iPadOS ใหม่!! ขับเคลื่อนประสบการณ์สุดพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อ iPad หน้าจอโฮมใหม่ มัลติทาสก์ทรงพลัง วิธีใช้งาน Apple Pencil ใหม่ๆ และอีกมากมาย

โพสโดย : NaN | วันที่ : 4 June 2019
หมวดหมู่ : iPad ไอแพด, ข่าวประชาสัมพันธ์, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Apple (iPhone), แท็บเล็ต Tablet

iPadOS ใหม่!! ขับเคลื่อนประสบการณ์สุดพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อ iPad หน้าจอโฮมใหม่ มัลติทาสก์ทรงพลัง วิธีใช้งาน Apple Pencil ใหม่ๆ และอีกมากมาย

1

เมื่อไม่นานมานี้ Apple เผยตัวอย่าง iPadOS ระบบปฏิบัติการอันทรงพลังพร้อมกับชื่อใหม่เพื่อตอบรับประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปของ iPad iPadOS ได้รับการพัฒนามาจากรากฐานเดียวกันกับ iOS เพิ่มความสามารถอันทรงพลังและคุณลักษณะที่เข้าใจง่ายใหม่ๆ เพื่อรองรับจอภาพขนาดใหญ่และความสามารถรอบด้านของ iPad โดยเฉพาะ

เปิดตัววิธีใหม่ๆ ในการทำงานร่วมกับแอปในหลายๆ หน้าต่าง เห็นข้อมูลได้มากขึ้นบนหน้าจอโฮมที่ออกแบบใหม่ และวิธีใช้งาน Apple Pencil ที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น iPadOS ยังได้รับประโยชน์จากการอัพเดทใหม่ๆ ที่โดดเด่นใน iOS 13 อีกด้วย จึงทำให้กลายเป็นอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้บริโภคและมืออาชีพผู้ใช้ความคิดสร้างสรรค์

2

– iPadOS มาพร้อมกับหน้าจอโฮมใหม่ที่จุแอปได้มากขึ้นและ Today View (มุมมองวันนี้) สำหรับเหลือบดูข้อมูล

– Dark Mode ทำให้ iPad ดูน่าทึ่งด้วยภาพที่ทำให้รู้สึกว่าอยู่ในโลกเสมือนจริง

“iPad เปลี่ยนวิธีที่ผู้คนทำงานและแสดงความคิดสร้างสรรค์ และเราก็ยกระดับสิ่งเหล่านี้ขึ้นไปอีกขั้นด้วย iPadOS โดยการมอบความสามารถน่าตื่นเต้นต่างๆ ที่ใช้ประโยชน์จากหน้าจอวาดภาพขนาดใหญ่และความสามารถรอบด้านของ iPad” Craig Federighi รองประธานอาวุโส ฝ่ายวิศวกรรมซอฟต์แวร์ของ Apple กล่าว และ “iPadOS มอบคุณลักษณะที่น่าตื่นเต้น ได้แก่หน้าจอโฮมแบบใหม่พร้อมกับวิดเจ็ต มัลติทาสก์ทรงพลังยิ่งขึ้น และเครื่องมือใหม่ๆ ที่ทำให้การใช้งาน Apple Pencil เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น”

3

– จานเครื่องมือที่ออกแบบใหม่เพิ่มเครื่องมือ สี และรูปทรงเข้ามา เพื่อเพิ่มความเป็นไปได้ในการสร้างสรรค์ผลงานกับ Apple Pencil

หน้าจอโฮมใหม่

หน้าจอโฮมได้รับการออกแบบใหม่ด้วยโครงสร้างใหม่เพื่อให้แสดงแอปในแต่ละหน้าได้มากขึ้น ตอนนี้เป็นไปได้ที่จะเพิ่ม Today View (มุมมองวันนี้) ลงในหน้าจอโฮมแล้ว เพื่อช่วยให้เข้าถึงวิดเจ็ตได้อย่างรวดเร็วและเหลือบดูข้อมูลอย่างเช่นพาดหัวข่าว พยากรณ์อากาศ ปฏิทิน กิจกรรม เคล็ดลับ และอีกมาก

ทำได้มากขึ้นกับ Split View (มุมมองแยก) และ Slide Over (เลื่อนเข้าออก)

การอัพเดท Split View (มุมมองแยก) ทำให้ตอนนี้ผู้ใช้ iPad สามารถทำงานกับหลายๆ ไฟล์และเอกสารจากแอปเดียวกันในเวลาเดียวกัน หรือสามารถดูและสลับไปมาระหว่างแอปต่างๆ อย่างรวดเร็วใน Slide Over (เลื่อนเข้าออก) ได้แล้ว ตัวอย่างเช่นลูกค้าสามารถเขียนอีเมลในขณะที่ดูอีเมลอีกฉบับเคียงข้างกัน หรือเข้าถึงหลายๆ แอปเช่น Messages หรือ Calendar โดยเพียงแค่ปัดนิ้ว App Exposé (กางแอป) ช่วยให้คุณสามารถดูหน้าต่างที่เปิดอยู่ของแอปใดแอปหนึ่งได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่แตะ

