วิธีใช้แอป zoom ตัวช่วยดี ๆ เชื่อมสัมพันธ์! ประชุมได้แม้อยู่ห่างไกล สำหรับคน Work From Home

โพสโดย : NaN | วันที่ : 16 April 2021
หมวดหมู่ : Application, How To, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ

วิธีใช้แอป zoom ตัวช่วยดี ๆ เชื่อมสัมพันธ์! ประชุมได้แม้อยู่ห่างไกล สำหรับคน Work From Home
zoom

สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ คาดว่าช่วงนี้หลาย ๆ บริษัทต่างก็ออกนโยบายให้พนักงาน Work From Home หรือทำงานอยู่ที่บ้านกันเสียส่วนใหญ่ หลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ระลอกใหม่ แต่กระนั้นการติดต่อสื่อสารระหว่างพนักงานกับเพื่อนร่วมงานและบริษัทก็ยังดำเนินต่อไป

ยังคงมีการปรึกษาหารือเกี่ยวกับงานที่ทำร่วมกัน หรือการประชุมระดมสมองเรื่องต่าง ๆ เพื่อให้ผ่านวิกฤตินี้ไปได้ ทำให้เราต้องมีตัวช่วยดี ๆ ที่จะเชื่อมสัมพันธ์แม้วันที่ต้องอยู่ห่างไกลกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในแอปฯ ยอดนิยมสำหรับช่วงนี้ก็คือ “zoom” นั่นเอง และที่สำคัญคือใช้งานได้ “ฟรี”

สำหรับ zoom หรือ zoom Cloud Meetings เป็นแอปฯ ที่สามารถใช้เชื่อมต่อกับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน ลงทะเบียนใช้งานฟรี รองรับการประชุมออนไลน์ทางไกลแบบเห็นหน้าได้นับร้อยคน โดยสามารถตั้งเวลา และกำหนดระยะเวลาการประชุมได้

รองรับการบันทึกเสียงและภาพระหว่างประชุม, แชร์หน้าจอ, รูปภาพ, ไฟล์ใน Google Drive, แชทกับเพื่อนร่วมงานก็ได้, มีโหมด Beauty สำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ และเปลี่ยนฉากพื้นหลัง เป็นต้น ใช้งานได้ทั้งบนมือถือสมาร์ตโฟน Android, iOS, คอมพิวเตอร์ PC และโน๊ตบุ๊ค ส่วนจะมีวิธีการใช้งานอย่างไรบ้างนั้น เราไปติดตามกันเลยค่ะ
1

  • ขั้นตอนแรกเข้าไปที่เว็บไซต์ https://zoom.us แล้วเลื่อนหาหน้า Sign up for Free ในวงกลมด้านล่าง โดยสามารถสมัครสมาชิกการใช้งานได้ฟรี

2

  • เมื่อกดไปที่ Sign up for Free จะปรากฎหน้าให้คอนเฟิร์ม วัน/เดือน/ปีเกิด จากนั้นคลิกไปที่ Continue เพื่อสร้างบัญชีการใช้งาน

36

  • การลงทะเบียนรองรับการเชื่อมต่อทั้งบัญชี email หรือจะใช้บัญชีเดียวกับ Google และ Facebook ก็ได้ค่ะ

4

 

  • สำหรับตัวอย่างการลงทะเบียนเราเลือกเชื่อมต่อผ่านบัญชี Facebook

5

  • เมื่อเลือกเชื่อมต่อแล้วให้กดไปที่ Create Account หรือสร้างบัญชีการใช้งานค่ะ

7

  • จากนั้นจะพบกับหน้ารวมเมนูการใช้งานต่าง ๆ ให้กดเลือกที่ Meetings > Schedule a New Meeting

8

  • เมื่อคลิกเข้าไปที่หน้า Schedule a New Meeting จะมีแถบให้กรอกข้อมูลต่าง ๆ อาทิ หัวข้อการประชุม, คำอธิบายเกี่ยวกับการประชุม, การตั้งค่าวิดีโอ, การตั้งวันที่/เวลา และระยะเวลาในการประชุม เป็นต้น

9

  • หากเลื่อนลงมาด้านล่างสุดจะพบกับการตั้งค่าตัวเลือกระหว่างการประชุม ไม่ว่าจะเป็น การเปิดใช้งานเข้าร่วมประชุมก่อนโฮสต์ (หรือผู้ตั้งห้องประชุม), การปิดเสียงผู้เข้าร่วมประชุม, เปิดใช้งานการรอในห้องก่อนเริ่มประชุม และบันทึกการประชุมโดยอัตโนมัติบนเครื่องคอมพิวเตอร์ หลังจากที่กรอก และเลือกข้อมูลต่าง ๆ เสร็จแล้วให้คลิกที่ Save เพื่อตั้งห้องประชุมได้เลยค่ะ

