ลูกค้าโวย Samsung เล่นแง่จัดโปรโมชั่นแจกบัตรน้ำมัน แต่พอถึงเวลาลอยตัวหายไม่แจกซะงั้น!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 6 February 2017
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

ลูกค้าโวย Samsung เล่นแง่จัดโปรโมชั่นแจกบัตรน้ำมัน แต่พอถึงเวลาลอยตัวหายไม่แจกซะงั้น!

Samsung

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สำหรับใครที่ชอบซื้อของผ่านเว็บไซต์ออนไลน์แล้วหลงใหลกับคำว่า “ของแถม” วันนี้เราขอนำกระทู้บทความของคุณ Khuntoria จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “เว็บเพจ Samsung Thailand จัดโปรโมชั่นแจกบัตรน้ำมัน… แต่พอถึงเวลาไม่แจก!! (มีรูปประกอบ)” มาฝากให้ได้ชมกัน เริ่มเรื่องจากการที่เจ้าของกระทู้ท่านดังกล่าวกำลังตัดสินใจซื้อทีวีความละเอียด 4K ขนาด 55 นิ้ว

แล้วบังเอิญไปเจอกับโปรโมชั่นของเพจ Samsung Thailand ที่แจ้งว่าหากซื้อทีวีของ Samsung รุ่นหนึ่งจะได้รับของแถมเป็นบัตรน้ำมัน เมื่อหักลบดูแล้วเจ้าของกระทู้คิดว่าโปรโมชั่นดังกล่าวถูกใจและคุ้มค่า จึงได้สั่งซื้อทีวีรุ่นดังกล่าวผ่านเว็บไซต์ Lazada เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อของมาส่งโดยรวมแล้วทุกอย่างดีไม่มีปัญหา

1

เจ้าของกระทู้จึงไปกรอกข้อมูลเพื่อขอรับของแถมบัตรน้ำมันตามที่เพจได้แจ้งโปรโมชั่นไว้แต่ก็ยังไม่ได้รับเสียที และเมื่อทวงถามไปยังเพจกลับได้รับคำตอบว่าร้านค้าที่เจ้าของกระทู้ไม่ได้ร่วมกับรายการดังกล่าว แต่หลังกรอกข้อมูลขอรับของแถมก็มีข้อความปรากฏว่าเอกสารสมบูรณ์รอการจัดส่ง จนท้ายที่สุดแล้วย่างเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์เจ้าของกระทู้ก็ยังไม่ได้รับบัตรของแถมดังกล่าวแต่อย่างใด เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

สวัสดีครับประสบการณ์ถูกหลอก (อีกแล้ว) เป็นอุทาหรณ์ของคนที่ซื้อของแล้วชอบ *ของแถม* มาเล่าสู่กันฟังครับ ขอเกริ่นนำสั้นๆ ละกันครับ คือช่วง ธันวาคมปีที่แล้วอยากได้ทีวี 4K ขนาด 55 นิ้ว กำลังตัดสินใจซื้อว่าจะเอา

– Samsung 55″ Flat UHD Smart TV รุ่น UA55KU6000KXXT ราคา 23,000 กว่าบาท (ใส่ส่วนลดแล้วจาก Lazada)
– SONY รุ่น LED KD-55X7000D 4K ราคา 25,000 กว่าบาท (ใส่ส่วนลดแล้วจาก Lazada)

ระหว่างหาข้อมูลเพจ Samsung Thailand ก็แจ้งว่าถ้าซื้อทีวีของซัมซุงรุ่น UA55KU6000KXXT จะมีแถมบัตรน้ำมัน ผมก็โอโหหักลบแล้วเหลือ 2 หมื่นหน่อยๆ เอง คุ้มอ่ะ!! ผมก็เลยสั่งไป ของมาส่งทุกอย่างดีไม่มีปัญหา แล้วผมก็ไปกรอกข้อมูลเพื่อรับบัตรน้ำมัน 3000 บาทที่ผมควรจะได้ตามที่เพจได้แจ้งไว้คือที่ http://www.samsungfornewhome.com/th/no_cid/#

