ไม่ใช่แค่ฟังก์ชันครบ แต่ต้องเป๊ะในการแทร็กข้อมูล Huawei Watch Fit สมาร์ทวอทช์ที่แม่นยำเหนือใคร

โพสโดย : NaN | วันที่ : 21 September 2020
หมวดหมู่ : Accessories, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ HUAWEI หัวเหว่ย

ไม่ใช่แค่ฟังก์ชันครบ แต่ต้องเป๊ะในการแทร็กข้อมูล Huawei Watch Fit สมาร์ทวอทช์ที่แม่นยำเหนือใคร

HUAWEI Watch Fit

สมาร์ทวอทช์ที่มีความแม่นยำในการเก็บข้อมูลและวัดผลจะช่วยให้ชีวิตเราดีขึ้นได้อย่างไร? แน่นอนว่าฟังก์ชันจำเป็นและฟีเจอร์ล้ำ  ๆ ของสมาร์ทวอทช์นั้นก็เปรียบเสมือนเรามีเพื่อนที่รู้ใจอยู่กับตัว ทำได้ทุกสิ่งเข้าใจทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพหรือกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิต ลองนึกดูว่าจะดีขนาดไหน ถ้าเรามีเพื่อนข้างกายที่สามารถบอกได้ว่าวันนี้ใช้พลังงานในการเดินไปกี่แคลอรีแล้ว ช่วยคอยเตือนเมื่อเครียด

หรือดูแลเราให้นอนหลับได้อย่างดีและเพียงพอ แถมยังฉลาดพอที่จะแนะนำวิธีการออกกำลังกายที่เราทำได้อยู่แบบเรียลไทม์ เพื่อให้คุณภาพชีวิตของผู้ใช้ดียิ่งขึ้น หัวเว่ยจึงได้พัฒนาสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ล่าสุด Huawei Watch Fit ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น “สมาร์ทวอทช์สำหรับทุกคน”

ด้วยราคาที่คุ้มค่า ให้มีความแม่นยำในการเก็บข้อมูลทางสุขภาพและวัดค่าต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น เพื่อให้เราทราบข้อมูลตนเอง สามารถประเมินสถานการณ์ไปจนถึงการวางแผน-ปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ เพื่อสุขภาพและไลฟ์สไตล์ที่ดียิ่งขึ้นได้

2. HUAWEI Watch Fit_GPS Tracking

วัดระยะทางอย่างแม่นยำ เพื่อการออกกำลังกายแบบมือโปร

แน่นอนว่าฟีเจอร์พื้นฐานของสมาร์ทวอทช์คงหนีไม่พ้นการวัดระยะทาง ไม่ว่าจะเป็นการเดินในแต่ละวัน จนไปถึงการวิ่งออกกำลังกายสำหรับสายสปอร์ต ซึ่งจะดีขึ้นไปอีกหากนาฬิกาที่ข้อมือสามารถวัดจังหวะการวิ่ง (Cadence) ได้ด้วย และดียิ่งขึ้นไปอีกหากทำได้แบบเรียลไทม์

โดยการวัดทั้งหมดนั้นต้องมีความแม่นยำ ซึ่งสิ่งที่ต้องมองหาก็คือระบบเซ็นเซอร์ที่จับวัดการเคลื่อนที่และ GPS ซึ่ง Huawei Watch Fit มีระบบเซ็นเซอร์ GPS ใหม่ ที่ทำงานร่วมกับ AI เมื่อเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Huawei Health ก็จะมีคำแนะนำตามหลักวิทยาศาสตร์ให้แก่ผู้ใช้ เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

4. HUAWEI Watch Fit_GPS

ตัวอย่างการแสดงผลการวัดระยะทางและบอกโลเคชั่นของ Huawei Watch Fit รวมถึงการประเมินและวิเคราะห์ค่าต่าง ๆ รวมถึงเพซ จังหวะการวิ่ง ก้าวและแคลอรี่ที่เผาผลาญไป

เบิร์นไปเท่าไร รู้ได้ทันทีแบบเรียลไทม์

แคลอรี่หรือพลังงานที่เผาผลาญได้ในแต่ละวัน คือสิ่งที่คนใส่สมาร์ทวอทช์ทุกคนอยากรู้ เพื่อจะได้วางแผนการออกกำลังกายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สมาร์ทวอทช์ที่ดีต้องสามารถบอกแคลอรี่ที่เผาผลาญไปแล้วได้แบบเรียลไทม์ และควรสามารถวิเคราะห์ประเภทของการออกกำลังกาย รวมถึงบอกได้ว่าแคลอรี่ที่เผาผาญไปเท่ากับการบริโภคอาหารประเภทใด

