แบบนี้ก็ได้หรอ? เคลมประกันหน้าจอแตกกับร้านตัวแทนชื่อดัง แต่ดันได้ขอเก๊ซะงั้น!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 4 September 2017
หมวดหมู่ : มือถือ, มือถือ HUAWEI หัวเหว่ย

แบบนี้ก็ได้หรอ? เคลมประกันหน้าจอแตกกับร้านตัวแทนชื่อดัง แต่ดันได้ขอเก๊ซะงั้น!

huawei

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตามทุกท่านค่ะ ล่าสุดเราได้ไปพบกับกระทู้บทความหนึ่งของคุณ สมาชิกหมายเลข 2563812 จาก Pantip.com ที่มีชื่อบทความว่า “แชร์ปัญหา…เจอกับตัวเอง! เคลมประกันหน้าจอแตกกับร้าน ทอ.จอ. โฟน” โดยบทความดังกล่าวกำลังได้รับความสนใจจากเพื่อนๆ สมาชิก และเราจะนำมาฝากให้เพื่อนๆ ผู้ติดตามได้รับชมกันในวันนี้

สำหรับกระทู้บทความดังกล่าวเจ้าของกระทู้ได้ซื้อ Huawei P9 ที่มาพร้อมประกันหน้าจอแตกจากร้านตัวแทนจำหน่ายชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่เมื่อครั้งที่สมาร์ทโฟนคู่ใจดังกล่าวเกิดปัญหาขึ้นกับจอแสดงผล แล้วนำไปเคลมประกันหน้าจอแตกกลับได้รับคำตอบว่าเครื่องของเจ้าของกระทู้หมดดีลกับทางร้านไปแล้ว แต่ในภายหลังพนักงานที่ร้านยินดีส่งเคลมให้

และเมื่อทางร้านติดต่อให้เจ้าของกระทู้ไปรับเครื่องคืนหลังจากซ่อมเสร็จ เจ้าของกระทู้พบความผิดปกติหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นคราบกาวที่เปรอะเปื้อน หรือระบบทัชสกรีนที่ใช้งานติดขัด เป็นต้น และเมื่อลองนำไปสอบถามกับศูนย์ที่เซียร์รังสิตก็พบว่าหน้าจอดังกล่าวไม่ใช่ของแท้ เจ้าของกระทู้จึงได้แจ้งให้ร้านตัวแทนข้างต้นทราบทันที

สรุปแล้วพนักงานที่ร้านดังกล่าวลืมลงทะเบียนประกันหน้าจอในระบบออนไลน์เมื่อครั้งที่เจ้าของกระทู้ซื้อเครื่องไปในวันแรก และเมื่อหน้าจอเกิดปัญหาขึ้นจึงไม่มีข้อมูลในระบบ พนักงานเจ้ากรรมก็เลยนำเครื่องเจ้าของกระทู้ไปซ่อมที่ร้านตู้ให้ โดยออกเงินส่วนตัวไป 2,000 บาท ทำให้เจ้าของกระทู้ได้ชิ้นส่วนของปลอมไม่ใช่ของแท้จากศูนย์มาใช้งานนั่นเอง เราไปชมเนื้อหาภายในบทความนี้กันเลยค่ะ

screen-15.25.50[04.09.2017]

สวัสดีครับ ผมจะมาขอแชร์ปัญหาที่ผมเจอ เพื่อเตือนให้ท่านที่จะซื้อของร้านไหนก็ตาม ตรวจสอบสิทธิ์หรือสินค้าของท่านให้ดีเวลาใช้บริการ ปัญหาของผมเกิดขึ้นกับโทรศัพท์ Huawei P9 พร้อมประกันจอแตกของ ทอ.ศอ.ประกันภัย จากร้าน ทอ.จอ.โฟน สาขาไอทีสแควร์ **ขออนุญาตใช้คำย่อครับ เครื่องผมมีอายุการใช้งานราวๆ 6-7 เดือน

