รีวิว Samsung Galaxy Note8 เรือธงสเปคทรงพลัง! จอไร้กรอบ Infinity Display ไซส์บิ๊ก 6.3 นิ้ว ปากกา S Pen อันชาญฉลาด และสแกนม่านตาสุดล้ำ!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 22 November 2017
หมวดหมู่ : ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง, ราคามือถือ Samsung ซัมซุง, รีวิว มือถือ

รีวิว Samsung Galaxy Note8 เรือธงสเปคทรงพลัง! จอไร้กรอบ Infinity Display ไซส์บิ๊ก 6.3 นิ้ว ปากกา S Pen อันชาญฉลาด และสแกนม่านตาสุดล้ำ!

Samsung Galaxy Note8

สวัสดีเพื่อนๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ที่รักทุกท่านค่ะ ก็เปิดตัวพร้อมกับวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยไปได้ไม่นาน สำหรับ Samsung Galaxy Note8 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “Do Bigger Things – ทำให้ใหญ่กว่าใจคิด” ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคทั้งการทำงาน และการใช้ชีวิตที่เหนือกว่า

Samsung Galaxy Note8 ปฏิวัติวงการด้วยนวัตกรรมปากกา S Pen มีฟีเจอร์ใหม่ฉลาดล้ำมากขึ้นกว่าเดิม สเปคการใช้งานทรงประสิทธิภาพมากขึ้น สามารถใช้งานได้อย่างเต็มตาผ่านหน้าจอ Super AMOLED แบบ Infinite Display ดีไซน์ไร้กรอบขนาด 6.3 นิ้ว และกล้องหลังเลนส์คู่ประสิทธิภาพสูงรุ่นแรกของ Samsung ที่มาพร้อมระบบกันสั่น Dual OIS

ninethaiphone021

Galaxy Note8 มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 33,900 บาท มีตัวเครื่องให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำมิดไนท์ (Midnight Black), สีเทาออร์คิด (Orchid Gray) และสีทองเมเปิล (Maple Gold) ซึ่งในวันนี้เราจะขอนำ Galaxy Note8 ตัวเครื่องสีทองเมเปิลมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้รับชมกัน แต่ในครั้งนี้จะไม่มีอุปกรณ์ภายในกล่องมาให้ชมนะคะ เนื่องจากเป็นเพียงแค่เครื่องทดสอบเท่านั้น ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างเราไปติดตามกันเลยค่ะ

ข้อมูลสเปค Samsung Galaxy Note8

 Features Samsung Galaxy Note8
วันเปิดตัว :  – สิงหาคม 2560
ราคา :  – 33,900.- ความจุ 64GB (ณ วันที่ 21 พ.ย. 60)
ระบบปฏิบัติการ :  – Android 7.1.1 (Nougat)
หน้าจอ :  – หน้าจอ Super AMOLED แบบ Infinite Display
 – ขนาด 6.3 นิ้ว อัตราส่วน 18.5:9
 – ความละเอียด 2960 x 1440 พิกเซล (Quad HD+)
 – Corning Gorilla Glass 5
 – Multitouch
CPU :  – Exynos 8895 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.3GHz
GPU :  – Mali-G71
RAM :  – 6GB
ความจำตัวเครื่อง :  – 64GB
 – microSD Card สูงสุด 256GB
กล้องหลัง :  – Dual 12MP (Telephoto) ค่ารูรับแสง f/2.4
 – 12MP (Wide-angle) ค่ารูรับแสง f/1.7
 – dual tone LED flash
 – Dual OIS
 – digital 10X zoom
 – optical 2X zoom
 – Panorama
 – PDAF
 – HDR
 – Live Focus
 – Dual Capture
กล้องหน้า :  – 8 ล้านพิกเซล
 – ค่ารูรับแสง f/1.7
 – Auto Focus
 – เลนส์มุมกว้าง
Video :  – 4K@30 fps
Battery :  – 3300 mAh รองรับ Wireless Charging และ Fast Charging
ขนาด :  – 162.5×74.8×8.6 มม.
น้ำหนัก :  – 195 กรัม
รองรับซิม :  – Dual SIM
ระบบกันน้ำ :  – IP68
ระบบเครือข่าย :  – 2G : 850/900/1800/1900 MHz
 – 3G : HSDPA 850/900/1900/2100 MHz
 – 4G LTE
S Pen :  – รองรับแรงกด 4096 ระดับ
 – เส้นผ่าศูนย์กลาง 0.7 มม.
 – กันน้ำ IP68
 – แปลภาษา
 – Live message
 – Samsung Notes
 – Screen off memo
 – Smart select
 – Screen write
 – Bixby Vision
 – Glance
 – Magnify
ระบบเชื่อมต่อ :  – Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac (2.4/5GHz)
 – Bluetooth 5.0
 – ANT+
 – USB Type-C
 – NFC
 – Bixby
 – Samsung Knox
 – Samsung Pay
GPS :  – GPS
 – Galileo
 – Glonass
 – BeiDou
Sensor :  – Fingerprint
 – Iris Sensor
 – Face Detection
 – Barometer
 – Geomagnetic
 – Proximity
 – Pressure
 – Hall
 – RGB
 – Accelerometer
 – Gyro
 – HR
สี :  – สีดำ (Midnight Black)
 – สีเทา (Orchid Gray)
 – สีทอง (Maple Gold)
 – สีน้ำเงินเข้ม (Deepsea Blue)

