วิธีเลือกซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo 2020 ซื้อยังไงให้ได้เครื่องถูกใจ พร้อมโปรเด็ด และของแถมคุ้ม ๆ กลับบ้าน มาดูกัน!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 1 July 2020
หมวดหมู่ : How To, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ

วิธีเลือกซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo 2020 ซื้อยังไงให้ได้เครื่องถูกใจ พร้อมโปรเด็ด และของแถมคุ้ม ๆ กลับบ้าน มาดูกัน!

Thailand-Mobile-Expo-2020

สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 สำหรับใครที่กำลังมีแพลนไปเดินเที่ยวงาน Thailand Mobile Expo 2020 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 กรกฎาคม 2563 ณ ไบเทค บางนา เวลา 10.00 น. – 20.00 น. วันนี้เรามีบทความ How To วิธีเลือกซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo 2020 มาฝากให้ได้ชมกัน

ซึ่งต้องบอกเลยว่างานนี้ถือเป็นสวรรค์ของคนที่กำลังมองหามือถือเครื่องใหม่ในราคาพิเศษ ๆ เพราะนอกจากจะมีโปรคุ้ม ๆ ภายในงานแล้ว ยังมีของแถมแบบจุก ๆ ให้กลับบ้านไปแบบฟรี ๆ อีกด้วย ส่วนจะมีรายละเอียดอะไรน่าสนใจบ้างนั้นเราไปติดตามกันเลยค่ะ

DSCF0565_resize

เลือกรุ่นที่ใช่ แบรนด์ที่ชอบ

ก่อนอื่นเลยให้เพื่อน ๆ ถามตัวเองก่อนว่าชอบสมาร์ตโฟนจากแบรนด์ใด ชอบรุ่นไหน หรือมีเล็ง ๆ รุ่นไหนไว้อยู่หรือไม่ หากมีรุ่นที่ชอบอยู่ในใจแล้วก็จะง่ายหน่อยค่ะ พอไปถึงงานก็สามารถพุ่งไปที่บูธแบรนด์นั้น ๆ ได้เลย แต่หากยังไม่มีรุ่นหรือแบรนด์ที่เล็งไว้ อันนี้ก็จะใช้เวลาในการเดินเที่ยวในงานกันนานหน่อย เพราะต้องเดินดูด้วยว่ามีสมาร์ตโฟนรุ่นไหนเข้าตาบ้าง โดยเพื่อน ๆ สามารถสอบถามข้อมูลสเปกกับพนักงานขายได้เลย แล้วชั่งใจดูว่ารุ่นนั้น ๆ ตอบโจทย์หรือไม่

DSCF0879_resize

ราคาวางจำหน่าย

เมื่อเลือกรุ่นหรือเจอเครื่องที่ถูกใจแล้ว ก็อย่าลืมดูราคาวางจำหน่ายกันด้วยนะคะ ว่าอยู่ในงบที่ตั้งไว้หรือไม่ อาจจะไม่เกินหมื่น ราคาหมื่นต้น ๆ หรืองบแบบไม่จำกัดเอาที่ถูกใจไว้ก่อน ซึ่งตลาดสมาร์ตโฟนในปัจจุบันต้องบอกเลยว่าแข่งขันกันดุเดือด ผู้ผลิตบางเจ้าให้สเปกมาดีมาก แต่เคาะราคาไม่ถึงหมื่นก็มี หรือบางเจ้าจัดหนักจัดเต็มในรุ่นเรือธงราคาก็เลยเอาเรื่องหน่อยให้สมกับสเปก

DSCF0651_resize

เช็กโปรโมชั่น

ต้องบอกเลยว่างาน Mobile Expo เขาเด่นเรื่องโปรโมชั่นและของแถม หากเลือกรุ่นที่ถูกใจได้แล้วอย่าลืมดูโปรโมชั่นภายในงานด้วย บางรุ่นลดราคาพิเศษเฉพาะในงานเท่านั้น จบงานราคาอาจจะกลับไปเท่าเดิม หรือบางรุ่นลดราคาพิเศษครั้งแรกในงาน

และเชื่อว่าเพื่อน ๆ บางท่านที่ยังไม่มีสมาร์ตโฟนรุ่นที่ถูกใจ แต่พอเดินเที่ยวงานสักพักแล้วดันไปเจอโปรโมชั่นพิเศษ ๆ อาจจะแวะเข้าไปชมหรือซื้อเป็นเจ้าของได้เลยทันที โดยสมาร์ตโฟนบางรุ่นลดเป็นหมื่นก็มี ซึ่งปกติแล้วจะเป็นราคาที่เข้าร่วมกับผู้ให้บริการเครือข่ายค่ะ

DSCF0579_resize

ของแถมมีอะไรบ้าง?

