ผู้ใช้งานเตือน! บริการ Diamond Service ของ Huawei ไม่ได้ด่วนอย่างที่คิด

โพสโดย : NaN | วันที่ : 6 March 2017
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ HUAWEI หัวเหว่ย

ผู้ใช้งานเตือน! บริการ Diamond Service ของ Huawei ไม่ได้ด่วนอย่างที่คิด

0

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรามีบทความของคุณ กรวดก้อนกลม จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “เตือน!! ผู้ใช้ Huawei P9 และผู้ที่จะซื้อ P10 หรือสินค้า Huawei Mobile ในอนาคต” ซึ่งเราจะนำมาฝากให้ได้ชมกัน ภายในกระทู้บทความดังกล่าวเจ้าของกระทู้พูดถึงบริการหลังการขาย Diamond Service ของ Huawei

1

ที่ข้อมูลระบุไว้ว่าบริการดังกล่าวสามารถซ่อมหรือบริการเปลี่ยนอะไหล่เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง สำหรับเครื่องที่มีอาการเสียในประกัน และหากทางศูนย์ไม่สามารถเปลี่ยนอะไหล่ให้ลูกค้าได้ภายใน 1 ชั่วโมง ทางศูนย์จะทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า ซึ่งความเป็นจริงแล้วบริการที่ว่านี้ไม่ได้เป็นจริงตามที่ระบุเอาไว้ เราไปชมบทความนี้กันเลยค่ะ

ผมเป็นหนึ่งในผู้ที่ชื่นชม Huawei มากเหมือนกันชอบตั้งแต่ Huawei Mate 7 จนมาได้โอกาสซื้อใช้ตอนออก Huawei P9 ตอนซื้อมาใช้ก็โอเคดี กล้องดี แบตเตอรี่โอเคเรียกได้ว่าพอใจสุดๆ จนให้แฟนซื้อรุ่นเดียวกันมาใช้ ตอนซื้อทั้งของตัวเอง และของแฟน ก็ได้ยินมาตลอดว่าเครื่องมีประกันครับ 1 ปีเต็ม (ตอนนี้มีโปรประกันเพิ่มเป็น 2 ปีแล้ว)

มีบริการซ่อมด่วน 1 ชั่วโมง สำหรับรุ่นนี้เลยก็โอเคแปลว่าบริษัทมีความตั้งใจที่จะสนับสนุนรุ่นนี้จึงตัดสินใจซื้อ แต่แล้ว… ก็ถึงวันที่ผมต้องเซ็งกับ Huawei หลังจากที่ซื้อเครื่องแฟนมาได้เพียง 3 เดือน เครื่องแฟนผมจอแตก (สาเหตุในการแตกผมขอไม่บอกนะครับ เผื่อต้องสู้กับบริษัทต่อ) แตกแบบร้าวทั้งจอ ซึ่งไม่เคยเจอกับมือถือยี่ห้ออื่นๆ รุ่นอื่นที่ใช้มาทั้งหมด แถมตอนที่แตกก็ใส่ฟิล์มกันรอยอยู่ใส่กรอบมือถืออยู่

เอาน่ะยังไม่เป็นไรลองติดต่อศูนย์ดูมี Diamond Service ซ่อมได้ 1 ชั่วโมงอยู่นี่นา วันนั้นเลยลองไปศูนย์ Huawei ที่ Zeer รังสิตดู (สั้นๆ นะครับ ก่อนหน้านั้นมีความลำบากมากในการประสานงานทั้ง Call Center และศูนย์ Huawei โดยเฉพาะ Call Center ที่ติดต่อจนถึงตอนนี้ ยังไม่เคยได้คุยกับพนักงานเลย โทรไม่ติดซะส่วนใหญ่ ส่วนที่โทรติดก็เข้ารอสายจนเบื่อต้องวางไปเอง) พอได้คุยกับพนักงานได้รับการแจ้งกลับมาตามนี้ครับ

1. อะไหล่จอของรุ่น Huawei P9 ขาดถ้าจะรอคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1-4 สัปดาห์ อ่ะอันนี้ยังพอเข้าใจของขาดมันเกิดขึ้นได้ ยิ่งรุ่นนี้ขายดีเท่าไรของยิ่งขาดได้ง่ายขึ้น รวมถึงจากที่ได้ยินมารุ่นนี้จอแตกง่ายอยู่แล้วด้วยเลยพอรับได้

2. ไม่สามารถทำเรื่องเปิดใบงานไว้ แล้วสั่งอะไหล่มารอได้ จำเป็นต้องทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์เท่านั้น เฮ้ย! อันนี้อะไรต้องทิ้งเครื่องไว้เท่านั้น ไม่งั้นทำเรื่องซ่อมไม่ได้จะบ้าเรอะ งั้นหมายความว่าแฟนผมจะไม่มีมือถือใช้เป็นเวลา 1-4 สัปดาห์ แถมต้องใช้ทำงานด้วยแล้ว เปลี่ยนเครื่องก็ข้อมูลบางส่วนหายไม่สะดวกเลยครับ เพราะจริงๆ เครื่องยังใช้งานได้เพียงจอร้าวเท่านั้น

แล้วการแค่จด Serial เครื่อง เปิดใบงาน สั่งอะไหล่ รอของ แล้วโทรแจ้งลูกค้า… มันยากตรงไหนห๊ะ? หรือ Huawei ไม่มีระบบตามงานหรือกลัวลูกค้าไม่ยอมมาซ่อม หรือกลัวตก KPI ตอนใช้ยี่ห้ออื่น (S… กับ L…) ก็เอาเครื่องมาขอเปิดใบงานรอ ของมาก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งให้เอาเครื่องเข้าไปซ่อม สะดวกวันไหนก็แจ้งไป มันยากตรงไหนครับ ไม่เข้าใจจริงๆ

