แบตใหญ่ อุ่นใจกว่า! เลือกสมาร์ตโฟนทั้งที อย่าลืมเช็กแบตเตอรี่เป็นอันดับแรก

โพสโดย : NaN | วันที่ : 4 June 2020
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง, ราคามือถือ Samsung ซัมซุง

แบตใหญ่ อุ่นใจกว่า! เลือกสมาร์ตโฟนทั้งที อย่าลืมเช็กแบตเตอรี่เป็นอันดับแรก

แบตใหญ่ อุ่นใจกว่า

สมาร์ตโฟนในปัจจุบัน ใส่ฟีเจอร์ต่าง ๆ เข้ามามากมาย เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด ทั้งเรื่องเลนส์กล้องที่ครบครัน หน้าจอที่ให้ภาพความละเอียดสูง และการทำงานที่ทรงประสิทธิภาพ ซึ่งฟีเจอร์ขั้นเทพเหล่านี้ ต่างก็ต้องใช้ “แบตเตอรี่” เป็นแหล่งพลังงานหลังบ้าน ที่คอยช่วยให้การทำงานของสมาร์ตโฟนอยู่ในมือผู้ใช้งานได้ยาวนานตลอดวัน ดังนั้น หากเราเป็นคนที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนใหม่สักเครื่อง จึงไม่ควรมองข้ามเรื่องแบตเตอรี่โดยเด็ดขาด

ต้องมีแบตเตอรี่ความจุเท่าไหร่ ถึงจะเพียงพอต่อการใช้งานตลอดวัน? แน่นอนว่าในหนึ่งวันคนส่วนใหญ่มักใช้สมาร์ตโฟนเป็นดีไวซ์คู่กายทั้งในด้านการเรียน การทำงาน หรือแม้กระทั่งมอบความบันเทิง และคงไม่มีใครอยากจะพกพาวเวอร์แบงค์ติดตัวตลอดเวลาให้หนักกระเป๋า ดังนั้น ควรเลือกใช้สมาร์ตโฟนที่มีความจุของแบตเตอรี่ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการใช้งาน ซึ่งสมาร์ตโฟนที่ดีควรมีความจุแบตเตอรี่มาตรฐานอย่างน้อย 4,000 มิลลิแอมป์ เพื่อการใช้งานต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ให้พร้อมออกไปลุยทุกสถานการณ์ได้แบบไม่มีสะดุด

แต่ทั้งนี้ หากใครที่ยังคงประสบปัญหา ‘แบตหมด’ ระหว่างวันนั้น อาจจะเกิดมาจากการตั้งค่าการใช้งานบางอย่างที่ไม่จำเป็น วันนี้เราจึงมีเทคนิคการเซฟแบตเตอรี่ง่าย ๆ ที่จะช่วยต่ออายุสมาร์ตโฟนของเรา เพื่อให้ใช้งานได้นานขึ้นอีกหลายชั่วโมงมาแนะนำกัน

Galaxy A - Wallpaper._resize

ใช้ภาพพื้นหลังสีเข้ม

การตั้งค่าภาพพักหน้าจอหรือการใช้ธีมที่เป็นสีสันฉูดฉาดเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้แบตเตอรี่ค่อย ๆ ลดลงโดยไม่รู้ตัว เทคนิคง่ายๆ ที่หลายคนคิดไม่ถึง คือการปรับรูปภาพพักหน้าจอสมาร์ตโฟนของเราให้เป็นโทนสีดำ หรือโทนสีมืด เนื่องจากแผงหน้าจอใช้พลังงานแบตเตอรี่ในการแสดงผลเม็ดพิกเซลสีต่าง ๆ นับล้านเฉดสี

ยิ่งถ้าหากแสดงผลสีสันสดใสมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งใช้พลังงานมากเท่านั้น ดังนั้นการตั้งค่าภาพพักหน้าจอให้เป็นสีโทนมืด นอกจากจะช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้แล้ว ยังช่วยถนอมสายตา และทำให้ไอคอนแอปพลิเคชันบนหน้าจอมองเห็นได้ชัดมากขึ้นอีกด้วย

Galaxy A - Brightness._resize

ปรับลดค่าแสงสว่างของหน้าจอ

ปัจจุบันสมาร์ตโฟนหลายรุ่นได้เพิ่มฟีเจอร์ปรับลดความสว่างหน้าจออัตโนมัติตามสภาพแวดล้อมของผู้ใช้งาน ดังนั้น จึงควรเลือกเปิดการใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าว หรือเลือกปรับความสว่างหน้าจอให้สบายตามากที่สุดขณะใช้งาน หรือถ้าหากต้องการปรับค่าหน้าจอเอง ช่วงเวลาที่เราต้องใช้ค่าความสว่างหน้าจอแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม อาจจะเป็นช่วงเวลายามบ่ายที่แสงแดดจะแรงกว่าปกติ แต่อาจจะปรับลดให้เหลือประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงเวลาที่อยู่ในร่มเพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน

Key Visual - Galaxy A31 Play_resize

ปิดทุกการเชื่อมต่อที่ไม่จำเป็น

สมาร์ตโฟนของเรามีการเชื่อมต่อและค้นหาสัญญาณต่าง ๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น การระบุตำแหน่ง (GPS) การค้นหาสัญญาณ Wi-Fi และการเชื่อมต่อบลูทูธ โดยเฉพาะเมื่อเราเผลอใช้งานแอปพลิเคชันที่ต้องเชื่อมต่อและระบุตำแหน่งอยู่เป็นประจำ เช่น แอปฯ การเดินทาง หรือการใช้งานแผนที่ ซึ่งแอปฯ เหล่านี้จะมีการดึงข้อมูล Location และใช้พลังงานแบตเตอรี่อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นผู้ใช้งานจึงควรเช็กและปิดการเข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ และเปิดใช้งานเมื่อจำเป็นเท่านั้น

ดาวน์โหลดเก็บไว้ สบายใจกว่า

บ่อยครั้งที่เราจำเป็นต้องใช้แอปฯ ต่าง ๆ ที่มีการดึงข้อมูลหรือสตรีมมิง ทำให้เปลืองทั้งอินเทอร์เน็ตและแบตเตอรี่ ดังนั้น การวางแผนล่วงหน้าและดาวน์โหลดข้อมูลที่จำเป็นไว้ก่อนออกนอกบ้าน อาจจะช่วยประหยัดทรัพยากรได้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น ดาวน์โหลดซีรีส์เรื่องโปรดเก็บไว้ดูระหว่างเดินทาง ดาวน์โหลดแผนที่แบบ Offline ไว้ใช้งานในสถานที่ที่กำลังจะไป รวมทั้งการดาวน์โหลดเพลงมาเก็บไว้ในเครื่อง แค่นี้ก็เซฟแบตได้ สบายใจหายห่วง

Galaxy A Series battery 4,000 mAh._resize

เลือกเทคโนโลยีประหยัดแบตเตอรี่

ปัจจุบันนักพัฒนาได้ให้ความสำคัญกับแบตเตอรี่สมาร์ตโฟน และได้คิดค้นเทคโนโลยีขึ้นมาเพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ ซัมซุง ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก ได้ออกแบบนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาในสมาร์ตโฟนเพื่อช่วยวิเคราะห์และเรียนรู้พฤติกรรมการใช้แบตเตอรี่ของผู้ใช้งาน เป็นการช่วยถนอมอายุแบตให้ทนทานมากขึ้น พร้อมยังมี โหมดประหยัดพลังงาน ที่จะแจ้งเตือนผู้ใช้งานเมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อย และจะปรับตั้งค่าสมาร์ตโฟนให้ใช้พลังงานน้อยที่สุดโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว (Fast Charge) ที่ถูกพัฒนาอย่างก้าวกระโดด และใส่เข้ามาในสมาร์ตโฟนรุ่นกลางมากขึ้น โดยไม่ต้องไปซื้ออุปกรณ์เพิ่มเติม ตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องเร่งรีบออกไปทำกิจกรรมข้างนอก และต้องการให้แบตเตอรี่อยู่ได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเล่นเกม หรือรับชมคอนเทนต์เอ็นเตอร์เทนสุดโปรด ก็เต็มที่ได้ทั้งวันโดยไม่ต้องถามหาสายชาร์จ

Galaxy A51, Galaxy A71_resize

มองหาอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์ สุดทุกเรื่องในเครื่องเดียว

ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนเครื่องใหม่ จึงควรพิจารณาเลือกซื้อสมาร์ตโฟนที่ได้รับการออกแบบแบตเตอรี่มาอย่างพิถีพิถัน สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณได้เป็นอย่างดี โดย ซัมซุง กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ ถูกออกแบบมาให้เป็น สมาร์ตโฟนที่ถ่ายรูปสวย เลนส์ครบ จบในเครื่องเดียว

ทั้งดีไซน์การออกแบบที่ลงตัว และเทคโนโลยีสุดล้ำที่ใส่เข้ามาให้แบบจัดเต็ม โดยเฉพาะเรื่องความจุแบตเตอรี่ที่ให้มามากเพียงพอต่อการใช้งานตลอดทั้งวันโดยที่ไม่ต้องชาร์จ ซึ่งซัมซุงถือเป็นแบรนด์สมาร์ตโฟนที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบแบตเตอรี่โดยคำนึงถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ และพร้อมมอบประสิทธิภาพแบบเต็มพิกัดที่ผู้ใช้งานทุกคนสามารถเข้าถึงได้

Galaxy A51 (กาแลคซี่ เอ 51) มาพร้อมกับความจุแบตเตอรี่ขนาด 4,000 มิลลิแอมป์ ในราคา 10,690 บาท และ Galaxy A71 (กาแลคซี่ เอ 71) ที่ให้ความจุแบตเตอรี่มาถึง 4,500 มิลลิแอมป์ ในราคา 13,990 บาท สามารถใช้รับชมคอนเทนต์วิดีโอต่อเนื่องยาวนานถึง 10 ชั่วโมง พิสูจน์ความอึดทนทานได้แล้ววันนี้ที่ Samsung Experience Store

หรือจะแอบไปส่อง กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ รุ่นอื่น ๆ ใน เว็บไซต์ซัมซุงที่ wwwww.samsung.com/th/smartphones/galaxy-a-series/ ก็ไม่ว่ากัน! ใครที่กำลังมองหาสมาร์ตโฟนแบตอึดสำหรับใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ต้อง ซัมซุง กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ เท่านั้น!

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น