ทำความรู้จัก Samsung Galaxy Note8

ninethaiphone013

ด้านหน้า Galaxy Note8 มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.3 นิ้ว แบบ Infinity Display อัตราส่วน 18.5:9 มุมมองกว้างขึ้นตัวเครื่องดูยาวขึ้น หน้าจอสีสันสดใสคมชัดระดับ Quad HD+ หรือ 2960×1440 พิกเซล (การแสดงผลค่าเริ่มต้นเป็น Full HD+ สามารถปรับเปลี่ยนเป็น Quad HD+ ได้ด้วยเมนูการตั้งค่า) กันรอยด้วยกระจก Gorilla Glass 5 โดยหน้าจอมีขนาดใหญ่ที่พอดีกับมือขอบจรดขอบ มีพื้นที่บนหน้าจอแบบเต็มที่ที่กว้างสบายตา บริเวณด้านบนและล่างเหลือขอบไว้นิดหน่อย

ninethaiphone016

ด้านหน้าส่วนบน ประกอบไปด้วย เลนส์กล้องเซลฟี่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, ไฟแฟลช LED, แสงไฟอินฟราเรด, ลำโพงฟังเสียงสนทนา, Iris Scanner และเซ็นเซอร์ต่างๆ

ninethaiphone015

ด้านหน้าส่วนล่าง ประกอบไปด้วย ปุ่มการใช้งานแบบ On-Screen ได้แก่ ปุ่ม Recent Apps, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ

ninethaiphone012

ด้านหลัง ถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายบนตัวเครื่องโลหะแบบ Unibody ขนาด 162.5×74.8×8.6 มิลลิเมตร น้ำหนัก 195 กรัม ตัวเครื่องมีความโค้งมนที่สมมาตรรอบด้าน ถือจับถนัดมือถึงแม้ว่าจะมีหน้าจอขนาดใหญ่ 6.3 นิ้ว ซึ่งเป็นจอที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาสำหรับ Galaxy Note ตัวเครื่องด้านหน้าและหลังครอบทับด้วยกระจกกันรอย Gorilla Glass 5 ป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี และแน่นอนว่าไม่กันรอยนิ้วมือนะคะ

ninethaiphone010

ด้านหลังส่วนบน ประกอบไปด้วย กล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (Telephoto) ค่ารูรับแสง f/2.4 + 12 ล้านพิกเซล (Wide-angle) ค่ารูรับแสง f/1.7 พร้อม dual tone LED flash และ Heart Rate Monitor ที่มีกระจกครอบเลนส์ชิ้นเดียวกัน ถัดมาข้างๆ กันจะเป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

ninethaiphone018

ด้านบนตัวเครื่อง พบช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Hybrid Dual SIM รองรับ 2 ซิมการ์ดแต่จะต้องเลือกใช้งานระหว่าง SIM + SIM หรือ SIM + microSD Card ที่รองรับสูงสุด 256GB

ninethaiphone017

ด้านล่างตัวเครื่อง พบพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ และโอนถ่ายข้อมูล, ช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร, รูไมค์โครโฟน, ลำโพงเสียงหลัก และช่องเสียบปากกา S Pen

ninethaiphone019

ด้านซ้ายตัวเครื่อง ประกอบไปด้วย ปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่มเรียกการใช้งาน Bixby