13

  • เพียงเท่านี้การตั้งห้องประชุมที่เราได้กด Save ไว้ จะปรากฎในหน้า Meetings หากต้องการเพิ่มการประชุมก็กดไปที่ Schedule a New Meeting แล้วทำขั้นตอนเหมือนเดิมเลยค่ะ

10

  • จากนั้นผู้ตั้งห้องประชุมจะได้รับ Meeting ID โดยต้องนำตัวเลขนี้ไปให้แก่เพื่อน ๆ สมาชิกที่จะเข้าร่วมประชุม หากพร้อมแล้วกดที่ Start this Meeting มุมขวาล่างได้เลย

18

  • สำหรับการใช้งานครั้งแรก เมื่อกดไปที่ Start this Meeting เว็บไซต์จะพาไปที่หน้าดาวน์โหลดแอปฯ การใช้งาน ชื่อไฟล์ ZoomInstaller หรือหากใครต้องการดาวน์โหลดไว้ก่อนให้กดไปที่ >> https://google.zoom.us/download#client_4meeting

11

  • จากนั้นคลิกโฟลเดอร์แล้วดาวน์โหลดได้เลย

12

  • หลังจากดาวน์โหลดเรียบร้อยแล้วจะปรากฎหน้าแอปฯ การใช้งานขึ้นมาตามรูป รองรับเข้าร่วมการประชุมแบบวิดีโอ, Share Screen หรือการแชร์หน้าจอสำหรับห้องประชุม (ที่ตั้งค่าไว้แล้วเท่านั้น) และ Invite กดเชิญคนอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้เข้าห้องประชุมเข้าร่วมประชุม สามารถส่งได้ทั้งทาง Facebook Messenger, email, SMS, รายชื่อผู้ติดต่อในแอปฯ Zoom หรือจะ Copy URL เพื่อส่งให้ช่องทางอื่นก็ได้ (ใช้งานผ่านเครื่อง PC จะรองรับแค่การส่ง email และ Copy URL เท่านั้น)
  • ส่วนแถบด้านล่างก็จะมีเมนูต่าง ๆ ให้เลือกใช้งาน อาทิ จัดการสมาชิกในห้องประชุม (Participants), การตั้งค่าความปลอดภัยต่าง ๆ (Security), การแชร์หน้าจอ (Share Screen), บันทึกการประชุม (Record) เป็นต้น
  • นอกจากนี้ยังรองรับการส่งไฟล์จากบริการ Cloud ทั้ง Dropbox, Box, OneDrive และ Google Drive อีกด้วย
  • ไปที่หน้าการตั้งค่าจะมีให้เลือกเปลี่ยนฉากพื้นหลัง และเปิดใช้งานฟีเจอร์ Beauty เพิ่มความเนียนของใบหน้า

14

  • หน้านี้เป็นหน้า Home ฝั่งขวามีกรอบแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับห้องประชุม ส่วนฝั่งซ้ายมีหน้าการเข้าร่วมประชุม, การตั้งวันที่และเวลา, การแชร์หน้าจอสำหรับห้องประชุม หรือหากเราได้รับการนัดหมายเข้าร่วมประชุม โดยได้รับ Meeting ID มาจากบุคคลอื่น ก็นำเลข Meeting ID ที่ได้มากรอกลงในช่อง Join a Meeting ค่ะ

15

  • รองรับการคุยผ่านช่องแชท

16

  • หน้าแสดงรายละเอียดและข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับห้องประชุม

17

  • หน้ารวมรายชื่อผู้ติดต่อทั้งหมด

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับวิธีใช้แอป zoom ตัวช่วยดี ๆ ในการประชุมทางไกล และการประชุมออนไลน์ สำหรับคน Work From Home ที่เราได้นำมาฝากกันวันนี้ เรียกได้ว่าสะดวกสบาย และสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้แบบฟรี ๆ

ทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย รองรับการประชุมออนไลน์ทางไกลแบบเห็นหน้าได้หลายคนนับร้อย, การตั้งเวลาและกำหนดระยะเวลาการประชุมได้, การบันทึกเสียงและภาพระหว่างประชุม, แชร์หน้าจอ, รูปภาพ, แชร์ไฟล์ใน Google Drive, แชทกับเพื่อนร่วมงานก็ได้, มีโหมด Beautyและเปลี่ยนฉากพื้นหลังได้

สำหรับท่านใดที่กำลัง Work From Home ก็อย่าลืมดาวน์โหลดมาลองใช้งานกัน โดยแอปฯ zoom สามารถใช้งานได้ทั้งบนสมาร์ตโฟน Android, iOS, คอมพิวเตอร์ PC และโน๊ตบุ๊คค่ะ

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น