3

สมัคร Login ด้วย Facebook เสร็จผมก็ส่ง 1.ใบกำกับสินค้า 2.รูปถ่าย Serial Number สินค้า 3.รูปถ่ายสำเนาบัตรประชาชนพร้อมลายเซ็นแล้วผมก็รอผลอนุมัติประมาณ 5 วัน ผมก็ Login เข้าไปดูผลซึ่งระบบแจ้งว่า “เอกสารถูกต้อง รอการจัดส่งบัตรน้ำมัน” ผ่านไปจนวันนี้เข้าเดือนกุมภาพันธ์ละ ผมยังไม่ได้บัตรผมเลยพิมพ์ไปทวงถามที่เพจ Samsung Thailand

4

อ่านแล้วผมปรี๊ดเลย ต้องขอโทษด้วยนะครับ ที่ผมเหมือนมีอารมณ์หงุดหงิด เพื่อนๆ จะต่อว่าผมก็ได้ก็ผมโมโหจริงๆ

5 6 7

ลิงค์ประกอบจากรูปภาพ http://www.samsungfornewhome.com/th/no_cid/# ครับ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมเดี๋ยวผมมาโพสต์เพิ่มครับ ผมต้องรอเพจ Samsung Thailand มาตอบว่า

1. ระบบแจ้งว่า “เอกสารสมบูรณ์ รอการจัดส่งบัตรน้ำมัน” แล้วทำไมผมถึงยังไม่ได้
2. ไหนอ่ะ ลิงค์โฆษณาที่ว่า *เฉพาะร้านค้าที่ร่วมรายการ (มีตัวเล็กๆ ตรงไหนบ้างที่ผมเห็นจากในโฆษณาของทางเพจ) http://www.samsungfornewhome.com/th/no_cid/#
3. มีปัญหาแล้วทำไมไม่แจ้ง ไม่โทร ชื่อผมก็มี เบอร์ก็มี Samsung มียันที่อยู่ สำเนาบัตรประชาชน… ทำไมไม่บอก

ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมเดี๋ยวมาเพิ่มให้ครับ ยังไม่มีใครโทรมาหาผมเลยนะ เอาเบอร์ไปมีครบหมดไม่โทรโอโหซัมซุง

นี่เลยครับตอนโฆษณาไม่มีดอกจันไม่มีลิงค์ให้เข้าไปดู ไม่มีอะไรเลย ชวนให้ซื้ออย่างเดียว แน่จริงให้ผม login เข้าเว็บสิผมจะได้เอาตรงคำว่า “เอกสารถูกต้อง รอการจัดส่ง” มาให้คุณดู คุณลบทิ้งหมดทุกอย่างเลยทั้งระบบสมาชิกในเว็บ http://www.samsungfornewhome.com/ทั้งข้อมูลโปรโมชั่นในเพจ Samsung Thailand https://www.facebook.com/pg/samsungthailand

okso1vsg4uiIWMSmJ02-o

ผมรูดไปจนวันที่เริ่มต้นโปรโมชั่น หายไปหมดแล้ว โปรโมชั่นลบหมดเลยหลักฐานที่ผมจะแย้งคุณว่าคุณไม่ได้แจ้งให้ทราบหมดทุกเรื่อง นี่รูปนี้ผมไปหามาจากแคชใน Google ช่วยบอกผมหน่อย มีดอกจันตรงไหนให้ผมอ่านตัดสินใจก่อนซื้อบ้าง เอาเหอะ…. หมกเม็ดเข้าไปดอกจันก็ไม่มีคือทำไมไม่บอกตอนโฆษณาล่ะว่าถ้าซื้อทีวีกับซัมซุงจากลิงค์นี้ในราคา 29,900 บาท จะแถมบัตรน้ำมัน 3000 บาท