4

– การอัพเดท Slide Over (เลื่อนเข้าออก) ทำให้คุณสามารถดูและสลับไปมาระหว่างแอปต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

วิธีใช้งาน Apple Pencil ที่หลากหลายขึ้น

Apple Pencil กลายเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากขึ้นของประสบการณ์ใช้งาน iPad ใน iPadOS ตอนนี้ลูกค้าสามารถขีดเขียนและส่งทั้งหน้าเว็บ เอกสาร หรืออีเมลบน iPad โดยการปัด Apple Pencil จากมุมของหน้าจอได้แล้ว จานเครื่องมือที่ออกแบบใหม่ช่วยให้สามารถเข้าถึงเครื่องมือ จานสี รูปทรง ยางลบวัตถุ ยางลบพิกเซลใหม่สำหรับลบส่วนใดก็ตามของเส้นขีด

และไม้บรรทัดสำหรับวาดเส้นตรงที่สมบูรณ์แบบ Apple Pencil ให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น เพราะใช้อัลกอริธึมคาดการณ์ขั้นสูงและการปรับค่าที่เหมาะสมที่สุด เพื่อลดความหน่วงในระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมให้ต่ำลงไปอีกที่ 9 มิลลิวินาที

แอป Files ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

แอป Files คือศูนย์กลางสำหรับเข้าถึงและจัดการเอกสารอย่างรวดเร็ว และการรองรับการแชร์โฟลเดอร์ผ่าน iCloud Drive ที่มาพร้อมกับ iPadOS ก็ยิ่งทำให้แอปนี้ทรงพลังยิ่งขึ้นไปอีก ทุกคนที่มีสิทธิ์เข้าถึงโฟลเดอร์ที่แชร์ไว้จะเห็นโฟลเดอร์นั้นใน iCloud Drive และจะสามารถเข้าถึงเวอร์ชั่นล่าสุดได้เสมอ iPadOS ยังรองรับไดรฟ์ภายนอกอีกด้วย เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเสียบไดรฟ์ USB การ์ด SD หรือลงชื่อเข้าใช้เซิร์ฟเวอร์ไฟล์ SMB ได้อย่างง่ายดาย

ทั้งหมดนี้มีอยู่ในแอป Files Column View (มุมมองคอลัมน์) ใหม่พร้อมภาพตัวอย่างความละเอียดสูงช่วยผู้ใช้สำรวจไดเรกทอรี ในขณะที่การรองรับ Quick Actions (การดำเนินการด่วน) อย่างเช่นการขีดเขียน การหมุน และการสร้าง PDF ทำให้การทำงานบน iPad เป็นเรื่องง่าย iPadOS ยังปล่อยที่เก็บข้อมูลในเครื่อง การบีบอัดและแตกไฟล์ ZIP และปุ่มลัดคีย์บอร์ดใหม่ๆ อีกด้วย

5

– Files เพิ่มการรองรับไดรฟ์ภายนอกและเซิร์ฟเวอร์ไฟล์ SMB เพื่อให้เข้าถึงและจัดการเอกสารได้ง่าย

ท่องเว็บราวกับใช้เดสก์ท็อปกับ Safari

Safari ทรงพลังยิ่งกว่าเดิมบน iPad iPadOS จะแสดงผลเว็บไซต์ในเวอร์ชันเดสก์ท็อปโดยอัตโนมัติ ปรับขนาดให้เหมาะสมกับจอภาพของ iPad และปรับการตอบสนองให้เหมาะกับหน้าจอสัมผัสที่สุด ดังนั้นเว็บแอปอย่างเช่น Google Docs, Squarespace และ WordPress จึงทำงานได้ดีเยี่ยมใน Safari บน iPad Safari ยังรองรับคุณลักษณะใหม่ๆ ที่สำคัญอีกด้วย อย่างเช่นตัวจัดการการดาวน์โหลด ปุ่มลัดคีย์บอร์ดใหม่ 30 ตัว และการปรับปรุงการจัดการแท็บ

ปรับปรุงการแก้ไขข้อความ

การแก้ไขข้อความบน iPad ได้รับการอัพเดทที่สำคัญพร้อมกับ iPadOS จึงทำให้ง่ายขึ้นและเร็วขึ้นที่จะชี้ด้วยความแม่นยำและด้วยความเร็วที่สูงขึ้น ปัดเพื่อเลือกข้อความ และใช้คำสั่งนิ้วแบบใหม่เพื่อตัด คัดลอก วาง และเลิกทำ

6

– คำสั่งนิ้วแบบใหม่สำหรับตัด คัดลอก วาง และเลิกทำช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานบน iPad

