Samsung ผุดมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง จับมือ AIS ดึงวงดนตรีสุดฮอตแห่งยุค Three Man Down ปล่อยแคมเปญมิวสิควิดีโอแนวใหม่ “อยู่ในสาย” เจาะกลุ่ม Gen Z และมิลเลนเนียล

โพสโดย : NaN | วันที่ : 18 May 2021
หมวดหมู่ : ข่าวประชาสัมพันธ์, ข่าวมือถือใหม่, มือถือ, มือถือ Samsung ซัมซุง

Samsung ผุดมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง จับมือ AIS ดึงวงดนตรีสุดฮอตแห่งยุค Three Man Down ปล่อยแคมเปญมิวสิควิดีโอแนวใหม่ “อยู่ในสาย” เจาะกลุ่ม Gen Z และมิลเลนเนียล

จากจุดเด่นของ Samsung Galaxy S21 Series 5G ที่ไม่ได้เป็นเพียงสมาร์ตโฟนแฟลกชิปธรรมดา แต่เป็นสมาร์ตโฟนที่มาพร้อมกับกล้องที่ดีที่สุดใน Galaxy ทำให้นับตั้งแต่เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคจึงได้เห็นแคมเปญการตลาดที่แปลกใหม่

อย่าง ‘Reserve The Epic’ ที่กล้าท้าพิสูจน์ให้คนเอากล้องมาแลกซื้อสมาร์ตโฟนใหม่ในราคาเพียง 21 บาทเท่านั้น ซึ่งแคมเปญนี้ถือว่าได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้เกิดขึ้นแก่วงการสมาร์ตโฟน จนถึงขั้นที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนที่น่าจับตามองที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 เลยก็ว่าได้

ซึ่งจากความโดดเด่นเรื่องกล้องที่สร้างเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก จึงเป็นที่มาของอีกหนึ่งโปรเจกต์พิเศษ ที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจอีกหนึ่งกลุ่มลูกค้าคนสำคัญของสมาร์ตโฟนรุ่นนี้

อย่าง กลุ่ม Young Millennial และ Gen Z ซึ่งคนกลุ่มนี้มีความคิด ความต้องการ และไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกับเจเนอเรชั่นอื่นๆ อย่างชัดเจน จากการที่พวกเขาเติบโตมากับโลกดิจิทัล ที่สามารถติดตามข่าวสารความเป็นไปของโลกได้แบบเรียลไทม์

พร้อมยังใช้พื้นที่ดังกล่าวในการแสดงตัวตน แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องที่อยู่ในประเด็นอย่างอิสระ หรือเรียกได้ว่าคนกลุ่มนี้เป็น ‘Social Expresser’ อย่างแท้จริง

ความร่วมมือของ 3 แบรนด์ดังเพื่อสร้างมิวสิคมาร์เก็ตติ้งแคมเปญครั้งใหญ่

จากผลการสำรวจพบว่า 63% ของ Millennial และ 73% ของ Gen Z ฟังเพลงผ่านมิวสิคสตรีมมิ่งทุกวัน ดังนั้นหาก
แบรนด์ต้องการเข้าถึงคนกลุ่มนี้ ‘มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง’ คือหนึ่งในกลยุทธ์ที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งการที่จะทำมิวสิคมาร์เก็ตติ้งแคมเปญในรูปแบบออนไลน์ให้ออกมาได้สมบูรณ์แบบ การได้พาร์ทเนอร์ที่ถือเป็นอันดับหนึ่งของตลาด นับเป็นตัวแปรสำคัญที่

ดังนั้นในครั้งนี้จึงเกิดเป็นการร่วมมือกันของ 3 ยักษ์ใหญ่ อย่าง Samsung x AIS x GMM Grammy เพื่อนำเอาหนึ่งในความสนใจ หรือ Passion point ของ Young Millennial และ Gen Z อย่าง ‘ดนตรี’ มาสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มเป้าหมายกับผลิตภัณฑ์ พร้อมดึงเอา ‘กล้อง’

รวมถึงหลากหลายฟีเจอร์ที่แปลกใหม่ด้านการถ่ายภาพและวิดีโอซึ่งเป็นจุดขายของ Samsung Galaxy S21 Series 5G มาสอดแทรกไว้ในทุกกิจกรรม

