สมาร์ตโฟนกล้อง Vivo IFEA คว้ารางวัล Red Dot Award 2020 หมวดดีไซน์คอนเซ็ปต์ยอดเยี่ยม!!

โพสโดย : NaN | วันที่ : 20 October 2020
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ VIVO วีโว, ราคามือถือ VIVO วีโว

สมาร์ตโฟนกล้อง Vivo IFEA คว้ารางวัล Red Dot Award 2020 หมวดดีไซน์คอนเซ็ปต์ยอดเยี่ยม!!

Vivo IFEA

• ดีไซน์กล้องถอดได้บนคอนเซ็ปต์สมาร์ตโฟน Vivo IFEA ชนะรางวัล Red Dot Award 2020 ด้านแนวคิดการออกแบบยอดเยี่ยม

• ด้วยกล้องที่ถอดออกได้ที่อยู่ด้านบน ทำให้ Vivo IFEA ก้าวล้ำไปอีกขั้นเพื่อมอบประสบการณ์ถ่ายภาพและวิดีโอในยุค 5G ที่อิสระมากขึ้น หลุดจากกรอบของกล้องมือถือเดิมๆ เพื่อพร้อมใช้งานในหลากหลายสถานการณ์ ทั้งคุณสมบัติการถ่ายภาพจากมุมมองบุคคลที่หนึ่งและมุมมองที่แปลกใหม่ ตัวช่วยถ่ายภาพเสมือนจริง และการถ่ายพร้อมกันหลายกล้อง

• กล้องของ Vivo IFEA สะท้อนแนวคิดการยึดผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง พร้อมสุดยอดการออกแบบที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยดีไซน์คอนเซ็ปต์นี้ไม่ได้เน้นเพียงแค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่ยังถ่ายทอดประสบการณ์การใช้งานที่ดีเลิศผ่านการออกแบบอย่างพิถีพิถัน

ในพิธีมอบรางวัลทางออนไลน์ Red Dot Award ของเยอรมนี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก  ในฐานะของรางวัลออสการ์แห่งโลกดีไซน์ ได้ประกาศรายชื่อผู้ชนะโดยคัดเลือกจาก 4,170 รายชื่อ จาก 52 ประเทศ     การออกแบบสมาร์ตโฟน Vivo IFEA (ย่อมาจาก Interest, Free, Explore และ Amazing) พร้อมกล้องที่ถอดออกได้

ผลงานจากทีมออกแบบอุตสาหกรรมของ Vivo คว้ารางวัล Red Dot Award for Design Concept หรือรางวัลชนะเลิศด้านแนวคิดการออกแบบยอดเยี่ยม แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศของ Vivo ในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีนวัตกรรมชั้นนำ รางวัลนี้ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของ Vivo ซึ่งเป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถือจากจีนเพียงไม่กี่แบรนด์ที่ได้รับรางวัล Red Dot Award ในช่วงสามปีที่ผ่านมา

Certificate Red Dot for Vivo IFEA_resize

ประกาศนียบัตร Red Dot ด้านแนวคิดการออกแบบยอดเยี่ยม

Sample of detachable camera_resize
 
ตัวอย่างดีไซน์กล้องถอดได้ของ Vivo IFEA

รางวัล Red Dot Award ของเยอรมนีเรียกได้ว่าเป็นรางวัลออสการ์แห่งโลกการออกแบบ ด้วยต้นกำเนิดย้อนหลังไปถึงพ.ศ. 2498 ถือเป็นรางวัลชั้นนำที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลด้านการออกแบบอุตสาหกรรมระดับโลก ควบคู่ไปกับรางวัล iF Design Award ซึ่งมาจากเยอรมนีเช่นกัน

และรางวัล International Design Excellence Award (IDEA) จากสหรัฐอเมริกา ในปัจจุบันรางวัล Red Dot Award for Design Concept ถือเป็นรางวัลแก่แนวคิดการออกแบบระดับมืออาชีพที่ยิ่งใหญ่และทรงเกียรติสูงสุด โดยมุ่งเน้นที่ขั้นตอนการสร้างสรรค์ความคิดก่อนที่จะออกแบบผลิตภัณฑ์เป็นรูปเป็นร่าง เพื่อชี้นำทิศทางและแนวโน้มของวงการออกแบบแห่งอนาคต

