เปิดตัว Apple Watch SE ดีไซน์ลงตัว จอภาพใหญ่ มีฟีเจอร์ด้านฟิตเนสสุดล้ำ พร้อม WatchOS 7 ราคาเริ่มต้น 9,400 บาท

โพสโดย : NaN | วันที่ : 16 September 2020
หมวดหมู่ : Accessories

เปิดตัว Apple Watch SE ดีไซน์ลงตัว จอภาพใหญ่ มีฟีเจอร์ด้านฟิตเนสสุดล้ำ พร้อม WatchOS 7 ราคาเริ่มต้น 9,400 บาท

Apple Watch SE

ล่าสุด Apple ประกาศเปิดตัว Apple Watch SE ซึ่งนำเอาคุณสมบัติสำคัญต่าง ๆ ของ Apple Watch มาไว้ในดีไซน์ทันสมัยที่ลูกค้าชื่นชอบ ในราคาที่สบายกระเป๋ากว่าเดิม จอภาพ Retina ที่ล้ำสมัยและมีขนาดใหญ่ที่สุดช่วยให้ลูกค้ามองเห็นรายละเอียดและข้อมูลสำคัญได้อย่างง่ายดายจากบนข้อมือ

Apple Watch SE มีอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหว ไจโรสโคป และมาตรวัดความสูงแบบทำงานตลอดเวลาเช่นเดียวกับ Apple Watch Series 6 และด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวและไมโครโฟนแบบใหม่ล่าสุด ก็ยิ่งทำให้มีความสามารถด้านสุขภาพและความปลอดภัย ที่ครอบคลุมคุณสมบัติต่าง ๆ อย่าง การตรวจจับการล้ม, SOS ฉุกเฉิน, การโทรฉุกเฉินทั่วโลก และแอพเสียงรบกวน

เมื่อมี watchOS 7 ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติใหม่ ๆ อันทรงพลังอย่าง การตั้งค่าครอบครัว ที่ช่วยให้เด็ก ๆ หรือผู้สูงอายุในครอบครัวที่ไม่มี iPhone สามารถใช้ Apple Watch และคุณสมบัติการติดตามการนอนหลับ การตรวจจับการล้างมืออัตโนมัติ และการออกกำลังกายใหม่ ๆ ได้ Apple Watch SE มาพร้อมกับตัวเรือนสวยงามสามแบบที่ทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสามารถใช้ได้กับสาย Apple Watch ทุกแบบ รวมถึงสาย Solo Loop และ Braided Solo Loop ใหม่อีกด้วย

“Apple Watch SE ได้ผสมผสานองค์ประกอบต่าง ๆ ของดีไซน์ Series 6 กับคุณสมบัติหลัก ๆ ของ Apple Watch จนได้นาฬิกาที่มีราคาสบายกระเป๋ากว่าเดิม” Jeff Williams หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Apple กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเสนออีกหนึ่งตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับลูกค้าในการเชื่อมต่อ การใช้ชีวิตที่แอ็คทีฟยิ่งขึ้น และการดูแลสุขภาพไปพร้อม ๆ กัน”

2

– Apple Watch SE อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่สำคัญของ Apple Watch ในดีไซน์ทันสมัยที่ลูกค้าชื่นชอบ ในราคาที่สบายกระเป๋า

การออกแบบและประสิทธิภาพ

Apple Watch SE มาพร้อมกับจอภาพ Retina ที่มีขอบแคบและมุมโค้ง ทำให้ได้ขนาดใหญ่กว่า Series 3 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอินเทอร์เฟซก็ทำให้สามารถอ่านไอคอนแอพและฟอนต์ในขนาดใหญ่ได้ง่ายขึ้น แล้วกลไกหน้าปัดก็ยังมีความแม่นยำและให้ข้อมูลมากขึ้นอีกด้วย หน้าปัดนาฬิกาแบบใหม่ที่มีให้เลือกมากมายได้รับการปรับแต่งให้ใช้งานกับจอภาพได้อย่างลงตัว ลูกค้าสามารถดูการแจ้งเตือน ข้อความ ตัววัดการออกกำลังกาย และอื่น ๆ อีกมากมายได้อย่างง่ายดาย

Apple Watch SE มอบประสิทธิภาพการประมวลผลที่รวดเร็วกว่า Apple Watch Series 3 ถึงสองเท่า ด้วย System in Package รุ่น S5 (SiP) และโปรเซสเซอร์แบบ Dual-core Digital Crown พร้อมการตอบสนองแบบสั่นให้ความรู้สึกที่มีความเป็นกลไกมากขึ้นโดยการทำให้คุณรู้สึกถึงการหมุนทุกครั้งที่เลื่อน

