วิธีช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่บนสมาร์ตโฟน ทำตามได้ง่าย ๆ ช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานยิ่งขึ้น!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 15 February 2021
หมวดหมู่ : How To, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ

วิธีช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่บนสมาร์ตโฟน ทำตามได้ง่าย ๆ ช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานยิ่งขึ้น!

ขอบคุณภาพจาก AV Tech Guide

สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีบทความ How To วิธีช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่บนสมาร์ตโฟน มาฝากให้ได้ชมกัน

ซึ่งต้องบอกเลยว่าปัจจุบันการใช้งานมือถือสมาร์ตโฟนในชีวิตประจำวัน อายุการใช้งานแบตเตอรี่ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากผู้ผลิตหลายเจ้าได้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานด้วยการเพิ่มความจุแบตเตอรี่ให้เพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวัน

รวมถึงมีฟีเจอร์ช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่เพิ่มเติมด้วย แต่สมาร์ตโฟนบางรุ่นก็ไม่มีฟีเจอร์ประหยัดพลังงาน

วันนี้เราจึงรวบรวมและเลือกนำเอาวิธีประหยัดพลังงานแบตเตอรี่บนสมาร์ตโฟนที่ทำตามได้ง่าย ๆ มาฝากกัน

พูดแล้วอย่ารอช้า เราไปชมรายละเอียดกันเลยค่ะ

แบต (1)

1.ปรับลดความสว่างหน้าจอลง : หากปรับความสว่างของหน้าจอมากเกินไปจะทำให้แบตเตอรี่หมดเร็ว หรือเปิดใช้งานปรับแสงหน้าจออัตโนมัติไว้ก็ได้

2.ปิดแจ้งเตือนที่ไม่จำเป็น : การแจ้งเตือนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสั่นหรือเสียง ส่งผลให้แบตเตอรี่ลดลงไปทีละน้อย หากไม่จำเป็นก็ควรจะปิดไปเลยดีกว่า

3.ปิดแอปพลิเคชั่นที่ไม่ได้ใช้งาน : บางแอปฯ อาจมีการทำงานเบื้องหลัง ทำให้กินพลังงานแบตเตอรี่ไปพอสมควรเลย การปิดใช้งานแอปฯ จึงช่วยเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้อีกทาง

4.อัปเดตซอฟต์แวร์เป็นเวอร์ชันล่าสุด : เมื่อมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ควรอัปเดตให้เป็นเวอร์ชันปัจจุบัน เนื่องจากการอัปเดตเป็นเวอร์ชันใหม่ ๆ ในแต่ละครั้งจะช่วยให้อุปกรณ์สดใหม่ ช่วยแก้จุดบกพร่องต่าง ๆ อาจรวมถึงด้านแบตเตอรี่ด้วยก็เป็นได้

แบต (2)

5.ชาร์จให้เป็น ช่วยยืดอายุแบตเตอรี่ได้ : ควรดูแลตั้งแต่การชาร์จแบตเตอรี่เลยค่ะ ไม่ควรปล่อยให้แบตเตอรี่เกือบหมดแล้วค่อยชาร์จ และใช้สายชาร์จที่ได้มาตรฐาน

6.ปิดใช้งาน Always On Display : การแสดงข้อมูลบางอย่างบนหน้าจอสมาร์ตโฟนอย่างฟีเจอร์ Always On Display (หากมี) จะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ หากไม่จำเป็นก็ควรปิดใช้งาน

7.ปิด Wi-Fi, Bluetooth และ GPS เมื่อไม่ใช้งาน : หากไม่ต้องการหรือไม่จำเป็นใช้งาน Wi-Fi, Bluetooth และ GPS ควรปิดไปก่อน เนื่องจากการตรวจสอบสัญญาณแต่ละครั้งจะใช้พลังงานเป็นอย่างมาก

8.ตรวจสอบแถบสัญญาณของอุปกรณ์ : การใช้โทรศัพท์มือถือในบริเวณที่มีสัญญาณต่ำมากใช้กำลังไฟมากและควรหลีกเลี่ยงเมื่อจำเป็น

แบต (3)

