เมื่อคนใช้ iPhone มาจับ Samsung S6 จะเป็นยังไงมาชมกัน

โพสโดย : NaN | วันที่ : 21 July 2015
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

เมื่อคนใช้ iPhone มาจับ Samsung S6 จะเป็นยังไงมาชมกัน

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาขอเสนอข้อมูลของคนที่ใช้ iPhone อยู่แล้วอาจจะเบื่อๆ อยากลองใช้มือถือยี่ห้ออื่นบ้าง เช่น Samsung S6 ว่าจะมันจะดีจริงเหมือนที่โฆษณาไว้หรือเปล่านะ  มาดูบทความนี้กันเลย เป็นของคุณ ดร มานะ แต่บางทีก็ไม่มานะ จาก pantip.com ค่ะ

สวัสดีครับ สิงอยู่ MBK มานาน ตั้งกระทู้ครั้งแรก บอกก่อนนะครับว่า ผมใช้สินค้าตราผลไม้เป็นหลักมาตลอด ทั้ง iPhone, iPad หรือ Mac นับดูก็ราวๆ 15 ปีได้ ถ้านับแอพ เพลง หนัง ที่เคยเช่าและซื้อก็น่าจะเอาไปเที่ยวญี่ปุ่นได้รอบนึง เรียกว่าเป็นสาวกคนนึง (มั้ง?) ผูกพันกับแอปเปิลมาตั้งแต่เรียนปีสอง ตั้งแต่จีบแฟนคนแรกเลย ฮ่าๆๆ

โดยพื้นฐานผมก็ชอบตามข่าวเทคโนโลยีนะ (Geek พอควร) สายงาน Telecom ที่ทำอยู่ ก็จะมีไปเกี่ยวๆ กับฝั่งแอนดรอยด์บ้าง ส่วนตัวพยายามจะไม่ยุ่งด้วยเท่าไหร่ แต่มาตายตรงที่แฟนเก่าเป็นสาวกแอนดรอยด์ ใช้มาตั้งแต่เริ่มคบกัน ตอนนั้นเป็น HTC Hero เลยมั้ง เลยต้องรู้ไว้ช่วยดูเครื่องให้ มีปัญหาอะไรก็พึ่งผมตลอด แรกๆ ก็มึนๆ จนตอนนี้ก็ใช้เป็นทั้งสองฝั่งละ มีข่าวอะไรก็ตามดูเขาไปตามเรื่องตามราว ดูหมดทุกค่าย ส่วนแฟนคนนั้นนะเหรอ? ปัจจุบันเปลี่ยนสถานะเป็น “ภรรยา” ตามกฎหมายแล้วครับ แหะๆ ตอนนี้ที่บ้านเหมือนขุมสมบัติอะไรซักอย่าง กล่องขาวๆ ดำๆ ทั้ง apple, htc, LG เพียบ

ช่วงปลายปีที่แล้ว คุณเธอก็กรี๊ดกร๊าดกับ Samsung Galaxy Alpha เรื่องหน้าตาของมันมาก รอบนี้ดูดีขึ้นนะ พอดีมี Note 4 ออกไล่เลี่ยกัน เธอเลยตัดสินใจไม่ได้ เราสองคนชอบมือถือที่ไม่ค่อยมีพลาสติกน่ะครับ ล่าสุดนี่คุณเธอนั่งกรี๊ดตอนที่เห็นข่าว S6 edge รู้ตัวอีกที เธอไปกดสั่งซื้อ Pre-sale ซะเลย (เธอบอกว่าตัดสินใจไม่ได้ สั่งมา 2 เครื่อง ไม่ชอบค่อยขายต่อ… ครับ – -“)

แล้วของก็มาถึง ผมก็ได้ใช้นะ ทั้ง S6 และ S6 edge ผลัดกันใช้ (ตามใจเธอ) มันก็โอเคนะ ใช้ไปประมาณ 1 สัปดาห์ ก็เริ่มคุ้น ตอนนี้ต้องพก SIM ejector ไว้ในกระเป๋าสตางค์ ไว้สลับกับ iPhone 6 ที่เป็นเครื่องหลัก (ถ้าอนาคตได้ใช้ 2 เครื่องจริงๆ อาจจะซื้อเบอร์เพิ่มอีกที)

ไหนๆ ก็ได้เครื่องมาก่อนชาวบ้าน อยากลองตั้งกระทู้ซะหน่อย (รู้ว่ากระทู้ S6 มีเยอะแล้ว แต่ขอหน่อยนะ นะ) อันนี้ไม่ใช่รีวิวแกะเครื่องนะครับ เค้าทำกันเยอะแล้ว แต่ผมขอไล่ตามที่ผมได้ใช้งานมาละกัน สรุปออกมาได้ประเด็นออกมา 7 ข้อถ้วน เชิญรับชมครับ