ninethaiphone020

ด้านขวาตัวเครื่อง มีแค่เพียงปุ่มพาวเวอร์สำหรับเปิด/ปิด และล็อคตัวเครื่อง

การแคปภาพหน้าจอ กดค้างไปที่ปุ่มลดเสียง + ปุ่มพาวเวอร์

ทดสอบประสิทธิภาพ

ninethaiphone

หลังจากที่นำ Samsung Galaxy Note8 ที่มาพร้อมชิปประมวลผล Exynos 8895 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.3GHz หน่วยประมวลภาพกราฟิก Mali-G71 หน่วยความจำแรม 6GB จับคู่ความจุ 64GB เข้าทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น AnTuTu เวอร์ชั่นล่าสุด พบว่าสามารถทำคะแนนรวมอยู่ที่ 165768 คะแนน ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยมสำหรับสมาร์ทโฟนระดับเรือธง แต่ยังพบว่าทำคะแนนได้น้อยกว่า Xiaomi Mi 6 ที่เราได้นำมารีวิวให้ชมกันไปก่อนหน้านี้ เรือธงรุ่นดังกล่าวทำคะแนนแซงหน้า Galaxy Note8 โดยทำคะแนนรวมอยู่ที่ 181492 คะแนน (ชมรีวิว Xiaomi Mi 6) แต่กระนั้นคะแนนการทดสอบข้างต้นไม่ได้เป็นข้อบ่งบอกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นใดดีที่สุด เป็นแค่เพียงคะแนนการทดสอบเท่านั้น

ninethaiphone

สำหรับสเปคการใช้งานของ Samsung Galaxy Note8 ตามฐานข้อมูลของแอปฯ AnTuTu เวอร์ชั่นล่าสุด ระบุไว้ดังนี้ รหัสโมเดล SM-N950F, ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1, หน้าจอความละเอียด 2220×1080 พิกเซล, กล้องหลังความละเอียด 12.2MP, กล้องหน้าความละเอียด 8.0MP หน่วยความจำแรมใช้งานได้ทั้งหมด 1955MB, ความจุใช้งานได้ทั้งหมด 45.39GB, ใช้ชิปเซ็ต Exynos 8895 64-bit แบบ Octa-Core, หน่วยประมวลภาพกราฟิก Mali-G71 และรองรับ NFC เป็นต้น

Screenshot_20171107-211919

และเมื่อลองดาวน์โหลดเกม ROV มาทดลองประสิทธิภาพความลื่นไหล ซึ่งได้ทำการตั้งค่าเปิดใช้งานทุกๆ อย่าง พร้อมปรับโหมดเฟรมเรทสูง (หากเปิดโหมดนี้จะทำให้สิ้นเปลืองพลังงานแบตเตอรี่) และเปิดใช้งานภาพ HD (หากว่าสเปคสมาร์ทโฟนบางเครื่องไม่ถึงจะทำให้ภาพกระตุก) สำหรับการทดสอบเริ่มแรก Galaxy Note8 มีแบตเตอรี่ 65%

Screenshot_20171107-212944

เล่นเกม ROV จำนวน 3 แมทซ์ ซัดกันนัว 3 ตารวด ปรับตั้งค่าสุดทุกอย่าง โดยใช้เวลาทดสอบเล่นเป็นเวลาราว 40 นาที แบตเตอรี่ลดเหลือ 50% เท่านั้น ตัวเครื่องไม่เกิดอาการร้อน Galaxy Note8 ก้าวผ่านปัญหาภาพไม่ชัด หรือเกมกระตุกมาได้อย่างง่ายดาย หน้าจอ Super AMOLED ความละเอียด Quad HD+ ให้ภาพสีสันสดใสมากค่ะ

Interface

ninethaiphone

หน้าจอ Lock screen ปลดล็อกตัวเครื่องด้วยการสไลด์หน้าจอขึ้นด้านบน เข้าถึงกล้องถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็วด้วยการเลื่อนมุมขวาขึ้น และเข้าถึงการโทรสนทนาได้ทันทีที่มุมซ้ายล่าง

ninethaiphone

หลังปลดล็อคหน้าจอจะพาเข้าสู่หน้า Home screen เมื่อปัดหน้าจอขึ้นหรือลงจะพาเข้าสู่หน้ารวมแอปฯ ที่ติดมากับตัวเครื่อง