ซื้อข้างนอก 22,000 เอง ไม่มีบัตรลดผมจะได้ตัดสินใจง่าย หลอกขายชัดๆ ดอกจันให้อ่านก็ไม่มี เอาลิงค์ที่คนซื้อควรรู้ไปซ่อนไว้ในหลืบ พอมีปัญหา ก็งัดมาโต้แบบนี้ แย่มากๆๆๆๆๆ ห่วยแตกแล้วจะลบระบบสมาชิกของผมทิ้งทำไมไม่ทราบ… นี่ถ้าผมแคปมานะคุณจบเลยอ่ะ เพราะมันพิมพ์ว่า “เอกสารสมบูรณ์ รอการจัดส่งบัตรน้ำมัน”

เสียเวลา เสียสุขภาพจิต เสียเงิน ไหนจะถ่ายรูป ส่งเอกสาร รอการอนุมัติ พอผ่านแล้วก็มาเล่นแง่แบบนี้ แถมยังต้องมาตามเรื่องเองอีกเป็นแบบนี้กับทุกคนไหมครับ หรือผมคนแรก

8

อัพเดทข้อพิพาทของผมกับ Samsung Thailand วันนี้ (4 ก.พ. 60) ประมาณ 10 โมงครึ่ง คุณกิ๊กเป็น Project Manager เป็นผู้หญิงโทรมาหาผมแล้วครับ… จริงๆ ผมบันทึกคลิปเสียงไว้นะ แต่ว่าผมไม่เอาลงดีกว่าพิมพ์เป็นหัวข้อสนทนาละกันเพราะเขาเป็นผู้หญิง และเขาก็มาไกล่เกลี่ยเอาเฉพาะที่คุยกัน หัวข้อสนทนาก็มีดังนี้ครับ

1. เขาแจ้งว่าได้มาอ่านกระทู้นี้แล้ว และแจ้งผมว่าในระบบเอกสารที่ผมส่งไปไม่มีใบที่ผมซื้อจาก Lazada ซึ่งก็คือใบนี้ที่ผมโพสต์ในพันทิป ผมก็แย้งเขาว่าใบที่ผมโพสต์นี้คือใบรับส่งสินค้าจาก Lazada ไม่ใช่ใบกำกับภาษี ตอนที่ผมกรอกข้อมูลมันมีคำสั่งว่า “แนบรูปใบกำกับภาษี” ถ้าผมส่งใบรับส่งสินค้า Lazada อันนี้ไปมันก็ปัญญาอ่อนสิครับ ทำไมคุณถึงไม่มีคำสั่งให้แนบได้หลายๆ รูป ตอนให้ใส่ก็มีอยู่ช่องเดียว

ใส่รูปแล้วก็เปลี่ยนหัวข้อไปขอสำเนาบัตรประชาชน Serial Number แล้วจะมาบอกว่าผมส่งไม่ครบได้ยังไง วันหลังก็ทำสิให้อัพโหลดได้พร้อมกันหลายๆ รูป ระบุด้วยว่าถ้าซื้อจาก Lazada ก็แนบใบรับส่งสินค้ามาด้วย หรือสำเนาบัตรประชาชน ถ้าส่งมาก็เซ็นรับรองสำเนาให้เรียบร้อย คุณกิ๊กก็หยุดไปแล้วบอกว่าขอคุยกับทีมงานก่อนนะคะแล้วจะแจ้งให้ทราบ ก็จบไป 1 ประเด็น

2. เขาแจ้งเรื่องปิดเว็บหนีว่าเขาไม่ได้ปิดเว็บหนี แต่พอหมดโปรโมชั่นเขาให้สิทธิ์ลูกค้าที่ร่วมตามเวลาที่กำหนดแล้วก็ถอดออก ถ้าผมจะเข้าไปเช็คในระบบก็เช็คได้ ผมก็แจ้งไปว่าผมจะไปเช็คได้ยังไงหน้าเว็บหลักยังเข้าไม่ได้เลย https://www.samsungfornewhome.com และไหนๆ ได้คุยกับหัวหน้ามาแล้ว ผมก็แจ้งไปเลยว่าแอดมินเพจ Samsung Thailand ต้นเรื่องที่ขายโฆษณาชวนเชื่อไม่ได้ช่วยอะไรผมเลยสักนิดเดียว