ซึ่งเมื่อโจทย์คือ ‘ดนตรี’ และกลุ่มเป้าหมายคือ Young Millennial และ Gen Z ตัวเลือกอันดับหนึ่งที่มาแรงและมีฐานแฟนเหนียวแน่นที่สุดแห่งยุค คงจะเป็นใครไม่ได้

นอกจาก ‘THREE MAN DOWN’ ศิลปินเจ้าของเพลงฮิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ‘ฝนตกไหม’ ‘ถ้าเธอรักฉันจริง’ และ ‘ฝันถึงแฟนเก่า’ ซึ่งแต่ละเพลงนั้นการันตีด้วยยอดรับชมบน YouTube สูงถึงกว่า 50 ล้านวิว โดยเฉพาะเพลง ‘ฝันถึงแฟนเก่า’ ที่ขณะนี้มียอดทะลุ 80 ล้านวิวไปแล้ว พร้อมยังเป็นเจ้าของกระแสไวรัล #หวัดดีเบล ที่โด่งดังไปทั่วประเทศ

นอกจากนี้ หนุ่มๆ วง THREE MAN DOWN ยังเป็นสายทำคอนเทนต์ตัวยงอีกด้วย เห็นได้จากการเปิด YouTube Channel ในชื่อ ‘Downtown CH’ เพื่อบอกเล่าไลฟ์สไตล์ส่วนตัวของพวกเขาที่ชื่นชอบด้านการท่องเที่ยว และเล่นเกมโดยเฉพาะ

ซึ่งคาแรกเตอร์เหล่านี้ถือเป็นการบ่งบอกความเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกัน มือกีต้าร์ของวง (ตูน-พีรพล เอี่ยมจำรัส) ผู้ซึ่งอยู่เบื้องหลังเนื้อเพลงฮิตมากมาย ก็ได้สร้างคอนเทนต์เพื่อบอกเล่าถึงที่มาและแรงบันดาลใจในแต่ละเพลงของเขาในช่องส่วนตัวที่มีชื่อว่า peerapon iamjamrat อีกด้วย

‘อินเตอร์แอคทีฟ’ หนทางในการเข้าถึง Social Expresser

ด้วยเป้าหมายที่ต้องการสร้างการเข้าถึงกลุ่ม Young Millennial และ Gen Z ให้ได้มากที่สุด ทางซัมซุงจึงได้เริ่มต้นแคมเปญด้วยการเข้าไปอยู่ในแพลตฟอร์มที่คนกลุ่มนี้คุ้นเคย

อย่าง Instagram ซึ่งด้วยฟีเจอร์ Poll ใน IG Story รวมถึงเทคโนโลยี ดีไวซ์ และเครือข่ายสัญญาณต่างๆ ที่ล้ำสมัย ทำให้ทำให้แฟนเพลงสามารถมีส่วนร่วมและแสดงความคิดเห็นง่ายขึ้นกว่าเมื่อก่อน

โดยครั้งนี้ ทาง THREE MAN DOWN ยังเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้มีส่วนร่วมกับเพลงใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยการเปิดรับความคิดเห็นใน 2 หัวข้อ ได้แก่ ‘พวกเรากำลังจะมีเพลงใหม่ ให้ทายว่าเป็นเพลงยังไง’ กับ ‘ถ้าได้มีโอกาสโทรกลับไปหาคนที่คุณเคยรัก คุณจะโทรหาเขาไหม?’

ซึ่งกิจกรรมนี้มีจำนวนคนที่เห็นคอนเทนต์ (Reach) สูงถึง 250,000 คน และมาร่วมแสดงความคิดเห็นมากกว่า 7,000 คน มากไปกว่านั้น เพลง ‘อยู่ในสาย’ ของ THREE MAN DOWN ยังสร้างปรากฏการณ์ความแปลกใหม่ให้กับวงการกับ ‘อินเตอร์แอคทีฟ มิวสิควิดีโอ’