ninethaiphone

Bixby ผู้ช่วยส่วนตัวใหม่ของซัมซุง สามารถสั่งงานด้วยเสียง ข้อความ หรือการสัมผัส Bixby สามารถเรียนรู้รูปแบบการทำงานของผู้ใช้ได้ตลอดเวลา เข้าถึงได้ง่ายๆ ด้วยการกดปุ่มข้างตัวเครื่องเพื่อเข้าสู่หน้าหลักของ Bixby หรือกดค้างเพื่อคุยกับ Bixby

ninethaiphone

การโทรสนทนา และการส่งข้อความ

ninethaiphone

Samsung Health เป็นแอปฯ ที่รวบรวมไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตสำหรับคนรักสุขภาพแบบครบวงจร เหมือนมีโค้ชคอยให้คำแนะนำในการออกกำลังกาย ช่วยเก็บข้อมูลการรับประทานอาหาร และเครื่องดื่ม, บันทึกอัตราการเต้นของหัวใจในแต่ละวัน และปรับรูปแบบการออกกำลังกายให้ตรงใจผู้ใช้งาน

ninethaiphone

Samsung Gear แอปฯ สำหรับใช้งานร่วมกับ Samsung Gear นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ โดยสามารถตรวจสอบสถานะของ Samsung Gear ที่ใช้อยู่ได้ผ่านแอปฯ นี้ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการเชื่อมต่อ, ซอฟต์แวร์, ตั้งค่านาฬิกา, ดาวน์โหลด, ตั้งค่า หรือการแจ้งเตือนอื่นๆ เป็นต้น ใช้งานง่ายๆ ด้วยการจับคู่ Samsung Gear ผ่านทางบลูทูธ

ninethaiphone

PENUP เป็นแอปฯ เครือข่ายสังคมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการวาดภาพ และพูดคุยกับคนที่มีความคิดสร้างสรรค์เหมือนกัน เพื่อนๆ สามารถอัปโหลดผลงานให้สมาชิกในกลุ่ม PENUP ได้เห็น พร้อมแสดงความคิดเห็น กดไลค์ และรีโพสต์ได้ พร้อมกับเพลิดเพลินไปกับการลงสีตามแบบฉบับของตนเอง และยังเก็บผลงานชิ้นโปรดเป็นวอลเปเปอร์บนเครื่องได้อีกด้วย

ninethaiphone

การตั้งค่าภายในตัวเครื่อง

ninethaiphone

สามารถปรับตั้งค่าตัวกรองแสงสีฟ้าเพื่อถนอมสายตาระหว่างใช้งานได้ โดยหน้าจอจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองนวล, ด้านปุ่มนำทางก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ และหน้าจอ Edge ก่อนใช้งานต้องเปิดตั้งค่าก่อนค่ะ

ninethaiphone

ในส่วนนี้เป็นหน้าตั้งค่าการใช้งานปากกา S Pen

ninethaiphone

เพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานให้ดียิ่งขึ้น และตั้งค่าการใช้งาน ที่หน้าการบำรุงรักษาอุปกรณ์

ninethaiphone

Galaxy Note8 มีรูปแบบการปลดล็อคที่หลากหลาย ได้แก่ เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง, เซ็นเซอร์สแกนม่านตา, ระบบจดจำใบหน้า และการตั้งรูปแบบปลดล็อคตัวเครื่องอื่น เช่น การปัดหน้าจอ, ใส่พินไอดี และรหัสผ่าน

ninethaiphone

การใช้งานของระบบจดจำใบหน้า (Face Recognition) เพียงแค่ยกสมาร์ทโฟนขึ้นคล้ายกับว่ากำลังถ่ายเซลฟี่ ก็สามารถปลดล็อคตัวเครื่องได้อย่างรวดเร็วแล้วค่ะ

ninethaiphone

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint) ถูกติดตั้งไว้ที่ด้านหลังตัวเครื่อง ปลดล็อคตัวเครื่องได้ภายในเสี้ยววินาที

ninethaiphone030

เซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner) ใช้งานอย่างง่ายดายด้วยการยกสมาร์ทโฟนขึ้นเพื่อให้ดวงตาของเราตรงกับวงกลม 2 วงบนหน้าจอเพื่อสแกนม่านตา

