เกินไปนะ! iPhone 7 ซื้อมา 3 หมื่นกว่า ใช้ไม่ถึงเดือนเกิดปัญหาเยอะมาก

โพสโดย : NaN | วันที่ : 9 January 2017
หมวดหมู่ : iPhone 7, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Apple (iPhone)

เกินไปนะ! iPhone 7 ซื้อมา 3 หมื่นกว่า ใช้ไม่ถึงเดือนเกิดปัญหาเยอะมาก

0

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ล่าสุดเราได้ไปพบบทความหนึ่งที่ถูกแชร์กันอย่างคับคั่งบนเฟชบุ๊ก ซึ่งบทความที่ว่านี้เป็นของหญิงสาวรายหนึ่งที่ได้ออกมาระบาย และแชร์สิ่งที่เธอได้รับจาก iPhone 7 สมาร์ทโฟนแบรนด์ดังที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ โดยเธอระบุว่าได้ซื้อ iPhone 7 ในราคา 3 หมื่นกว่ามาใช้งานเมื่อต้นเดือนธันวาคมปีก่อน แต่หลังจากใช้งานได้เพียงแค่ 2 วัน iPhone 7 ที่เพิ่งถอยมาหมาดๆ ดันเกิดปัญหาขึ้นเยอะมาก

ไม่ว่าจะเป็นเวลาส่งสติกเกอร์จะได้ยินเสียงแปลกๆ หรือหนักสุดคือโทรสนทนากับคนอื่นแล้วคู่สนทนาไม่ได้ยินเสียงของเธอ ทั้งยังมีเสียงซ่าชวนแสบแก้วหูดังออกมาจากตัวเครื่องอีกด้วย แต่เธอก็ไม่รีรอรีบนำเครื่องไปให้พนักงานที่ร้าน และศูนย์บริการตรวจเช็ค แต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนๆ พนักงานแจ้งแต่เพียงว่าปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นที่ซอฟต์แวร์ และให้ลองรีเซ็ตเครื่องดู นอกจากนี้ยังไม่สามารถเคลมได้ จะต้องส่งซ่อมอย่างเดียว เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

ขอพื้นที่ระบาย ช่วยแชร์เตือนคนจะซื้อ iPhone 7 สำหรับคนที่จะซื้อ iPhone 7 คิดให้ดีค่ะ‼ ปัญหาเยอะเกิ๊นนนนนนน เราไปซื้อ iPhone 7 ที่ศูนย์เทเลวิช โลตัสชัยนาท เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2559 พอซื้อได้ 2 วัน มีปัญหา

ปัญหาครั้งที่ 1  คือเวลาส่งสติกเกอร์จะได้ยินเสียง ตึ๊ก‼ หลังการส่งสติกเกอร์ (ปัญหาแรกไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ค่ะ) ก็เลยเอาเครื่องไปให้พนักงานที่ศูนย์เทเลวิชดู พนักงานบอกว่าต้องรีเซ็ตเครื่องใหม่ถึงจะหาย เพราะเคยมีลูกค้าติดต่อเหตุการณ์นี้พอทำแล้วหายเราก็ให้เขาลองค่ะ แล้วมันก็หายจริงๆ เราก็ไม่อะไรค่ะ ถึงแม้ว่าจะรู้สึกไม่ดีไปแล้วก็ตาม พอผ่านไปประมาณ อาทิตย์กว่าๆ ก็เกิด

ปัญหาครั้งที่ 2  คือเวลาโทรแล้วอีกฝ่ายไม่ได้ยินเสียงเรา แต่เรากลับได้ยินเสียงอีกฝ่ายชัดเจน คือเราก็โมโหอีกฝ่ายเพราะคิดว่าไม่ใช่เครื่องเราแน่ๆ จนเราลองโทรหาน้องสาวก็เป็นเหมือนกันคือไม่ได้ยิน เราก็เลยลองโทรอีกครั้งปรากฏว่าครั้งนี้มีเสียงซ่าาาา แบบดังมากออกมาจากโทรศัพท์ (มีคลิปที่ 1) เราเลยเรียกน้องสาวมาถ่ายคลิปไว้

ตอนเช้าเราก็ไปหาพนักงานที่ศูนย์เทเลวิช สาขาชัยนาท ที่เราซื้อมา พร้อมกับเปิดคลิปที่ 1 ให้ดู พนักงานบอกว่าต้องให้ช่างที่ศูนย์ AIS ใหญ่ตรวจสอบเพราะที่นี่ไม่มีช่างดูแล เราก็เลยสอบถามพนักงานว่าศูนย์ที่ใกล้ที่สุดอยู่ไหน เขาบอกว่าที่นครสวรรค์ พอดีน้องสาวบอกว่าวันที่ 22 ธันวาคม 2559 อีกไม่กี่วัน พ่อเรามีนัดหมอที่ศิริราช ก็เลยกะเอาไปให้ช่าง AIS ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้าดูเลยทีเดียว

คำแนะนำจากช่างที่ศูนย์ AIS เซ็นทรัลปิ่นเกล้า  เราเอาคลิปให้เขาดูเขาบอกว่ามันเป็นที่เวอร์ชั่นของซอฟต์แวร์ iOS ให้เราอัพ iOS เวอร์ชั่นใหม่ (ตอนนั้นเรายังไม่ได้อัพ iOS) เราเลยอัพ iOS เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด พนักงานบอกว่ามีลูกค้าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้แม้กระทั่งช่างใช้ iPhone 6s ก็เคยเจอ ไม่ได้เป็นปัญหาต่อตัวเครื่องแต่อย่างใด

