รีวิว Samsung Galaxy Grand 2 มือถือสองซิม หน้าจอใหญ่ ดีไซน์สดใสสไตล์วัยรุ่น

โพสโดย : NaN | วันที่ : 28 April 2014
หมวดหมู่ : Samsung Galaxy Grand 2, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง, รีวิว มือถือ

รีวิว Samsung Galaxy Grand 2 มือถือสองซิม หน้าจอใหญ่ ดีไซน์สดใสสไตล์วัยรุ่น

Samsung Galaxy Grand 2 มือถือน้องใหม่รุ่นต่อจาก Samsung galaxy grand ที่มีจุดเด่นตรงที่หน้าจอใหญ่ถึง 5.25 นิ้ว พร้อมรับชมทุกความบันเทิงได้อย่างชัดเจนที่ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล เต็มอิ่มไปกับฟีเจอร์เด็ดๆภายในเครื่อง พร้อมดีไซน์สดใส ทรงขอบโค้งมนเคลือบวัสดุสีเงิน ฝาหลังบุหนังเทียมพร้อมแต่งขอบด้วยรอยเย็บดูเก๋ไก๋ เหมาะสำหรับวัยรุ่น ด้วยราคาที่ไม่แพงจนเกินไป และที่สำคัญรองรับได้ 2 ซิม แยกความบันเทิงโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค และการใช้งานโทรศัพท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สเปค Samsung Galaxy Grand 2

ราคา : 11,900.- (ณ วันที่ 21 เม.ย. 57)
ระบบปฏิบัติการ : Android 4.3 (Jelly Bean)
หน้าจอ : TFT-LCD 16.7 ล้านสี กว้าง 5.25 นิ้ว
ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล
CPU : Quad Core 1.2 GHz
RAM : 1.5 GB
ความจำตัวเครื่อง : 8 GB เพิ่ม microSD สูงสุด 64 GB
กล้องหน้า : 1.9 ล้านพิกเซล
กล้องหลัง : 8 ล้านพิกเซล
– LED Flash
– Zoom 4 เท่า
– ขนาดภาพสูงสุด 3264 x 2448 พิกเซล

สามารถดูรายละเอียดสเปคเพิ่มเติมได้ที่ Samsung Galaxy Grand 2 ซัมซุง กาแล็คซี่ แกรนด์ 2 ราคา

Design

ด้านหน้า

ด้านหลัง

ซัมซุง กาแล็คซี่ แกรนด์ 2 มีถึง 3 สีด้วยกัน คือ ขาว ดำ และ สีชมพูที่เพิ่งมาใหม่ สดใสน่ารักมาก แต่ตัวที่จะนำมารีวิวให้ชมกันนี้เป็นสีขาวคลาสสิค ก็ดูเรียบหรูดีค่ะ ในเรื่องของดีไซน์ ซัมซุง กาแล็คซี่ แกรนด์ 2 ยังคงความเป็นซัมซุงตรงที่ขอบยังโค้งมน ก่อนจะลดความโค้งมนลงจนเกือบเหลื่ยมใน ซัมซุง กาแล็คซี่ เอส 5 ซึ่งก็แล้วแต่ผู้ใช้งานว่าชอบแบบโค้ง หรือ เหลี่ยมมากกว่ากัน

ขอบข้างตัวเครื่องเป็นวัสดุเคลือบสีเงินแวววาวจนส่องเป็นกระจกได้ แต่จับไปจับมาก็คงเป็นรอยนิ้วมือ ทางที่ดีหาเคสสวยๆมาใส่ดีกว่าค่ะ

ด้านขวาของตัวเครื่อง เป็นปุ่มเปิด – ปิด หน้าจอ แต่ถ้ากดค้างไว้ซักพัก ก็จะเป็นปุ่ม เปิด – ปิด เครื่อง โดยมีคำสั่งอื่นๆ เพิ่มเติมด้วยเช่น โหมดเครือข่ายข้อมูล, ปรับเป็นโหมดเครื่องบิน, รีสตาร์ทเครื่องก็ทำจากปุ่มนี้ รวมไปถึง ปรับเปลี่ยนเสียง หรือ ปิดเสียง แล้วตั้งค่าสั่น

ส่วนด้านซ้ายนั้น เป็นปุ่มเพิ่ม – ลด เสียง โดยเสียงในตัวเครื่อง แยกส่วนกันชัดเจน ทั้งเสียงเรียกเข้า, เสียงเตือน, เสียงไฟล์วิดิโอ และเสียงระบบ สามารถตั้งค่าความดังให้แตกต่างกันได้

ด้านบนเครื่องเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม.