ninethaiphone

การใช้งาน Smart Lock ช่วยรักษาอุปกรณ์และบัญชีให้ปลอดภัยได้อย่างง่ายดาย สามารถตั้งล็อคอุปกรณ์ได้ทันทีเมื่ออุปกรณ์ไม่ได้อยู่กับตัว, การใช้ Chromebook ล็อคโดยอัตโนมัติเมื่อไม่ได้อยู่กับตัว และปลดล็อคทันทีเมื่ออุปกรณ์อยู่ใกล้ๆ และไม่ได้ล็อคอยู่ หรือใช้รหัสผ่านลดความยุ่งยากในการรักษาบัญชีให้ปลอดภัย สามารถบันทึกรหัสผ่านไปยังบัญชี Google ใช้งานได้อย่างสะดวก และปลอดภัย

ninethaiphone

Samsung Cloud สำรองข้อมูลได้ง่ายๆ บนระบบคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่าย ข้อมูล และการตั้งค่า สามารถเข้าถึง สำรอง และกู้คืนข้อมูลที่คุณต้องการผ่านอุปกรณ์ Samsung ได้อย่างสะดวกสบาย และราบรื่น

ninethaiphone

หน้าอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชันล่าสุด

ninethaiphone

หน้าแสดงข้อมูลต่างๆ ภายในตัวเครื่อง

ninethaiphoneninethaiphone

สามารถปรับแต่งหน้า Home screen ได้เอง ไม่ว่าจะเป็น ตั้งค่าวอลเปเปอร์ หน้าวิดเจ็ต หรือการตั้งค่าอื่นๆ

ninethaiphone

แอปฯ พิเศษที่ติดมากับตัวเครื่อง

ninethaiphone

สามารถดาวน์โหลดแอปฯ ที่ต้องการได้ที่ Play Store และแผนที่ GPS ที่แม่นยำมากๆ ค่ะ

ninethaiphone

Samsung Account สามารถตั้งค่าค้นหา, ล็อคโฟลเดอร์ส่วนตัว, แบ็คอัพ หรือล้างข้อมูลอุปกรณ์ส่วนตัวได้

ninethaiphone

นาฬิกาปลุก, ปฏิทิน และสมุดโน๊ต

ninethaiphone

แอปฯ Google Duo คือแอปฯ สำหรับการสนทนาผ่านวิดีโอแบบง่ายๆ, เครื่องคิดเลข และเครื่องบันทึกเสียง

ninethaiphone

สำหรับการใช้งาน Multi Window บน Galaxy Note8 กดค้างไปที่ปุ่ม Recent Apps แล้วเลือกแอปฯ ที่ต้องการใช้งาน

ninethaiphone

ในส่วนนี้จะเป็นข้อมูลการเปิดใช้งานฟังก์ชัน Multi Window, Dual Messenger และการใช้งาน S Pen

ninethaiphone

สำหรับปากกา S Pen ของ Galaxy Note8 มีเส้นผ่าศูนย์กลางหัว 0.7 มิลลิเมตร น้ำหนักเพียง 3 กรัม โดยสามารถรองรับแรงกดได้ 4,096 ระดับ และมีมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นระดับ IP68 ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นปากกาที่เขียนอยู่บนกระดาษจริงๆ แยกลายเส้นหนักหรือเบาได้ดีมาก มีลูกเล่นอื่นๆ มากมาย ซึ่งเมื่อเราดึงปากกา S Pen จะพบกับหน้า Air Command สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ

ninethaiphone

Smart Select หรือการเลือกอัจฉริยะ สามารถเลือกบันทึกภาพส่วนส่วนใดของหน้าจอก็ได้ มีให้เลือกหลายรูปแบบ ทั้งยังสามารถสร้างภาพไฟล์ GIF ความยาวสูงสุด 15 วินาที พร้อมแชร์ลงบนโซเชียลได้ทันที, Screen Off Memo จดบันทึกต่างๆ ได้โดยไม่ต้องปลดล็อคหน้าจอ สามารถเขียนได้สูงสุด 100 หน้า ข้อความจะถูกแสดงบนหน้าจอ Always on Display เห็นได้ตลอดเวลา และกดบันทึกลงในโน้ตได้ด้วย และภาพสุดท้ายจะเป็น Live Message หรือข้อความสด เขียนข้อความหรือรูปภาพบันทึกเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบ GIF ให้กับเพื่อนๆ ผ่านแอปฯ แชทได้