1. หน้าตาและวัสดุ
สมาร์ทโฟนพรีเมี่ยม อะไรๆ ก็ต้องพรีเมี่ยม ตั้งแต่ประสบการณ์ใช้งานที่มาเป็นอันดับแรก ประสิทธิภาพ ความลื่น เร็ว แรง (หลายคนรวมถึงความเป็นหน้าเป็นตาในสังคมด้วย) แต่ก่อนจะไปถึงเรื่องพวกนั้น สิ่งแรกที่ผมชอบใน S6 และ S6 edge คือเรื่อง “การออกแบบ และวัสดุ” ครับ

แนวทางการออกแบบของ Samsung ในที่สุดก็ทันชาวบ้านเค้าตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว พลาสติกมาตั้งนาน เป็นโลหะซะที ตอนที่ได้เห็นและจับ S6 ครั้งแรก รู้สึกลึกๆ ว่ามันคล้ายกับ iPhone 4/4s ที่เป็นกระจกหน้าและกระจกหลัง ล้อมกรอบด้วยโลหะ แต่ถ้าดูดีๆ ก็แตกต่างเพราะมีส่วนเว้าโค้ง มากกว่าพอสมควร และล่าสุดเปลี่ยนมาใช้ Nano SIM แล้ว น้ำตาจะไหล T_T (ทันชาวบ้านเค้าซะที)

ในเรื่องวัสดุที่ใช้ก็ดีนะครับ ตัวกระจกก็ใช้ Gorilla Glass 4 ที่แข็งแรงที่สุดในตอนนี้ ส่วนโครงก็เป็น aluminium alloy เกรด 6013 ซึ่งแข็งแรงกว่า aluminium ที่ใช้ทำสมาร์ทโฟนอื่นๆ ประมาณ 1.5 เท่า (คนอื่นใช้เกรด 6063) ซึ่งเกรดที่ S6 ใช้นั้นเป็นเกรดเดียวกับที่ใช้ทำชิ้นส่วนเครื่องบิน รถยนต์ จักรยาน เรือยอร์ช จบวิศวฯ ก็ชอบดูข้อมูลอะไรแบบนี้ล่ะครับ

(ข้อมูลจาก http://en.wikipedia.org/wiki/Aluminium_alloy และ http://www.phonearena.com/news/How-the-Galaxy-S6-was-made-thermoforming-nanocoating-no-iPhone-bendgate_id66703 )

ความ Premium ไม่ได้หมายถึง Smartphone ชุบทองคำหรือฝังเพชร แต่หมายถึงการตอบรสนิยมของผู้ใช้แต่ละคนมากกว่า

ซึ่งตอนเปิดกล่อง S6 edge ความรู้สึกแรกคือมันล้ำและพรีเมี่ยมจริงๆ (ไม่เหมือนในโฆษณา แต่สวยไปอีกแบบ) คือมองด้านหน้า S6 รุ่นปกติ มันยังคล้ายกับ Samsung รุ่นอื่นๆ อยู่พอสมควร แต่ edge มันไม่ใช่อะ มันอธิบายยากแต่จริง กระจกโค้ง ภาพคม กรอบอลูมิเนียม ผิวเงาๆ รวมกันออกมามันงดงาม ดูดี ถูกใจจอร์จมาก จับดูปุ๊บก็คิดเหมือนหลายคนที่บอกว่าไอ้ขอบบางๆ เนี่ย จับไม่ถนัดนัก แต่เดี๋ยวพอเคสออกมาก็น่าจะมาช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เอาสวยไว้ก่อน 555 งานประกอบเครื่องผมโอเค ประกอบสนิทดี ไม่มีห่าง ไม่มีรอยขนแมว

ตัว S6 edge เนี่ย จับไป ใช้ไป ก็อยากยึดเอาไว้เอง แต่ในฐานะพ่อบ้านใจกล้าแบบผม ก็คงรอปลดระวางจาก ผบ.ทบ. ก่อน ฮ่าๆๆ คือไอโฟนก็ชอบนะ แต่หน้าตามันคล้ายๆ เดิมมาหลายรุ่นละ (สาวกก็เริ่มเบื่อเหมือนกัน) จริงๆ จอโค้งของ S6 edge มันอาจจะไม่ได้มีประโยชน์อะไรมากในแง่ฟังก์ชั่น แต่ในแง่การออกแบบ มันสุดกว่า S6 อยู่เยอะ เทียบงานออกแบบกับ iPhone 6 อันนั้นก็ดูเรียบ โค้งมน แต่ก็ไม่ค่อยหวือหวา สวยกันคนละแบบ

