ข่าวลือ! Samsung Galaxy Prime จะรองรับ LTE ความเร็วสูง

ข่าวลือ! Samsung Galaxy Prime จะรองรับ LTE ความเร็วสูง

หลังจากที่ทาง Samsung มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันมากในเรื่องสเปคของ Samsung Galaxy S5ที่ยังมีสเปคที่แรงไม่พอ และบอดี้ที่ยังดูเหมือนเป็นเพียงมือถือพลาสติค แต่ตอนนี้ทาง Samsung ก็ได้พัฒนาต่อยอด และกำลังจะออกเจ้า Samsung Galaxy S5 Prime ออกมาแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ และตอนนี้ก็ได้มีข่าวลือ สเปคหลุดต่างๆนาๆของ Galaxy S5 Prime ออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่งข่าวลือล่าสุดนี้ ก็ได้ข่าวมาว่า S5 Prime นั้นจะรองรับ LTE ที่ความเร็วสูงสุดเท่าที่เคยมีการทำมา

และที่เด็ดกว่านั้น ZDNet Korea เว็บลูกของ CNET ก็ได้มีการรายงานว่า ทาง Samsung จะมีการผลิตสมาร์ทโฟนที่สามารถใช้อินเตอร์เน็ทได้เร็วกว่า LTE ปกติถึง 3 เท่า

โดยใช้เครือข่ายของ SK Telecom วิ่งไความเร็วได้ถึง 225 Mbps เลยทีเดียว สำหรับเทคโนโลยีที่ใช้นั้นคือ LTE-Advance โดยจะใช้ทั้งความถี่ 20 และ 10 Mhz ผสมกันไป กลายเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้ความเร็วที่สุดในโลกไปเลย

สำหรับเบื้องหลังความเร็วขนาดนี้ ทาง ZDNet Korea เผยว่ามีชิปตัวเดียวบนโลกที่รองรับเทคโนโลยีนี้ คือ Qualcomm MDM9635 ที่เพิ่งจะพัฒนาเสร็จไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานั่นเอง และล่าสุด Samsung สั่งซื้อชิปดังกล่าวไปแล้ว 1 ล้านตัว

และก็เชื่อได้เลยว่า ถ้าข่าวลือทั้งหมดที่หลุดออกมาเป็นเรื่องจริง Samsung Galaxy S5 Prime นั้น จะต้องเป็นสมาร์ทโฟนที่อัดแน่นไปด้วยสเปคขั้นเทพ และใหม่ล่าสุดกว่ารุ่นอื่นๆ อย่างแน่นอน งานนี้ก็ต้องคอยดูว่าทาง Samsung จะมีการเปิดตัวเจ้า S5 Prime นี้วันที่เท่าไหร่กัน…