หลังจากเช็กโปรโมชั่นและราคากันไปแล้ว อันดับถัดมาให้เช็กดูของแถมที่ร้านหรือแบรนด์นั้น ๆ มีให้ บางบูธให้ของแถมมากกว่า 20 รายการก็มีค่ะ โดยมีทั้งของแถมที่ฟิคไว้จากแบรนด์ และของแถมจากร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ซึ่งหากใครเลือกซื้อกับร้านตัวแทนภายในงานก็อาจจะได้ของแถมเพิ่มเติมกันไปอีกหลายรายการ

โดยจากประสบการณ์จากที่เคยซื้อผ่านร้านตัวแทนภายในงาน หากเราไม่ต้องการของแถมอย่างใดอย่างหนึ่ง อาจจะลองขอพนักงานเปลี่ยนเป็นของแถมอีกชิ้นที่อาจจะอยู่ใน Set ที่ทางร้านจัดไว้ได้ค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าจะขอเปลี่ยนกันได้ทุกร้านนะคะ ดังนั้นหากไม่พอใจของแถมอาจจะลองเดินดูให้ทั่วเอาให้ชัวร์ก่อนตัดสินใจจะดีกว่า

DSCF0570_resize

การรับประกันตัวเครื่อง

อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามจะเป็นในส่วนของการรับประกันตัวเครื่องค่ะ ให้สอบถามกับพนักงานขายด้วยว่ามีการรับประกันตัวเครื่อง หรือการรับประกันหลังการขายอย่างไรบ้าง และหากเกิดปัญหาในการใช้งานขึ้นเราสามารถส่งซ่อมศูนย์ได้ที่ไหนบ้าง

IMG_9528_resize

จ่ายเงินสด vs บัตรเครดิต

สำหรับเพื่อน ๆ ที่เลือกจ่ายด้วยเงินสดอาจจะไม่ค่อยมีอะไรมากนัก แต่สำหรับท่านที่จ่ายหรือต้องการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต ตรงนี้อยากให้ลองดูโปรโมชั่นบัตรเครดิตภายในงานด้วย ซึ่งบางธนาคารมีข้อเสนอที่เย้ายวนใจ ผ่อน 0% นานสูงถึง 36 เดือน หรือมากกว่านั้นก็มีค่ะ แถมยังได้รับเครดิตเงินคืนอีกด้วย

DSCF0688_resize

อย่าลืมเช็กเครื่อง และของแถม

สุดท้ายแล้วก่อนเดินออกจากบูธ เพื่อน ๆ อย่าลืมเช็กเครื่อง อุปกรณ์ที่แถมมาให้ในกล่อง และทดสอบการใช้งานต่าง ๆ อาทิ เปิดเครื่องได้หรือไม่ หน้าจอมีความลื่นไหลของการทัชสรีนดี ตอบสนองไว หน้าจออยู่ในสภาพสมบูรณ์ ไม่มีรอยเม็ดสีเพี้ยน สามารถใช้งานได้ดีหรือไม่ ลำโพงเสียงดังฟังชัดไม่แตกพร่า ลองชาร์จแบตเตอรี่แล้วไฟเข้า

และควรทดสอบระบบภายในด้วยว่ามีอาการรวนหรือค้างขัดใจหรือไม่ ลองใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ทั้งการโทรเข้าโทรออกแล้วได้ยินเสียงสัญญาณดีไหม การเชื่อมต่อ Wi-Fi และ Bluetooth ดีปกติ หรือแม้แต่กล้องถ่ายภาพ เป็นต้น ส่วนของแถมก็อย่าลืมดูด้วยว่าให้มาครบตามที่กำหนดหรือไม่

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับวิธีเลือกซื้อมือถือในงาน Thailand Mobile Expo 2020 ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ โดยให้เลือกและค่อย ๆ ตัดสินใจซื้อกันให้ดี ว่ารุ่นที่ซื้อตอบโจทย์หรือไม่ ราคาเหมาะสม และของแถมโอเคมั้ย เอาไว้โอกาสหน้าเราจะมีบทความหรือทริคอะไรดี ๆ มาฝากกันอีก ฝากเพื่อน ๆ ติดตามชมกันด้วยนะคะ และหากใครมีคำถามข้อสงสัยใดอยากให้แนะนำเพิ่มเติมก็ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้เลยค่ะ 🙂

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น