เราก็เลยถามต่อว่าแล้วทำไมเครื่องของเพื่อนน้องสาว iPhone 7 ความจุ 128GB เหมือนกันทำไมไม่เป็นล่ะ?? พนักงานตอบว่ามันเป็นที่ซอฟต์แวร์เขาก็ตอบไม่ได้ว่าทำไม?? พนักงานเลยแนะนำว่าถ้าส่งเคลมต้องใช้เวลาให้เราใช้ไปก่อนประกันตั้ง 1 ปี เพราะระยะเวลาในการเคลมอย่างน้อยประมาณ 14 วัน ติดปีใหม่อีก ไม่มีเครื่องสำรองให้ อีกอย่างเขาก็ต้องส่งให้ศูนย์ของ iPhone อีกที

เพราะช่างที่จะพิจารณาว่าเคลมได้หรือไม่ได้ ต้องเป็นช่างของ iPhone เราก็เลยถามต่อว่างั้นเราก็ไปใช้ iCare ดูได้เลยสิ ไม่ต้องมา AIS พนักงานก็ตอบว่า ได้ แล้วถ้ามีปัญหาการเคลมนี่เปลี่ยนเครื่องเลยไหม พนักงานบอกว่า “iPhone ถ้าเคลม ไม่ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว ถ้าอะไรเสียก็ซ่อมอันนั้น เริ่มตั้งแต่ iPhone 7 เป็นต้นไป” คืออะไรคะ? ซื้อเครื่องมา 3 หมื่นกว่า ใช้ได้ไม่ถึงเดือนมีปัญหาต้องซ่อม????

อ่อ‼️ กล้องของ iPhone 7 นี่ค้างบ่อยด้วยนะคะพนักงานบอกว่าเป็นปกติครับ มันต้องใช้เวลาประมวลผล เอิ่มมมม!! คือถ้า iPhone รุ่นใหม่กว่ามีปัญหาเยอะกว่ารุ่นเก่าๆ จะปรับปรุงเพื่อ!! บอกตรงๆ เลยโมโหมาก แต่ทำอะไรไม่ได้ วันที่ 29 ธันวาคม 2559 เราก็ได้ไปหาช่างที่ iCare ที่โรบินสัน สุพรรณบุรี

คำแนะนำจากช่าง iCare โรบินสันสุพรรณบุรี  เราเอาเครื่องให้เขาพร้อมกับคลิปให้เขาดู พนักงานบอกว่าเคยเจอ ให้เรารีเซ็ตเครื่องใหม่หมด เพราะเขาบอกว่า Apple ใช้เครื่องจักรในการทำงานอาจมีข้อผิดพลาดได้ เราก็เลยเถียงไปว่างั้นที่เราเป็นแบบนี้นี่เรียกซวยหรอ ซื้อมา 3 หมื่นกว่า ใช้ไม่ถึงเดือนแต่กลับมีปัญหา สรุปวันนั้นก็ไม่ได้มีการดำเนินการอะไรให้แต่อย่างไร ให้เรากลับไปรีเซ็ตเครื่องเอง แล้วถ้ามีปัญหาค่อยเอามาให้ดูใหม่

คลิกที่ภาพเพื่อชมวิดีโอ

คลิกที่ภาพเพื่อชมวิดีโอ

ปัญหาครั้งที่ 3  วันนี้ 7 มกราคม 2560 เจอปัญหาเดียวกับปัญหาที่ 2 คือมีเสียงแตกซ่าาาาา อย่างดังขณะโทรหา เสียงดังแสบหู จนหูอื้อไปพักใหญ่ (คลิปที่ 2)

ปัญหาครั้งที่ 4  วันนี้ 7 มกราคม 2560 หลังจากที่โทรศัพท์เสียงแตกซ่าาา เครื่องก็ค้างไม่สามารถทำอะไรกับตัวเครื่องได้ ขนาดลูกน้องโทรมา หน้าจอไม่ขึ้น รับก็ไม่ได้ กดอะไรก็ไม่ติด (คลิปที่ 3)

คำถามคือ  ค่าเดินทาง ค่าเสียเวลา Apple ออกให้ไหมคะ??? ต้องให้ลูกค้ารีเซ็ตเครื่องอีกกี่รอบคะ? แค่เฉพาะถ้าเคลมแล้วเปลี่ยนเครื่องอีมี่ที่ได้ต้องเป็นอีมี่เครื่องเคลมก็ต้องจำใจทนล่ะ นี่ถ้าอะไหล่บางส่วนเสีย Apple จะซ่อมให้คือแบบเครื่องราคาไม่ใช่ถูกๆ ซื้อมาไม่ถึง 1 เดือน ปัญหามากมายวุ่นวายขนาดนี้ คิดถึงจิตใจลูกค้าบ้างเถอะค่ะ ทั้งบ้านนี่ใช้แต่ iPhone นะคะ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ คงขยาดแบรนด์นี้ไปอีกนาน

อ่อ….ถ้าเข้าใจอะไรผิดพลาด หรือมันเป็นเรื่องปกติของ iPhone 7 อยู่แล้ว ก็ขออภัยด้วยค่ะ โอ้ยยยยยย…..โมโหค่ะ

screen-14.03.19[09.01.2017]
30
31

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ www.facebook.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น