คุณลักษณะเพิ่มเติมของ iPadOS

Dark Mode (โหมดมืด) เปลี่ยนสีพื้นทั่วทั้งระบบเป็นสีดำมืด เพื่อถนอมสายตาในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย

• ติดตั้ง Custom Font (แบบอักษรที่ทำขึ้นเอง) ไว้ใช้งานทั่วทั้งระบบ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างเอกสารที่สวยงามบน iPad แบบอักษรจากผู้ค้ารายเล็กและรายใหญ่เช่น Adobe, DynaComware, Monotype, Morisawa และ Founder จะวางจำหน่ายใน App Store

คีย์บอร์ดลอยแบบใหม่ ประหยัดพื้นที่และรองรับ QuickPath ที่ทำให้การพิมพ์ด้วยมือเดียวง่ายขึ้นและเหลือพื้นที่ไว้แสดงแอปมากขึ้น ลูกค้าสามารถหยิกนิ้วเพื่อเปิดใช้งานคีย์บอร์ดลอยและลากไปที่ใดก็ได้บนหน้าจอ

Photos จัดระเบียบคลังรูปภาพโดยคัดสรรรูปภาพที่ดีที่สุด ซ่อนความไม่เป็นระเบียบและรูปภาพที่คล้ายกันโดยอัตโนมัติเพื่อแสดงเหตุการณ์สำคัญจากวัน เดือน หรือปีที่ผ่านมา การตัดแต่งภาพใช้งานง่ายยิ่งขึ้นด้วยเครื่องมือใหม่ที่นำไปใช้ ปรับแต่ง และตรวจสอบได้ง่ายขึ้น และความสามารถการตัดแต่งภาพเกือบทั้งหมดก็มีให้ใช้งานสำหรับการตัดต่อวิดีโอเช่นกัน

Sign In with Apple (ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple) เป็นวิธีลงชื่อเข้าใช้แอปและเว็บไซต์ด้วย Apple ID ที่รวดเร็ว ง่ายดาย และเป็นส่วนตัว

Maps มีแผนที่ฐานใหม่ที่พัฒนาขึ้นจากศูนย์ Look Around (มองไปรอบๆ) เมืองด้วยภาพถ่ายระดับถนนที่สวยงามโดยใช้การถ่ายภาพ 3 มิติความละเอียดสูง Collections (สถานที่ที่เก็บสะสมไว้) สำหรับวิธีการใหม่ๆ ในการแชร์ร้านอาหาร ร้านค้า หรือจุดหมายปลายทาง และ Favorites (สถานที่โปรด) สำหรับการนำทางไปยังสถานที่ไปบ่อยอย่างรวดเร็ว1

การปรับปรุงสมรรถนะต่างๆ ทำให้ทั้งระบบตอบสนองเร็วขึ้น เช่นการปลดล็อคแบบ Face ID เร็วขึ้น และวิธีใหม่ในการทำแพคเกจแอป iPad บน App Store ซึ่งช่วยลดขนาดของไฟล์ดาวน์โหลดลงสูงสุดถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ไฟล์อัพเดทแอปมีขนาดเล็กลงสูงสุดถึง 60 เปอร์เซ็นต์ และส่งผลให้เปิดแอปได้เร็วขึ้นเป็นสองเท่า

7

– ใช้แบบอักษรจากผู้ค้ารายเล็กและรายใหญ่ได้ทั่วทั้งระบบ

8

– คีย์บอร์ดลอยแบบใหม่ประหยัดพื้นที่และรองรับ QuickPath

9

– Photos ใช้การเรียนรู้ของเครื่องภายในอุปกรณ์เพื่อจัดเรียงและคัดสรรภาพถ่ายอย่างชาญฉลาด

10

– Sign In with Apple (ลงชื่อเข้าใช้ด้วย Apple) ทำให้การลงชื่อเข้าใช้แอปและเว็บไซต์ง่ายขึ้นและเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น

11

– Maps เปิดตัว Look Around (มองไปรอบๆ) ซึ่งเป็นวิธีการสำรวจเมืองแบบโต้ตอบได้โดยใช้ภาพ 3 มิติระดับพื้นดิน

ความพร้อมในการใช้งาน

สมาชิกโครงการนักพัฒนาของ Apple สามารถดาวน์โหลด iPadOS รุ่นตัวอย่างสำหรับนักพัฒนาได้ที่ developer.apple.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนผู้ใช้ iPadOS จะสามารถเข้าร่วมโปรแกรม Public Beta ได้ในภายหลังในเดือนนี้ที่ beta.apple.com iPadOS จะปล่อยให้อัพเดทฟรีในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้สำหรับ iPad Air 2 และใหม่กว่า, iPad Pro ทุกรุ่น, iPad รุ่นที่ 5 และใหม่กว่า และ iPad mini 4 และใหม่กว่า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเข้าไปที่ apple.com/ipados/ipados-preview คุณสมบัติต่างๆ อาจเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางอย่างอาจใช้ไม่ได้ในบางภูมิภาคหรือบางภาษา

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น