ninethaiphone

เมื่อเปิดใช้งานการแปลภาษา เมื่อจิ้มปลายปากกาไปยังคำที่ต้องการ ก็จะสามารถแปลภาษาได้ทันที แต่จะเป็นการแปลได้ทีละคำนะคะ ส่วน Bixby Vision เมื่อเปิดใช้งานฟังก์ชั่นนี้สามารถแปลประโยคภาษาอังกฤษ หรือค้นหารูปภาพได้ในทันที

ninethaiphone

แผง Edge เข้าถึงแอปฯ โปรดได้ที่หน้าจอขอบ ด้วยการปัดหน้าจอไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อดูแผงอื่นๆ

ninethaiphone

สำหรับ Apps Edge สามารถเข้าถึงฟีเจอร์นี้ได้ด้วยการปัดแผง Edge ไปทางด้านซ้าย สามารถเข้าถึงแอปฯ ที่ใช้บ่อยๆ ได้ทันที และเพิ่มได้สูงสุด 10 แอปฯ เริ่มกันที่ People Edge ส่วนของการเพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อ

ninethaiphone

Reminder แจ้งเตือนด้วยสมุดบันทึก ตั้งค่าเงื่อนไขการแจ้งเตือนตามสะดวก, การบำรุงรักษาอุปกรณ์ให้อยู่ในสภาวะที่ดี และเครื่องมือด่วน ที่ประกอบไปด้วย เข็มทิศ, ไม้บรรทัด และไฟฉาย

ninethaiphone

ข่าวสารเกี่ยวกับการเงิน, การเลือกอัจฉริยะ จับภาพหน้าจอเป็นรูปภาพ หรือภาพเคลื่อนไหวแบบ GIF และปฏิทิน

ninethaiphone

Tasks Edge ทางลัดเพื่อการเข้าใช้ฟังก์ชั่น และรายชื่อโปรด, ขอบคลิปบอร์ดสามารถดูรูปภาพที่บันทึกเอาไว้ได้ พร้อมกับแชร์ไปยังอุปกรณ์อื่นๆ ได้ และแอปฯ วัดสภาพอากาศ

ninethaiphone

Samsung Internet ใช้งานเว็บเพจที่เข้าบ่อยๆ และกีฬาที่ผู้ใช้งานสามารถรับรู้ผลการแข่งขันกีฬาได้ทุกประเภท

ninethaiphone

หน้า Quick settings จะต้องเลื่อนหน้าจอด้านบนลง แถบด้านล่างจะเป็นการแจ้งเตือนค่ะ

ninethaiphone

หากกดไปที่ปุ่ม Recent Apps จะขึ้นหน้าแอปฯ ที่ใช้งานไปแล้วทั้งหมด สามารถเคลียร์แอปฯ ได้อย่างรวดเร็วด้วยการกดไปที่ปิดทั้งหมด และปิด-เปิดเครื่อง, รีสตาร์ท และเปิดโหมดฉุกเฉิน เครื่องได้ด้วยการกดค้างไปที่ปุ่มพาวเวอร์ข้างตัวเครื่องค่ะ

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลังจาก Samsung Galaxy Note8

20171104_195900 20171106_185639 20171106_185647 20171106_191335 20171106_191229 20171105_111111 20171105_111133 20171105_114306 20171105_114713 20171105_122150 20171106_193746 20171105_103451  20171105_103624  20171102_220240 20171105_103715 20171105_103756 20171105_104310 20171105_120640 20171105_140043 20171105_140057 20171105_140109 20171105_142907 20171105_142917 20171105_143801  20171105_134029   20171105_140159

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้าจาก Samsung Galaxy Note8

20171108_221216

Samsung Galaxy Note8 มาพร้อมกล้องเซลฟี่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/1.7 เลนส์มุมกว้าง รองรับ Auto Focus และสามารถสร้างจุดโฟกัสหน้าชัดหลังเบลอได้เอง จากตัวอย่างภาพเซลฟี่ถ่ายออกมาได้คมชัด เก็บรายละเอียดเส้นผม เสื้อผ้า วัตถุรอบกายได้อย่างดีเยี่ยม ภาพเฟชบิวตี้ลองปรับระดับต้นๆ ดูเป็นธรรมชาติไม่เนียนหลอกตา แต่หากปรับรูปหน้ามากเกินไปจะกลายเป็นเอเลี่ยนได้ทีเดียวค่ะ