ที่ให้แฟนๆ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ผ่านการออกแบบตอนจบของตัวละครที่เล่ามาจากอินไซต์ของวัยรุ่น ซึ่งต่างจากมิวสิควิดีโอทั่วไปที่ศิลปินจะเป็นผู้ถ่ายทอดสารให้กับผู้ชมเพียงฝ่ายเดียว

ดังนั้น แคมเปญนี้จึงเปรียบเสมือนพื้นที่ที่เปิดให้ผู้ชมสามารถแสดงความคิดเห็นและมีส่วนในการตัดสินใจ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของวงการ โดยเพียงแค่การเปิดตัวไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง เพลง ‘อยู่ในสาย’ ก็กวาดยอดวิวไปแล้วเกือบ 600,000 วิว นับเป็นเสียงตอบรับที่ดีมากเลยทีเดียว

Samsung Galaxy S21 Series 5G กับกล้องสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดใน Galaxy

หลายคนอาจจะทราบอยู่แล้วว่า Samsung Galaxy S Series มีจุดขายที่แข็งแกร่งในด้าน ‘กล้อง’ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Samsung Galaxy S21 Series 5G ที่นับได้ว่าเป็น ‘กล้องสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดใน Galaxy’

ซึ่งมาพร้อมกับเซ็นเซอร์กล้องขนาดใหญ่ถึง 1/1.33″ และ HDR10+ วิดีโอคุณภาพสูงที่สุดที่เคยมีมาในสมาร์ตโฟน พร้อมทั้งยังสามารถถ่ายวิดีโอแบบ 4K ที่ 60fps ได้จากทุกกล้อง ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง 4 เลนส์

จากฟีเจอร์อันทรงพลังเหล่านี้ จึงเกิดเป็นไอเดียในการนำ Galaxy S21 Series 5G มาใช้ถ่ายทำมิวสิควิดีโอทั้งหมดแทนการใช้กล้องปกติ ซึ่งสามารถถ่ายทอดประสิทธิภาพของกล้องออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

ไม่ว่าจะเป็น ความคมชัดด้วยคุณภาพวิดีโอระดับ 8K ไปจนถึงคุณภาพฟุตเทจที่สวยงาม ครบทุกเฉดสี เพราะมีเซ็นเซอร์กล้องขนาดใหญ่ซึ่งสามารถเก็บรายละเอียดแสงได้ดีแม้ในที่แสงน้อย

หรือการนำฟีเจอร์ Vlogger View มาใช้บันทึกวิดีโอจากกล้องหน้าและกล้องหลังได้พร้อมกัน และอีกหนึ่งไฮไลต์คือการที่ทีมงานสามารถใช้ปากกา S Pen เพื่อช่วยตัดต่อวิดีโอได้อย่างแม่นยำและสะดวกยิ่งขึ้น

กิจกรรมและผลิตภัณฑ์สุดพิเศษ ที่ออกแบบมาเพื่อเหล่าแฟนเพลงโดยเฉพาะ

อีกหนึ่งความพิเศษของแคมเปญนี้ คือการคอลลาบอเรชันกันระหว่าง Samsung x AIS x GMM Grammy เพื่อสร้างสรรค์ ‘Epic Night Box Set’ ลิมิเต็ดบ็อกซ์เซ็ตจำนวน 200 ชุด ที่ออกแบบโดย THREE MAN DOWN

ซึ่งในกล่องจะประกอบด้วย THREE MAN DOWN Galactic T-Shirt, แท่งไฟ THREE MAN DOWN และ AIS 5G VR Port โดยผู้ที่จะได้ครอบครอง ต้องเป็นลูกค้าที่ซื้อ Samsung Galaxy S21 Series ระหว่างวันนี้ – 31 พ.ค. 64 ที่ AIS Shop และ AIS Online Store

พร้อมลงทะเบียนบน www.ais.co.th/samsungs21 ระหว่างวันที่ 7 พ.ค. – 31 พ.ค. 64 เท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น แฟนเพลง 200 ท่านนี้ยังจะได้รับประสบการณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟในการร่วมสนุกกับวง THREE MAN DOWN อย่างใกล้ชิด

ใน Virtual Concert ครั้งยิ่งใหญ่ ‘Epic Night Live Concert’ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 24 มิ.ย.64 ซึ่งบอกได้เลยว่าจะมาในรูปแบบที่ทางวงไม่เคยทำมาก่อนแน่นอน!