นอกจากนี้ Apple Watch SE ยังมาพร้อมกับลำโพงและไมโครโฟนรุ่นใหม่สุดที่ให้คุณภาพเสียงที่ดียิ่งขึ้นสำหรับ การคุยโทรศัพท์ พูดคุยกับ Siri และใช้งานวอล์คกี้ทอล์คกี้ 1 อีกทั้งยังรอบรับ Bluetooth 5.0

3

– Apple Watch SE มาพร้อมหน้าจอ Retina ที่มีขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุด

คุณสมบัติด้านสุขภาพที่ล้ำสมัย

มาตรวัดความสูงแบบทำงานตลอดให้ข้อมูลระดับความสูงแบบเรียลไทม์ตลอดทั้งวันโดยใช้มาตรวัดความสูงแบบวัดความดันบรรยากาศใหม่ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น พร้อมกับ GPS และเครือข่าย Wi-Fi ที่อยู่ใกล้เคียง คุณสมบัตินี้ช่วยให้สามารถตรวจพบการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยของระดับความสูงจากระดับพื้น ซึ่งสูงขึ้นหรือต่ำลงจากการวัด 1 ฟุต และสามารถแสดงเป็นกลไกหน้าปัดแบบใหม่หรือค่าวัดการออกกำลังกายได้

นอกเหนือจากบอก ความชัน ระดับความสูง ละติจูด ลองจิจูด แล้วแอพเข็มทิศที่มีมากับนาฬิกายังแสดงทิศทางที่คุณกำลังมุ่งหน้าไป ผู้ใช้สามารถเพิ่มกลไกเข็มทิศแบบใหม่หนึ่งในสามแบบให้กับหน้าปัดนาฬิกาได้ และนักพัฒนายังสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเข็มทิศในแอพของพวกเขาเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยมได้อีกด้วย

4

สุขภาพและความปลอดภัย

ระบบ SOS ฉุกเฉินบน Apple Watch ช่วยให้ลูกค้าโทรขอความช่วยเหลือและแจ้งบริการฉุกเฉิน ๆ ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่กดปุ่มเท่านั้น ผู้ใช้ที่มี Apple Watch Series SE รุ่นเซลลูลาร์สามารถโทรติดต่อบริการฉุกเฉินทั่วโลกได้ 2ไม่ว่าจะซื้ออุปกรณ์จากที่ไหนหรือเปิดใช้งานแผนบริการเซลลูลาร์เอาไว้หรือไม่ก็ตาม นับว่าเป็นคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ใช้ในระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดี

การตรวจจับการล้มใช้อัลกอริทึมแบบกำหนดได้เองและอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวและไจโรสโคปแบบใหม่ล่าสุดใน Apple Watch SE เพื่อตรวจจับเมื่อมีการล้มเกิดขึ้น Apple Watch สามารถวิเคราะห์วิถีการเคลื่อนที่จากบนข้อมือและความเร่งที่ทำให้เกิดแรงกระแทก

5

จึงสามารถส่งการแจ้งเตือนหาผู้ใช้หลังการล้มได้ ซึ่งผู้ใช้สามารถปิดทิ้งหรือเลือกโทรหาบริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้ทันที หากตรวจจับได้ว่าผู้ใช้ไม่เคลื่อนไหวประมาณ 60 วินาทีหลังล้ม นาฬิกาจะโทรแจ้งบริการฉุกเฉินโดยอัตโนมัติและเล่นข้อความเสียงบอกพิกัดเป็นละติจูดและลองจิจูดนอกเหนือจากการส่งข้อความถึงรายชื่อติดต่อฉุกเฉิน

Apple Watch SE ใช้ไมโครโฟนรุ่นล่าสุดในการวัดระดับเสียงรอบตัวในบรรยากาศที่ผู้ใช้อยู่ ดังนั้นจึงสามารถให้ข้อมูลเรื่องสุขภาพการได้ยินที่ละเอียดมากขึ้น Apple Watch SE จะแจ้งเตือนเมื่อระดับเดซิเบลของเสียงรอบตัวสูงจนเป็นอันตรายต่อการได้ยิน ผู้ใช้สามารถตรวจสอบระดับเสียงรบกวนได้ทุกเมื่อผ่านแอพเสียงรบกวนหรือกลไกหน้าปัดเสียงรบกวน