3. ถามถึงว่ามีเครื่องสำรองให้มั้ยก็ไม่มี ก็ไม่ได้แปลกใจมากกว่าข้อ 2 หรอก ส่วนใหญ่ก็ไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้อยู่แล้ว

4. แล้วถามว่าศูนย์อื่นมีของมั้ย ต้องวิ่งไปซ่อมที่ไหน ก็ให้เบอร์มาติดต่อไปเอง ไม่บริการ แถมถ้าจะไปศูนย์ใหญ่ ไปได้แค่ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.00 -17.00 น. เท่านั้น เอ้อดีนะเป็นศูนย์บริการแต่ไม่บริการ แถมศูนย์ใหญ่เปิดแต่เวลางานเท่านั้น คงคิดว่าคนทั่วไปว่างมากลางานไปวัน-เวลาทำงาน เพื่อซ่อมมือถือได้กันทั้งนั้นสินะ

กลับมาถึงบ้านลองคิดดู เอ… หรือมันไม่อยากให้ซ่อมกันแน่นะ… แล้วก็เลยใช้เวลามานั่งพิมพ์ร่ายยาวถาม Admin Facebook page : Huawei Mobile วันแรกที่โพสต์ใน Page ก็มี Admin chat มาบอกจะประสานงานศูนย์ให้ในใจก็นึกว่าโล่งอกจะมีคนมารับฟังเราบ้างแล้ว หลังจากนั้น 2-3 วัน ไม่มีเสียงใดๆ ตอบรับมาหลังจากนั้นอีกเลย

พอตอบมาก็เป็นว่ายังไม่ได้รับข้อความใดๆ จากศูนย์ แล้วก็ล่วงเลยมาถึงวันที่ 6 จึงได้รับข้อความจาก Admin ว่า… จะซ่อมต้องทิ้งเครื่องไว้… เฮ้ยอะไรเนี่ยข้อความเดิมจากที่ได้รับอาทิตย์ที่แล้ว Admin ใช้เวลาสืบหาข้อความเดิมๆ นี่ตั้งเกือบ 1 อาทิตย์เนี่ยนะ ขอบคุณมากๆ แทบอยากจะเขวี้ยงมือถือทิ้งให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย

ผมเลยถามกลับไปว่า งั้น Diamond Service 1 ชั่วโมง จะยังไงต่อก็ได้รับคำตอบว่า Diamond Service นั้นเพียงแค่ตรวจเช็คเครื่องภายใน 1 ชั่วโมง ส่วนเปลี่ยนอะไหล่ต้องรอ 1-4 สัปดาห์เหมือนเดิม ห๊ะ! แค่ตรวจเช็คภายใน 1 ชั่วโมง!! ผมที่ไม่ใช่ช่างก็รู้ว่าจอร้าวแต่เครื่องยังใช้ได้หมด เล่นเฟส ไลน์ เกม ทำได้หมด คือให้เปลี่ยนจอ!!

คุณจะให้ช่างมีประสบการณ์ขนาดไหนมาดูให้รู้อะไรครับ ร้าวรอยนี้จากเท้าสุนัข รอยนี้จากเท้าช้างรึไง เฮ้อ… สรุปคือ Diamond Service ที่ว่า สำหรับผมไม่มีประโยชน์อะไรเลยแค่คำคุยโตเพื่อหวังขายเครื่องให้ได้เท่านั้น ไม่ว่าการออกบริการแบบนี้จะเป็นกลยุทธ์การตลาด หรือความผิดพลาดในการควบคุมมาตรฐานการให้บริการ

ความไม่เข้าใจในความคิดความรู้สึกลูกค้า หรือความทะเยอทะยานอันไม่พร้อมของการอยากเป็นเบอร์ 1 ของผู้บริหาร ผมไม่ได้คิดว่าจะต้องได้ซ่อมอย่างรวดเร็วลัดคิวคนอื่น หรือได้รับสิทธิพิเศษใดๆ เพียงแค่อยากรู้ว่าเครื่องผมจะหายมั้ย เมื่อไรแค่นั้นเอง ถ้าไม่ได้ซ่อมแน่จะได้ไปซื้อใหม่ ที่สำคัญ… ยี่ห้ออื่น!! ไม่ซื้ออีกแล้วแน่ๆ ครับ Huawei เนี่ย

ความรู้สึกเซ็งในตอนนี้ทำให้ความประทับใจตอนได้ใช้กล้องถ่ายรูปสวยอะไรเนี่ยพังไปหมด เบื่อเครื่องผมที่มีก็ไม่อยากใช้ละ ใช้จนแตกจนพังแล้วก็พอกันที ครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายที่จะเขียนถึงกันนะครับ Huawei ผมจึงอยากขอเตือนคนที่อยากได้ อยากเป็นเจ้าของให้คิดอีกทีครับ บริการแบบนี้ รวมถึงคนที่เป็นเจ้าของแล้ว ให้ระวังไว้ครับหากจอของท่านมีปัญหาจะเจอ Loop คำตอบที่น่ารำคาญแบบที่ผมเจอ

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ

#Huawei #HuaweiP9 #HuaweiMobileTH #พอกันที

2_resize
3_resize
4_resize
5_resize
6_resize
7_resize
8_resize
9_resize
10_resize

หลังจากนั้นก็มีคุยอีกหน่อยครับ แต่ไม่มีสาระมากกว่านี้แล้ว

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ กรวดก้อนกลม จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น