7. HUAWEI Watch Fit_Heart Rate

จับจังหวะหัวใจ ไม่มีสะดุด ตลอด 24 ชั่วโมง

คอฟิตเนสหรือสายสุขภาพรู้ดีว่าการวัดอัตราการเต้นของหัวใจมีความสำคัญอย่างมากต่อการออกกำลังกาย เพราะนอกจากจะช่วยให้ประเมินความเสี่ยงทางสุขภาพได้แล้ว อัตราการเต้นของหัวใจยังมีผลต่อการเผาผลาญพลังงาน หากจะต้องมองหาฟังก์ชันการวัดอัตราการเต้นของหัวใจในสมาร์ทวอทช์ที่มีประสิทธิภาพ

เราควรจะต้องมองหาสมาร์ทวอทช์ที่สามารถวัดผลจับอัตราการเต้นของหัวใจได้อย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง และสามารถแจ้งเตือนเมื่อจับค่าอัตราการเต้นของหัวใจที่มีค่าสูงกว่าปกติได้ในทันที และหากจะให้ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพอย่างครบวงจร ความสามารถในการตรวจจับค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SPO2)

รวมไปถึงการตรวจสอบระดับความเครียด จะช่วยให้สามารถประเมินผลสุขภาพของตัวเองได้อย่างแม่นยำรอบด้าน โดยใน Huawei Watch Fit นอกจากจะมีคุณสมบัติดังกล่าว ยังมีโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้จัดการกับปัญหาต่าง ๆ เช่น เมื่อวัดผลด้วยอัลกอริธึมและเทคโนโลยี Huawei TruRelax™ แล้วทราบว่าผู้ใช้มีความเครียดสูง ก็จะมีแบบฝึกหัดการหายใจให้ทำเพื่อช่วยให้ผ่อนคลายลง เป็นต้น

image022

ตรวจจับการนอนหลับ เพื่อคุณภาพการพักผ่อนที่ไร้ที่ติ

นอกจากการตรวจจับจังหวะการออกกำลังกายและอัตราการเต้นของหัวใจ คุณภาพการนอนก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราควรติดตามตรวจสอบ เพราะการนอนหลับส่งผลต่อสุขภาพโดยรวม และแน่นอนว่าความแม่นยำเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมาก หากนาฬิกาพลาดแล้วจับว่าเราหลับสนิททั้งที่จริง  ๆ มีการตื่นกลางดึกบ้าง ข้อมูลที่ได้อาจจะไม่สามารถนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยในปัจจุบัน สมาร์ทวอทช์บางตัวสามารถวัดได้ถึงขนาดที่ว่าเรากำลังนอนหลับอยู่ในขั้นไหน หลับลึก หลับตื้น หรือหลับแบบ REM โดยใช้เทคโนโลยีในการวิเคราะห์ความสอดคล้องของการหายใจและอัตราการเต้นของหัวใจ

9. HUAWEI Watch Fit_SPO2

นอกจากนั้นยังมีการให้คะแนนการนอนหลับและคำแนะนำเพิ่มเติมด้วย หากใครอยากทราบว่าการนอนมีปัญหาอย่างไร และจะแก้ไขได้อย่างไร ต้องหาสมาร์ทวอทช์ที่ตอบโจทย์มาเป็นเจ้าของได้แล้วตอนนี้ ใครที่กำลังเล็งสมาร์ทวอทช์

ก็อย่าลืมว่านอกจากฟังก์ชันที่ครบ แบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้นาน อินเตอร์เฟซที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ และดีไซน์ที่สวยแล้ว ความสามารถในการเก็บข้อมูลและวัดค่าต่าง  ๆ ก็ต้องมีความแม่นยำด้วย เพื่อให้มีข้อมูลไปปรับเปลี่ยนและวางแผนไลฟ์สไตล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

1. HUAWEI Watch Fit_exercise mode_biking

Huawei Watch Fit สมาร์ทวอทช์ที่กำลังเป็นกระแสและได้รับความสนใจในฐานะแก็ดเจ็ตคู่ใจคนที่ต้องการมีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ โดดเด่นในเรื่องความแม่นยำในการเก็บข้อมูลทางสุขภาพและการวัดค่าต่าง ๆ

มีให้เลือกถึง 4 สีตามบุคลิกและอารมณ์ของผู้ใช้ ได้แก่ Sakura Pink, Cantaloupe Orange, Mint Green, และ Graphite Black ในราคา 3,499 บาท ใครที่มองหาสมาร์ทวอทช์ที่จะเป็นเพื่อนคู่ใจตลอด 24 ชั่วโมง ก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ หัวเว่ย ออนไลน์ สโตร์ หัวเว่ยแบรนด์ช้อปทุกสาขา และร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น