6

– ระบบ SOS ฉุกเฉินบน Apple Watch ทำให้ผู้ใช้สามารถโทรขอช่วยเหลือและแจ้งบริการฉุกเฉิน ๆ ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย เพียงแค่กดปุ่มเท่านั้น

watchOS 7

ด้วย watchOS 7 ลูกค้าสามารถปรับแต่งตามความต้องการได้ในอีกระดับด้วยตัวเลือกหน้า ปัดนาฬิกาใหม่ 7 แบบ ได้แก่ หน้าปัดแบบเส้น โครโนกราฟโปร GMT และศิลปิน ขณะเดียวกันก็สามารถจัดการ ค้นหา และแชร์หน้าปัดนาฬิกาใหม่ ๆ กับผู้อื่นได้ คุณสมบัติด้านสุขภาพและฟิตเนสใหม่

10

รวมถึง VO2 Max ช่วงต่ำ, การติดตามการนอนหลับ, การตรวจจับการล้างมืออัตโนมัติ และการออกกำลังกายประเภทใหม่ ๆ จะช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจสุขภาวะโดยรวมของตนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้น แอพแผนที่ยังได้รับการอัพเดทให้มาพร้อมเส้นทางการขี่จักรยานซึ่งดูได้ง่าย ๆ จากบนข้อมือ และ Siri ก็สามารถแปลภาษาได้แล้ว

7

– watchOS 7 มาพร้อมตัวเลือกหน้าปัดนาฬิกาใหม่ รวมถึงหน้าปัดแบบเส้นและศิลปิน อีกทั้งยังมีหน้าปัดนาฬิกาใหม่ที่ผู้ใช้สามารถจัดการ ค้นหา และ แชร์ กับผู้ใช้อื่น ๆ ได้ด้วย

คุณสมบัติ “การตั้งค่าครอบครัว” และคุณสมบัติที่ปรับปรุงมาสำหรับทั้งครอบครัว

การตั้งค่าครอบครัว3 ใน watchOS 7 ขยาย Apple Watch สู่ทั้งครอบครัวด้วยการช่วยให้สมาชิกครอบครัวที่เป็นเด็กและผู้ใหญ่ได้รับประโยชน์จากคุณสมบัติการเชื่อมต่อ ความปลอดภัย และฟิตเนสบน Apple Watch โดยที่ไม่จำเป็นต้องมี iPhone แต่อย่างใด เด็ก ๆ สามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในการสื่อสารและการปรับแต่งส่วนบุคคล เข้าใช้ SOS ฉุกเฉินได้ตลอดเวลา และเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์ที่ปรับมาให้เหมาะกับเด็ก ๆ โดยเฉพาะ

8

ตลอดจนใช้โหมดใหม่ที่ชื่อ “เวลาเรียน” ซึ่งจะช่วยให้เด็ก ๆ มีสมาธิและตั้งใจเรียนในขณะเรียนหนังสือทั้งที่บ้านและในชั้นเรียนและ watchOS 7 ยังมีคุณสมบัติที่ปรับปรุงให้เหมาะกับผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่า ตั้งแต่การเริ่มต้นใช้งานและการตั้งค่าที่ง่ายดาย

9

อีกทั้งยังมีหน้าปัดขนาดใหญ่พิเศษใหม่ที่ช่วยให้สามารถดูเวลาและกลไกหน้าปัดที่มีข้อมูลต่าง ๆ ครบถ้วนโดยเพียงแค่เหลือบมอง ผู้ใหญ่ที่อายุมากกว่าจะได้ประโยชน์จากเช็คลิสต์สุขภาพใหม่ในแอพสุขภาพบน iPhone ซึ่งจะสามารถเช็คว่าคุณสมบัติด้านสุขภาพ เช่น การตรวจจับการล้มถูกเปิดใช้งานอยู่หรือไม่ผ่านมุมมองศูนย์กลาง

11

– การตั้งค่าครอบครัวใน watchOS 7 ทำให้สมาชิกในครอบครัวที่ไม่มี iPhone สามารถใช้คุณสมบัติต่าง ๆ ของ Apple Watch ได้

ราคาและการวางจำหน่าย

• Apple Watch SE จะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ รุ่น GPS ราคาเริ่มต้นที่ 9,400 บาท และรุ่น GPS + Cellular เริ่มต้นที่ 10,900 บาท

• watchOS 7 จะเปิดให้ใช้งานสำหรับ Apple Watch Series 3 และใหม่กว่าในวันที่ 17 กันยายน และต้องใช้ iPhone 6s หรือใหม่กว่าที่มี iOS 14 คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในอุปกรณ์บางเครื่อง

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น