โดยเรื่องเกิดในปลายเดือนกรกฏาคมจนถึงปัจจุบันนี้สิงหาคม เรื่องมีอยู่ว่าโทรศัพท์ผมได้ไหลจากกระเป๋ากางเกงตกพื้นปลายเดือนกรกฏาคม โดนกระแทกที่มุมด้านล่างทำให้จอแตก แต่ยังใช้งานได้ปกติดีทุกอย่าง

L1loDXfi

สภาพเครื่อง ณ ตอนนั้น

ผมนำเครื่องไปที่ร้านเพื่อขอข้อมูลเรื่องการขอเคลมประกัน พร้อมด้วยใบเสร็จที่ซื้อจากที่ร้าน ทอ.จอ.โฟน สาขาไอทีสแควร์ เมื่อไปถึงพนักงานก็มารับเรื่อง และตรวจสอบข้อมูลประกันให้ โดยเช็คตามข้อมูลการซื้อจากใบเสร็จ สักพักหนึ่งพนักงานก็บอกผมว่า ประกันนี้มันเหมือนจะหมดดีลกับทางร้านไปแล้ว ซึ่งผมก็ยืนยันว่าตอนซื้อทางร้านบอกว่ารับประกันหน้าจอแตก จาก ทอ.ศอ.ประกันภัย 1 ปี

พนักงานจึงนำใบเสร็จไปตรวจสอบในระบบคอมพิวเตอร์ซ้ำอีกครั้ง แล้วสักพักก็บอกว่าจะรับเครื่องไว้ แล้วจะดำเนินการเคลมให้ “จริงๆ มันหมดดีลไปแล้ว” (พนักงานยังเปรยคำนี้ ย้ำผมเบาๆ) ซึ่งผมก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรแต่ดีใจด้วยซ้ำที่ว่าร้านนี้เขาดีจริง ไม่ได้น่ากังวลเหมือนที่อ่านเจอในเน็ต จึงให้เครื่องทิ้งไว้ เพราะว่าสะดวกกว่าการที่ผมจะเอาไปศูนย์เอง ผมจึงทิ้งเครื่องไว้ 2 วัน แล้วพนักงานก็โทรมาบอกให้ไปรับเครื่องได้แล้ว

ผมดีใจมาก รีบไปรับเครื่องที่ร้านพอได้รับเครื่อง ผมได้หน้าจอใหม่ แต่ตามขอบมีเหมือนรอยกาว ซึ่งผมไม่ได้ติดใจอะไร พนักงานบอกว่าเป็นจอแบบเปลี่ยนยกชุดทำให้มีรอยเวลาเปลี่ยน หลังจากนั้นผมก็ทดสอบการทัชสกรีนปกติ ซึ่งผมพบว่ามันทัชสกรีนได้แบบไม่ 100% คือทัชเลื่อนหน้าจอรัวๆๆๆ แล้วมันจะหลุดทัช หรือกระตุกหลุดไป

พนักงานก็บอกว่า “หน้าจอใหม่ที่เปลี่ยนให้ ที่ไม่ได้มาจากโรงงานประกอบ เมื่อเปลี่ยนแล้วจะเป็นลักษณะนี้เป็นเรื่องปกติ” ผมก็ไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาอะไรมาก ทางแม่ผมก็บอกว่าเขาเปลี่ยนให้ฟรีก็ดีแล้ว จะเรื่องมากทำไมผมจึงรับเครื่องกลับไป ถึงตรงนี้ผมขอย้ำก่อนว่ากระทู้นี้เพื่อเตือนให้ท่านที่จะซื้อของร้านไหนก็ตาม ตรวจสอบสิทธิ์หรือสินค้าของท่านให้ดีเวลาใช้บริการ