ด้วยความยึดมั่นของ Vivo ด้านการเฟ้นหาความเรียบง่ายเพื่อมอบความสุขแก่ทุกคน Vivo จึงมุ่งมั่นที่จะเพิ่มคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ผ่านเทคโนโลยีนวัตกรรมและมอบประสบการณ์อันโดดเด่นและดีที่สุดให้กับผู้ใช้งาน ที่ผ่านมา Vivo ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือที่ออกแบบสวยงามและตราตรึงใจรุ่นใหม่ๆ พร้อมหลากหลายเทคโนโลยี

เช่น การสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ จอแสดงผล Ultra FullView มุมกล้องกว้างพิเศษ AI Super Wide-Angle ระบบกล้อง Gimbal และกล้องที่ถอดออกได้รุ่นล่าสุดบน Vivo IFEA ที่ชนะรางวัลและมาพร้อมคุณสมบัติที่น่าประทับใจอีกมากมายภายใต้แนวคิดการออกแบบที่สร้างสรรค์ ผ่านตัวกล้องที่สามารถถอดและเก็บไว้ที่บริเวณด้านบนของสมาร์ตโฟน

Design for the Vivo IFEA_resize

รูปลักษณ์ภายนอกของ Vivo IFEA

กล้องถอดได้ของ Vivo IFEA ออกแบบได้สะดุดตาและพร้อมใช้งานในหลายสถานการณ์

เพื่อก้าวข้ามกรอบความคิด Vivo ได้พิชิตอิสระแห่งการถ่ายภาพและวิดีโอในยุค 5G ด้วยสมาร์ตโฟน Vivo IFEA โดยการเปลี่ยนกล้องในตัวโทรศัพท์มือถือให้ถอดออกได้ และยังสามารถเก็บเข้าที่ไว้บริเวณด้านบนของโทรศัพท์อีกด้วย ผู้ใช้จึงสามารถถอดตัวกล้องออกมาใช้ได้ทุกเมื่อและควบคุมได้จากระยะไกล

โมดูลกล้องของ Vivo IFEA ยังสามารถถอดเปลี่ยนได้เพื่อเพิ่มโหมดการถ่ายภาพที่หลากหลายและพร้อมใช้งานในทุกความคิดสร้างสรรค์อันบรรเจิด ไม่ว่าจะเป็นเลนส์ Fisheye และเลนส์มุมกว้างพิเศษ Super Wide-Angle ที่สามารถมองเห็นได้กว้างกว่าสายตามนุษย์

เลนส์มุมกว้าง Wide-Angle ที่ปรับลดความผิดเพี้ยนได้เกือบสมบูรณ์หรือ Near-Zero Distortion สามารถถ่ายภาพทิวทัศน์ได้หลากหลาย เลนส์ซูม Telephoto และ Macro World ดึงวัตถุที่อยู่ห่างให้เข้ามาใกล้มากขึ้น เลนส์ปกติ (Normal) และเลนส์ Fun Shooting ที่จะมอบอิสระในการถ่ายภาพบุคคลและทิวทัศน์อันงดงาม

Removable Camera of Vivo IFEA_resize
 
ดีไซน์กล้องถอดได้ของ Vivo IFEA

นอกจากนี้ สมาร์ตโฟน Vivo IFEA ยังรองรับโหมดการใช้งานทั่วไปใน 4 สถานการณ์ พร้อมมุมและตำแหน่งกล้องที่หลากหลายกว่าอย่างสร้างสรรค์ ทั้งการถ่ายภาพจากมุมมองบุคคลที่หนึ่ง มุมมองแปลกใหม่ ตัวช่วยถ่ายภาพเสมือนจริง และการถ่ายพร้อมกันหลายกล้อง โมดูลกล้องที่ถอดออกได้เพิ่มความสามารถในการพกพาและการเล่นกับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างการตอบรับที่ดีด้วยคุณภาพและราคาที่เหมาะสม

และด้วยขนาดกะทัดรัดของกล้องที่ถอดออกได้ ทำให้การถ่ายภาพจากมุมมองบุคคลที่หนึ่งสะดวกขึ้นเนื่องจากพกพาได้ง่ายกว่ากล้องแอคชั่นทั่วไป ส่วนการถ่ายภาพจากมุมมองแปลกใหม่นั้น Vivo IFEA จะช่วยให้ผู้ใช้ได้ทดลองเทคนิคการถ่ายภาพใหม่ๆ อย่างสร้างสรรค์ด้วยเส้นขอบฟ้าหรือภาพมุมต่ำ ตัวช่วยถ่ายภาพเสมือนจริงจะตอบสนองผู้ใช้ระหว่างการถ่ายภาพเซลฟี่และภาพถ่ายหมู่ได้เป็นอย่างดี