20171108_221311

เอาใจผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการเซลฟี่สายฟรุ้งฟริ้งด้วยสติ๊กเกอร์น่ารักๆ สุดมุ้งมิ้งแบบ 3D แม้ว่าเราจะขยับใบหน้าไปมาสติ๊กเกอร์ก็ตามติดไม่หายไปง่ายๆ และสามารถจับโฟกัสใบหน้าได้หลายคนอีกด้วย

จุดเด่น

– ใช้หน้าจอ Super AMOLED ดีไซน์แบบ Infinite Display ขนาด 6.3 นิ้ว อัตราส่วน 18.5:9 ความละเอียดคมชัดระดับ Quad HD+ หน้าจอกว้างเต็มพื้นที่ใช้งานได้อย่างเพลิดเพลิน รองรับการทัชสกรีนหรือใช้งานปากกา S Pen ได้เป็นอย่างดี
– ครอบทับกระจกกันรอย Gorilla Glass 5 ป้องกันรอยขีดข่วน
– ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat พร้อมรองรับการอัปเดตเป็น Android 8.0 Oreo
– หน่วยความจำแรม 6GB จับคู่ความจุ 64GB รองรับ microSD Card สูงสุด 256GB
– ใช้ชิปประมวลผล Exynos 8895 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.3GHz จีพียู Mali-G71
– กล้องหลังเลนส์คู่ความละเอียด 12MP (Telephoto) ค่ารูรับแสง f/2.4 + 12MP (Wide-angle) ค่ารูรับแสง f/1.7 พร้อม dual tone LED flash ทำงานออกมาได้ดีมากๆ ภาพถ่ายออกมาสวยคมชัด เก็บรายละเอียด หรือมิติของบรรยากาศ และวัตถุได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมกันสั่น 2 ตัว สปีดเร็ว ถ่ายในที่แสงน้อยได้ดี ซูมภาพไม่สูญเสียความละเอียด มีโหมดให้เลือกใช้งานมากมาย ทั้งยังรองรับการบันทึกวิดีโอระดับสูงสุด 4K@30 fps อีกด้วย
– กล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียด 8MP ค่ารูรับแสง f/1.7 เลนส์มุมกว้าง ถ่ายภาพออกมาได้สวยเป็นธรรมชาติ มีโหมดบิวตี้ให้เลือกปรับ และสติ๊กเกอร์ดุ๊กดิ๊กน่ารักๆ แบบ 3D ให้ใช้งานเพียบ
– แบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh รองรับ Fast Charging และพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานมากจริงๆ เล่นเกมไปหนักๆ 40 นาที แบตเตอรี่ลดไปนิดหน่อยเองค่ะ
– รองรับ Bixby, Samsung Knox และ Samsung Pay
– ตัวเครื่องกันน้ำได้ตามมาตรฐาน IP68
– ปากกา S Pen รองรับแรงกด 4096 ระดับ มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 0.7 มิลลิเมตร กันน้ำ IP68 รองรับการแปลภาษาที่รวดเร็วทันใจ, Live message และอารมณ์การใช้งานเหมือนกับว่าจับปากกาแล้วเขียนอยู่บนกระดาษจริงๆ ค่ะ
– รองรับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ สแกนม่านตา และระบบจดจำใบหน้า

ข้อสังเกต

– ราคาแอบแรงไปนิดเกินงบสำหรับใครหลายๆ คน แต่เพื่อนๆ สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาที่เบาลงมาหน่อย ด้วยโปรโมชั่นคุ้มๆ “เก่าแลกใหม่” รับส่วนลดเพิ่มเติม 2,000 บาท รวมไปถึงมีโปรโมชั่นซื้อเครื่องพร้อมแพ็กเกจกับค่ายมือถือแบบคุ้มๆ อีกด้วย
– ไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบสมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่
– รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด แบบ Hybrid Dual SIM จะต้องเลือกว่าจะใช้ SIM + SIM หรือ SIM + microSD Card ไม่ใช่แบบ Triple Slot
– Galaxy Note8 รุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศไทยใช้ชิปเซ็ต Exynos 8895 ไม่ใช่ Snapdragon 835

ตัวเลือกอื่นในระดับราคาใกล้เคียงกัน

iPhone 8 (256GB)
iPhone 8 Plus (64GB)
iPhone 7 Plus (128GB)
Samsung Galaxy S8+

ขอขอบคุณ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น