ผมมีปัญหาพูดเป็นอย่างเดียว “ร้านนี้ไม่ร่วมรายการ ร้านนี้ไม่ร่วมรายการ” ตัดจบอย่างเดียว ทำไมไม่ถามล่ะคุณว่าซื้อที่ไหน วันไหน ไม่คิดบ้างเหรอ ลูกค้าทำถูกต้องทุกอย่าง มีข้อความว่า ” เอกสารสมบูรณ์รอการจัดส่ง” ลูกค้าก็รอไปสิ แล้วไปหักลูกค้าบอกว่าจะไม่ให้เขาซะงั้น ลูกค้าจะรู้สึกยังไงแล้วก็แปลกเหมือนกันนะ ทั้ง 2 คน แอดมิน Sunmsung Thailand

กับ Samsung Mobile Support ในพันทิปมาปิดท้ายว่า” ขอน้อมรับฟีดแบ็คเพื่อการปรับปรุง” ฟีดแบ็คอะไร? ผมมาทวงถามสิทธิ์ของผมที่ควรจะได้ ผมไม่ได้มาให้ฟีดแบ็ค บ้าป่าวบ้าแล้ว!! จะตัดจบทั้งคู่เลย  คุณไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ คุณก็แจ้งให้คนที่มีอำนาจในการตัดสินใจมาคุยกับผมซิ ทำงานประชาสัมพันธ์ซะเปล่า ลูกค้ามีปัญหาแทนที่จะประสานดันมาหักด้ามพร้าด้วยเข่า

หลังจากที่คุณกิ๊กไปประชุมกันเรียบร้อยก็โทรมาอีกเวลา 11:20 เขาประชุมกันแล้วเขาตกลงว่าเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อนกันในการทำงาน เดี๋ยวจะส่งบัตรน้ำมันให้ และขอใบรับส่งใบรับส่งสินค้า Lazada (แบบไม่เซ็นเซอร์ชื่อของผม) ไปให้เขาดูถ้าตรวจสอบแล้วครบวันจันทร์จะโทรหาเพื่อขอรับที่อยู่ในการจัดส่งวันอังคารน่าจะได้รับของ

ปล. นี่ถ้าผมไม่เก็บใบรับส่งสินค้า Lazada และไม่ยอมตรวจสอบเงื่อนไขเพื่อสิทธ์ตัวเองบอกเลย ผมไม่มีทางได้หรอกชัวร์ 100 % ต้องขอบคุณเพื่อนสมาชิกเว็บพันทิปทุกคนมากๆ เลยนะครับ ที่โหวตและแสดงความคิดเห็นผมว่าเป็นส่วนที่ยิ่งใหญ่เลยที่ทำให้ผมได้รับสิทธ์ที่ผมควรได้รับจากในกรณีนี้  ผมก็ยังยืนยันว่าต่อให้ได้บัตรผมก็ไม่ลบให้กรณีของผมเป็นวิทยาทาน สำหรับคนอื่นที่ไม่ได้รับความยุติธรรมในการซื้อสินค้าและบริการ

จากเหตุการ์ณนี้ผมได้พบว่าวิธีที่ดีที่สุดคือคุยกับคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจ ประชาสัมพันธ์ตามเว็บเราเจอคนที่คุยรู้เรื่องประสานงานให้ก็ดีไป ไปเจอพวกตัดจบลอยตัวเหนือปัญหาก็แย่นะ ถ้าคุยแล้วไม่รู้เรื่องก็ต้องพึ่งพาเว็บ Pantip นี่แหละเป็นสื่อกลาง สำหรับผมผมว่าเป็นเว็บที่ทรงอิทธิพลมากๆ เว็บนึงเลยนะไม่เคยคิดมาก่อนเลย สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณทุกๆ คนมากครับผม ทุกท่านที่เข้ามาอ่าน กดโหวตให้ความเห็นขอบคุณครับ ^^ ขอบคุณจริงๆ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ Khuntoria จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น