เมื่อผมกลับไปที่บ้านผมได้ใช้งานจริงๆ จังๆ มากขึ้น สรุปว่ามันใช้งานได้ไม่ 100% จริงๆ นอกจากการทัชที่ติดๆ ขัดๆ เวลาใช้งานรัวๆ เร็วๆ และฟังก์ชั่น KNUCKLE GESTURES การใช้หลังนิ้วเคาะเพื่อแคปภาพ หรือใช้วาดอักษร ทางลัดเข้าแอป ต่างๆ มันใช้งานไม่ได้ วันรุ่งขึ้นผมนำเครื่องกลับไปที่ร้านและสอบถามให้พนักงานลองเช็คดู

สรุปว่าก็ทำไม่ได้เช่นกัน มีพนักงานคนหนึ่งบอกผมว่า ให้ผมไปถามที่ศูนย์ไหม อาการนี้อาจเป็นที่ระบบในตัวเครื่อง ไม่น่าจะเกี่ยวกับจอที่เปลี่ยนให้ใหม่ หรือไม่ก็รอน้องคนที่เอาจอไปเคลมให้ดูให้ ซึ่งตรงนี้ทำให้รู้ว่าพนักงานรับเรื่องและคนส่งเคลมเป็นคนละคนกัน ผมก็บอกพนักงานคนรับเรื่องไปว่า ถ้าคนที่เอาเครื่องไปเคลมมาเมื่อไหร่โทรเรียกผมนะผมจะเอาเครื่องเข้ามาให้ดู

หลังจากนั้นในวันเดียวกันผมจึงลองไปที่ศูนย์เซียร์รังสิต และสอบถามทางศูนย์ได้ข้อมูลว่าหน้าจอนี้ไม่ใช่อะไหล่แท้ หรืออะไหล่ที่เปลี่ยนจากศูนย์!! ผมจึงรีบนำเครื่องกลับไปที่ร้าน ทอ.จอ. ที่ไอทีสแควร์ พนักงานคนที่เอาไปเคลมก็ยังไม่มา ผมบอกข้อมูลที่ผมทราบมา และให้เบอร์ศูนย์จากนามบัตรที่ผมได้มาให้ร้านโทรไปคุย

ร้านก็ยังยืนยันกับผมว่าเป็นจอแท้ แต่จอที่ไม่ได้มาจากโรงงานจะมีปัญหานี้ ร้านจึงขอเครื่องผมเพื่อนำไปแก้ปัญหาให้ วันรุ่งขึ้นผมโทรไปสอบถามข้อมูลสรุปว่าพนักงานที่รับเรื่องยอมรับกับผมว่า เครื่องผมตอนขายนั้นทางพนักงานขายไม่ได้ลงทะเบียนประกันหน้าจอในระบบออนไลน์ไว้ ที่เป็นขั้นตอนของ ทอ.ศอ.ประกัน  ซึ่งมันเท่ากับว่าจอผมไม่ได้รับประกันจริงจากที่ควรได้ เป็นเพราะพนักงานลืมเองและเป็นบ่อยด้วย

พนักงานจึงเอาเครื่องผมไปซ่อมร้านนอก โดยจ่ายเงินของตัวเองไป 2 พันกว่าบาท แล้วก็พูดว่าให้ผมเห็นใจน้องคนนั้นเพราะน้องจ่ายเงินไปแล้ว ถ้าจะให้ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ให้ใหม่ ก็ต้องจ่ายเงินอีก น้องยังไม่มีเงิน และน้องกลัวเรื่องลงเน็ต กลัวเสียงาน อะไรประมาณนี้… ผมก็บอกพนักงานที่รับเรื่องว่ายังไงผมก็อยากให้มันถูกต้อง ผมอยากได้ของจากศูนย์ พนักงานจึงรับเรื่องจะเอาไปเปลี่ยนให้

แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนเพราะวันนั้นศูนย์มีอะไหล่สีไม่ตรงกันจึงนำเครื่องกลับมา ผมจึงไปรับเครื่องกลับมาใช้ก่อนเพราะต้องรออะไหล่ประมาณ 7 วัน ซึ่งตรงนี้เครื่องใช้งานได้ปกติ ติดปัญหาเรื่องทัชหน้าจอติดขัด และใช้ฟังก์ชั่น KNUCKLE GESTURES ไม่ได้ ซึ่งแม่ผมก็บอกผมอีกว่า ของฟรียังจะไปเรื่องมากอะไรอีก ใช้ๆ ไปเถอะ ขอแนบ VDO ปัญหาที่เกิดขึ้นกับหน้าจอครับ

ชมคลิป

https://www.youtube.com/watch?v=h-AkU8cVEK4&feature=youtu.be

หลังจากนั้นผมก็เริ่มถอดใจ และคิดว่าเขาเปลี่ยนให้ฟรี แล้วยังจะเอาอะไรอีก ผมโทรไปหาพนักงานที่รับเรื่องก็ยังไม่ได้อะไร พนักงานอ้างว่าไม่ได้เข้าร้านไปประชุมที่สาขาใหญ่ ลาป่วยบ้าง โทรไปไม่รับบ้าง เวลาผ่านไปเดือนนึงแล้ว จนผมตัดสินใจว่าจะช่างมัน ผมไม่เปลี่ยนแล้วก็ได้ แต่ผมเลือกที่จะนำเรื่องมาเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ ให้ระวัง และตรวจสอบกันให้ดี กับสินค้าและการบริการของร้าน ทอ.จอ. โฟน

เพราะถ้าคนโดนแบบผมหลายๆ คน เงินหรือสิทธิ์ที่ลูกค้าเสียไป หลายๆ คนรวมกันก็เป็นมูลค่ามหาศาลเหมือนกัน ปกติแล้วผมใช้โทรศัพท์ในการถ่ายภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหวเป็นงานอดิเรกและเวลาไปเที่ยว ยังใช้ไม่ทันไรเลยก็เจอปัญหาแบบนี้ สุดท้ายนี้ผมยอมรับว่าผิดหวังและจะไม่ใช้บริการจากร้านนี้อีก

นอกจากพนักงานไม่โทรมา โทรไปไม่รับสาย ผมแจ้งเรื่องไปยัง Facebook ทางร้าน ทอ.จอ โฟน แอดมินรับปากว่าจะประสานงานให้ แต่เรื่องทุกอย่างก็เงียบ ผมจึงตัดสินใจปล่อยเรื่องราวผ่านไป แต่อยากฝากเตือนทุกคนไว้ ยืนยันว่าทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริง ขอบคุณมากครับที่ให้ความสนใจอ่าน และหากผิดพลาดประการใด ขออภัย ณ ที่นี้ด้วยครับ เป็นการตั้งกระทู้ครั้งแรกเลยครับ

ล่าสุดเมื่อวาน 3 กันยายน 2560 พนักงานที่รับเรื่องติดต่อกลับมาในช่วงบ่ายครับ พนักงานพยายามจะอธิบายว่าติดธุระจึงไม่ได้ติดต่อมา ฝากเรื่องให้น้องที่ร้านตามให้แต่คาดว่าไม่ได้ตามให้ เพราะผมไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทางร้าน พนักงานติดต่อมาบอกว่าจะรับผิดชอบให้ โดย

1. พนักงานจะให้นำเครื่องไปให้จัดการให้ แต่ตอนนี้ทางศูนย์ Huawei รังสิต (ใกล้สุด) บอกว่ายังไม่มีอะไหล่ (หน้าจอสีทอง) ต้องรอประมาณ 2 อาทิตย์

2. ให้ผมนำไปจัดการเองที่ศูนย์ใดก็แล้วแต่ แล้วส่งหลักฐานใบเสร็จไปเพื่อขอรับเงิน

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ คุณ สมาชิกหมายเลข 2563812 จาก www.pantip.com

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น