ผู้ใช้งาน Galaxy Note5 ส่งเครื่องเข้าศูนย์ ช่างประเมินราคาซ่อม 2 หมื่นกว่า!! แถมสภาพเครื่องกลับออกมายับเยินมาก

โพสโดย : NaN | วันที่ : 18 January 2017
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

ผู้ใช้งาน Galaxy Note5 ส่งเครื่องเข้าศูนย์ ช่างประเมินราคาซ่อม 2 หมื่นกว่า!! แถมสภาพเครื่องกลับออกมายับเยินมาก

Samsung

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ กำลังเป็นประเด็นร้อนกันเลยก็ว่าได้สำหรับกระทู้บทความของคุณ ju2free จาก Pantip.com ที่มีชื่อว่า “ถึง Samsung ไม่ได้ตกลงซ่อมไม่ได้แปลว่าลูกค้าต้องรับสภาพเครื่องที่ส่งคืนได้” ซึ่งเนื้อหาภายในบทความต้องบอกก่อนเลยว่าเจ้าของกระทู้เป็นลูกค้าของ Samsung มาแล้วหลายรุ่น

แต่ปัญหาเจ้ากรรมเกิดขึ้นกับ Samsung Galaxy Note5 ที่จู่ๆ ก็เกิดชาร์จแบตเตอรี่ไม่เข้า จนกระทั่งเจ้าของกระทู้นั้นมีเวลาว่างช่วงกลางเดือนธันวาคมจึงได้นำเครื่องไปเข้าศูนย์ซ่อมสาขาหนึ่ง และเมื่อเช็คว่าเครื่องยังอยู่ในประกันจึงตกลงเอาเครื่องไว้ให้ช่างที่ศูนย์ใหญ่เช็ค ในเวลาต่อมาช่วงต้นเดือนมกราคมมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาพร้อมกับแจ้งว่าเครื่องมีความชื้น และประเมินค่าซ่อมเป็นเงินมากถึง 22,390 บาท

Samsung

แน่นอนว่าจำนวนค่าซ่อมดังกล่าวนำไปซื้อเครื่องใหม่ หรือสมาร์ทโฟนสเปคดีๆ ได้เลย เจ้าของกระทู้จึงขอรับเครื่องกลับ ปรากฏว่าเครื่องที่ถูกส่งคืนมานั้นมีสภาพยับเยินมาก มีรอยเปรอะเปื้อนคราบกาว รอยนิ้วมือเต็มไปหมด มีรอยตรงปุ่มโฮม แถมฝาหลังอ้าออกไม่สนิทเหมือนเดิม โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่าที่ฝาหลังปิดไม่สนิทเพราะแบตเตอรี่บวม เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

ส่วนตัวเคยอ่านกระทู้เกี่ยวกับการที่คนอื่นเอามือถือไปเข้าศูนย์บริการของ Samsung แล้วเกิดปัญหากับตัวเครื่องบ้าง ซ่อมไม่ได้บ้าง ไม่เคยคิดว่าจะเจอกับตัวเอง ทั้งๆ ที่ตัวเองก็เป็นลูกค้า Samsung มาโดยตลอดเริ่มจากรุ่น Galaxy S3, Galaxy Mega 5.8, Galaxy Note3, Galaxy Note5 ล่าสุด Galaxy S7

Samsung

แต่เครื่องที่มีปัญหาคือ Galaxy Note5 เริ่มจากอยู่ๆ Galaxy Note5 ก็ชาร์จไม่เข้าเปิดเครื่องไม่ติดใช้ไม่ได้อยู่เป็นเวลานาน ช่วงนั้นยังไม่มีเวลาเอาเครื่องไปเข้าศูนย์บวกกับพอดีมีงาน Mobile Expo ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์มีโปรกับส่วนลดของแถมเยอะจึงตัดสินใจซื้อเครื่องใหม่ โดยก็ยังเป็น Samsung เหมือนเดิมคือรุ่น Galaxy S7

Samsung

พอเริ่มมีเวลาว่างเลยแวะเอาเครื่องไปเข้าศูนย์โดยไปเข้าที่ Samsung BTS วงเวียนใหญ่เป็นที่ส่งซ่อม เมื่อเช็คเครื่องแล้วยังอยู่ในประกันจึงตกลงเอาเครื่องไว้ส่งเข้าศูนย์ใหญ่ให้ช่างเช็ค ส่งเครื่องวันที่ 22 ธันวาคม 2559 ต่อมาวันที่ 4 มกราคม 2560 มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าเครื่องมีความชื้น ช่างประเมินค่าซ่อมเป็นเงิน 22,390 บาท!!

Samsung

เจ้าหน้าที่อธิบายว่าต้องเปลี่ยนโน้นนี่นั่นสรุปคือเปลี่ยนทั้งเครื่องค่ะ เจ้าหน้าที่แนะนำว่าควรซื้อเครื่องใหม่ดีกว่าค่ะ!! คิดในใจ “ก็แน่ซิวะใครมันจะไปซ่อม ราคาซื้อเครื่องใหม่ได้เลย” ได้แต่ทำใจเรื่องที่ว่าส่งซ่อมแล้วช่างแจ้งว่าเครื่องโดนความชื้น!! ได้ยินกับคำนี้มาเยอะมากอะไรจะชื้นง่ายชื้นดายขนาดนั้น เพราะก็เคยเอาเครื่องเข้าไปเล่นในห้องน้ำตอนนั่งส้วมบ่อยๆ เลยตกลงเอาเครื่องคืนซ่อมไม่ได้ก็ไม่ซ่อม!! วันที่ไปรับเครื่องกรุณาดูรูป

สภาพรับไม่ได้! ฝาหลังปิดไม่สนิท! อะไรเนี่ยไม่ซ่อมทำแบบนี้ก็ได้เหรอ เครื่องเอามาส่งคืนรอยเปรอะเลอะเทอะเต็มไปหมดคราบกาวยังมีอยู่ เราต้องเช็ดตัวเครื่องดูว่ามันเป็นรอยหรือเป็นแค่คราบรึป่าว เจ้าหน้าที่เลยรับคืนเอากลับศูนย์ไปปิดให้สนิท วันไปรับครั้งที่ 2 เหมือนเดิมค่ะฝาหลังอ้ายังไม่สนิทเหมือนเดิม!