ด้านล่างเป็นช่องเสียบ Micro USB ไว้สำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์ และ ชาร์จแบต ปุ่มเล็กๆด้านข้างก็คือไมโครโฟนสนทนานั่นเอง

มาดูที่หน้าจอส่วนบนของเครื่อง ด้านบนของโลโก้ SAMSUNG แถบยาวๆนั่นก็คือลำโพงสนทนาขณะคุยโทรศัพท์ ช่องเล็กๆถัดไป คือเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวของตัวเครื่อง ถัดไปเป็นเซนเซอร์ระบบเปิด – ปิด หน้าจออัตโนมัติ อย่างเช่นเวลาโทรศัพท์อยู่แล้วตัวเครื่องแนบกับใบหน้า หน้าจอก็จะดับ ถัดไปที่อยู่ห่างออกไป คือ เลนส์กล้องหน้า 1.9 ล้านพิกเซล คำว่า DUOS ของซัมซุงนั้นก็หมายถึงระบบ 2 ซิมนั่นเอง ดูจากในรูปที่ถ่ายมา หน้าจอนั้นกำลังเปลี่ยนจากเวลา 40 นาที ไปเป็น 41 นาที อะไรจะพอดีขนาดนี้

สำหรับด้านล่าง ปุ่มด้านซ้าย กับ ขวานั้นจะเป็นแบบ Touch มีแสงสว่างในตัว ด้านซ้ายนั้นจะเป็นปุ่มกดสำหรับเข้าหน้าเมนูย่อย ซึ่งถ้าหากเข้าไปยังแอพต่างๆแล้ว ถ้าใช้งานปุ่มนี้ ก็จะกลายเป็นปุ่มคำสั่งของแต่ละแอพฯ นั้นๆ ส่วนปุ่มตรงกลางเป็นปุ่ม Home และปุ่มด้านขวา ที่เป็นลูกศร ก็คือปุ่มกด back นั่นเอง

เรามาแงะเครื่องดูข้างในกันหน่อยดีกว่า สำหรับการเปิดฝาหลังนั้น ก็ใช้เล็บแกะเข้าไปที่ขอบแล้วค่อยๆรูดไปข้างๆ มันจะมีจังหวะที่ถอดออกได้พอดีค่ะ เปิดออกมาก็จะเจอช่องใส่แบตเตอรี่ ช่องใส่ Micro-Sim ซึ่งจากในภาพ ยังไม่ได้ใส่ซิมค่ะ

พอแงะแบตเตอรี่ออกมา ก็จะใส่ SIM ได้ละทีนี้ ในด้านหลังนี้ก็จะมี ช่องใส่ Micro-SIM ที่รองรับได้ 2 ซิม ด้านบนก็จะเป็นช่องใส่ Micro-SD รองรับสูงสุดถึง 64 GB ด้านข้างตามภาพก็จะเป็นกล้องหลังและ LED Flash ตามลำดับ

ภาพตัวเครื่องตอนถอดเคส กับตอนใส่เคสแบบเปิดหน้าจอช่องเล็กๆด้านบน แสดงผลแตกต่างกันด้วยนะ

User Interface


หน้า homescreen เป็นแบบนี้ มีทั้งหมด 5 แถบ

กดเข้าไปที่หน้าเมนู ก็จะเจอแอพพลิเคชั่นพื้นฐาน แล้วถ้ากดที่ปุ่มเมนู ก็จะมีคำสั่งการใช้งานเกี่ยวกับแอพพลิเคชั่น

อีกแถบหนึ่งก็จะเป็น widget

ลูกเล่นอย่างหนึ่งของ ซัมซุง กาแล็คซี่ แกรนด์ 2 คือสามารถเปิดหน้าจอได้ 2 หน้าต่างพร้อมกัน หรือที่เรียกว่า multi-window เป็นการใช้ความกว้างของหน้าจอได้อย่างคุ้มค่า การใช้งานก็ง่ายๆค่ะ เข้าไปตั้งค่าที่ Setting –> Device –> แล้วเลือก Multi Window ให้เป็นสีเขียว ที่หน้าจอก็จะมีลูกศรเล็กๆอยู่แถบด้านซ้าย เวลาจะเปิด 2 หน้าจอก็เลื่อนแถบลูกศรออกมา ก็จะมีแอพพลิเคชั่นที่เราเคยใช้งานปรากฏอยู่ เลือกมา 2 แอพฯก็จะสามารถใช้งาน 2 หน้าต่างได้ในหน้าจอเดียวแล้วค่ะ

หน้าจอการโทรเป็นแบบนี้

เข้าไปดูหน้าเมนูเพลงกันหน่อยดีกว่า วิธีลงเพลงในซัมซุงก็ง่ายๆแค่ เชื่อมต่อสาย USB เข้ากับคอม แค่นี้ก็สามารถ copy paste ข้อมูลเพลงจากเครื่องไปลงในมือถือได้ง่ายๆ ตัวอย่างจาก screen capture จะเห็นว่ามีอยู่ 5 เพลง ทีนี้เรามาลองสร้าง Playlist กันดูดีกว่า