9.ไม่ควรชาร์จไปด้วยเล่นไปด้วย : การชาร์จไปด้วยเล่นไปด้วยนานวันเข้าจะส่งผลเสียต่อแบตเตอรี่สมาร์ตโฟน ทำให้แบตเตอรี่มีปัญหาง่าย และหมดไว

10.เปิดโหมดประหยัดพลังงานช่วย Save แบตเตอรี่ : หากมือถือสมาร์ตโฟนที่ใช้งานอยู่มีโหมดประหยัดพลังงานช่วยประหยัดแบตเตอรี่ควรเปิดใช้งาน โดยทั่วไปโหมดนี้จะจำกัดประสิทธิภาพของซีพียูลงเล็กน้อย ลดความสว่างหน้าจอ ปิดแอปฯ และปิดหน้าจอที่ไม่จำเป็นเพื่อเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่

11.ปิด NFC : หากไม่จำเป็นต้องใช้งานการปิด NFC ก็เป็นตัวช่วยที่ดีที่จะ Save แบตเตอรี่ในเครื่องสมาร์ตโฟน

12.ปิดไฟแจ้งเตือน LED : ไฟแจ้งเตือนที่กระพริบบนหน้าจอกินพลังงานแบตเตอรี่ไปโดยที่เราไม่รู้ตัว

แบต (2)

13.ตั้งค่าโหมด Sleep หน้าจอให้เป็น : โหมด Sleep หรือโหมดพักหน้าจอ เพื่อน ๆ ไม่ควรเลือกช่วงเวลาที่นานจนเกินไป ควรตั้งเป็นวินาทีหรือนาทีสั้น ๆ เข้าไว้ เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานให้แบตเตอรี่

14.ปิดการอัปเดตแอปฯ แบบอัตโนมัติ : การอัปเดตแอปฯ แบบอัตโนมัติทำให้เกิดการเชื่อมต่อข้อมูลและสัญญาณที่มากขึ้น แบตเตอรี่จึงถูกใช้งานเป็นอย่างมาก

15.ไม่ควรใช้วอลเปเปอร์ที่เป็นภาพเคลื่อนไหว : วอลเปเปอร์ที่เป็นภาพเคลื่อนไหวใช้พลังงานแบตเตอรี่พอสมควรเลย ลองเปลี่ยนไปใช้แบบเรียบ ๆ แต่สวยงามตามสไตล์ก็เก๋ไปอีกแบบนะ

แบต (1)

16.ลองใช้วอลเปเปอร์โทนสีมืด : การใช้วอลเปเปอร์สีมืดหรือสีดำจะใช้พลังงานน้อยที่สุด และช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้

17.ใช้แบตเตอรี่ของแท้จากศูนย์ : หากใช้แบตเตอรี่ของปลอมที่ซื้อตามตลาดทั่วไป อาจสุ่มเสี่ยงกับอุบัติเหตุได้ง่าย และอาจส่งผลต่อตัวเครื่องสมาร์ตโฟนด้วย ทางที่ดียอมเพิ่มเงินอีกเล็กน้อยแล้วไปเปลี่ยนที่ศูนย์บริการใกล้บ้านจะดีกว่า

18.คอเกมควรเปิด Game Launcher : สำหรับ Game Launcher หรือฟีเจอร์ปรับลดกราฟิก ความเร็ว ประสิทธิภาพต่าง ๆ จะช่วยประหยัดแบตเตอรี่ขณะเล่นเกมได้ค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับวิธีช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่บนสมาร์ตโฟนที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ เพื่อน ๆ สามารถทำตามได้แบบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก แถมช่วยยืดอายุการใช้งานได้นานยิ่งขึ้นไม่ต้องคอยชาร์จบ่อย ๆ อีกด้วย เอาไว้โอกาสหน้าเราจะมีบทความหรือทริคอะไรดี ๆ มาฝากกันอีก ฝากเพื่อน ๆ ติดตามชมกันด้วยนะคะ และหากใครมีคำถามข้อสงสัยใดอยากให้แนะนำเพิ่มเติมก็ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้เลยค่ะ 🙂

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น