สำหรับใครที่สนใจ ตอนนี้ทางซัมซุงและเอไอเอสยังได้มอบดีลสุดพิเศษ กับโปรโมชันนำสมาร์ตโฟนเครื่องเก่า เช่น Galaxy S และ Galaxy Note มาแลกใหม่เป็น Samsung Galaxy S21 Series 5G ได้ในราคาเริ่มต้นเพียง 0 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจขั้นต่ำ 899 บาท สัญญา 24 เดือน ถึง 31 พ.ค.นี้ เท่านั้น!!

สามารถตรวจสอบรายชื่อสมาร์ตโฟนรุ่นอื่นๆ อีกมากมายที่เข้าร่วมรายการได้ที่ www.ais.co.th/samsungs21 หรือดูรายละเอียดและเงื่อนไขโปรโมชันเพิ่มเติมได้ทาง www.samsung.com/th/threemandown

ร่วมรับชมมิวสิควิดีโอเพลง ‘อยู่ในสาย’ ซึ่งถ่ายทำด้วย Samsung Galaxy S21 Series 5G และเลือกตอนจบของคุณเองได้พร้อมกันแล้ววันนี้ ทาง YouTube ของ Samsung Thailand, AIS, และ GMM Grammy Official

ข่าวมือถือใหม่

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS iQOO Z7 5G ปี 2023

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G ปี 2023 ชิปไว แบตเยอะ ราคาตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ iQOO Z7 5G มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Sony Xperia 10 V ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกัน สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Sony Xperia 10 V มาฝากให้ได้ชมกัน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a ปี 2023 จอใหญ่ บอดี้สวย รุ่นไหนปังสุด มาเช็กกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ HONOR X9a มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO X5 Pro 5G ปี

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาตอบโจทย์ รุ่นไหนดี รุ่นไหนเด่น มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO X5 Pro 5G

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro 5G ปี 2023 รุ่นต่างค่าย สเปกตอบโจทย์ รุ่นไหนคุ้มสุด มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS Redmi Note 12 Pro+ 5G

โพสเมื่อ : 31 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12 Pro+ 5G ปี 2023 จอใหญ่ แบตเยอะ ชิปไว เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ Redmi Note 12

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 ปี 2023 สเปกครบครัน ราคาหมื่นต้น ๆ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน อาทิ ราคาวางจำหน่าย, หน้าจอ,

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS POCO F5 Pro ปี 2023

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro ปี 2023 สเปกตอบโจทย์ เลือกรุ่นไหนดี มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ POCO F5 Pro มาฝากให้ได้ชมกัน โดยเป็นการเปรียบเทียบสเปกการใช้งานหลัก ๆ หลายด้าน

เปรียบเทียบ vivo V29 5G VS OnePlus Nord 3 5G ปี

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

เปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3 5G ปี 2023 จอใหญ่ ชิปไว แบตเยอะ รุ่นไหนดี รุ่นไหนคุ้ม มาดูกันเลย สวัสดีเพื่อน ๆ ผู้ติดตาม ninethaiphone ทุกท่านค่ะ 🙂 วันนี้แอดมินมีบทความรีวิวเปรียบเทียบ vivo V29 5G และ OnePlus Nord 3

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้

โพสเมื่อ : 30 August 2023 | No Comments

สมาร์ตโฟนจอพับรุ่นล่าสุดของ OPPO เตรียมเปิดตัวในตลาดโลกเร็ว ๆ นี้ OPPO แบรนด์อุปกรณ์อัจฉริยะระดับโลกประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนจอพับมาตรฐานใหม่ที่ก้าวไปอีกขั้น พร้อมรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการวางจำหน่ายของ OPPO Find N3 Flip และไฮไลท์เด่นที่จะเปิดเผยในงานเปิดตัวระดับโลกของ OPPO ที่กำลังจะมาถึง Pete Lau, SVP and Chief Product Officer at OPPO กล่าวว่า“สำหรับ Find N2 Flip เราสร้างโทรศัพท์ฝาพับที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตอนนี้

แสดงความคิดเห็น