Samsung
Samsung

เจ้าหน้าที่ดีหน่อยบอกว่า “ไม่ได้ค่ะลูกค้าส่งเครื่องมายังไงกลับไปต้องเหมือนเดิมค่ะ” แถมเจ้าหน้าที่มีบ่นต่อว่าช่างคนนี้หลายครั้งแล้วที่เป็นแบบนี้ ตอนนั้นเราเริ่มอารมณ์ไม่ดีละ มีการขอโทษขอโพยจะเอากลับไปทำให้เหมือนเดิม วันต่อมามีเจ้าหน้าที่ของศูนย์ที่ Samsung รับเรื่องบอกว่าที่ฝาหลังปิดไม่สนิทเพราะแบตเตอรี่บวม

ทำให้ปิดไม่สนิทถ้าจะปิดสนิทก็จะดันกระจกหน้าจอด้านหน้าแตก สรุปชั้นต้องรับเครื่องกลับทั้งสภาพแบบนั้นที่ฝาหลังปิดไม่สนิท เอิ่มมันใช่เหรอ!! ก่อนส่งซ่อมเครื่องก็ไม่ได้ปิดไม่สนิทเลย ครั้งแรกที่แจ้งซ่อมก็ไม่ได้บอกว่าแบตเตอรี่บวม ตกลงต้องยอมรับเครื่องกลับคืนแบบนั้นที่ฝาหลังปิดไม่สนิท นี่คือรูปที่ช่างส่งต่อมาให้เจ้าหน้าที่ส่งมาให้เราดูอีกที

Samsung
Samsung

วันไปรับเครื่องเอิ่ม!! คราบกาวเลอะๆ ฝาหลังเผยอแบบรับสภาพ ด้านหน้าฟิล์มกระจกเผยอเป็นรอยเหมือนแงะ แถมมีรอยตรงปุ่มโฮม ซึ่งพอเรารับเครื่องเราเช็คดูเห็นคราบใหญ่มากตรงปุ่มโฮม ทุกครั้งที่ไปรับเครื่องเราต้องคอยเช็ดเครื่องดูว่ามันเป็นแค่คราบหรือเป็นรอย เจ้าหน้าที่เลยลองเอาทิชชู่กับ Stay Clean มาเช็ดดู สรุปว่าเป็นรอยตรงปุ่มโฮม!!!

Samsung

เจ้าหน้าที่บอกว่าก่อนส่งเครื่องต้องมีการแจ้งก่อนแล้วว่าอาจทำให้กระจกเป็นรอยหรือแตก หรือด้านหน้าเป็นรอยเพราะเข้าเครื่องอบ ต้องดึงต้องอยู่ที่ช่างว่าช่างจะทำยังไงเราเลยบอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้ง!! เราเข้าใจได้ถ้าฟิล์มกระจกจะแตก แต่ที่ด้านหน้าเป็นรอยรับไม่ได้! เราไม่อยากส่งเครื่องกลับไปกลับมาแล้วไม่รู้ช่างจะรับผิดชอบส่วนนี้รึป่าว แล้วต่อไปจะได้รอยแถมเพิ่มตรงไหนมาอีกรึป่าว สภาพเครื่องอาจเละไปกว่านี้

Samsung
Samsung

พอกลับมาบ้านเช็คดูอีกทีปรากฎว่าหน้าจอมีอาการเผยอออกด้วยยิ่งดูก็ยิ่งช้ำใจ เครื่องเราไม่เคยเป็นรอยเลยแต่ต้องมาเป็นรอยเพราะช่างของศูนย์ Samsung แถมต้องเอาเครื่องกลับคืนสภาพแบบนี้ เรารักษาเครื่องอย่างดีเลยอยากรู้ว่าถ้าเอาเครื่องส่งซ่อมแล้วไม่ตกลงซ่อม เครื่องเป็นรอยสภาพยับเยิน ลูกค้าต้องรับสภาพให้ได้ใช่ไหม?

Samsung Samsung

มาตรฐานการเช็คเครื่องซ่อมเครื่องอยู่ที่ไหนหาไม่เจอ? ถ้ารู้ว่าเอาเครื่องเอาศูนย์แล้วได้สภาพแบบนี้กลับมา เก็บเอาไว้เฉยๆ ดูต่างหน้าเป็นที่ระลึกยังสวยกว่าแถมส่งเครื่องคืนกลับมาทุกรอบที่ไปรับ เครื่องจะมีรอยนิ้วมือคราบสกปรกคราบกาวเลอะเทอะเครื่อง เราต้องเช็ดเองทุกครั้งรูปที่ให้ดูคือเช็ดคราบออกไปแล้วทนดูไม่ได้ “เราเลยจะขอลาขาดจาก Samsung เลิกกันทีกับมือถือค่ายนี้มาตรฐานแบบนี้”

Samsung

ปล. ขอจบกระทู้ด้วยใบเสนอราคาไว้ดูต่างหน้า

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ ju2free จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น