2. กล้อง
ตั้งแต่อดีต ใครๆก็รู้ว่า Samsung เน้นกล้องมากกก (จริงๆ ก็เน้นกันทุกแบรนด์ แค้นใจอยู่แบรนด์เดียวคือ iPhone ที่ยังกล้องหน้า 1.2 ล้านอยู่) ยอมรับเลยว่าภาพจาก S6 สีมันเจ็บมาก ชัดมาก อันนี้เป็นกลางนะครับมันละเอียดกว่าจริง เข้าไปดู Droidsans ทำ Blind test ก็ชนะขาดทุกรุ่นที่เอามาแข่งกัน (iPhone 6, Galaxy S4, S5, Zenfone 2)

(ดูรายละเอียดของ Blind Test โดย Droidsans ได้ที่ >> http://droidsans.com/mini-blind-test-5-smartphone-camera-showdown-result)

เทียบกับ iPhone 6 แล้ว S6 มีความละเอียดมากกว่า (ซึ่งปรับความละเอียดได้) จะมีติดโทนแดงมากกว่า iPhone อยู่ เหมาะกับการถ่ายภาพโทนสีร้อนมากกว่าหน่อย แต่ปัญหาแก้ไขได้ด้วยการตั้ง White Balance และปรับ Color Correction ใน Mode : Pro ครับ ถ้าเปรียบกันก็เหมือนเอา Canon มาเปรียบกับ Nikon พูดยากว่าอะไรดีกว่า มันแล้วแต่คนชอบโทนสีแบบไหนมากกว่า ยกเว้นเรื่องความละเอียดที่ฝั่ง S6 จะให้มาเยอะกว่าเท่านั้นเอง

พอเข้าโหมด Pro จะปรับค่าต่างๆ ได้ละเอียดดี (เหมือนใช้ app ProShot ใน iPhone ) ปรับความเร็วชัตเตอร์ ปรับ White Balance ปรับนู่นนี่นั่น ถูกใจมือปรับอย่างผมมาก และยังดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้อีก สาวๆ น่าจะชอบเพราะไม่ต้องตั้งค่าอะไรวุ่นวาย

ส่วนที่น่าสังเกตคือการถ่ายวีดีโอ 4K ซึ่งผมมองว่ามันกำลังจะมานะ (แต่บางทีก็อาจจะไม่มานะ) ตอนนี้ TV 4K กำลังเริ่มมีราคาถูกลงเรื่อยๆ เชื่อว่าไม่เกิน 2 ปี 4K format น่าจะมีประโยชน์มาก จากที่ได้ลองไปถ่ายวีดีโอ 4K ก็ประทับใจในคุณภาพนะครับ แม้ว่าจะยังไม่ได้มีลูกเล่นอะไรกับตัววีดีโอมากนัก แต่ก็ได้ภาพที่ดีและระบบกันสั่น (OIS) ก็ช่วยให้ภาพดูนิ่งขึ้นมาก ชัดตาแตก ลองดูที่ผมถ่ายแถวชิดลมนะครับ ตอนดูอย่าลืมปรับความละเอียดใน YouTube เป็น 4K นะ

3. จอ
มาถึงอันดับ 3 ที่เป็นเรื่องเนื้อๆ เน้นๆ นั่นคือเรื่องของ จอ นั่นเอง

เรื่องที่เห็นข่มกันอยู่บ่อยๆ คือ ความละเอียดจอ ซึ่งจริงๆ ในขนาดของ Smartphone 5-6 นิ้ว มีความเชื่อว่า แค่ระดับ Full HD (1920×1080) ก็ละเอียดมากพอแล้ว แต่พอได้เห็นของจริง ผมรู้สึกว่ามันก็คมขึ้นจริงๆ จอ Quad HD เนี่ย (2560×1440) ตั้งแต่สมัยที่ใช้ HTC One M8 จนถึง S6 (แต่หลายคนก็แยกไม่ค่อยออกเหมือนกัน) สำหรับจอชัดๆ แบบนี้ ข้อเสียมีอยู่อย่างเดียวคือถ้าภาพที่เราเปิดในจอไม่ละเอียดมากพอ ก็จะดูแตกๆ ซึ่งความน่าสนใจของจอใน S6 และ S6 edge ขอแยกเป็น 2 ประเด็น ตามนี้ครับ