เลือกแถบด้านบนที่ Playlist ตามรูปเลย แล้วกดที่ปุ่มเมนูข้างๆปุ่มโฮม จะมีคำสั่งเด้งขึ้นมา ให้เลือกที่ Create Playlist จากนั้นจะขึ้น pop-up ให้ตั้งชื่อ Playlist ได้ตามใจชอบ แล้วจะมีเมนูให้เลือกเพลงได้

แล้วก็มาเลือกเพลงโดยติ๊กเครื่องหมายที่เพลงของเรา เสร็จแล้วเลือก done ที่แถบด้นบน ก็จะได้รายชื่อเพลงเข้ามาอยู่ใน playlist ของเราแล้ว สามารถกดเลือกเล่นเพลงได้เลย

นอกจากนี้ ขณะเล่นเพลงแล้วกดปุ่มเมนู ก็มีลูกเล่นอื่นๆอีก ลองเข้าไปที่ setting จะมีให้ตั้งค่าได้อีกหลายอย่าง

ปรับรูปแบบเสียงได้ทั้ง basic และ advance แถมยังเร่ง speed เพลงได้ด้วย ด้วยความเร็วปกติอยู่ที่ 1.0x ถ้าอยากให้เร็วขึ้นก็กด + ไปเรื่อยๆ

จะกดฟังวิทยุนั้นก็ต้องต่อหูฟังก่อน

มาดูในส่วนของกล้องกัน มี Mode ให้เลือกหลาย Mode ทีเดียว

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องของซัมซุง กาแล็คซี่ แกรนด์ 2

ต่อไปเป็น Video วิธีการลงก็เหมือนกับลงเพลงเป๊ะเลย หรือจะดูออนไลน์ผ่าน youtube ก็ย่อมได้

จอใหญ่เต็มตา ดูได้ชัดไม่เสียอารมณ์

ข้อดี

– จอใหญ่ สะใจ ดูได้ชัด ลำโพงดัง
– สนทนาได้ยินเสียงชัดเจน
– กล้องมีลูกเล่นในการถ่ายเยอะ
– Multi Window ฟีเจอร์เด่นของซัมซุง ใช้งานได้ดี
– แบตเตอรี่ใช้งานได้นาน
– ใช้ได้ 2 ซิม

ข้อเสีย

– ไม่รองรับ NFC
– ความจำตัวเครื่องเหลือใช้จริงเพียง 4 GB จาก 8 GB (หายไปกับระบบที่มากับเครื่องตอนแรก)
– ไม่ค่อยมีความแตกต่างจาก grand 1 มากนัก
– ภาพจากกล้องไม่ค่อยคมชัด
– ต่อสาย HDMI ออกมอนิเตอร์ไม่ได้ ไม่รองรับ
– ไม่มีไมค์ตัดเสียง

สรุป

ก็ถือว่าโอเคนะคะ สำหรับสมาร์ทโฟนระดับกลางของซัมซุง ที่ถึงจะสเปคไม่ได้สูงมาก แต่ก็มีลูกเล่นหลากหลาย ฟีเจอร์มากมายที่รีวิวทั้งวันก็คงไม่หมด ก็เลยหยิบจับมาได้บางส่วน แต่ก็พอรู้สึกได้ถึงความพอดีของเครื่อง ที่ไม่แพงจนเกินไปในระดับสเปคเท่านี้ สำหรับใครที่ชอบหน้าจอใหญ่ๆ แล้วต้องไม่พลาดเลย เพราะถ้าเทียบกับหน้าจอใหญ่ๆ ของซัมซุงรุ่นอื่นๆ ก็ถือว่าแพงกว่านี้เยอะ เช่น ตระกูล Note ทั้งหลาย

แต่น่าเสียดายที่รุ่นนี้ยังไม่รองรับระบบ NFC ที่ใครหลายๆคนอาจจะเคยได้ยินกันแล้วว่า เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยในการส่งผ่านข้อมูลผ่านการเชื่อมต่อแบบไร้สาย ด้วยการนำอุปกรณ์มาแตะกัน โดยสำหรับโทรศัพท์มือถือนั้นมีการนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อนำไปจ่ายค่าสินค้าต่างๆได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ดูหนัง ช็อปปิ้ง หรือโดยสารรถไฟฟ้า ซึ่งใน Samsung มีการเริ่มใช้มาตั้งแต่ S3 แล้ว แต่ Grand 2 กลับไม่มีซะงั้น แต่สำหรับใครที่คิดว่า NFC ก็ไม่ได้จำเป็นอะไร ก็ถือว่าโอเคแหละนะ

 บทความ มือถือซัมซุง กาแล็คซี่ แกรนด์ 2 อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

คู่แข่งหรือตัวเลือกอื่นในระดับเดียวกัน

ถ้าเห็นว่าบทความนี้ประโยชน์ โปรดช่วยกด LIKE + SHARE เพื่อเป็นกำลังใจให้ทีมงานด้วยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

หากท่านมีความคิดเห็นหรือข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Grand 2 สามารถ comment ได้ที่ด้านล่างของรีวิวเลยค่ะ

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น