เปิดเทอมทั้งที มีฟีเจอร์ล้ำยุคอะไรช่วยเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ได้บ้าง? มาดูกันเลย

โพสโดย : NaN | วันที่ : 25 June 2020
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ HUAWEI หัวเหว่ย, ราคามือถือ HUAWEI หัวเหว่ย

เปิดเทอมทั้งที มีฟีเจอร์ล้ำยุคอะไรช่วยเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ได้บ้าง? มาดูกันเลย

Huawei

ในที่สุดฤดูกาลของการเรียนการสอนก็มาถึง ช่วงอยู่บ้านที่ผ่านมา หลาย ๆ คนคงได้พิสูจน์การใช้เทคโนโลยีการสื่อสารใหม่ ๆ อย่างการพบปะพูดคุย หรือเรียนพิเศษออนไลน์กันมาบ้างแล้ว ซึ่งทำให้ค้นพบวิธีใหม่ ๆ ในการพัฒนาศักยภาพการศึกษาของตนเอง และต้องการอุปกรณ์ที่สามารถอำนวยความสะดวก และรองรับการเรียนการสอนแบบฟูลไทม์ได้ดี ลองดูว่ามีฟีเจอร์บนอุปกรณ์ใหม่ ๆ แบบไหนบ้างในยุคนี้ ที่จะเหมาะกับสไตล์การเรียนของคุณ

MKT_MateBookXPro_CreativeShoot_Grey_Performance_JPG_20200402

1. สายงานอาร์ต จอทัชสเปกแรง ๆ คือสิ่งที่ต้องมี

ใครที่เรียนสายออกแบบ การทำกราฟิคต่าง ๆ คงขาดคอมพิวเตอร์สเปกแรง ๆ ไปไม่ได้ เพราะการเรียนออกแบบไม่ได้หยุดที่แค่การทำงานบนโปรแกรม แต่ยังต้องการความสะดวกที่ไม่เหมือนใครด้วยฟังก์ชั่นช่วยทำงานสุด
แอดวานซ์ เพื่อให้การออกแบบและตัดต่อ ออกมาเพอร์เฟคที่สุด

อย่างแรกคือจอต้องรองรับการใช้งานความละเอียดของกราฟิคสูงมาก และอาจจะต้องมีฟังก์ชั่นอัจฉริยะอื่น ๆ ที่ช่วยให้ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งปีนี้ก็มีแล็ปท็อปรุ่นเรือธงตัวหนึ่งคือ Huawei MateBook X Pro ที่ใช้จอ Touchscreen

โดยมีการ์ดจอให้เลือกคือ NVIDIA GeForce® MX250 หรือ Intel® UHD Graphics คมชัดระดับ 3K ที่มีทางลัดให้ช่วยทำงานได้ง่าย ๆ ด้วยการ Screen Capture ด้วยการใช้สามนิ้วปัดหน้าจอลง แล้วแชร์ Clipboard ต่อได้ทันที แถมยังสามารถอ่านตัวอักษรบนภาพได้ด้วย เป็นหนึ่งตัวเลือกที่ช่วยงานกราฟิก และตัดต่อ ได้ไม่เหมือนใคร

MateBook D14 (18)

2. ระบบแชร์รูป และไฟล์ เพิ่มความสะดวกในการอ่านหนังสือสอบ และจดงานแบบดิจิทัล

การกลับไปเรียนในโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ต้องเดินเปลี่ยนห้องไปเรื่อย ๆ ถ้ามีแล็ปท็อปสักเครื่องเบา ๆ พกง่ายก็จะสะดวกขึ้นมาก นอกจากนั้น ถ้าไม่อยากจดเลคเชอร์ให้เมื่อยมือก็ยังใช้ถ่ายรูปสไลด์ หรืออัดเสียงเก็บไปอ่านเพิ่มเติมได้อีกด้วย ดังนั้น ไม่ว่าจะใช้

สมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ถ้าแชร์ไฟล์ส่งไปมาด้วยกันได้ ก็จะดีมาก ไฟล์จะได้ไม่หายเพราะมีแบคอัพไว้หลายที่ ซึ่งทุกวันนี้ก็มีแล็ปท็อปที่ช่วยเรื่องนี้ได้ อาทิ MateBook Series ของหัวเว่ย ที่มี Huawei Share ที่เพียงแตะสมาร์ทโฟนที่ใช้ EMUI 10.1 ขึ้นไป เข้ากับตัว

แล็ปท็อป ก็จะส่งภาพสไลด์ที่ถ่ายจากบนจอโปรเจคเตอร์ หรือไฟล์เสียงที่อัดจากในคลาสลงไปเก็บในเครื่องได้ทันที ทั้งบน MateBook X Pro, MateBook D 14 และ MateBook D 15 แต่สำหรับคนที่ยังอินกับการจดหรือขีดเขียน ทุกวันนี้ก็มีแท็บเล็ตหลายรุ่น ที่ทำหน้าที่แทนสมุดจดโดยมีปากกาอิเล็กทรอนิกส์แทนปากกาหมึก