3.1 คุณภาพจอ
ถ้าใครที่ชอบจอสีสด สีจัดๆ ภาพชัดๆ จอ Super AMOLED ก็น่าจะทำให้ประทับใจได้ เพราะสีมันสดมากและให้ Contrast สูง ถึงผมจะชอบจอ IPS ของ iPhone ที่ให้สีเที่ยงตรงกว่า แต่จอ S6 ก็ดูดีสดใสไปอีกแบบ สาวๆ น่าจะชอบกัน (ในรูปคือเปิดความสว่าง 50% เท่ากัน)

3.2 จอโค้ง (edge display)
เรื่องนี้ผมก็ถามตัวเองเหมือนกันว่าจอโค้งมันดียังไง ถ้าจะว่ากันตรงๆ ฟีเจอร์ที่ให้มาเรื่อง Favorite Contacts กับ Information Stream มันก็ไม่ค่อยมีประโยชน์ในแง่การใช้งานมากนัก เป็น candy feature ที่ไม่มีก็ไม่เป็นไร ยิ่งถ้าเทียบกับ Note Edge ยิ่งเห็นว่าอันนั้นจะมีประโยชน์มากกว่า แต่จอโค้งมันก็ทำให้หน้าตาเครื่องดูพรีเมี่ยมขึ้น ถือเป็นงานออกแบบที่โอเคครับ


เวลาใช้จริง คนโทรเข้าก็ไม่ค่อยใช้นิ้วปิดเสียงแบบนี้บ่อยนัก เพราะชอบเผลอหยิบมาดู ไม่ก็วางเครื่องหงายขึ้น แล้วก็เคยชินกับการกดปุ่ม เพิ่มหรือลดเสียงแบบเดียวกับ iPhone คงต้องให้คุ้นชินกว่านี้ก่อน

4. แอพ
อย่างแรกที่จะเห็นได้คือ Bloatware ต่างๆ หายไป (คงได้เห็นจากที่มีการ Review กันอย่างท่วมท้นมาแล้ว) เครื่องเบาลงมาก ในขณะที่ app หลายตัวที่ลงมาให้ก็สามารถลบได้ ไม่ต้องเก็บไว้เกะกะเครื่อง พื้นที่ที่มีให้อาจจะน้อยคือ 32 GB แต่ก็ดีที่ยังเอา Bloatware ออกเพื่อเพิ่มพื้นที่ได้

ใน Galaxy App Store ที่ได้ใช้จริงๆ ก็มี Hancom office, VSCO Cam พร้อม filter set มาให้โหลดกันฟรี  ส่วนที่ประทับใจจริงๆ คือ SmartSwitch กับ SideSync ที่ใช้งานง่าย โอนถ่ายข้อมูลระหว่าง iPhone มาได้ราบรื่นมากครับ

5. ประสิทธิภาพ ความเร็ว แรง และการใช้งาน
คงต้องดูกันยาวๆ หลังจากนี้ไปอีกเป็นเดือน แต่จนถึงตอนนี้ ลองเปิดแอพเยอะๆ ลองเปลี่ยน Launcher หลายๆ แบบ ตอนนี้ใช้ Yahoo! Aviate Launcher เป็นหลัก ประมาณ 95% ลื่นมาก มีหนืดๆ ตอนเพิ่งเปิดเครื่องอยู่บ้างนิดหน่อย

แอพหนักๆ นี่ก็ลองเล่นเกมพวก Asphalt ดู ก็มีจังหวะโหลด กระตุกนิดหน่อย แต่ระหว่างเล่นก็ไม่มีกระตุกอะไร (ยังไม่เคยซื้อ Infinity Blade ใน Play Store เลยเปิดของ iPhone ให้ดูเทียบละกันนะครับ)

ลองเทียบคะแนน Benchmark ด้วย AnTuTu ตัว S6 ได้คะแนนไป 68,505 ในขณะที่ S6 edge ได้ไป 67,792 คะแนน เยอะกว่ารุ่นพี่อย่าง Note 4 ไปเยอะพอสมควร

สรุปว่าความคิดเรื่อง android หนืด ช้า ที่เคยเจอในอดีต เจอ CPU 8 คอร์ไปนี่ลื่นหัวแตก คนใช้ iPhone อย่างผมที่ลื่นๆ มาตลอดไม่รำคาญ ต้องปรบมือให้เลย (ถ้าใช้ไปนานๆ แล้วช้าเดี๋ยวมาบอกอีกที)

ส่วน Feature อื่นๆ ก็ได้ใช้งานจริง ตัวแสกนลายนิ้วมือก็แค่ทาบเหมือนกับ iPhone ส่วน edge display พูดตรงๆว่าไม่ได้ใช้เท่าไหร่