และยังช่วยในการถ่ายภาพเหลื่อมเวลาหรือ Time-lapse และจัดแต่งองค์ประกอบภาพที่สร้างสรรค์ กล้องของ Vivo IFEA เทียบชั้นได้กับอุปกรณ์ถ่ายภาพมืออาชีพ ตอบสนองตามความต้องการขั้นสูงของผู้ใช้มือโปรและนักถ่ายวิดีโอลงบล็อกด้วยการถ่ายพร้อมกันจากกล้องหลายตัว

Vivo ยังคงมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องเพื่อสุดยอดประสบการณ์ที่ยึดผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง

ด้วยความมุ่งมั่นในประสบการณ์ของผู้ใช้ Vivo ได้ออกแบบกล้องที่ถอดออกได้บนสมาร์ตโฟน IFEA เพื่อมุ่งตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างพิถีพิถันในทุกรายละเอียด สล็อตแม่เหล็กบน Vivo IFEA ยังทำหน้าที่เป็นช่องชาร์จสำหรับโมดูลกล้อง มาพร้อมเคสกันน้ำ ฟังก์ชันจ่ายไฟแบบพกพาที่ใช้เป็นแท่นวางได้ ดีไซน์แม่เหล็ก Clip-on แสนสะดวกเพื่อพกพากล้องติดตัวไปได้ทุกที่และการควบคุมผ่านเสียงอย่างสมบูรณ์เพื่อประสบการณ์การถ่ายภาพ Hands-free ใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

Sample of Macro Shot_resize

ตัวอย่างการสร้างสรรค์ภาพมาโครจากกล้องถอดได้ของ Vivo IFEA

ตามค่านิยมหลักในการมอบสุดยอดนวัตกรรมที่ยึดผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง Vivo พร้อมบันดาลความสุขในการใช้งานให้แก่ทุกท่าน โดยผสานเทคโนโลยีเข้ากับความเป็นมนุษย์ เพื่อสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศอย่างแท้จริง แนวคิดในการออกแบบจึงไม่ได้จำกัดแค่รูปลักษณ์ที่สวยงามภายนอกเท่านั้น

แต่ยังรวมถึงการออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้ด้วย จอแสดงผล Ultra FullView จาก Vivo ได้ช่วยเพิ่มมุมมองใหม่แก่ผู้ใช้ ส่วนเทคโนโลยีระบบกล้อง Gimbal ได้มอบระบบป้องกันภาพสั่นไหวอันน่าทึ่งเพื่อพร้อมใช้แก่วล็อกเกอร์ (Vlogger) ทั้งหลายในยุคที่คนนิยมถ่ายวิดีโอลงสื่อสังคมออนไลน์ และกล้องที่ถอดออกได้จะให้อิสระในการถ่ายภาพในยุค 5G โดยภารกิจต่อเนื่องของ Vivo คือการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่น่าใช้งาน

ให้ผู้คนสามารถเชื่อมต่อกันได้มากขึ้นและเพลิดเพลินไปกับความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการเข้าใจผู้ใช้อย่างลึกซึ้งและการเสาะหานวัตกรรมการออกแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องในอนาคต กล้องที่ถอดออกได้จะใช้งานอย่างกว้างขวางมากขึ้นในชีวิตจริง เช่น ใช้ควบคุมและเล่นเกมผ่านการเคลื่อนไหวร่างกาย การถ่ายทอดวิดีโอพร้อมกันหลายกล้อง หรือเทคโนโลยี Augmented Reality ในกระจกของห้องลองเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย (AR fitting mirrors)

ซึ่งรางวัล Red Dot Award 2020 สาขา Design Concept ที่ Vivo ได้รับแสดงถึงความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีอันเป็นนวัตกรรม การแสวงหาความเป็นเลิศอย่างต่อเนื่องยาวนาน ความสามารถในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ และการเอาใจใส่ต่อมุมมองของผู้ใช้งาน สิ่งเหล่านี้เป็นคุณสมบัติที่จะชี้นำยุค 5G และสร้างอนาคตที่ดีและยั่งยืนให้แก่อุตสาหกรรมต่อไป

รับชมตัวอย่างวีดีโอการใช้งานสมาร์ตโฟนกล้อง Vivo IFEA ได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1jAYG7Fis0M-_GYfvtPzuabsIyxbbf2sx?usp=sharing

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น