งามหน้า!! พนักงานทรูถือวิสาสะนำบัตรประชาชนลูกค้าที่ลืมไว้ ไปเปิดเบอร์ให้คนอื่นหน้าตาเฉย

โพสโดย : NaN | วันที่ : 3 January 2017
หมวดหมู่ : TRUE

งามหน้า!! พนักงานทรูถือวิสาสะนำบัตรประชาชนลูกค้าที่ลืมไว้ ไปเปิดเบอร์ให้คนอื่นหน้าตาเฉย

1

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เรียกได้ว่าเป็นประเด็นดราม่าส่งท้ายปี 2559 กันเลยก็ว่าได้ สำหรับกรณีของคุณ MixerMix จาก Pantip.com ที่ได้ตั้งกระทู้บทความที่มีชื่อว่า “เจอกับตัว ความเลวของพนักงานมือถือค่ายสีแดง นำบัตรประชาชนลูกค้าไปแอบเปิดเบอร์ให้คนอื่น” ซึ่งกำลังได้รับความสนใจจากเพื่อนๆ สมาชิกในเว็บไซต์เป็นอย่างมาก พร้อมกับมีการติดตามว่าทางค่ายจะจัดการอย่างไรกับพนักงานที่ก่อเรื่อง

กรณีนี้เกิดขึ้นเมื่อเจ้าของกระทู้ท่านดังกล่าวได้สมัคร iService เพื่อเอาไว้เช็คบริการต่างๆ ของทางค่าย แต่เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 59 ที่ผ่านมาพบว่ามีเบอร์แปลกที่ไม่ใช่ของตนเองเด้งเข้ามาอยู่ในระบบ เจ้าของกระทู้จึงปักใจเชื่อทันทีว่าตนเองนั้นน่าจะถูกนำบัตรประชาชนไปใช้เปิดเบอร์ใหม่แน่นอน จึงได้แกล้งโทรไปยังเบอร์แปลกดังกล่าว พร้อมกับไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

และเดินทางไปที่ช้อปแห่งหนึ่งเพื่อทำการปิดเบอร์ดังกล่าว ทั้งยังสอบถามกับทางพนักงานด้วยว่าเบอร์ดังกล่าวถูกเปิดใช้ที่ไหน พนักงานจึงได้เปิดรูปบัตรประชาชนที่ใช้เปิดเบอร์ให้ดู โดยเบอร์ดังกล่าวถูกเปิดในช้อปสาขาหนึ่ง และเป็นบัตรประชาชนใบเก่าของเจ้าของกระทู้ที่ลืมไว้ที่ช้อปเมื่อ 2 ปีก่อน แต่ทางช้อปไม่เคยคิดที่จะติดต่อกลับมาหาเจ้าของกระทู้ แถมยังนำบัตรของตนไปใช้อย่างถือวิสาสะอีกด้วย

นอกจากนี้เจ้าของกระทู้ยังเผยความรู้สึกอีกด้วยว่าสิ่งที่ทำให้ตนเองถึงกับรู้สึกเจ็บจี๊ดที่หัวใจ คงเป็นตอนที่โทรไปยังคอลเซ็นเตอร์ของระบบเพื่อบอกเล่าเหตุการณ์ทั้งหมด แต่พนักงานคอลเซ็นเตอร์กลับตอบมาว่า “ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะเบอร์ที่เปิดไปเป็นแบบเติมเงินไม่มีค่าใช้จ่าย” ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าหากพนักงานที่ก่อเรื่องนำบัตรของตนไปใช้อย่างอื่นอีกก็คงจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าห่วงอย่างนั้นหรือ พร้อมกับบอกอีกด้วยว่าตนเองรู้สึกผิดหวังกับค่ายนี้มาก เราไปชมเนื้อหาภายในบทความนี้กันเลยค่ะ

ปกติผมใช้บริการของค่ายนี้อยู่แล้วจึงสมัคร iService ไว้เพื่อเช็คบริการต่างๆ แต่เมื่อวาน (27 ธันวาคม 2559) ก็มีเบอร์แปลกๆ เด้งเข้ามาในระบบเบอร์นึงซึ่งไม่ใช่เบอร์ของผม จึงรู้ได้ทันทีว่าผมน่าจะโดนเอาบัตรไปใช้ซะแล้วจึงแกล้งโทรไปถาม ปลายสายเป็นผู้หญิงวัยกลางคนรับบอกว่าอยู่จังหวัดไม่แน่ใจว่าเพชรบูรณ์ หรืออะไรประมาณนี้เพราะฟังไม่ค่อยถนัด พอรุ่งเช้าผมเลยไปลงบันทึกประจำไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

พอตอนเย็นเลยเดินทางไปช้อปฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเพื่อปิดเบอร์ดังกล่าว เลยถามพนักงานว่าเบอร์นี้เปิดใช้ที่ใหน เมื่อไหร่ พนังงานบอกพร้อมเปิดรูปบัตรประชาชนที่ใช้เปิดเบอร์ให้ดูในระบบปรากฏว่าเบอร์ได้เปิดที่ช้อปใน Big C คลองสี่ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมา และเป็นบัตรประชาชนใบเก่าที่ผมน่าจะลืมไว้ที่ช้อปเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว

3

แสดงว่าช้อปยังเก็บบัตรผมเอาไว้เพราะจากที่ถามพนักงานบอกว่าการจะเปิดเบอร์ใหม่จะต้องใช้บัตรตัวจริงเพื่อเสียบที่เครื่องอ่านบัตร และแปลกใจว่าตอนที่ผมลืมบัตรไว้ตอนนั้นทำไมพนักงานไม่คิดจะติดต่อกลับมาเลย ทั้งที่ผมก็เป็นลูกค้า และในระบบก็น่าจะมีข้อมูลการติดต่ออยู่ แต่สิ่งที่ทำให้ผมเจ็บใจจี๊ดขึ้นมาอีกเรื่อง

คือโทรหาคอลเซ็นเตอร์ 1133 เพื่อเล่าเหตุการที่เกิดขึ้น คอลเซ็นเตอร์กลับบอกว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะเบอร์ที่เปิดไปเป็นแบบเติมเงินไม่มีค่าใช้จ่าย!!!!!! พูดมาได้ แล้วถ้าพนักงานคนเดิมแอบเอาบัตรไปทำอย่างอื่นอีกละใครจะไปรู้ ผมรู้สึกผิดหวังกับค่ายนี้มาก หรือเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องปกติที่รับได้ของค่ายนี้ไปซะแล้ว

****อัพเดท 1****

วันนี้ 29 ธันวาคม 2559 เวลาประมาณ 11 โมง ผมได้โทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อคุยกับซุปเปอร์ไวเซอร์ในการสอบถามความคืบหน้า แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะโทรกลับมาประมาณบ่ายสอง ผมก็รอๆ แล้วก็มีสายโทรเข้ามาจากซุปคอลเซ็นเตอร์มาขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น และแจ้งมาว่าได้คุยกับผู้จัดการสาขาแล้ว

และจะให้ผู้จัดการโทรมาแจ้งความคืบหน้า รออีกสักพักก็มีผู้จัดการสาขาโทรเข้ามาแจ้งว่าได้รับข้อมูลแล้ว แต่ยังไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่คนที่เปิดเบอร์ดังกล่าวเนื่องจากเป็นวันหยุด!! (บังเอิญจัง) แต่เค้าได้แจ้งมาว่าจากการตรวจสอบในระบบมีเจ้าหน้าที่สาขาของเค้าใช้บัตรประชาชนของผมเปิดเบอร์นี้เพื่อแลกรับมือถือฟรีราคา 90 บาทจริง ในเวลา 20:xx ของวันที่ 26 ธันวาคม

โดยผู้จัดการก็พยายามพูดประมาณว่าพนักงานอาจจะหยิบบัตรสลับกับลูกค้าคนอื่น หรืออาจจะเป็นการเข้าใจผิดกันประมาณนี้ ผมฟังแล้วก็แบบเอ่อออออ อึ้งเล็กน้อย แต่ทั้งนี้ผมก็ยังไม่ได้รับการขอโทษหรืออะไรทั้งสิ้นจากพนักงานคนที่ทำผิดเลยแม้แต่ครั้งเดียว อีกทั้งก็ยังไม่มีใครมาบอกผมเลยว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร ทั้งที่ตอนนี้ก็น่าจะมีหลักฐานชัดเจนว่าใครเป็นคนทำ

****อัพเดท 2****

วันนี้ 30 ธันวาคม 2559 ผมได้รับการติดต่อจากผู้จัดการสาขาคนเดิมโทรมาแจ้งผลการสอบสวนพนักงานคนดังกล่าวได้ความว่า พนักงานคนนั้นได้ขายโปรแลกเครื่องราคา 90 บาทไปแล้วประมาณว่าไม่ได้ลงทะเบียนบัตรประชาชนกับลูกค้าคนนั้นไว้ จึงลองนำบัตรของผมที่ลืมไว้ที่ช้อปเมื่อสองปีที่แล้วมาใช้ลงทะเบียนแทน เหตุการณ์ก็ประมาณนี้แล้วช่วงเย็นที่ผ่านมาผมก็ได้เดินทางไปยังช้อปแห่งนี้เพื่อไปรับบัตรประชาชนคืน

และไปดูหน้าพนักงานคนที่ทำเรื่องดังกล่าว พนังงานได้กล่าวขอโทษ และบอกว่าตัวเองไม่มีเจตนาที่ไม่ดีในการทำเรื่องนี้ ขอให้ผมให้อภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น ****ตอนนี้ทุกอย่างก็กระจ่างแล้วแถมคนผิดก็ยอมรับสารภาพทุกอย่าง ก็ยังเหลือแค่มาตรการลงโทษ และเยียวยาจากการกระทำของพนักงานในครั้งนี้ มาคอยดูกันครับว่าค่ายมือถือค่ายนี้จะทำอย่างไร!

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ MixerMix จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น