อถามว่าปัญหานี้เกิดจากแอพหรือไม่ เอาหละวาถึงตรงนี้ผมรู้สึกว่าโดนเข้าแล้ว ผมรู้สึกถึงการปัดความรับผิดชอบของ Microsoft Thailand อย่างรุนแรง

microsoft surface pro 4

ที่หาวิธีแก้ปัญหาว่าน่าจะเกิดจากฟิล์มกระจกที่ทำให้จอมีปัญหา ทดสอบแล้วนะครับโดยถอดกระจกออกอาการปากกาเบิ้ลหายเกือบหมด จะขึ้นเบิ้ลบ้างแต่ก็น้อยกว่าเดิมชัดเจน สุดท้ายไม่นึกเลยว่าเกิดจากกระจกบานเดียว ขอแทรกไว้ตรงนี้ด้วยแล้วกันนะครับเห็นมีบางท่านต่อว่าผมว่าผมผิดที่ไปไม่พอใจ Microsoft ผมขอยืนยันคำเดิมครับว่าปัญหาของผมเกิดขึ้นจริง

และเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิค Microsoft ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาให้ผมได้ โดยอ้างว่าอาการนี้เป็นอาการปกติของเครื่อง หากเจ้าหน้าที่มีความจริงใจ และเป็นมืออาชีพได้สักครึ่งของคนที่มาเม้นช่วยผมในพันทิป ผมคงไม่ต้องมาโพสต์กระทู้นี้ขึ้นมาตอนที่ติดต่อ Surface Support ผมไม่ได้ติดใจอะไรเลยนะครับ ที่เจ้าหน้าที่ให้ทดสอบนู่นนี่เพื่อดูว่าอาการหายหรือไม่ แต่ติดใจที่อาการยังไม่หายแล้วบอกว่านี่คือปกติ.. แบบนี้ไม่ถูกต้องครับ ขอบคุณครับ

หลังจากใช้ไปสัก 1-2 ชั่วโมง พบว่าอาการปากกาเบิ้ลก็ยังอยู่ไม่ไปไหนนะครับ แต่ลดลงจากเดิมเกิดรัวๆ ตอนนี้เกิดประปรายใช้สัก 5-10 นาที เบิ้ลสักทีสองที (ไม่ได้จับเวลาแน่ชัด) ก็ทำใจแล้วแหละครับไม่อยากติดต่อ Surface Support แล้ว ไว้มีอารมณ์คึกๆ ค่อยค้นข้อมูลใหม่ ต่อมาผมก็พยายามหาทางพิสูจน์ว่าปัญหาได้เกิดจากปากกาจริงๆ โดยการใช้ปากกาไล่กด on-screen คีย์บอร์ดไปเรื่อยๆ

วิดีโอวิธีทดสอบปากกา

ได้ผลตามภาพ จะเห็นได้ว่ามีตัวอักษรเบิ้ลขึ้นมาเป็นระยะ และเมื่อนำปัญหานี้ไปแจ้งฝ่ายเทคนิคของ Microsoft Thailand อีกครั้ง คำตอบก็ทำให้อึ้งอีกคือ เจ้าหน้าที่บอกว่าได้ลองทำแบบเดียวกันกับอุปกรณ์ของฝ่ายเทคนิคแล้ว แต่กดไปเยอะมีเบิ้ลแค่ 1 ครั้ง ถือว่าปกติครับ เพราะเครื่องเทสกับเครื่องผมปัญหาปากกาเบิ้ลมีเหมือนกัน เลยถือว่าปกติ!

microsoft surface pro 4

ถึงตอนนี้ผมยอมแล้วครับ Microsoft Thailand นับถือเลยกับของคุณภาพต่ำ แถมซื้อเครื่องศูนย์เหมือนซื้อเครื่องหิ้ว สำหรับใครที่มองหาแท็บเล็ตมีปากกาสักตัวตัด Microsoft Surface Pro ไปเถอะครับเพราะ

1.จอไม่ไว คือถ้าเอานิ้วเตะเบาๆ บางครั้งจะไม่ติด ต้องออกแรงกดเล็กน้อย ทำให้รู้สึกรำคาญพอสมควร
2.ปากกาเบิ้ล อันนี้ถามฝ่ายเทคนิคซ้ำแล้วว่า เป็นปกติของรุ่นนี้นะครับ ใครจะเอามาวาดรูป ขีดเขียน คิดดูดีๆ ก่อน
3.ฝ่ายเทคนิคบ่ายเบี่ยงความรับผิดชอบ ให้คำแนะนำการแก้ปัญหาที่ไม่ตรงจุด แถอยู่นั่นแหละ

ในกระทู้ที่เล่าจริงๆ ยังมีอีกเยอะที่เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำอย่างนึงผ่านไป 10 นาทีให้ทำอีกอย่างนึงที่ตรงข้ามกันก็มี ก่อนหน้านี้เคยแนะนำ Surfac ในกระทู้คนอื่นไปหลายความเห็นเหมือนกัน ตอนนี้บอกตรงๆ รู้สึกผิดมากครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ Sterno จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น