6. แบตเตอรี่
แบตเตอรี่ 2600 mAh ใน S6 edge หรือ 2550 mAh ใน S6 ก็ไม่ได้ใหญ่มาก แต่ก็ใช้งานได้ตลอดวัน และในมือถือที่ขนาดใกล้เคียงกันก็ไม่ถือว่าก้อนเล็ก

ระหว่างวันที่ใช้งานจริง ผมใช้สูตร 3 ก๊อก ซึ่งดูจะเป็นจุดแข็งของ Samsung โดยเฉพาะ

ถ้าแบตเริ่มอ่อนใช้ <ก๊อก 1> เปิด Power Saving Mode ถ้าแบตจะหมดก็ใช้ <ก๊อก 2> เปิด Ultra Saving Mode หรือถ้าแบตหมดจริงๆ <ก๊อก 3> ก็ยังชาร์จได้เร็วนะ (ถึงจะไม่ใช่ 3 นาทีเต็ม 100% แต่ก็แก้ปัญหาได้นะ) นี่ถ้าได้แบตสัก 2800 mAh จะเมพมาก

7. ความคุ้มค่า กับราคาระดับพรีเมี่ยม
ของราคาสูง ไม่ได้แปลว่าแพงเสมอไป เพราะเราต้องดูความคุ้มค่าของมันด้วย ถ้าเทียบกับ Smartphone พวก Xiaomi หรือ Huawei ก็ต้องบอกว่าราคาของ S6 สูงกว่าเยอะ แต่ผมชอบใช้วิธิคิดแบบนี้คิดดูเล่นๆ จากสูตรนี้ครับ (ความเยอะของวิศวกร)

ราคาซื้อ – ราคาขายต่อ = Total Value of Ownership

TVO = วัสดุ + คุณสมบัติ + บริการ + ประสบการณ์ใช้งาน + สิทธิประโยชน์ (Privilege) อื่นๆ

จริงๆ มันคงประเมินเป็นตัวเลขได้ยาก แต่ถ้าลองดูตัวแปรทีละตัว จะพบว่ามีสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ไม่กี่รุ่นที่ตอบโจทย์ได้ครบ และแน่นอนว่า S6 เป็นหนึ่งในนั้น ยิ่งถ้าดูราคาขายต่อ เรื่องแบรนด์นั้นสำคัญมากจริงๆ ในฐานะแฟน apple ผมรู้ดีกว่าราคาขายต่อ iPhone มันดีอยู่แล้ว แต่ Samsung ก็ไม่เลวนะ เท่าที่ไปดูร้านตู้มา คาดว่า S6 น่าจะราคาขายต่อดีกว่ารุ่นก่อนๆ ด้วยซ้ำ (ผมคิดเอาเองนะครับ)

สมมติว่าผมใช้งาน S6 เป็นเวลา 2 ปี ราคาเครื่องที่ 23,900 บาท ลบกับราคาขายต่อประเมินไว้ที่ 14,000 บาท ก็เท่ากับผมลงทุนไป 9,900 บาท ซึ่ง 9,900 บาทนี้ผมว่าคุ้มอยู่นะ วันละ 13 บาทกว่าๆ ถึงราคาจะสูง แต่มองความคุ้มค่าก็คุ้มมากสำหรับสมาร์ทโฟนระดับนี้

สรุปความหวั่นไหวกับ Samsung ครั้งนี้

ทั้ง S6 และ S6 edge ถือเป็นสมาร์ทโฟนพรีเมี่ยมที่โอเคมากครับ สวย ครบเครื่อง ไม่กั๊กสเปค ราคาที่แตกต่างกัน 4,000 บาท ของทั้งสองรุ่น ถ้ามองฟีเจอร์ก็คงไม่ได้มีผลมาก เลือก S6 ก็ได้ แต่ผมก็ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ใช้งานและงานออกแบบอยู่เยอะ โดยเฉพาะหน้าตาด้านหน้าของ S6 ที่ดูเผินๆ มันยังคล้ายกับ Samsung รุ่นอื่นไปหน่อย ดูทรงแล้ว Samsung รอบนี้มาดี อย่างน้อยก็ดีกว่าที่ผ่านมา (ใจจริงก็อยากให้ไอโฟนมันเฟี้ยวฟ้าวบ้างไรบ้าง)
มันคงไม่มี Smartphone ที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน ทุกโอกาส สำหรับผม (ถ้าภรรยาโอเค) คงจะใช้ S6 edge กับ iPhone คู่กันไปล่ะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ ดร มานะ แต่บางทีก็ไม่มานะ จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น