หรือใช้พิมพ์แทนแล็ปท็อปโดยต่อกับคีย์บอร์ดไร้สายใช้งานได้เสมือนปากกาจริง ๆ อย่างหัวเว่ยก็เพิ่งปล่อย MatePad Pro เป็นแท็บเล็ตรุ่นที่เอาใจคนที่ใช้งานหลายรูปแบบ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็น PC Mode ต่อกับ Smart Magnetic Keyboard ใช้งานเหมือนกับคอมพิวเตอร์เพื่อจดเลคเชอร์ได้

แต่ใครที่ชอบเขียนมากกว่าก็ใช้ M-Pencil จดบันทึกแทน ความพิเศษของรุ่นนี้คือสามารถชาร์จ M-Pencil ที่ข้างตัวแท็บเล็ตได้ โดยล่าสุด MatePad Pro ก็ออกรุ่น 5G มาให้ใช้ทำงานที่ไหนก็ได้ทุกที่ทุกเวลา ยกระดับประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น

MatePad

3. ฟีเจอร์ จด วาด คำนวณ ทุ่นแรงได้ทุกวิชา

สมัยนี้เด็กรุ่นใหม่วัยมัธยมเองก็เริ่มหันมาพึ่งแท็บเล็ตในการเรียนกันเยอะ เนื่องจากพกพาไปใช้ที่ไหนก็ได้ มีน้ำหนักเบาเท่าสมุดเล่มหนึ่ง ซึ่งเดี๋ยวนี้โปรแกรมจดบันทึกบนแท็บเล็ตทั่วไป เราก็คาดหวังว่าควรทำได้มากกว่าจดเลคเชอร์ เช่น วาดภาพ คำนวณ ให้เด็กทำการบ้านได้สะดวกขึ้น ซึ่งล่าสุดหัวเว่ยก็ออกแท็บเล็ตใหม่ที่มาพร้อมฟีเจอร์ที่ชาญฉลาดมากขึ้น

ทั้ง Huawei Memo โปรแกรมจดบันทึกที่เมื่อเชื่อมต่อกับ M-Pencil ก็จะจดบันทึกได้เช่นเดียวกับปากกาและสมุดทั่วไป บวกกับช่วยสร้างภาพร่าง คำนวณโดยเขียนสูตร และบันทึกเสียงได้ด้วย โดยสามารถใช้ได้บน MatePad Pro และ MatePad

MatePad T 8_2

4. โหมด eBook บนแท็บเล็ต พร้อมฟังก์ชันเสริม ให้อ่านหนังสือได้สบายไม่ว่าอยู่ที่ไหน

ในวันหยุดหลายคนอาจจะอยากเปลี่ยนอิริยาบถในการอ่านหนังสือบ้าง และการใช้ eBook ก็เป็นหนึ่งวิธีที่คนนิยมใช้ในการอ่านหนังสือ ทุกวันนี้จึงมีการเพิ่มโหมด eBook เข้าไปในแท็บเล็ตทำให้ใช้งานได้เสมือนหนังสือพ็อคเกตบุ้ค อ่านได้สะดวก ถนอมสายตา พกพาง่านมากขึ้น แล้วบางรุ่นยังมีการแจ้งเตือนเพื่อให้ผู้ใช้ปรับท่าทางและเว้นระยะการรับชมภาพจากหน้าจออย่างเหมาะสม ดีต่อสุขภาพมาก ๆ

อาทิ Huawei MatePad และ MatePad T 8 ซึ่งมีข้อแตกต่างกันนิดหน่อย คือ รุ่นแรกสามารถอ่านหนังสือได้ด้วยจอที่กว้างสบายตา แต่รุ่นหลังมีขนาดกะทัดรัดเท่าพ็อคเกตบุค และมี Kid’s Corner เป็นแหล่งความรู้ที่เหมาะสมพอดีกับเด็กเล็ก เพราะมี interface และแอปพลิเคชันสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ผู้ปกครองสามารถควบคุมการเข้าถึงแอปพลิเคชัน และเนื้อหาที่อาจจะไม่เหมาะสมได้ด้วยฟีเจอร์ Parental Control อีกด้วย

HUAWEI MatePad Pro_1_resized

เนื่องจากโลกเราทุกวันนี้ต้องปรับตัวให้เข้ากับทุกสถานการณ์ และต้องไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาไปทุกวัน ถึงแม้จะเปิดเทอมตามปกติแล้ว การมีสมาร์ทดีไวซ์ที่พร้อมช่วยคุณเรียนรู้ในทุกสถานการณ์ก็ยังเป็นสิ่งจำเป็นในการพัฒนาของโลกทั้งด้านนวัตกรรมและด้านวิชาการ เพราะฉะนั้นอย่ารอช้าที่จะลองใช้สมาร์ทดีไวซ์ใหม่ ๆ เมื่อไรก็ตามที่รู้สึกว่าจำเป็น โดยทุกผลิตภัณฑ์ของหัวเว่ย พร้อมวางจำหน่ายแล้วที่ Huawei Online Store https://shop.Huawei.com/th/

ติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับโปรโมชันของหัวเว่ยได้ที่ http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น